BLOGS  
 
RSS
SALINDA - Tuần trăng mật
Ngày đăng 24/01/2015 03:02:14 bởi ThoaNP

Đã từ lâu tôi mong được tạo điều kiện cho cặp vợ chồng con trai thứ hai (cháu Hoàng Phương) một lần đi chơi xa thay cho tuần trăng mật,

Hè vừa rồi qua Mỹ giúp con trông cháu, tình cờ một lần nghe con dâu (cháu Hạnh Dung) nói “vậy mà tụi con chưa có tuần trăng mật” tôi mới chợt giật mình, đúng thật, các cháu cưới nhau khi con trai Hoàng Phương đang học năm cuối đại học ở Mỹ. Đám cưới được tổ chức ở Tp. Hồ Chí mInh ngày 3/1/2010, ACE KGU-HCM đến dự rất vui. Một số anh chị bận không đến được thì cũng gửi quà mừng; trong đó các cháu rất thích cặp ôm nhau bằng sứ để đựng muối và tiêu hai bác Trí - Tâm gửi tặng. Sau cưới 3 ngày là phải bay ngay về Mỹ học tiếp. Tốt nghiệp xong thì lại có học bổng học tiếp tiến sĩ (làm TA tại Trường đó luôn) nên không còn thời gian và cũng không đủ tiền đi chơi xa.

 

KGU-HCM tại tiệc cưới Hoàng Phương - Hạnh Dung

Hội KGU-HCM tại đám cưới H Phương - Hạnh Dung.

Phương thì nổi tiếng thích đi chơi xa từ bé, không ít lần trốn học đi chơi thời phổ thông. Hạnh Dung thì suốt từ sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chỉ ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc chồng, vì gặp lúc kinh tế Mỹ khủng hoảng nên chưa kiếm được việc làm. Vốn tính cũng thích bay nhảy nên với cháu đó cũng là sự hy sinh.

Biết vậy từ mấy tháng nay tôi âm thầm để dành tiền, dự định khi cháu Phương về phép sẽ tổ chức cho cả nhà đi chơi xa 1 chuyến, cũng xem như đền bù cho hai cháu tuần trăng mật. Cháu về Tp. HCM chỉ được 2 tuần, từ 24/12/2014 đến 7/1/2015; bố Dũng thì tuyên bố: không thể đi trước ngày 28/12 vì vướng Hội nghị thường niên ĐHQG-HCM; làm cho Ban Tổ chức (BTC), gồm mẹ Thoa và anh Việt, suốt ngày lùng sục trên mạng, tìm các tour thích hợp. Phương án chuyển từ Hội An, sang Phan Thiết, rồi Nha Trang, Đà Lạt, ..., cuối cùng chốt lại là Phú Quốc. Liên hệ với mấy tour (VietTravel, ...) thì cháy vé dịp Tết dương lịch do mình đăng ký trễ quá. Thực ra chỉ cháy vé khuyến mãi thôi, chứ giá cao thì vẫn còn. Tôi cũng đánh liều booking giữ chỗ tạm, nhưng xem chương trình thì thấy không phù hợp vì tour chỉ thích hợp cho các bạn trẻ, đi tham quan thì nhiều nhưng thời gian nghỉ dưỡng ít (để bớt tiền khách sạn), trong khi nhà có trẻ nhỏ.

