KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 30 Tháng mười hai. 2014

MÙA XUÂN NỞ HOA




Tác giả: CucNT

                                                MÙA XUÂN NỞ RỘ

 

Trong cuộc đời chúng ta cần những sự kiện để gặp mặt, để hân hoan chia sẻ, để quây quần bên nhau cùng hát ca hạnh phúc. Hai  tuần trước ban liên lạc hội Kgu đã họp mặt tại nhà anh Trí, Chị Tâm  để bàn về việc Tổ chức buổi tiễn biệt năm cũ, đón chào năm mới 2015. Phương án nhanh chóng được Ban liên lạc duyệt qua và thông tin đã được đưa lên mang và trang web Kgu.

Chiều nay, đúng 14 giờ gần 70 người đã có mặt tại  Trung tâm nhiệt đới Việt Nga, nơi chị Tuyết nguyên là giám đốc trung nhiệt đới Việt Nga chi nhánh phía Nam, cùng lên chiếc xe khách màu đỏ 45 chỗ ngồi và 1 chiếc 15 chỗ cùng nhiều chiếc xe gia đình khác tiến về sân golf Long Thành. Trên xe mọi người nói cười rôm rả, kể chuyện tiếu lâm vui như đi trẩy hội. Hơn 1 giờ đồng hồ sau, xe đến sân Golf Long Thành, tôi cứ nghĩ đến cổng là mọi người xuống xe đi bộ nhưng anh Thắng Hội trưởng bảo sân Golf rộng lắm, gọi điện kêu anh Châu ra đón thôi chứ không biết đường mà đi đâu. Và kìa, anh Châu lái xe đưa chúng tôi vào sâu bên trong, xe dừng lại, tất cả xuống xe, những tiếng ồ lên vui vẻ vì có những người lâu rồi kể từ hồi du xuân năm ngoái tới nay mới gặp nhau. Những cái bắt tay nồng ấm, những nụ cười như chưa bao giờ tươi hơn nở rạng rỡ trên khuôn mặt mọi người chào đón nhau.

Tôi đứng lặng nhìn một sân goft  rộng bát ngát  Sân golf được thiết kế bởi Công ty Golf Plan, một trong những công ty thiết k ế sân golf hàng đầu của Mỹ. 

Sân golf Long Thành được bình chọn là “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2007″ do Tạp chí Golf Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam đồng tổ chức. Với diện tích gần 360 ha toạ lạc tại xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

 

Sân golf tiêu chuẩn 72 gậy cho 18 đường golf mang đến cho người chơi golf chuyên nghiệp cũng như người mới tập chơi golf những thử thách thật ly kỳ và hấp dẫn.

Chúng tôi đứng trên đồi cao, gió mơn man mát rượi, thỏa sức ngắm sân gofl .Sức hấp dẫn của sân golf Long Thành đối với doanh nhân là khí hậu mát mẻ, trong lành do nằm ở vị trí đồi cao, được bao bọc 2/3 chu vi bởi các nhánh sông Đồng Nai. Với các thảm cỏ xanh mướt, những đường golf uốn lượn quanh cỏ  huyền ảo xuyên qua những hàng cọ, hồ nhân tạo và những thác nước, núi non xinh đẹp tạo nên cảnh quan và khí hậu tuyệt vời cho những người chơi golf và cư dân trong sân golf. Sân golf Long Thành được đánh giá là 1 trong những sân golf hiện đại và đẹp nhất tại Đông nam Á.

Mọi người thi nhau chụp hình để lưu giữ làm kỹ niệm.Các xe chở khách với tay lái là những nhân viên nữ mặc đồng phục dịu dàng mời chúng tôi lên xe lượn qua những con đường cong mềm mại tham quan sân Golf.

Chúng tôi lặng nhìn thảm cỏ xanh mướt mềm mại đẹp như trong những bức tranh. Tôi dùng tay sờ nhẹ, cỏ mềm như nhung. Anh Châu giải thích cỏ sân golf là các giống cỏ Paspalum chuyên dùng cho sân golf loại mới nhất, đẹp nhất trên thế giới được nhập từ các quốc gia chuyên xuất khẩu cỏ giống cho sân golf. Với các loại cỏ này, các đường golf sẽ rất đẹp, tạo độ chính xác cao. Ở Việt Nam chưa gây giống được loại cỏ này.

