KGU News >>Văn học >>Truyện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 07 Tháng chín. 2017

Thấp thỏm




Tác giả: NgocNT

Những ngày này năm ngoái, khi những ngày nghỉ lễ dài thứ hai trong năm kết thúc và mọi người quay lại với công việc bộn bề hàng ngày của mình thì chúng tôi, gần 70 người con trên khắp mọi miền Tổ quốc đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến đi lịch sử VỀ NGUỒN- về kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường Tổng hợp Ki-sư-nhốp thuộc Cộng hòa Môn-đô-va. Thấp thỏm!  

Những cái bắt tay, những cái ôm thắm theiets của những người "đã lâu rồi không gặp"!

Bữa sáng cho một ngày dài!

Check out rồi lại check in

Náo nhiệt cả một góc sân bay Chisineu!

Lại được làm sinh viên!

Tìm lại những dấu chân xưa bên hồ!

Xếp hàng ăn như ngày nào!

Không quên về bên những người thày, cô yêu dấu!

Thăm nhà cô giáo tiếng Nga, dù cô đã đi xa! Đón nhận tình cảm nồng ấm mà gia đình cô giành cho sinh viên Việt Nam!

Gặp gỡ những "Việt Kiều" trú ngụ lại nơi đây!

Hầm rượu Cricova!

Phê với trái táo thơm ngon của xứ sở này!

Lại về con phố xưa!

Chúc mừng nhà trường!

Thưởng thức rượu ngon!

Gặp gỡ các thày cô!

Rồi lại thấp thỏm đợi chờ những ngày trở về!!!!

 

 


Người post: NgocNT

Ngày đăng: 07-09-2017 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: NgocNT
24/09/2017 10:24:08

Em cảm ơn các anh, chị đã còm cho "bài viết" của em! Với em, hình như càng nhiều tuổi càng khó diễn tả nhiều điều hơn! Với em, có các anh chị luôn là điều quý giá vô cùng trên đời này ạ!


@ chị ThoaNP: Em cảm ơn chị đã sẻ chia và "lan man" như vậy! Với em về Kis lần vừa rồi không gặp được thày.... cứ nghĩ đến là em thấy quặn lòng chị ạ! Mỗi lần đọc lại những dòng thày ghi cho em khi gửi quà về "a ia vas ochen gidal" là em lại trào nước mắt chị ạ! Người thì đi xa rồi mà sao tình còn mênh  mông quá vậy!


@ chị CucNT, chị LamTB: Em cho ảnh vào máy tính ở cơ quan, thỉnh thoảng lại giở ra xem để "gặm nhấm" dần những khoảnh khắc ấy, nó cứ như lương khô ấy các chị ạ, để còn thoi thóp chờ một ngày nào đó lại được về nơi ấy!


@ Anh KhanhT ơi! Các cụ U70-80 vẫn hoành tráng lắm ạ! Cứ lấy gương các cụ Trí- Tâm là các U70-80 thấy khỏe ngay ạ! Hôm đi em cứ lo cho cụ Trí nhưng thực ra sang đấy không khí trong lành, cười suốt nên cụ khỏe ra đấy ạ! Các cụ cứ mạnh dạn lên ạ!


@ Anh HaiHH: Giá như anh đi cùng đợt đó với đoàn thì anh thấy ai cũng trở thành phóng viên chiến trường hết đấy ạ! Cảm giác như được đi chơi xa cùng đại gia đình toàn các anh chị tuyệt với làm sao anh ạ!


@Anh ThangNT: Em thấy ý tưởng của anh hay thật! Thực ra đã có một vài nhóm đi lẻ tẻ trước kia rồi! Anh làm nháp kiểu đi hội thảo xem sao đi! Giá như có máy bay thẳng đến Kis nhỉ!!!


@Meomun ơi! Cảm ơn chị đã động viên em! Sao để em có thể viết được chị nhỉ? Ý tưởng thì nhiều mà lúc nào cũng thấy bộn bề trong thủ ấy chị ạ!


 



Từ: Meomun
10/09/2017 19:19:00

@ NgọcNT: thích cái từ "thấp thỏm" của em quá, chính xác thế không biết! Thấp thỏm cả đời, "Quê" vẫn "Quê"!  



