KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 08 Tháng mười. 2017

Là ai?




Tác giả: PhongPT

Sỏi 62

 

Hằng bậy dậy, có cái gì đó thôi thúc, cô chạy tới bàn mở quyển sổ ra và viết nhoay nhoáy. Có một ý tưởng phải ghi lại ngay, cô biết cảm giác tiếc nuối như thế nào khi bỏ lỡ một điều gì đó. Cô thích cái sự vội sống này.

Hằng nhớ lại quãng thời gian đằng đẵng đi làm công sở trước đây mà ngán ngẩm. Sáng tỉnh dậy, cô thở dài: „Lại một ngày nữa“. Lặp đi lặp lại mấy thao tác, rồi lao ra đường chen chúc với giao thông để đến cơ quan. Rửa cốc chén, pha ấm trà, nói cười ròn tan mà lòng trống rỗng. Thủng thẳng soạn đồ thí nghiệm, pha cái nọ, rót cái kia, đo đo đếm đếm, tính tính toán toán... Một công việc ổn định, một đời sống dễ dàng, còn cần gì hơn nữa. Hằng thấy mình bị mọc rêu trong cái sự ổn định ấy, vì cô biết có nhiều điều cần thay đổi.

Hằng tìm đọc, trầm ngâm, và loay hoay thử nghiệm. Một hôm Hằng gặp thủ trưởng đề xuất ý kiến, ông ấy lơ đãng nghe rồi bảo: „Cô hâm à? Ôm rơm nặng bụng“. Trở về với công việc thường nhật, Hằng thấy mình chẳng khác gì một cây cỏ tranh trong đám cỏ tranh, gió thổi đằng đông thì dạt đằng đông, gió thổi đằng tây thì dạt đằng tây. Một ý nghĩ thoáng qua, chẳng may có đốm lửa rơi vào thì sao... Không, Hằng không phải là cây cỏ tranh, cô biết điều đó. Vẫn chăm chỉ hoàn thành mọi việc tẻ nhạt ở mức đáng khen, mà trong đầu Hằng cứ nung nấu về những điều... hâm dại. Một hôm, thủ trưởng ngạc nhiên thấy cô xin nghỉ việc: „Sao lại nghỉ? Ở lại làm việc chứ, việc nhiều người mơ đấy“. Ồ không, đáng lẽ phải nghỉ 5 năm trước, hay 10 năm trước cơ, cô nghĩ thầm. Nhưng Hằng hèn, cô không dám.

Sau đó là những ngày trăn trở, mông lung, thử nghiệm, thất bại, hoang mang. Rồi từ đống hỗn độn đó, cô định hình được con đường của mình và hân hoan tiến bước. Bây giờ nhiều người vẫn nhìn Hằng như trước: „Hâm! Cái thân làm tội cái đời“. Với Hằng những thứ hỗn độn đó là những thứ cô cần phải có, phải trải qua để thực sự sống. Nhưng nhiều người lại sợ... sống, tồn tại là đủ.

Hằng thì thích sống, thích là chính mình.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 08-10-2017 09:09






Xem 1 - 10 của tổng số 59 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: PhongPT
20/10/2017 13:33:42








Ếch Xanh nhận ra rằng Trịnh Công Sơn thường bắt đầu từ tâm sự cá nhân, rồi nhìn vượt lên hiện thực và tư tưởng, nên ông sống mãi với thời gian. Xoáy vào cá nhân thường dẫn đến xung đột, bởi vì mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt, không thể giống người khác.


Ếch Xanh tâm đắc với ý kiến của chị Thoa, rằng ta gặp nhau ở đây vui là chính. Ta nên tiếp nhận những góc nhìn đa chiều, tập trung vào nội dung và thông điệp, chứ không tập trung vào cá nhân.




20/10/2017 06:46:10

Khi mở cho bên ngoài tham gia thảo luận dưới tên Guest, web đàn KGU thực sự mong muốn có thêm các bạn bên ngoài tham gia. Studentkgu được nhiều người viếng thăm, mở ra để các bạn đó có thể thảo luận, thực sự là Quản trị mạng muốn web KGU rộng mở, kết nối thêm nhiều bạn bè hơn.