Sân Golf Long Thành có khoảng 1000 người thường xuyên chơi gofl đến từ  nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc Đài Loan, Nhật bản, Hàn Quốc VV. Nơi đây đã tạo công ăn việc làm cho hơn 10.000 lao động. Mấy năm trước khi đọc báo nghe tin các doanh nghiệp lấy mất đất trồng lúa của dân để làm sân golf, tôi rất bất bình. Nay đứng trước sân golf Long Thành, ý nghĩ trong tôi đã thay đổi. Hàng ngàn công ăn việc làm đã được tạo ra và thu nhập cho người dân dĩ nhiên là cao hơn nhiều so với làm nông nghiệp. Nếu sân gofl nào cũng như sân golf này thì không có nhiều vấn đề để bàn cãi.

Anh Thắng hỏi anh Châu, ai là chủ đầu tư sân golf này. “Là anh Lê Văn Kiểm” Anh Châu trả lời.  Lê Văn Kiểm, một trong những doanh nhân Việt đi đầu thời mở cửa kinh tế những năm 1980, là người đã trải qua thăng trầm của hai cuộc khủng hoảng kinh tế lớn trong suốt 3 thập niên qua.
Từ hai bàn tay trắng, ông Kiểm đã đầu tư thành công trong nhiều lĩnh vực may mặc gia công xuất khẩu và  Ông Kiểm bắt đầu đầu tư vào bất động sản từ đầu những năm 1990, Nhưng về sau, chính việc thế chấp đất đai, đầu tư từ tiền vay ngân hàng của ông đưa đến rủi ro, khi khủng hoảng tài chính xảy ra dẫn đến thị trường địa ốc đóng băng. Khi Tăng Minh Phụng bị khởi tố vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cùng với nhiều quan chức ngân hàng bị quy tội thì Công ty Huy Hoàng cũng rơi vào tình trạng khó khăn và ông Kiểm đối mặt với khả năng tương tự: Khởi tố, tù chung thân hoặc thậm chí là tử hình.

Năm 1999, vợ chồng ông viết tâm thư gửi lên Chính phủ và Bộ Chính trị, chứng minh tài sản của gia đình có thể đảm bảo trả được nợ và xin giãn nợ, khoanh nợ lại trong vòng 3-5 năm.

Số phận đã ưu ái ông Kiểm và gia đình, khi Bộ Chính trị ra văn bản cho phép giãn nợ, khoanh nợ và không “hình sự hóa” vụ việc của Công ty Huy Hoàng. Tăng Minh Phụng không được ân xá và án tử hình vẫn phải thi hành. Ba năm sau, thị trường địa ốc ấm lên, giá bất động sản tăng vọt  Ông Kiểm chuộc được gần hết đất, bán đất có tiền để trả toàn bộ số nợ, Sự vận động của ông Kiểm đã góp phần dẫn đến việc Nhà nước tiến tới bỏ hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

Ranh giới giữa doanh nhân thành đạt và tội phạm  kinh tế thật mong manh. Chúng tôi thường nói với nhau thật tiếc cho ông Tăng Minh Phụng.

Ông Lê Văn Kiểm đã được nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”.  Hiện nay gia đình ông làm từ thiện rất nhiều.

Cả Hội chúng tôi thi nhau chụp hình làm lưu niệm. Một lát sau, xe đưa chúng tôi đến biệt thự của anh Châu.

 

Tôi tưởng mình đi lạc vào cung điện của vua. Những căn biệt thự nằm trong sân golf với vẻ đẹp thiên nhiên được chăm sóc kỹ lưỡng tạo cảnh quan đặc biệt cho cư dân sống ở đây. Xung quanh nhà là vườn cây cảnh đặc sắc trải dài với thảm cỏ xanh tươi, nhiều cụm hoa sinh động đầy màu sắc.

Trời đã về đêm, gió thổi vi vu mát rượi,  những ánh đèn lấp lánh  chiếu xuống rừng cọ dầu thấp thoáng, những tán cây đung đưa trên nền cỏ xanh lấp lánh ánh bạc tưởng như chúng tôi đang ở vùng thảo nguyên mênh mông và huyền ảo nào đó.

Chị Mai – vợ anh Châu, người chủ nhà hiếu khách cùng 2 cô con gái đẹp như hoa hậu ra đón chúng tôi. Mọi người đi tham quan khắp căn nhà và thi nhau chụp ảnh. Con trai tôi bảo tôi ngồi xuống trên chiếc salông sang trọng “chụp hình đi mẹ, biết đâu 1 ngày nào đó chúng ta sẽ tậu được 1 bộ thế này”

Chiếc xe 15 chỗ ngồi chạy tới, chị Thoa, Tuyết , Hồng, anh Hoàng Anh, chị Lâm, Lam cùng mang thức ăn nước uống tới. Mọi người còn mời tới vợ chồng người Azebaizan để làm món thịt nướng Nga đãi khách.

