KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 17 Tháng tám. 2014

HÀ NỘI - MÙA HÈ RỚT




Tác giả: CucNT

HÀ NỘI – MÙA HÈ RỚT

“Có một mùa trong ánh sáng diệu kỳ

Sắc nắng êm ru, bầu trời không chói,
Mùa hè rớt cho những người yếu đuối,
Cứ ngỡ ngàng như sắc mới vào Thu…”

( Mùa hè rớt – Ônga Bécgôn)

Tôi bay ra Hà Nội trong cái sắc màu của “Mùa hè rớt”, chưa phải là Thu để lá rơi vàng đầy ngõ, không còn là Hạ để sắc nắng chói chang. Tất cả đều êm ru trong không gian và hồn người tĩnh lặng. Có 1 thời tôi đã sống ở Hà Nội, vẻn vẹn 9 tháng học tiếng Nga trước lúc qua “Liên Xô “ du học. Từ làng quê nghèo nàn xa xôi, bước chân lên Thủ đô của đất nước, tôi cứ ngỡ mình nằm mơ. Tôi yêu Hà Nội từ ngày ấy, ngày chúng tôi náo nức đi xem hồ Hoàn kiếm, trang nghiêm viếng  lăng Hồ Chủ Tịch, ríu rít dạo chơi trong công viên Lê Nin và ngỡ ngàng đứng trước Hồ Tây “sao lại có cái hồ to rộng thế?”…. Tôi đã quay lại thăm Hà nội nhiều lần và lần nào cũng để lại những kỹ niệm khó quên. Đi xa, tôi vẫn nhớ về Hà Nội, nhớ buổi chiều Thu tàn chớm lạnh của Đông về, tôi đã gặp lại ‘những ngày xưa thân ái” bên bờ Hồ Tây. Hai năm trước, tôi đã được gặp “Ngài đại tá” và giở lại những trang sử vẻ vang của dân tộc về Tháng 8/1945 để hiểu thêm sự thật của lịch sử đất nước. Cũng dịp đó, tôi đã gặp lại người anh thân yêu sau 46 năm xa cách. Hà Nội, có biết bao anh chị em Kgu nơi đó, có những người  chưa 1 lần gặp mặt mà thân thiết như bạn bè chí cốt thửa nào.

Hà Nội với tôi mới hấp dẫn làm sao.

“Nhà chị không đủ rộng để mời tất cả anh chị em Kgu ở Hà Nội gặp mặt cùng em, chỉ có mấy chị em thôi” Chị Thanh gọi điện báo cho tôi. 18 giờ tôi có mặt, chị Thanh bế cháu bé “đit nhôm” đẹp như thiên thần ra đón tôi. Nhà chị đúng là không rộng nhưng bài trí thật hợp lý. Tôi sững người nhìn chậu hoa hồng tỉ muội , chị tìm đâu ra giữa Thủ Đô loại hoa khiêm nhường mà đằm thắm thế này? Là chị mua mấy bó hoa rồi về cắm đấy. Đúng là 1 bàn tay nghệ sỹ. Bên cạnh là 1 bó hoa Ly rực rỡ. Chị Tâm mang tới tặng chị. Trên tường là những bức tranh về phong cảnh đất nước, con người Mondova. Có lẽ cảm xúc để “những vần thơ ngô ngọng thời sinh viên” và “chuyện tình đêm sao” nở hoa vẫn phảng phất trong những bức tranh ấy. Thật  là may mắn, nghe về chị Tâm  đã nhiều, bây giờ em mới  được gặp chị. Chị là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam, đúng với châm ngôn ‘sau lưng sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người đàn bà”. Không phải sau lưng mà là bên cạnh anh Lý – Người được nhà nước Ba Lan vinh danh Giáo sư Vật Lý, chính  là chị Tâm.



