KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 1 - 10 của tổng số 90 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Ajahn Chah
14/03/2019 23:58:06


Sự vật vô thường mà cứ cho là bền vững thì chỉ chuốc lấy đau khổ mà thôi.




Từ: Guest Cuội
09/03/2019 23:17:58



@Hằng. Tớ thì luôn luôn thay đổi qua năm tháng, mà vợ tớ lại muốn rằng tớ không thay đổi gì, phải giống như hồi chưa cưới.




Từ: Guest Hằng
04/03/2019 23:32:26



@Cuội. Không nhớ ngày sinh nhật của vợ cũng chẳng sao, chẳng có gì thay đổi qua năm tháng.




Từ: Guest Tùng
26/02/2019 06:18:00



Thay đổi khó khăn nhưng thường cần thiết để sống còn. Con rắn không thể lột xác sẽ chết. Trí tuệ bị ngăn cản không thể thay đổi quan điểm cũng vậy; chúng không còn là trí tuệ




Từ: Guest Dương
23/02/2019 00:05:11



Đồng ý với Hằng, chúng ta chỉ nên thay đổi khi sự đau đớn của thay đổi ít nhức nhối hơn sự đau đớn của việc vẫn giữ nguyên như hiện tại.




Từ: Guest Cuội
20/02/2019 23:27:50



Nếu ta thực lòng muốn hiểu được một điều gì đó thì hãy thử thay đổi nó. Bạn thử quên ngày sinh nhật của vợ bạn một lần xem có gì thay đổi không! Chắc bạn chẳng dám đâu.




Từ: Guest Hằng
17/02/2019 23:51:48



Vì hầu hết mọi người đều muốn được chấp nhận, không muốn bị bắt thay đổi. Thay đổi chưa hẳn là điều tốt nhất, mà nên suy nghĩ tích cực rằng bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng là tốt nhất trong thời điểm hiện tại.




Từ: Guest Tùng
14/02/2019 23:40:55



Người ta thay đổi bản thân hoặc do cảm hứng, hoặc do tuyệt vọng. Người ta phải dám đối mặt với thử thách của sự thay đổi. Đa số thì chọn phương án không thay đổi, sống an toàn, cho đến khi nằm xuống mà bản nhạc của họ vẫn chưa vang lên. Họ chẳng bao giờ dám thử.




Từ: Guest Dương
10/02/2019 23:46:41



Cái tôi biến hóa thay đổi là cái tôi tiếp tục sống, tiếp tục ngân nga điệu ca nhỏ bé của nó.




Từ: Guest Adagio
02/02/2019 00:10:06


Ta hãy nghe một bản nhạc đặc biệt vào một dịp đặc biệt.










Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 559 9478
386 2823
Hóa 853 9730
Luật 718 11644
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 128
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7012
NghiPH 3219
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1245
s