BLOGS  
 
RSS
Hội KGU-HCM thăm ông Bá Kroong - Phạm Hồng
Ngày đăng 16/08/2015 21:31:21 bởi ThoaNP

Khi biết Ba Má tôi đang ở Sài Gòn, Hội KGU Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đến thăm ông bà, hòa trong không khí những ngày Lễ 19.8, Lễ 2.9 và mừng ông Bá Kroong nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Một cuộc gặp gỡ bất ngờ kỳ thú của khoá 72 và các khoá đàn em. Khoá 72 ngoài Mậu, Nguyên, Hoa, Cấp là thành viên “cũ”của Hội, còn có những thành viên bây giờ mới được “ra mắt”: Võ Thành Vinh và gia đình. Lộc và Năm thì nhắn máy, gọi điện thăm hỏi, tiếc hùi hụi vì đang kẹt chuyện ở quê.  Đàn em chắc chắn là  có trụ  cột  3T: Thắng,  Thoa Dũng,  Tuyết Hoàng Anh, dàn văn nghệ đàn giỏi, hát hay, múa đẹp: Bồng Lai, Lam, Lâm, Hoà … vợ chồng thợ ảnh Khánh Hiền và nhà văn kiêm nhà thơ tài ba Mèo mun.

Màn tự giới thiệu “bằng bút”.

Những chào hỏi ban đầu bất ngờ bị “nghẽn mạch” do cả ông và bà đều “nặng tai”nhưng KGU đáp ứng rất nhanh. Bạn nào đến tự lấy bút giới thiệu mình… còn với ông bà thì cháu nào cũng như con. Cười huề… Ông bà khoẻ, tim mạch, huyết áp, tiểu đường không vấn đề. Thế là mừng! Ông được nhận quà: hoa, sữa, ly uống nước KGU, bánh kem. Ông mừng, cười hiền, hỏi từng chi tiết các hình trên ly: Hình ảnh Kisinhop, biểu tượng KGU, con số 5 năm… Tôi ngạc nhiên với dòng chữ trên bánh kem “Chúc mừng Hai bác Bá Kroong 73 năm hạnh phúc”. Ở đâu ra consố 73? Sao lại 73 năm hạnh phúc? Ngỡ ngàng một lúc, tôi mới chợt hiểu  và thán phục sự thông minh của “Trợ lý hội trưởng” Thoa. Thoa lấy phông màn ảnh 2002 “Kỷ niệm 60 năm ngày cưới” của ông bà rồi cộng thêm 13 năm thành “73 năm Hạnh phúc”.

 Bánk kem chúc mừng Ông Bà.

Những lời chúc sức khoẻ (mình nói mình nghe), nhưng mỗi lần cụng ly: “Zô, zô” thì trái tim già trẻ hoà cùng một nhịp nghĩa tình. Phỏng vấn nhanh: Ông Bá Kroong- Tây Nguyên và Ông Phạm Hồng - Chủ tịch Tỉnh Gia Lai- Kon Tum, nhiệm vụ nào khó khăn hơn? Rất bất ngờ, ông nói “Làm Bá Kroong chiến đấu với địch, khó khăn nhưng vui, còn làm Chủ tịch tỉnh đôi khi cuộc chiến giữa “ta với ta” phức tạp và buồn”. KGU đùa trêu ông: Dẫu sao làm ông Phạm Hồng cũng “sướng” hơn làm ông Bá Kroong vì khỏi phải mặc khố, khỏi phải cà răng căng tai! (mình nói mình nghe, mình cười với mình). Ông nặng tai, con cháu trong nhà tuy gặp nhiều bất lợi nhưng cũng có những thuận lợi nho nhỏ (tha hồ nói, không sợ tự ái!). Cả hội hát tặng ông bài “Hát mừng Anh hùng Núp”. Đó là KGU tặng ông một kỷ niệm vì Anh hùng Núp và ông là bạn chí cốt. Sau năm 1954, ông Núp tập kết ra Bắc (chính sách dân tộc) còn ông ở lại làm “B trụ”. Sau 1975, ông Đinh Núp làm Chủ tịch Mặt trận, còn ông làm Chủ tịch tỉnh. Mỗi mùa nương rẫy, Ông Núp thường biếu ông những bao bắp vừa hái. Lần đầu trong đời (1978) tôi được thưởng thức cái vị ngọt của sữa bắp trong ngày. Đó là những trái bắp từ rẫy nhà Bác Núp.