Thực ra từ khi quyết định chuyển sang Phú Quốc thì trong đầu cũng có nghĩ tới Salinda, nhưng nghĩ chắc nhà mình không thể với tới được. Tuy nhiên sau cùng tôi cũng phone cho em Thanh Hải, em của Huyền, ý định chỉ là để biết giá cả và so sánh với tour mình đã đăng ký thôi. Em Hải giới thiệu liên hệ với em Thương. Các em cho biết giá gốc và giá ưu đãi cho KGU (cũng giảm gần 1/3 giá gốc rồi), nhưng với túi tiền nhà mình thì vẫn là hơi cao nên đành cảm ơn và hẹn em dịp khác. “Ban Tổ chức” đang tiếp tục dò tìm nhiều phương án khác thì bỗng nhiên em Thương phone lại, nói chị Huyền down đến hết mức có thể cho nhà mình. Tôi làm con tính nhanh trong đầu thì thấy với giá mới này + tiền vé máy bay khuyến mãi của Vietjet Air thì cũng sẽ tương đương giá mấy tour đang booking, mà Salinda lại thích hợp mục đích nghỉ ngơi của nhà mình hơn hẳn mấy tour kia. Thế là quyết định đặt phòng ngay. BTC đặt 3 phòng trong thời gian khá gấp nên cũng làm bên Huyền hơi khó khăn vì lúc đó nghe đâu chỉ còn 1 phòng trống. Huyền và các em nhân viên đã cố gắng thu xếp và nhà mình cũng phải dời lại 1 ngày để có đủ 3 phòng trống ngày 3-5/1 (do là dịp Tết tây nên đông khách; Hội mình chắc ai cũng sẽ mừng cho Huyền – Kỳ vì resort mới khai trương mấy tháng mà đã kín phòng).

Khỏi phải nói lũ trẻ háo hức như thế nào, tíu tít chuẩn bị mọi thứ, không khí thật vui vẻ. Đây là lần đầu tiên tụi trẻ được ở KS 5 sao (mình và ông Dũng trước đây cũng chỉ có 2 lần, do các dịp đi dự HN Mỹ tổ chức). Cả nhà bàn nhau đặt bàn tiệc ở ngay KS tối 3/1 để ăn mừng 5 năm ngày cưới của Phương – Hạnh Dung, mua 1 chai rượu champaign từ SG mang xuống (cho tiết kiệm).

Salinda rất chu đáo, em Thương nhắn mình gửi thông tin vé máy bay theo e-mail. Vừa xuống đến sân bay Phú Quốc là đã có xe của Salinda chờ sẵn đón về khách sạn. Sảnh của khách sạn đẹp, sang trọng, với những chậu phong lan lớn. Đập ngay vào mắt là một kiến trúc mở, từ sảnh đón khách đến phòng ăn, rất khó mô tả, bạn cần phải đến tận nơi để chiêm nghiệm. Thiên nhiên  đan xen và hòa quyện vào với các khối nhà, trên các tầng với những ô vuông cỏ lớn sau cửa kính bạn bắt gặp khi đang đi theo hành lang dài hút, vào tận từng phòng qua khung cửa lớn ra ban công, ... Các đường nét kiến trúc không đối xứng, cả về bề ngang và bề sâu.

Trên các bàn hay có bộ chân đèn làm từ ba khúc cây nhỏ bó lại rất nghệ thuật có kèm 1 khúc quế. Sau này nghe Huyền giới thiệu đây là một trong các thiết kế của cháu Diệu Hương – con gái lớn của Huyền, tham khảo thiết kế của Thái Lan. Cháu Diệu Hương đã tốt nghiệp về Du lịch – Khách sạn ở Thụy Sĩ và hiện đang làm việc tại Salinda. Tôi rất tiếc là cứ đinh ninh con trai có máy ảnh thì sẽ chụp nhiều lắm, ai ngờ nó chỉ chụp cái gì nó thích thôi nên mình hơi ít ảnh minh họa. Xin gửi mọi người một số hình ảnh.

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 6 của tổng số 6 Comments

Từ: CucNT
27/01/2015 17:13:33

Bây giờ em mới đoc, thật thú vị. Chị Thoa bận rộn kinh khủng mà ngồi viết thế này là yêu quý Salinda lắm đây! 



Từ: HuyenBT
25/01/2015 00:41:40

Ôi, ôi, em xin lỗi chị Thoa nhé, lại làm lộ cái phần chưa viết của chị. Tại chị Lý, chị ấy tưởng tượng về nàng Salinda đi lấy nước đêm trăng hấp dẫn quá, nên em mới "buột miệng" viết ra.