Chủ trương đó vẫn được giữ nguyên. Mọi người tự điều chỉnh hành vi của mình, tự biết giới hạn của giao tiếp, của tranh luận mà tham gia. Những còm vượt giới hạn vẫn bị phát hiện và gỡ bỏ


Quan điểm cá nhân, chuyện "lệch pha", nếu có, ko nên đề cập tới. Đó là bản chất tự nhiên vốn có của cuộc sống, của 1 tập thể, lớn hay nhỏ. Ko lệch pha mới đáng sợ, đáng buồn (ai cũng như ai, chán), Nhưng nó được nêu ra tường minh như vừa qua là ko nên. Bạn phải biết thích nghi với nó để tham gia chợ KGU. Cuộc chơi nào cũng có những đòi hỏi mà bạn phải vượt qua.


Cuối cùng quan điểm cá nhân tôi mong các ACE NguoiKGU sử dụng Guest khi cần thiết, khi cần sự tế nhị ẩn danh, nhưng đừng lạm dụng nó.


Việc tham gia, hay rút lui của bất cứ ai, dưới bất cứ bút danh nào đều được tôn trọng. Đó là quyền của mỗi người.


Chúc mọi người vui vẻ và thường xuyên đi chợ KGU.


Xin cám ơn.



Từ: Guest Dương
18/10/2017 07:08:04




Dương đôi khi cũng mắc tội „ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng“, đôi khi cũng hứng nỗi buồn... nhân gian. Đến một ngày, khi nghe Jack Ma dậy con trai của mình: „Con đối xử với người khác thế nào không có nghĩa là người ta sẽ đối xử lại với con như vậy. Nếu con không nhìn thấu điểm này, nó sẽ chỉ đem đến cho con những phiền não không cần thiết“, Dương thấy như mình đã có người thông cảm.


 


http://dantri.com.vn/viec-lam/9-bai-hoc-jack-ma-day-con-nhung-ai-cung-nen-hoc-201706200726354 .htm




Từ: PhongPT
18/10/2017 03:14:58



Ếch Xanh hiểu Thơ. Cảm ơn Thơ vì những điều bạn đã làm, đang làm và sẽ làm cho trang web KGU. Bạn hãy bình tâm và kiên định nghe theo những điều mà trực giác và trái tim của bạn mách bảo. Ếch Xanh có cảm giác bạn luôn ở bên cạnh chúng tôi. Tôi luôn nhớ đến bạn với một sự quý trọng.




Từ: Guest Pt Thơ
18/10/2017 01:42:58

Khi em nói với bạn Cá Cơm: "Tôi chỉ là khách, chỉ là hay ghé thăm thôi, ở lâu e không tiện" thì bạn đã trả lời là: "Tôi tôn trọng ý kiến của bạn". Các anh chị đừng viết tin gì liên quan đến em nữa nhé, vì sẽ tốn thời gian của các anh chị mà em sẽ không vào đọc nữa. Chúc Gia đình KGU luôn vui vẻ. Các anh chị đang đi xa xin hãy quay về. Xin tạm biệt.



Từ: Guest Pt Thơ
18/10/2017 01:18:50

Nếu em có rời khỏi đây thì sự phải thế. Em rất ngại đem đến phiền hà, khó chịu cho người khác, cho nên em có cuộc sống tương đối khép kín, ít va chạm, có lẽ đây là lần va chạm mạnh trong cuộc sống nhất từ trước đến nay. Qua tin của bạn NguoiKGU 2 thì thấy rằng bạn có vẻ khó chịu về em, mà em thì không muốn cải thiện từ khó chịu thành dễ chịu. Bởi em không chắc mình có thể làm được không, nếu sự khó chịu lại kéo dài ra thì sao. Cho nên đến đây cho em xin được kính chào các anh chị. Xin kính chúc các anh chị dồi dào sức khỏe, vui vẻ và mọi sự may mắn. 