Có một hội, đó là Hội KGU, mỗi người một biệt tài, rất tài, chung nhau những kỷ niệm về một thời trong trẻo nhất cuộc đời. Một Hội mà mỗi lần gặp nhau là một niềm vui, những câu chuyện tiếu lâm tiếng Nga, tiếng Việt kể chưa hết đã cười bò ra và càng nghĩ lại càng ngấm. Người tạo bất ngờ (cho tôi) nhất hôm nay lại là anh Long – ông xã tôi, người vốn trầm lắng. Chính nhờ Hội trưởng Thắng bắt đúng “băng tần” nên anh Long trở nên “thoát”. Anh nói cười sảng khoái, hát karaoke tưng bừng cứ như anh là Người KGU, còn tôi là “bà xã” là ‘dâu KGU”. Họ uống rượu “Đậu xanh” Bình Định, khen ngon hơn cả Bầu Đá. Hẹn năm sau nhớ mua sẵn mười lít đợi Du Xuân.

Cuộc đời có những ngày vui nhất, những ngày được sống trọn vẹn trong tình yêu gia đình và tình bạn bè. Tôi nghĩ ông Bá Kroong – Ba tôi hôm nay đã cảm nhận được điều này.

Thành phố Hồ Chí Minh, 15.8.2015

Phạm Thị Ngọc Hoa - CL72

 

 

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 24 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Lộc72
27/08/2015 15:34:23
Thật đáng tiếc vì không có mặt tại Sài gòn thời điểm này, nên không được tham dự cùng mọi người trong buổi gặp mặt của "hội Kgu-HCM thăm ông ông Bakroong- Phạm Hồng", xin cám ơn hội đã đến thăm ông bà là Ba Mẹ chị Hoa mà cũng chính là Ba Mẹ chồng của mình. Hội Kgu của chúng ta, không chỉ đem lại niềm vui, sự gắn kết giữa các thành viên, mà còn gắn kết với cácgia đình, dâu rể, Bố Mẹ của chúng ta,thật đáng tự hào. Đọc bài viết rất hay, đầy hóm hỉnh của Hoa,và các lời bình tâm huyết của các bạn,mình thấy vui quá,vì thấy mọi người chu đáo với các cụ nhà mình quá,vì thấy các cụ đã bước vào U100 mà vẫn dô, dô vui vẻ. Vui vì thấy mọi người vui,và cũng khá bất ngờ vì "tủ lạnh nhà Hoa đã nổ tung. Cám ơn tất cả mọi người một lần nữa. Nói thật bây giờ có tiền cũng khó mua được niềm vui,vậy mà cuộc gặp gỡ này quá vui, " quá thành công" "quá mỹ mãn". Chỉ tiếc mình ở xa quá....


Từ: 3Chai
22/08/2015 18:58:59

Vui giữa gia đình và bạn bè - sướng nhất chị Hoa anh Long!


 



Từ: Guest cucnt
21/08/2015 23:33:08
Thật tuyệt vời, cuộc gặp của gia đình Kgu với ông Bá -Kroong! Tiếc là hôm đó em ra Hà Nội dự buổi lễ kỹ niệm hội cựu sinh viên đi Liên Xô nên không có mặt được.
Em đã đọc bài chị Hoa viết, comment của tất cả và hình dung cuộc gặp ấm nồng nghĩa tình. Đúng như hội trưởng viết, web Kgu đã làm được nhiệm vụ kết nối và lan tỏa nghĩa tình.
Hy vọng vào những dịp khác, em sẽ được có mặt để cảm nhận tình người bao la trong mái nhà KGu!