Chúng tôi ngồi xung quang bàn chuyện trò rôm rả. Thi thoảng trong năm, khi có các bạn ở Thành phố khác tới Sài Gòn, người Kgu ở Tp. HCM thường tụ tập đón bạn nhưng chưa bao giờ đông vui như thế này. Tôi gặp anh Tâm là 1 trong những luật sư sáng lập nên Văn phòng luật sư Phạm và liên doanh là 1 trong những văn phòng luật sư về sở hữu trí tuệ giỏi nhất ở Việt Nam. Kia là anh Tiên, người đã cũng anh chị Phước Ngân, Quang Hà tài trợ rất nhiều để chúng ta đón các thầy cô giáo ở Mondova qua thăm Việt Nam năm ngoái. Người anh tầm thước, giản dị, nói chuyện thân thiện, không ngờ là 1 đại gia cỡ bự của làng Kgu.

Nồi nướng thịt Nga đặt ngay ngoài vườn, mùi thịt nướng thơm nức. Những chiếc cốc đựng đầy rượi vang đỏ nâng lên chạm vào nhau cách cách cùng những lời chúc sức khỏe ấm nồng. Thịt nướng ăn cùng salat Nga, salat hành tây, nộm bắp cải ngon làm sao. Tất cả cùng cất cao tiếng hát những bài hát bằng tiếng Nga “Chiều bến cảng”, “Chiều ngoại ô Matxcva,  “Địa chỉ chúng tôi, liên bang Xô viết’. Có thể với ai đó từ “Liên bang Xô viết” đã không còn tồn tại còn với chúng tôi, đó là bài hát 1 thời chúng tôi hát say sưa.Chúng tôi tri ân nước Nga, tri ân những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời là tuổi sinh viên đã đi qua trên đất nước Mondova xinh đẹp. Tất cả cùng nói lên ước muốn sao cho bình yên trở lại trên đất Nga, đất Ukraina và những nước cộng hòa khác. Cũng như những cuộc vui khác, không thể thiếu tiếng hát mê hồn của anh Uyển. Nếu anh Uyển sinh ra vào thời nay, Đàm Vĩnh Hưng hắn phải đứng qua 1 bên.

HÁT HẾT MÌNH

Anh Thắng trịnh trọng giới thiệu, cuộc vui hôm nay của chúng ta vinh dự được đón chị Thục và chị Phòng từ Hà Nội vào. Mọi người ào tới bắt tay 2 người. Em Cúc cứ hỏi chị Thục, chị viết rất hay, nhất là những câu chuyện  lịch sử đã đưa đến cho mọi  người là những tư liệu quý, sao lâu nay chị vắng bóng trên chợ Kgu. Chị trở lại nhé! Và em hy vọng sau hôm nay chị lại trở về với mái nhà Kgu ấm cúng.

Tiếng nhạc nổi lên, tất cả cùng đứng lên nhún nhảy. Cặp đôi hoàn hảo Anh Tuyết, Hoàng Anh tặng mọi người những vũ điệu uyển chuyển. Chị Lam, Hòa, Lâm, Hồng nhảy mới đẹp làm sao. Tôi nói với anh Bình “chị Hồng phải làm diễn viên mới đúng, chị ấy xinh đẹp hát hay lại nhảy rất diệu nghệ nữa”. Mọi người liên tưởng, nếu có cặp đôi Minh - Chi ở đây nữa hẳn chúng ta đã có hẳn 1 đội khiêu vũ hoàn hảo.

                              KHIÊU VŨ HẾT CỠ

 

Hội trưởng Thắng thì liên tục phát biểu thăm hỏi người này tri ân người kia, dặn dò tất cả phải cùng nhau gắn kết để Hội Kgu mãi mãi là 1 Hội “có 1 không hai”, một Hội đầy ắp nghĩa tình. Mọi người đều nhắc tới Nữ Đại sứ Thanh Huyền, hội tưởng Quang Ngọc và gia đình Tổng Nghị, anh chị Thanh Lương, anh Hải Nv, anh Thông nhà văn, anh Hiền VC vv những linh hồn của Hội.

