BLOGS  
 
RSS
CHIA TAY THÁNG CHÍN
Ngày đăng 30/09/2017 08:29:56 bởi HuongNT

CHIA TAY THÁNG CHÍN!

Tháng 9 là tháng của mùa thu, mùa hoa sữa, mùa của những chiếc lá vàng rơi, của làn không khí lạnh se se buồn, của những đợt gió heo may bất chợt, của nỗi buồn, nhớ nhung, ký ức và hoài niệm...

Tháng Chín mùa thu là mùa của những dự cảm, của những ước mơ khát vọng... Thu về bỗng thấy mình thật lạ, như thấy mình lãng mạn hơn, xao xuyến rung động với những nỗi niềm, những tâm trạng... đan xen thật khó tả. Cảm thấy thời gian dường như không đủ dài để có thể bày tỏ hết những yêu thương, để có thể sống cho quá khứ, cho hiện tại, cho mai sau thật trọn vẹn.


Tháng Chín đến thật nhẹ nhàng bằng một tiết trời dễ chịu. Mở cửa sổ buổi sáng sớm hít hà một hơi thật sâu, cảm giác Hà Nội thật trong lành từ một con phố. 

Hà Nội những ngày tháng Chín năm nay trời mưa tầm tã... Mùa mưa này kéo dài từng đợt dai dẳng, song đôi khi tôi lại thích cái cảm giác se lạnh sau những cơn mưa, có một chút gì đó nhẹ nhàng, vấn vương đọng lại như những giọt nước đọng trên những chiếc lá non xanh...



Tôi thích cái cảm giác của mùa thu Hà Nội, tôi thích những con đường mùi hoa sữa, tôi nhớ những buổi sáng mùa thu rảo bước thật chậm trên quảng trường Ba Đình, thưởng thức cái chậm rãi đến nhẹ nhàng của mùa thu!

Tháng Chín đã về ngọt ngào như màu nắng, thoang thoảng hương thu, hương của cốm, mùi hương hoa sữa nồng nàn... và mùa yêu thương của những ký ức đẹp.

Thế là đã khép lại tháng Chín dịu dàng, tháng với bao nhiêu là việc được thực hiện mà ý nghĩa và quan trọng nhất là ngày giỗ 2 năm người Cha thân yêu đã đi xa!

Khép lại tháng Chín, tôi chúc tất cả người thân, bè bạn gần xa thành công và may mắn hơn tháng đã qua! Chúc cho tất cả luôn vui vẻ và nhận được những nụ cười!…


BÀI THƠ THÁNG CHÍN

Tháng Chín về heo may
Những nụ hồng mơ say
Chợt nhìn hình bóng ấy
Hương thời gian cay cay...

Tháng Chín về mưa bay
Cho ta bao nỗi nhớ 
Đã qua thời thiếu nữ
Còn gì đọng hôm nay...

Tháng Chín về mây bay
Trời trong xanh đẹp quá!
Ôi, mắt ta có loá
Ngỡ ngàng trong nắng mai...

Tháng Chín về đẹp thay!
            &nb sp;         30/9/2017






Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 1 của tổng số 1 Comments

Từ: Guest Pt Thơ
30/09/2017 18:25:06
Xin hãy viết về "Tháng Chín" khi ta còn sống để tặng cho đời, dù ít nhất chỉ mình ta thưởng thức. Em Xin cảm ơn Nhà "Văn-Thơ" Thanh Hương, chị Thanh Hương, Mến.