Vợ chồng anh Quang, chị Bình, Ngài đại tá và phu nhân bước vào. Rất tiếc là đến phút cuối, anh Hải NV nhắn tin là không đến được. Vậy mà, em Cúc dự định sẽ chất vấn anh vì sao lâu rồi anh không đi chợ Kgu, anh không có mặt thì làm sao mà "các bạn ơi! Về thăm Yên Bái quê tôi" được. Chúng tôi quầy bên chiếc bàn với bao nhiêu là món ăn. Có lẽ chị Thanh đã dành cả ngày để chuẩn bị thức ăn. Anh Kỳ Minh đọc lại những vần thơ của anh Lý viết tặng chị Tâm kèm theo những lời bình thật hay. Bình thơ thì đúng là chưa ai vượt qua được anh Minh, người nghe hình dung ra 1 chàng trai ngẩn ngơ nhớ vợ, thẫn thờ trước biển, trước những nơi in dấu bóng dáng vợ mình. Chị Tâm cũng đọc cho mọi người nghe những vần thơ chị viết tặng anh. Có lẽ anh Lý là người thành công nhất trong xúc cảm của vợ mình. Rất nhiều người nói với tôi rằng họ làm được rất nhiều thơ khi yêu, còn khi thành vợ chồng rồi thì cảm xúc bay đi đâu hết cả. Anh Quang, chị Bình kể nhiều câu chuyện vui làm cả nhà cười nghiêng ngã. Tôi tò mò hỏi anh Minh, sao anh trở thành Vũ sư? Tập nhảy có lâu không ? Anh Minh khoe, là công của chị Chi đấy, chị Chị đã dẫn anh ra sàn nhảy và dần dà anh khiêu vũ thuần thục. Anh Lương cười bảo, em muốn khiêu vũ được thì phải tập nhảy 3 năm. Anh và chị Thanh phải kiên trì lắm bây giờ mới nhảy thuần thục đấy. Đúng là những cặp đôi hoàn hảo!  Ôi chao! 3 tuần chứ 3 năm thì em chịu.

Tiệc vui cứ kéo dài mãi với đủ các câu chuyện. Anh Minh bảo, cứ nghĩ em Cúc ra sẽ đưa em đi Thung Nai nhưng các anh chị đã có kế hoạch từ trước là mấy gia đình đi đảo Rều nên không đưa em đi được. Chúng tôi bịn rịn chia tay nhau ra về.

Hôm sau, anh Điền lái xe chở tôi và chị Hương đi Phú Thọ. Chị Hương đã từng đến nhà tôi ở Gò Vấp, Tp. HCM khi chị vào Miền Nam công tác. Đợt gặp đó 2 chị em ôm chầm lấy nhau và câu chuyện đang hồi say sưa thì chị phải ra về. Nên câu chuyện được tiếp diễn vào hôm nay, ngồi lên xe là chúng tôi say sưa kể chuyện. Tôi khoe, chị không biết đâu, chị Huyền tốt từ lâu, từ ngày xưa khi chị ấy còn nghèo khó, hàng ngày cũng ngồi còng lưng đan mũ như bọn em để kiếm 1 chiếc mũ 2 rúp nhưng chị ấy luôn quan tâm,  giúp đỡ và yêu thương hết thảy mọi người .Chị ấy luôn đầu tàu gương mẫu nên bọn em mới bầu chị ấy làm bí thư thành đoàn chứ.  Đúng rồi, người tốt thì tốt từ bản chất. Chị học trước Ngọc, Nguyệt nhé! Đôi ấy tốt từ trong trứng. Ngọc lúc nào cũng là 1 lớp trưởng nghiêm túc, dứt khoát nhiệt tình. Nguyệt  thì vừa xinh vừa tận tụi. Bây giờ đôi ấy dù rất bận nhưng tham gia hầu hết mọi chương trình từ thiện. Ở Tp. HCM, anh Thắng như anh cả, Anh Uyển lúc nào cũng chân tình gần gũi, chị Tuyết như chị Hai, các chị Tâm, Lam, Hồng, Bồng lai, Lâm, Ngân, Hòa  vv nhiệt tình vô cùng.  Ở Hà Nôi có chị Thanh, Bích Chi, Hạnh, Lý , ba chị Bình, các anh Nghị, Huy, Hiền, Tánh, Mạnh, Kim  vv Ai cũng hết lòng vì hội. Tiếc là dịp này em ra, mọi người đi công tác hết nên không gặp được nhiều. Cứ thế hai chị em tranh nhau kể về những người Kgu  và “tự sướng” kết luận, người Kgu ai cũng tốt và thân thiết lại tài năng nữa chứ và chị em ta là những người trong số đó. he he.Vui thật là vui!

Anh Điền chăm chú lái xe mặc cho 2 chị em tha hồ nói chuyện.