Điều rất vui là các cháu F 1 rất thân thiện với nhau, con trai Cúc, con trai anh Nhị Trự, con trai chị Lan, con gái anh Thịnh, 2 kiều nữ của anh chị  Châu Mai. Các cháu vui niềm vui cùng bố mẹ và làm quen nhau. Phải nói là thế hệ của các cháu được nuôi dưỡng nhiều tinh chất hơn thế hệ chúng ta nên các cháu trai thì cao lớn, khỏe mạnh đẹp như diễn viên, các cháu gái thì trắng trẻo xinh xắn như hoa hậu. Tất cả kỳ vọng rằng thế hệ F1, F2 sẽ tiếp tục truyền thống của Hội Kgu, say mê học tập nghiên cứu, cống hiến nhiều cho nước nhà và giữ mãi tình bạn bè ấm áp. Rồi sẽ có 1 thế hệ f 1, f2 nào đó kế tục để phát triển trang Web Kgu trường tồn.

 

                                                THẾ HỆ F 1

Từ trái qua : con trai anh Trự, con trai chị Lan, con gái anh Thinh - lênin, 2 con gái anh Châu, con trai Cúc

 

Mọi người cứ nhảy, cứ hát hết bài này sang bài khác, cuộc vui kéo dài tưởng chừng như bất tận nhưng khuya rồi, cũng phải về thôi. Là những người chu đáo nên các chị Tuyết, Thoa Lam chuẩn bị rất nhiều thức ăn. Chị An cần thận gói thịt nướng cho mọi người, tôi cũng cầm về cho con trai và bảo với con đấy làm nón ăn Nga yêu thích nhất mà ngày xưa ba mẹ từng ăn.

Mọi người bắt tay từ biệt và hẹn ngày gặp lại. Môt buổi hội ngộ thật vui vẻ. Cảm ơn chủ nhà giàu có, thân thiện và hiếu khách anh chị Châu Mai, Cảm ơn các leader Thắng, Tuyết, cảm ơn thủ quỹ “cầm cân nảy mực” Thoa, cảm ơn tất cả mọi người có mặt đã làm nên buổi tối tuyệt vời hôm nay. 2 ngày nữa mới đến năm mới nhưng mùa xuân đã nổ rộ trong lòng những người Kgu đêm nay rồi.

Tp. HCM 30/12/2014

Cucnt

 

 

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 30-12-2014 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 35 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: ChiNB
08/01/2015 12:23:21

Chào em Cúc - người giữ lửa cho Web KGU. Chị đã còm cho em trên FB rồi, bây giờ mới vào đây, dạo này ít ngồi trên máy tính mà chỉ giở nhanh ĐT xem có gì mới không, còm vài chữ cho vui thôi. Cuộc gặp của người KGU HCM thật quá tuyệt vời. Anh Thắng đã gọi điện mời anh chị vào, nếu anh Minh không có một cuộc gặp mặt cho Tập thơ "Hai đầu thế kỷ" thì có thể bọn chị đã vào và cùng cảm nhận không khí đón Năm mới với KGU HCM rồi, tiếc quá. Em viết thật chi tiết cuộc gặp, ảnh cũng rất đẹp nữa. Khoá 74 bọn chị cũng có các chị Yên, Phòng, Luyn tham dự, chắc các chị ấy cũng cảm nhận được không khí vui vẻ và thắm tình bạn bè của Hội KGU (vì trước kia các chị ấy ít có dịp tham dự). Cám ơn lần nữa " phóng viên chiến trường nhé"



Từ: CucNT
07/01/2015 16:47:17

'Tại anh ấy cứ nói chuyện cả đời, chẳng để ý gì đến chân cẳng" . Anh Châu không xuất hiện mà đọc dòng này thì tiếc cho anh lắm thay.


Anh Nghị ạ! Sẽ vui hơn nữa nếu có anh tham gia, tiếc rằng hình như anh cứ chọn đi công tác đến Đà Nẵng là quay ra.


Guest Nhinthem ạ! Comment của làm những người Kgu nở hoa trong lòng thêm lần nữa. cảm ơn anh đã hòa cùng niềm vui chung của cả gia đình Kgu và gửi đến ACE Kgu những lời chúc thân ái chân tình.



Từ: Guest Nhịnthèm
06/01/2015 12:00:35

Gọi là "Mùa xuân nở hoa" nhưng chẳng thấy Hoa đâu! Mà chỉ thấy sân golf, con người và tình người.


Một sân golf theo đúng nghĩa, không "biến thái" theo kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" đang hầu như phổ biến khắp nơi thì cũng được coi là bông hoa hiếm hiện nay giữa trời xuân VN.