Từ: Guest Pt Thơ
17/10/2017 23:08:53

Bạn NguoiKGU 2. Xin cảm ơn chiếc gương của bạn. Nếu qua cảm thấy của tôi, cho rằng bạn hẹp lượng mà không phải như vậy thì thật tốt. Nếu vậy, cho tôi xin lỗi. Việc đánh giá sai cũng là chuyện thường tình trong đời sống, huống hồ lại qua mạng. Tôi chưa biết rõ cái gì có thể mang vào đây, cái gì thì không một cách chính xác. nên chỉ bằng nhìn nhận cá nhân thôi, cho là được. 


 



Từ: Meomun
16/10/2017 21:21:22

 


@Chị Ếch Xanh:  MM cũng "thấy bà con rôm rả" cũng định góp chuyện về cái sự "lệch pha" trong văn hóa, nhưng thôi để lúc khác. MM kể chuyện vui mà không vui lắm mới xảy ra với MM. Lúc 7 h tối, MM đứng trước tòa nhà để chờ "bác xe ôm nhà" thì có người đến mời mua vé số. Một cô gái (chắc thế, hihi) không cao hơn trẻ con 3-4 tuổi, bé tí teo với xấp vé số trên tay. MM thấy tội nghiệp nên mua giúp cô ấy mấy tờ, mặc dù MM cũng không nghiện cái món này. Cô ấy nhận tiền xong thì đi rất nhanh, loáng cái đã không thấy đâu. Bác "xe ôm nhà" lúc ấy vừa mới tới, MM (cười toét, nhanh nhảu, đắc chí) đưa vé số cho bác ấy để ngày mai dò số. Cậu bảo vệ đứng gần đó hỏi MM: - Chị mua vé xổ rồi à? Thấy MM ngơ ngác, cậu ấy bảo vài tuần trước, cậu ấy và chú tài xế Taxi trong lúc ngáp dài chờ khách đã mua giúp cô ấy 10 vé số, đến khi phát hiện ra là vé cũ thì cô ấy đã biến mất rồi!!!


MM không tiếc tiếc tiền mua 4 cái vé số, nhưng quả thật chẳng biết đâu mà lần, trong những trường hợp như thế này, vô cảm có khi lại ....hay.   

 


 



Từ: PhongPT
16/10/2017 20:14:48



Ếch Xanh thích cụm từ “thấy bà con rôm rả” của bạn NguoiKGU 2. Bạn đang nói về sự đa dạng của đời thật và phản ánh của nó lên đời “ảo”, đó là hiện thực mà xã hội lớn hay nhỏ nào cũng có. Để duy trì một cuộc chơi bền vững thì ta chung sống hòa bình, một điều nhịn là chín điều lành, nhưng phải sống thật, tôi đồng tình với ý kiến của bạn.




Từ: Guest Nguoi KGU 2
16/10/2017 18:03:34

Thấy bà con rôm rả, tôi cũng muốn tham gia cho vui. Tôi cho rằng môt trong những nguyên tắc khi "chơi" mạng xã hội là: Mình đánh giá mình và ngườc khác đúng thì mới chơi được lâu. Dù có nhiều ý kiến cho rằng chơi thì chỉ chơi, ko nên câu nệ quá, nhưng tôi thấy khó mà "tầm đầu ý hợp" khi giữa các thành viên có sự khác biệt quá xa về trình độ học vấn, hiểu biết về xã hội và ý thức hệ...Nói như vậy thì có thể ai đó trách tôi "phân biệt đối xử".  Nhưng bạn cứ thử xem, những cái "lệch pha" như thế là nguyên nhân của sự bền vững. Tôi cũng đã thấy những nguời phải cố gắng để mọi người đừng bảo mình dốt, nhưng chỉ it lầu thôi là đuối, cũng lòi đuôi dốt của mình ra thôi. Cái gì không thuộc về mình thì đừng cố thể hiện, chán lắm! Chắc trong đời thật lẫn "ảo", các bạn cũng đã từng thấy rồi nhỉ! Thôi thì mình phải sống đúng với mình, như bạn Ếch xanh nói.




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s