Tới nơi rồi. Tôi bước xuống xe, ôm chầm lấy chị Lý. Anh Tuấn đang đào đất ngoài vườn dưới trời nắng nóng. Anh thả ven, đi vào nhà đón chúng tôi “Em bảo mai mới lên thăm anh chị mà, sao bây giờ lên rồi, ôi, không kịp chuẩn bị gì cả.”. Phải bất ngờ mới vui chứ, chị không phải chuẩn bị gì đâu, lúc nãy ngang qua chợ, em và chị Hương mua vài thứ lặt vặt rồi.  Anh  Điền bảo anh học trước anh Tuấn mấy năm, khoa sinh, không nhìn thấy mặt, đoán qua giọng nói, có biết là ai không? Im lặng 1 chút, anh Tuấn bảo “ Anh Điền phải không?” Anh Tuấn quả là có trí nhớ thiên tài, mấy chục năm rồi vẫn nhớ ra giọng anh Điền.

Chỉ 1 lát sau  con gà đã được luộc xong, xôi đã nấu chín, con gái anh chị mang về 1 túi giò chả, bánh chưng, nước ngọt và bia. Chúng tôi quây quần bên nhau quanh bàn cơm ấm cúng thân thiết như đứa em ruột thịt  đi xa lâu ngày mới quay về với anh chị. Tôi lo lắng cho sức khỏe của chị lâu nay chị có đi khám không? Có mệt lắm không?. Chị Lý bảo chị rất cảm phục chị Xuân Ba đã viết rất cụ thể về bệnh tình của mình với quá trình điều trị. Bản thân chị  cứ mỗi lần vô thuốc là 1 lần mệt khủng khiếp, những lúc đó anh Tuấn phải làm thay chị mọi việc, xoa bóp toàn thân suốt đêm mới đỡ nhức mỏi. Chị Hương hồn nhiên, "mấy người bệnh như em “đi” hết rồi, còn mỗi em là vẫn “chinh chiến”". Khi gặp ai bị bệnh, tôi thường tránh nhắc đến bệnh tình của họ, sợ họ buồn. Ngược lại, chị Xuân Ba, Chị Lý và chị Hương lại rất bình thản chống chọi với bệnh tật và sống lạc quan yêu đời. Tôi thấy kính phục họ và học được thật nhiều từ họ. Tôi nói với hai  con gái đẹp như hoa hậu của anh chị, các cháu thấy đấy, trong gia đình Kgu, mỗi người một hoàn cảnh nhưng mọi người đều sống lạc quan và yêu thương nhau.



Trời mưa nên chúng tôi ngồi trong nhà nói chuyện không đi thăm quan ngôi miếu cổ về 2 người thầy mà những vẫn thơ lục bát của anh Tuấn đã đưa họ sống mãi với thời gian. Căn nhà  của anh chị rộng rãi thoáng mát ngoài vườn các loài rau mọc xanh tốt. Tôi nhìn bàn tay anh Tuấn, bàn tay ấy đã pha chế nên bao chất hóa học để làm giàu thêm vũ khí đạn dược cho dân tộc đánh thắng ngoại xâm, bàn tay ấy cũng mềm mại viết nên bao vần thơ tha thiết về tình yêu quê hương, đất nước con người. Và giờ đây, khi về già, khi sức khỏe không còn bảo đảm, khi đôi mắt không còn nhìn thấy bàn tay ấy vẫn đào đất trồng rau, dọn vườn, sắp xếp bao công việc trong gia đình. Hai năm trước tôi được gặp anh chị trong chuyến Du xuân tại Tp. HCM và rồi 1 thứ tình cảm quyến luyến đã gắn chúng tôi lại như ruột thịt. Bao nhiêu lần nghĩ về nhau, bao nhiêu lần gọi điện, bao nhiêu lần linh cảm mách bảo rằng chúng tôi đang nghĩ về nhau và mong cho nhau những điều tốt lành nhất trong cuộc sống.  Đôi khi tôi nghĩ, anh anh Tuấn chính là anh Thân (con nuôi của mẹ tôi). Ý nghĩ đó làm cho tôi lúc nào cũng mong muốn được gặp anh chị. Có 1 câu châm ngôn rằng “Đã là bạn thân, không cần họ làm gì cả, chỉ cần họ bên ta là ta thấy hạnh phúc”. Thực sự tôi thấy rất hạnh phúc vì đã được về quê anh chị, ôm chị Lý trong vòng tay của mình và ngắm nhìn anh chị đang hạnh phúc dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn trước mắt.

Câu chuyện còn dài nhưng phải về thôi . Anh chị tặng chúng tôi những nải chuối chặt trong vườn, buồng chuối thật to với những quả dài mập đang chín.Có lẽ anh chị đã chăm sóc những bụi chuối thật chu đáo, chờ ngày hái quả mang tặng những người mình yêu quý nhất. Chị Lý tiễn chúng tôi mãi đến cuối bờ đê. Xe chạy rồi, tôi vẫn ngoái lại nhìn, dáng chị nhỏ bé mờ dần trong nắng chiều phố núi.

