KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 04 Tháng hai. 2016

BỆNH TẬT- và THỜI TIẾT




Tác giả: TungDX

BỆNH TẬT- và THỜI TIẾT

Thời nhỏ bà dạy câu:

Lạy trời chẳng nắng đừng mưa

Râm râm mát mát cho vừa lòng tôi

Ấy thế mà bây giờ còn rét kỷ lục; Không được thấy rét thì thèm, trầm trong rét mới thấy cực thân; Khỏe đã đành. Yếu phải phòng thân thôi.

Đọc thấy các phân tích cơ chế thời tiết ảnh hưởng đến con người chủ yếu là các phản ứng tim, gan,  phổi, mạch máu… vius bên ngoài. Tôi muốn bổ xung hai nguyên nhân là: 1-các huyệt đạo trên cơ thể và 2-Hệ vi khuần có hại và kể cả có lợi kí sinh bên trong con người để từ đây mỗi người rút ra các biện pháp cho riêng mình;

Ví dụ bàn chân hay bị lạnh mà nó lại có nhiều huyệt dính đến nội tạng cho nên ngâm nước nóng, muối, gừng rất hữu ích…

Thấy mấy đoạn hay gửi ACE tham khảo; Có kinh nghiệm gì hay thì cho nhau học tập.


Người post: TungDX

Ngày đăng: 04-02-2016 17:05






Xem 1 - 5 của tổng số 5 Comments

Từ: Guest Tuyến
22/02/2016 20:34:10

Ăn chay xen kẽ chính là một kiểu giải độc ha



Từ: Guest
11/02/2016 20:54:52

Tôi vừa gặp lại cô bạn mà không nhận ra, sau có ba tháng tập và ăn theo hướng dẫn từ 78 kg chỉ còn 65;


Cao 1m58, sự thừa cân đã làm đau cột sống...


Đúng là giải độc ...diệu kỳ cơ thể



Từ: Guest TÀI
05/02/2016 17:15:42

Là hồi chuông rung hữu ích cho những kẻ yếu


yếu đừng ra ...rét


thanks


Giá có nhiều nhiều giải pháp thì hay hơn



Từ: TungDX
04/02/2016 17:54:25



GIẢI ĐỘC CƠ THỂ



Lúc bạn cảm thấy người bứt rứt, mệt mỏi hoặc bị táo bón chính là thời điểm cần chú ý đến việc giải độc cho cơ thể.



Một số dấu hiệu phản ánh cơ thể bạn cần được giải độc



1. Táo bón



Nếu bạn đại tiện khoảng thời gian dài hơn 3 ngày hoặc 3 ngày trở lên thì rất có thể bạn bị táo bón. Theo các triệu chứng khác nhau, táo bón có thể được chia thành táo bón thường xuyên và các loại táo bón không thường xuyên. Ruột già là một trong những kênh chính kiểm soát việc đại tiện và đào thải các độc tố ra bên ngoài. Các loại thuốc khi vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến hoạt động của lá lách và dạ dày, dẫn đến các rối loạn ruột và táo bón. Táo bón lâu dài sẽ làm cho các chất được tích tụ trong cơ thể sản sinh các chất độc, có triệu chứng là khó chịu, hơi thở hôi và các triệu chứng khác, làm giảm chức năng của các bộ phận cơ thể, giảm sức đề kháng.



2. Béo phì



Béo phì là một bệnh do dư thừa các chất dinh dưỡng hoặc tiêu thụ quá nhiều chất béo trong thời gian dài. Kể cả khi tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, chất độc sẽ được "nuôi dưỡng", gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể, gây ra bệnh béo phì. Khi bị béo phì, bạn sẽ phải đối mặt với các bất lợi như: yếu đi, khó di chuyển, bị bệnh hen suyễn, tim đập nhanh, đổ mồ hôi, đau lưng, đau khớp và các triệu chứng khác...



3. Nám



Thay đổi nội tiết, dùng thuốc tránh thai lâu dài, bị bệnh gan, ung thư, nghiện rượu mãn tính, ánh sáng mặt trời là nguyên nhân gây ra bệnh nám. Mọi người đều hy vọng rằng sau một thời gian thì các vết nám này sẽ tự động mất đi. Nhưng không phải vậy, khi thấy có những dấu hiệu nám xuất hiện cũng là lúc bạn cần nghĩ đến chuyện giải độc cho cơ thể.



4. Mụn trứng cá



Mụn là một tình trạng viêm mãn tính của nang lông và tuyến bã nhờn của các bệnh về da. Một loạt các độc tố của vi khuẩn dưới tác động của một số lượng lớn các chất độc hại bị chặn lại trong quá trình tuần hoàn máu có thể rò rỉ, tràn qua da và làm cho da bị thô, có mụn trứng cá.



Ngoài ra, thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, tinh thần căng thẳng, chế độ ăn uống nhiều chất béo hoặc carbohydrate cao cũng là những "ưu đãi" cho mụn trứng cá phát triển. Vì vậy, chúng ta cần quan tâm hơn đến chuyện đào thải các độc tố cho một làn da đẹp.