Từ: Guest TTCap OB-72
21/08/2015 06:03:36
Cuộc gặp gỡ với ông bà Bá Kroong thật tuyệt vời , một ngày thật là vui ! Bài viết của Ngọc Hoa quahay , Tuyêt bổ sung thêm thậtt nhiêu chi tiết thú vị.Sau khi các bạn KGU về , Ông tìm cái cốc 5 năm hoI KGU mà Thắng tặng , ông ngắm nghía và hỏi từng chi tiết in trên cốc , Hoa đã giải thích cặn kẽ , ông gật gù thú vị . Trong lúc trò chuyện Thắng nêu ý tưởng về nhà dưỡng lão của hội KGU , quả là HT TP HCM có tầm nhìn xa trong rộng , ACE lưu tâm và thảo luận xem sao nhỉ ? . Nếu du xuân năm sau mà có anh Long ( " tủ lạnh di động" của Hoa ) cùng đi , thì công của Thắng thật to đấy nhé .


Từ: ThangNT
19/08/2015 01:10:25

Hôm nay nhờ sự chỉ bảo của chị Hoa, tớ mới vào xem được bài này. Hôm đó vui quá, nhất là thấy các anh chị 72 ở Sài gòn mà ham. Có khi còn máu lửa hơn cả các nhóm khác. Một điểm khá lý thú nữa là hôm ấy ngoài chuyện đến thăm và chúc sức khỏe ba má chị Hoa, tôi còn được "tâm tình" với đại ca Long (a Hai Long) chồng chị Hoa và được thưởng thức một loại rượu cuốc lủi, mà theo tôi là ngon nhất, được nấu từ đậu, chứ không phải nếp cái hoa vàng. Rượu này có nguồn gốc từ huyện Tây sơn, Bình định. Hy vọng trong dịp du xuân sang năm, ACE KGU sẽ được thưởng thức.



Từ: BaLX
18/08/2015 02:50:12

Một cuộc gặp gỡ đầy tình đầy nghĩa. Em kính chúc ba má chị Hoa bách niên giai lão sống lâu cùng con cháu. 



Từ: ChiNB
17/08/2015 22:56:15

Hội KGU Tp HCM vui quá. Chúc mừng gia đình chị Hoa đã có một cuộc gặp mặt với "lũ trẻ" của ông Bá Kroong thật vui. Đúng là từ ngày Khoá 72 nhập Hội, chợ Studentkgu.vn nhộn nhịp hẳn lên. Chúc mừng anh Long gia nhập hàng ngũ dâu, rể KGU nhé, mong gặp các anh chị ở Du Xuân 2016 Quy Nhơn.



Từ: ThoaNP
17/08/2015 22:00:13

Xem đượcrồi anh Khánh ơi. Cảm ơn anh.


Xin post thêm ảnh đàn em đang chăm chú nghe Long trưởng lão kể chuyện (ảnh do MM cung cấp).




Từ: KhanhT
17/08/2015 21:27:29

 


Mình post lại clip lúc Bá-Krong chúc sức khỏe người KGU và ace KGU.HCM ta đáp lại Cụ bằng "ZÔ! ZÔ!...":







và hoạt cảnh các ảnh chụp chúng ta vui với Bá-Kroong:






  


 



Từ: KhanhT
17/08/2015 21:12:11

 


Tối qua khi Thoa "phản ánh" không mở được phải vào xem, đúng vậy, nhưng không vào mạng can thiệp được. Khi post lên mình đã kiểm tra lại rồi, chạy ngon. Thế mà không hiểu sao lại thành "private"! Tối khuya vào file nguồn trong Youtube cài đặt lại, sau đó thấy được, bây giở xem lại vẫn được. Không biết chị Hoa và mọi người có xem được không nữa?!


 




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>