BLOGS  
 
RSS
Phần quan trọng nhất trên cơ thể
Ngày đăng 22/04/2014 15:15:34 bởi HoaNT

PHN QUAN TRNG NHT TRÊN CƠ TH

 M tôi đã ra mt câu đố: "Con yêu, phn nào là quan trng nht trên cơ th h con?"

 Ngày nh, tôi đã nói vi m rng âm thanh là quan trng đối vi con người nên tai là b phn quan trng nht. M lc đầu: "không phi đâu con. Có rt nhiu người trên thế gii này không nghe được đâu, con yêu . Con tiếp tc suy nghĩ v câu đố đó đi nhé, sau này m s hi li con."

Vài năm sau, tôi đã nói vi m rng hình nh là quan trng nht, vì thế đôi mt là b phn mà m mun đố tôi. M li nhìn tôi âu yếm nói: "Con đã hc được nhiu điu ri đấy, nhưng câu tr li ca con chưa đúng bi vi vn còn nhiu người trên thế gian này chng nhìn thy gì."

Đã bao ln tôi mun m nói ra đáp án, và vì thế tôi toàn đoán lung tung. M ch tr li tôi: "Không đúng. Nhưng con đang tiến b rt nhanh, con yêu ca m."

Ri đến năm 1991, bà ni yêu quý ca tôi qua đời. Mi người đều khóc vì thương nh bà. Mt mình tôi đã va đạp xe va khóc trên sut chng đường 26 km t th xã v quê trong đêm mưa rào ngày 4/5 âm lch ca năm đó. Tôi đạp tht nhanh v bnh vin huyn để mong được gp bà ln cui. Nhưng tôi đến nơi thì đã mun mt ri. 

Tôi đã thy b tôi gc đầu vào vai m tôi và khóc. Ln đầu tiên tôi thy b khóc như tôi.

Lúc lim bà xong, m đến cnh tôi thì thm: "Con đã tìm ra câu tr li chưa?" Tôi như b sc khi thy m đem chuyn đó ra hi tôi lúc này. Tôi ch nghĩ đó là mt trò chơi gia hai m con thôi.

Nhìn v sng s trên khuôn mt tôi, m lin bo cho tôi đáp án: "Con trai , phn quan trng nht trên cơ th con chính là cái vai."

Tôi hi li: "Có phi vì nó đỡ cái đầu con không h m?" 

M lc đầu: "Không phi thế, bi vì đó là nơi người thân ca con có th da vào khi h khóc. Mi người đều cn có mt cái vai để nương ta trong cuc sng. M ch mong con có nhiu bn bè và nhn được nhiu tình thương để mi khi con khóc li có mt cái vai cho con có th ng đầu vào."

 T lúc đó, tôi hiu rng phn quan trng nht ca con người không phi là "phn ích k", mà là phn biết cm thông vi ni đau ca người khác.



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 4 của tổng số 4 Comments

Từ: CucNT
23/04/2014 16:41:29

Chị Hoa ơi! Câu chuyện hay quá, thật ý  nghĩa và xúc động, Điều quan trọng của con người là sự cảm thông và chia sẻ lẫn nhau. Ai cũng cần điều đó cả, phải không chị?



Từ: HuongNT
22/04/2014 20:03:40

Một câu chuyện rất hay và đầy ý nghĩa! Trong cuộc đời này ai cũng cần có một bờ vai...để được nương tựa, cảm thông và chia xẻ mọi buồn vui.



Từ: NhuanNT
22/04/2014 19:18:57

 Lý nói chí phải. Một người biết yêu thương và chia sẻ nỗi đau của người khác ( từ bi) thì sự có mặt im lặng của họ cũng là điểm tựa cho ta. Với mình, nó cũng có thể là hơi ấm một bàn tay, một vòng tay, một cái nhìn ấm áp ...


Cảm ơn bạn vì một câu chuyện hay và gợi nhiều suy nghĩ.



Từ: Guest LiTM
22/04/2014 16:28:12
Chị Hoa ơi, câu chuyện hay quá! bộ phận quan trọng nhất bên những bộ phận quan trọng chính là trái tim biết cảm thông và yêu thương