Sáng hôm sau, tôi và người bạn đến ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu, dự định thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng gia đình Đại tướng đi vắng nên mong muốn không thành.Bạn tôi đang sinh sống và làm việc tại Moskva, 15 năm rồi, kể từ khi tôi về nước, chúng tôi không gặp nhau. Thi thoảng  chúng tôi liên lạc với nhau qua điện thoại .Gần 1 năm trước bạn tôi gọi điện hốt hoảng ‘Đại tướng mất thật rồi sao Cúc?” và bạn ấy khóc “Mình không về được để tiễn đưa  Đại tướng, dân tộc đã mất đi một người con ưu tú nhất, buồn quá Cúc ơi!” Tôi an ủi, lúc nào bạn về nước, chúng ta sẽ đi tthắp hương cho Đại tướng.Chúng tôi đi chầm chầm trước căn nhà và cảm giác Đại tướng vẫn còn đâu đây, Người vẫn dõi theo từng bước đi của dân tộc và dặn dò con cháu hãy giữ lấy giang sơn gấm vóc tổ tiên để lại cho người dân Việt. Tôi động viên bạn dịp sau bạn về chúng ta sẽ di Vũng Chùa  viếng Đại tướng vì nếu đến nhà riêng phải đăng ký trước cùng 1 đoàn nào đó chứ đột xuốt đến  thế này gia đình đâu có ở nhà thường xuyên để chúng ta vào thắp nhang được

Tôi đi tắc xi qua những con đường ồn ào náo nhiệt  tới nhà chị Liên nằm lặng im trong góc phố nhỏ. Bạn tôi bảo chị đã hơn 60 tuổi rồi mà nhìn còn đẹp vậy. Chúng tôi kể cho nhau nghe những nỗi niềm vụi sướng hạnh phúc và cả những xót xa. Tôi muốn ở lại ngủ với chị, đêm nằm ôm eo mà kể bao chuyện cuộc đời nhưng thời gian không cho phép. Chia tay chị, tôi cứ muốn nói với chị rằng chị hãy giữ gìn sức khỏe để hàng năm em được ra Hà Nội mà tỉ tê, mà yêu thương và hờn dỗi với chị

Tôi học ở Kishinew từ năm 1985 đến 1991 thì tốt nghiệp  Đại học. Dưới sự “cầm chịch” của chị Huyền ( Bí Thư) và anh Hùng (Hội trưởng) chúng tôi đã có 1 hội sinh viên VN mà các bạn từ mọi đất nước khác nhau đều rất kính phục vì tinh thần đoàn kết và ý thức cộng đồng. Xa trường, về nước, mỗi người 1 phương tạo dựng gia đình và kiến tạo cuộc sống nhưng vẫn thường liên lạc, hỏi thăm về nhau. Các bạn đang chờ tôi ở 18C Ngọc Hà. Con phố ấy đã in dấu trong ký ức tuổi thơ của tôi khi xem phim “ Em bé Hà Nội”. Một thời đạn bom, một thời đau thương không thể quên trong lòng mỗi người dân Hà Nội. Giờ đây, đường phố thật vui, những  gương mặt người hân hoan chào đón người thân và đưa vào quán quây quần bên bàn  chuyện trò rôm rả. Chúng tôi định cư ở Thành phố Hồ Chí Minh thường làm ở các công ty tư nhân. Các bạn tạo dựng cuộc sống ở Hà Nội đều là những cán bộ công nhân viên của nhà nước. Năm tháng trôi đi, mỗi người đều nổ lực phấn đấu và đã giữ những vị trí quan trọng trong cơ quan của mình. Chị Dung – Cục trưởng cuc thi hành án, anh Hùng – Trưởng phòng điều tra xét xử Công an Quận Hai bà Trưng, Anh Tùng – đại biểu quốc hội, anh Hợi – Trưởng khoa Luật – học việc cảnh sát nhân dân chị Hiền – Phó chánh tòa lao động, tòa  án  nhân dân tối cao, bạn Nhàn , trưởng phòng dự án , Tòa án nhân dân tối cao, Bạn Hoàng làm việc ở 1 công ty bất động sản vv Tôi chúc mừng và cảm ơn họ đã cống hiến được nhiều cho nhân dân, cho Tổ quốc . Tôi đã nói nhiều về trang web và hội Kgu của chúng ta, mong họ tham gia cho hội ngày càng đông vui .Họ đã hứa là sẽ tham gia và Du xuân năm sau nhất định có mặt.