Những con người cùng và khác thế hệ: Quên hết cách biệt, quên hết tuổi tác, trút hết lo toan, quây quần và vui hết mình trong ngôi nhà KGU thì đó lại là những bông hoa "trường sinh bất lão" giữa chốn đời hoa thường tình có nở ắt có tàn.


Quan hệ tình người chân thành, đằm thắm, cởi mở chính là loài hoa không biết khoe sắc nhưng lại biết tỏa hương.


"Mùa xuân hoa nở". Nhưng với người KGU thì hoa đâu chỉ nở riêng trong mùa xuân. Tôi thầm ao ước: Giá như Tạo hóa cho tôi một phép nhiệm màu, làm cho tôi có thể trút bỏ được cái chất ngoại đạo, tu thành chính quả, để sáng mai ngủ dây được làm một "thần dân" của xứ sở KGU ngập hoa, đầy ắp niềm vui và tiếng cười ... thì hạnh phúc biết nhường nào! 


     Chúc Anh Chị Em KGU một mùa Xuân tràn đầy sinh lực và hạnh phúc!



Từ: HuyenBT
04/01/2015 00:25:21

@ Chị Thục,cảm ơn chị đã cho chút thông tin về ông chủ. Vâng, hồi này anh ấy hay bị đau chân. Chả phải "знак качества". Tại anh ấy cứ mải nói chuyện cả đời, chả để ý gì đến chân cẳng.


 



Từ: NghiPH
03/01/2015 12:13:04

 


 


 


Cảm ơn em Cúc, anh Khánh và các anh chị em đã cho chúng tôi cùng dự buổi gặp mặt tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới 2015 rất vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc của NguoiKGUHCM.


Tôi cũng đã thấy được tiềm năng, sức mạnh của thế hệ tiếp nối NguoiKGU qua những dòng viết và qua các tấm ảnh em Cúc post lên. Thật đáng tự hào!


 


 


 


 


 


 



Từ: CucNT
02/01/2015 22:01:55

Chị Thục làm em tò mò rồi, anh Châu dịch golf ra sao mà chị bảo là hết ý hả chị? Kể cho mọi người nghe đi. Qua buổi gặp này, em tin là chị Thục sẽ viết tiếp, nhiệt tình, sôi nổi như trước đây.


Chị Liên ơi! Vui lắm, tiếc là các anh chị em ở HN và các tỉnh kah1c không đến được hẹn gặp nhé Du xuân2015.


Chị Huyền ơi! Em không biết chụp ảnh, mấy cái hình em post lên là con trai em chụp nên em không có hình của ông chủ Biệt thự. Nhất định có ai đó sẽ có, post lên đi ACE ơi! 



Từ: ThucPT
02/01/2015 12:50:28


@ Huyền:


Huyền nói tới ông chủ thì chị lại nhớ tới hôm ấy nhìn thấy ông chủ đi lại như bị đau xương khớp gì đó, chị hỏi chân bị sao? Ông chủ chỉ vào chân nói "знак качества" . :))


Nghe Châu giảng giải cách chơi golf, chị hỏi tại sao gọi là "golf" cho cả bóng đá nữa. Châu dịch thật hết ý. :))


Cảm ơn gia đình ông chủ nhé




Từ: KhanhT
01/01/2015 22:58:38

 


Mình post tiếp một số clip đã đăng trên youtube, nhưng một số ACE chưa xem được, vào đây:


KGU-HCM tiến năm 2014 mừng Năm Mới 2015:






















 









 



Từ: LienTP
01/01/2015 21:47:53

Năm mới đến rồi, ACE KGU TP HCM vui quá. Chúc cho cả Hội KGU luôn vui, tươi trẻ , nhiệt tình, đầm ấm, đầy ắp tình yêu thương, luôn quan tâm đến nhau. Bài viết của em Cúc hay quá. Mọi người đều cuốn theo từng dòng của em để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh khu biêt thự, để thưởng thức các món ăn, để cùng cuốn theo các điệu nhảy... Chị Thục thật may mắn cùng tham dự nhé.



Từ: HuyenBT
01/01/2015 17:44:22

Ôi, mải vui với Du xuân sớm, em quên chúc mừng năm mới đến hội mình. Em chúc năm mới 2015 mang đến cho gia đình KGU những điều tốt lành nhất, sức khỏe dồi dào, trẻ trung mãi như hồi ở Kisinhop!




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s