6. Hơi thở hôi



Miệng hôi là do các những thực phẩm lắng đọng lâu ngày trong cơ thể chuyển thành chất độc và tạo ra mùi hôi ở miệng. Các chất độc này có thể từ phổi, lá lách hay dạ dày gây ra.



Ăn thực phẩm nhiều gia vị hoặc ăn quá nhiều, tình trạng mệt mỏi, bị nhiệt, một số bệnh răng miệng như loét miệng, sâu răng, và các bệnh ở hệ thống tiêu hóa cũng có thể làm cho hơi thở có mùi hôi.



7. Da ngứa



Da là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể. Các tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết nước qua mồ hôi... phát ra các độc tố mà không thể được giải quyết trong các cơ quan khác. Kích thích bên ngoài, tinh thần căng thẳng, cũng như các rối loạn nội tiết, sẽ làm suy yếu da và gây ngứa. Viêm dạ dày mãn tính do ăn mà không kiểm soát, lá lách và yếu dạ dày, gây ra bởi công việc quá mức và một loạt các tình trạng viêm mãn tính niêm mạc dạ dày, đều tạo ra các chất độc cho cơ thể, gây ngứa da.



8. Tá tràng



Thuốc, chế độ ăn uống, đói no, thức ăn nhiều gia vị quá, nghiện thuốc lá, nghiện rượu hoặc các chất độc khác được đưa từ bên ngoài vào cơ thể có thể gây loét tá tràng.



9. Eczema



Eczema chủ yếu là từ các bệnh ở hệ thống tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa, thần kinh, hoặc môi trường trong một loạt các kích thích vật lý, hóa học của da gây ra bởi bệnh phản ứng viêm nhiễm. Nó cũng là kết quả được sản xuất trong quá trình trao đổi chất thải quá mức khiến cơ thể không kịp bài tiết và đào thải.


 



Từ: TungDX
04/02/2016 17:50:13



Thời tiết thay đổi không chỉ con người sinh học bị ảnh hưởng mà cả tâm lý, tình cảm, nhận thức của con người ít nhiều cũng chịu tác động của thời tiết.



. Dưới đây là một số những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với sức khỏe khi thời tiết thay đổi.



1-Huyết áp Khi áp suất khí quyển giảm, huyết áp của con người cũng thay đổi. Nhiệt độ đột ngột xuống thấp khiến các mạch máu bị co lại làm tăng huyết áp, dễ xảy ra tai biến hay đột quỵ



2-Cảm xúc Nghiên cứu cho rằng, số các vụ tự tử tăng vọt trong những ngày trời nhiều mây, u ám.



3-Hen suyễn và dị ứng Khi thời tiết chuyển mùa hay lạnh sang nóng, những người bệnh hen suyễn, dị ứng thấy bệnh trầm trọng thêm. Khi mùa xuân đến, phấn hoa là nguyên nhân gây ra cơn dị ứng cho người.



4-Đau khớp Khi trời trở lạnh áp suất khí quyển và nhiệt độ giảm, và độ ẩm không khí tăng lên gây ra nhiều   bệnh xương khớp.Trời lạnh, làm thay đổi dịch khớp gây đau khớp hay trước một cơn bão, áp suất khí quyển thay đổi đột ngột có thể gây đau khớp.



5-Nhức đầu Vào mùa hè, ở các nước châu Âu, ngày dài hơn đêm, việc tiếp xúc với ánh sáng kéo dài, thời tiết thay đổi, áp suất khí quyển và nhiệt độ không khí ảnh hưởng đến các mạch máu lưu thông đến não gây ra hiện tượng đau đầu.



6-Thay đổi lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường Khi nhiệt độ xuống thấp, cơ thể có phản ứng để thích nghi như mạch máu co lại, gan huy động đường để tạo năng lượng, từ đó làm gia tăng lượng đường trong máu.



7-Tác động đến lớp mỡ Cơ thể người có 2 dạng mỡ trắng và nâu. Mỡ trắng trữ ở dạng lipid; mỡ nâu đốt tỏa nhiệt. Mỡ nâu thường được coi là tốt hơn mỡ trắng.



8-Đau tim Nhiệt độ giảm phát sinh các căn bệnh như tăng huyết áp, tăng nguy cơ cục máu đông và là điều kiện trực tiếp làm xuất hiện các cơn đau tim.



9-Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và các bệnh phổi khác



Trời nóng, thời tiết ẩm ướt làm việc hít thở khó khăn, là điều kiện thuận lợi để phát triển các virus gây bệnh đường hô hấp.



10-Cảm lạnh và cúm Thời tiết thay đổi con người thường mắc bệnh cảm lạnh hoặc cảm cúm do hệ miễn dịch bị suy yếu, các virus gây bệnh cảm lạnh lan truyền dễ dàng.



11-Chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) Những người bị ADHD sẽ bị rối loạn tình cảm theo mùa nóng lạnh khác nhau. Ở những khu vực nắng ít, số lượng bệnh nhân ADHD tăng lên.



12-Bệnh xoang Khi áp suất khí quyển thay đổi tác động ngay đến bệnh xoang, xuất hiện triệu chứng ngạt mũi, khó thở….


 



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s