Từ: ThangNT
10/09/2017 08:34:32

Cám ơn Ngọc đã post những bức ảnh thú vị nhắc lại chuyến đi thăm Moldova năm ngoái. Có lẽ phải tiếp tục tổ chức các chuyến đi như vậy cho ACE KGU. Không cần phải tổ chức đoàn lớn. Chừng 5-10 người có khi lại hay hơn. Đi vào tháng 9 hàng năm trùng với Hội thảo khoa học của KGU. Ta đăng ký báo cáo khoa học (để có cớ xin visa) kết hợp đi phượt vừa thoải mái và tiết kiệm cho nhiều người. Vừa qua tôi có nhận được thư mời của GS Crivoi tham dự Hội thảo khoa học của Trường. Báo cáo khoa học thì có lẽ không khó, vì nhiều ACE vẫn còn hăng say nghiên cứu. 



Từ: Guest HaiHH
09/09/2017 15:25:53

Chỉ đọng lại trong tai những điều tốt đẹp. Ai cũng mong gìn giữ và phát huy.


 


 



Từ: Guest HaiHH
09/09/2017 15:19:42

Còn hơn cả phóng viên chiến trường. 


 



Từ: KhanhT
08/09/2017 22:29:35

Thấp thỏm diễn đạt toàn bằng ảnh làm người ta thổn thức! Khổ cho nhưng U7o-80.



Từ: Guest LamTB
08/09/2017 16:20:58

Lại cùng nhau nhớ về kỷ niệm Về nguồn 2016. Đó là một kỷ niệm đẹp nhắc hoài không chán. Chưa về thăm trường thì ước mong được một lần về thăm. Được thăm rồi vẫn mong còn có dịp quay lại.



Từ: Guest Cucnt
08/09/2017 16:12:19

Gần 1 năm trôi qua rồi, nhìn ảnh Ngọc post lên lại thấy xao xuyến quá.  cảm ơn Ngọc đã lưu giữ những khoảng khắc thật đẹp.



Từ: ThoaNP
08/09/2017 14:32:02

 


 


Ngọc ơi, cảm ơn em. Bài em "viết" dù hầu như chỉ gồm ảnh và chú thích nhưng cũng chứa đựng bao tình cảm; giúp những người như chi - không đi về thăm Trường được - vẫn theo sát được từng bước chân của đoàn Về Nguồn.


Chị vẫn còn nhớ hình ảnh em mừng vui nghẹn nước mắt khi gặp Thầy Высочанскиl 1; của em trong buổi đón tiếp tại Hà Nội năm nào (dù chị cũng chỉ được nhìn qua ảnh). Dù sao chúng mình cũng tạm được an ủi là Thầy (và Cô) đã có dịp qua Việt Nam, để học trò phần nào chăm sóc Thầy Cô.


Bà Giáo Ngựa của chúng chị (cũng như nhiều Thầy Cô khác) đã đi xa mà còn chưa được đến thăm quê hương của học trò. Vậy nhưng chị vẫn thầm cảm ơn chị Vinh đã thay mặt cả đàn Ngựa con đến ngủ với Bà trong đợt Về Nguồn 1. 


Chị xin lỗi, lan man lạc đề quá rồi.


 


 


 


 



Từ: NgocNT
07/09/2017 23:02:20

Em cảm ơn guest Tùng và Meomun ạ! Em vốn lười và không biết viết gì, dù cảm nhận được rất nhiều thứ, nên đành gặm nhấm những hình ảnh này vậy! Mong các anh chị đơn nhận ạ!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 548 9384
379 2793
Hóa 816 9537
Luật 713 11598
Toán 63 370
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1191
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 305
NgocBQ 119
ThaoDP 99
CucNT 119
CoDM 86
HaiNV 95
LiTM 85
PhongPT 70
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 6605
NghiPH 3218
LiTM 1878
HaiNV 1853
CucNT 1696
KhanhT 1680
TungDX 1567
ThanhLK 1546
VanNH 1414
HuyenBT 1203
s