Từ: ThoaNP
24/01/2015 19:30:37

Ôi, mình đang định viết phần sau về tên Salinda thì Huyền lại nói trước mất rồi.


Lý ơi, cả tối qua hì hục post ảnh mà nó không đi. Làm lại mấy lần thì nó ra 2 cái blogs tiếp theo trống không. Thấy vô duyên quá, muốn bỏ 2 cái trống không kia đi mà cũng không biết làm sao. Đang nhờ Tuyết, "nấu cơm xong để em thử vào rồi chỉ cho chị". Dốt IT nên khổ thế đấy.


Mình sẽ post tiếp phần text vào blog và ảnh thì sẽ đưa sang mục album vậy. Nhưng trước tiên phải dọn dẹp hậu quả là 2 cái blogs trống đã. Tuyết ơi, nấu cơm xong chưa???



Từ: HuyenBT
24/01/2015 17:51:20

Đầu tiên, khi nghe tin có người kỷ niệm ngày cưới, em đã tưởng là ngày của chị với anh Dũng. Thấy ngưỡng mộ quá, khi thấy anh chị cháu bồng, cháu bế trên tay, vẫn nhớ về một ngày của hơn 30 năm trước. Đến lúc thấy nói là chị tổ chức tuần trăng mật cho vợ chồng con trai, sau 5 năm cưới chưa có điều kiện làm,...thì lại ngẩn người ra cảm phục! Làm Mẹ như chị, thì em phải nói là các con chị, cả trai, cả dâu, là những "đứa trẻ' hạnh phúc nhất trên đời. Sau đó em còn thấy chị chỉ "ngồi ngắm biển", để trông cháu cho các con tắm biển...rồi lại được biết chị giành dụm suốt mấy tháng để có một tuần trăng mật cho con... em cảm động lắm. Em chúc chị mãi được hạnh phúc bên chồng con, cháu chắt nhé!


@ Chị Lý, em ngơ ngẩn đi theo hình ảnh cô gái Salinda mà chị vẽ ra trong tưởng tượng: Đúng là một đêm trăng, đúng là mặt biển, đúng là có dáng cô gái gánh đôi thùng nước (nhưng nghe chừng, trong truyền thuyết Hy Lạp thì là vác trên vai bình nước)...


Salinda trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là thiên đường, là ánh trăng.  Cái nghĩa này vô tình sau đó em tra tìm được, còn khi đặt tên cho nó thì nó mang hình dáng không phải 1 mà 2 cô gái cơ : Sandra và Linda.


 



Từ: 3Chai
24/01/2015 17:36:27

Òa, sao có những người sướng thế nhỉ? Chắc là họ ở hiền lắm nên giờ gặp lành đây.




Từ: LyTM
24/01/2015 16:53:07

Chúc mừng chị Thoa với tuần nghỉ như ý bên cạnh con cháu ở cái nôi ngọt ngào em Huyền Kỳ tạo nên! chị lần lượt post ảnh lên cho bọn em ngắm cùng nha! mở hai file kia không thấy ảnh gì cả! hehe, nhưng dù sao vẫn giỏi hơn em, chưa biết post ảnh.


Salinda như tên nàng thiếu nữ,


dịu dàng với gánh nước trên vai,


hay trên tay đang ôm bó hoa lài,


hay lặng lẽ ngắm hoàng hôn về biển,...


 


Nơi xa ấy, gần với miền biên viễn


nước biển xanh và hoa lá thật tươi,


có những cô tiên đem hạnh phúc lứa đôi,


tặng những đôi bâng khuông tuần trăng mật!


 


Salinda, nguyện ước  là có thật,


những giấc mơ giữa sóng biển vờn quanh,


và tiếng cười trong trẻo ngọt lành


cùng ngắm trăng thanh, long lanh sương buổi sớm,...