Mong ước được gặp gỡ nhiều người Kgu và nhất là được đi Phú Thọ, trước khi ra Hà Nội, tôi đã gọi điện báo với anh Thắng. Thật may là anh Thắng đang ở Hà Nội cùng ban liên lạc ngoài đó đi khảo sát  vị trí để chuẩn bị cho du xuân năm sau. Anh Kỳ Minh, anh Huy đều có kế hoạch từ trước nên không thể lái xe đưa em Cúc đi chơi. Anh Thắng đã “cử” ngay anh Điền đưa em Cúc đi. Không chỉ lái xe, anh Điền còn kể cho em Cúc và chị Hương nghe nhiều chuyện trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp của anh. Quả là trong mơ em Cúc cũng không nghĩ có ngày mình được tiếp chuyện với nhà khoa học vừa đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh vì những công trình bào chế dược phẩm cứu sống loài người. Suốt cuộc hành trình, thi thoảng anh Thắng lại gọi để hỏi xem mọi người đi đến đâu, gặp anh chị Tuấn Lý có khỏe không, gặp những bạn bè khác có vui không? Không chỉ là Hội trưởng, luôn luôn anh Thắng như một người anh cả tận tình chu đáo. Không được gặp các anh chị khác dịp này vì thời  gian eo hẹp quá nhưng em Cúc đã nhận được điện thoại, những lời dặn dò thăm hỏi ân cần chu đáo của Tổng Nghị, chị Hạnh, chị Lý, anh Kim, hội trưởng Ngọc vv. Thật là một chuyến đi  thành  công, hạnh phúc. 

Tạm biệt Hà Nội nhé! Tạm biệt mùa hè rớt đang chuyển mình sang Thu.

Tôi quay trở về Tp. HCM với cuộc sống và công việc thường ngày, lòng lâng lâng xúc động nghĩ tới Du xuân năm sau sẽ thú vị lắm, khi mà tuần vừa rồi những người đầu tàu gương mẫu nhất của hội Kgu đã đi tìm địa điểm tốt nhất cho hội. Có lẽ vài ngày nữa thôi, chúng ta sẽ nhận được chương trình Du xuân năm sau post lên trang Web.

 

 


 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 17-08-2014 14:02






Xem 1 - 10 của tổng số 18 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Ly ĐT
04/09/2014 10:54:38

   À, chị tặng Cúc mấy dòng này nhé:


Hạ rớt đón Thu sang/ để CÚC đơm sắc vàng/ càng long lanh tỏa sáng/ Em thăm quê anh chị/ miền đất nghèo Trung du/ cứ như một giấc mơ/ đến bây giờ vẫn thế. Biết bao điều muốn kể/ về tình người KGU/thế mà cứ ngẩn ngơ/ ngồi lặng nghe chuyện kể/ Người nhà quê vẫn thế/ chỉ có một lời quê/ như cỏ cây rơm rạ: Thủy chung một lời thề!



Từ: Guest Ly ĐT
04/09/2014 10:40:49

     Hôm nay chị mới vào com ment cho em được ( vừa rồi mẹ chị ốm phải nằm viện. Nay cụ đã ra viện rồi.)


     Cảm ơn bài viết hay và chân tình của em trong chuyến ra Hà Nội vừa rồi. Anh chị rất phấn khởi và hạnh phúc khi được đón em cùng với anh Điền, chị Hương lên thăm gia đình. Chuyến đi không được báo trước nên AC cứ áy náy mãi vì chuẩn bị đón khách chưa chu đáo. Em đã dành cho người KGU, cho bạn bè và đặc biệt là AC, chị Liên một tình cảm chân thành,gần gũi và thân thiết .


     Năm nay chị thấy Cúc xinh và có phần trẻ hơn năm trước đấy vì em có niềm vui lớn là con trai em đỗ hai trường Đại học. Em đã đem niềm vui này để chia vui với mọi người. AC thật mừng cho em và các con em. Cháu chắc đã nhập trường rồi ? Một lần nữa AC chúc các cháu học giỏi và thành đạt.


     Chúc GĐ nhỏ của em luôn tràn ngập niềm vui.



Từ: NghiPH
23/08/2014 18:08:34

 


Em Cúc đã có những cuộc gặp gỡ vui vẻ, hồ hởi với các anh các chị và các bạn cùng trang lứa. Em cũng đã có những cuộc gặp gỡ rất cảm động, ấm cúng với chị Liên, anh chị Tuấn- Lý.


Em đã có những dòng viết trìu mến về Hội NguoiKGU ta, về anh chị em trong Nam, ngoài Bắc. Cảm ơn em!


Qua bài viết, tôi được biết các bạn cùng học với em (cả trên và sau em) đều khá thành đạt. Chúc mừng các em! Mong các em thi thoảng tham gia web đàn.  


 


 



Từ: CucNT
22/08/2014 21:28:01

cCảm ơn cả nhà, em mong sao được có thêm những lần gặp gỡ đầy nghĩ a tình như thế và được đọc thêm những comment xúc động như thế này!



Từ: Guest Codm
22/08/2014 08:29:57

Đọc MÙA HÈ RỚT  rất thú vị.


Chúc mừng các thành viên gia đình Kgu có những ngày hè vui vẻ cùng em Cúc.



Từ: ThangNT
19/08/2014 21:17:31

Bài của Cúc viết thú vị quá. Cùng đợt này, sớm hơn một chút tôi cũng có dịp ra Hà nội và cũng rất vui vì gặp được một số bạn KGU. Thú vị hơn cả là đi Thung Nai cùng với CK Minh và ông chủ của resort nho nhỏ trên đảo. Thú vị nhất là được tắm nước chẩy từ trên núi xuống, thật là một cảm giác tuyệt vời. Vào những ngày hè nóng nực nếu có điều kiện các bạn nên đi Thung Nai để thưởng thức thú vui đó. Vào ngày thứ 7 trước khi vào lại Sài Gòn lại được đi cùng Ban LL ngài Hà nội đi dã ngọai và tiện thể rửa lon cho Phó Hội trưởng Hội ta VC Hiền. Một điều tuyệt diệu nữa là địa điểm tổ chức du xuân 2015 do GS Lương đề xuất gần như là hòan hảo. Tôi không hiểu tại sao 2 lần trước Hội ta không tổ chức ở địa điểm này. Hy vọng năm sau du xuân kỷ niệm 5 năm thành lập Hội KGU sẽ rất hòanh tráng và thú vị, nhất là khâu "họp chi bộ" thì vô cùng thuận lợi. 



Từ: HoaNT
19/08/2014 13:41:18

Chúc mừng em Cúc có con trai đỗ đại học, đây mới đúng là món quà vô giấ đối với mỗi người mẹ và đặc biệt là em Cúc, bõ công vất vả nuôi  và dạy dỗ con thành người. Rất tiếc không được gặp em ở Hà Nội, cũng may là đã kịp gặp em ở Sài Gòn tháng trước rồi. Bài viết của em hay quá đúng là chuyên văn có khác.


 



Từ: ThoaNP
19/08/2014 13:34:13

Cúc ơi, em thật đáng yêu, luôn vun vén cho tình cảm KGU. Lúc gọi người này về, lúc réo người kia quay lại và giờ đang mời các bạn Luật của em vào web KGU.


Em ra Hà Nội ít ngày mà kịp gặp gỡ nhiều người và đặc biệt đi thăm được anh chị Tuấn Lý. Cảm ơn em đã viết bài rất chi tiết, làm chị cũng như được gặp lại bạn bè cùng em.


Rất vui mừng cùng em, con thi đậu Đại học. Em thật mạnh mẽ và giỏi giang.



Từ: TuanDK
18/08/2014 23:50:31

         Cám ơn nhiều những tấm lòng


     Xa xôi chẳng ngại ruổi rong dặm đường.


         Năm xưa chung một mái trường


     Thu nay nên chuyến hành hương nghĩa tình!



Từ: LyTM
18/08/2014 20:48:18

@ Cúc, chúc mừng có chuyến chu du ra Hà Nội và lên đất Tổ đã như ý. Hôm nay chị đang ở Hậu Giang, sau Quảng Bình lại vào đây nên không có điều kiện đi cùng Cúc. Xem bài, ngắm ảnh thấy em thật vui và vì thế mà viết rất tình cảm. Chúc cả nhóm các ACE trong ảnh đều khỏe và vui, cười sung sướng khi nhớ về những giây phút gặp gỡ!


Thu Hà Nội em tôi kêu Hạ rớt,


vẫn đâu kia, dấu ấn của mùa Xuân,


gặp lại bạn bè trong những tiếng cười giòn,


mãi thế nhé, bông Cúc vàng thương mến!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s