KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 23 Tháng mười một. 2014

ĐÓN CHÀNG NHẠC SỸ




Tác giả: CucNT

 

ĐÓN VỢ CHỒNG NHẠC SỸ

 

“Khi anh đến, em chỉ nhìn không nói

Cả trời sao lấp lánh trong mắt em”

Đó là hình ảnh của mẹ anh Bắc Hải khi bố anh đến làm quen. Nhưng giờ đây, cả hội Kgu đã đến, tụ tập đông đủ ở nhà chị Lam, trong ánh trăng pha lẫn ánh điện của thành phố, đôi mắt nào cũng lấp lánh niềm vui nhưng không ai im lặng cả. Tất cả tranh nhau nói, hình như ai cũng sợ không nói thì phải chờ đến Du xuân hay năm sau mới gặp được chị Nhuận và Bắc Hải, cho nên “Em chỉ nhìn không nói’ chỉ có Bắc Hải thôi.

Anh Hải, chị Nhuận về đã 1 tuần nhưng còn về quê hương xứ sở nơi có những cánh đồng lúa xanh bát ngát, những chú trâu thong thả đi về, nơi vời vợi tuổi thơ những cánh cò chao liệng. Sau khi đã  đi gần trọn vòng đất nước, hôm nay, trong tiết trời mát dịu của Sài Gòn cuối mùa mưa, anh chị Hải Nhuận đã được anh chị em Kgu đón tiếp thân tình.

Thức ăn được dọn ra đầy bàn, có cả món nậm, bánh bột lọc , đạc sản của Huế, do chủ nhà mang  ra đãi khách, có bánh đa vừng của Hà Tĩnh trong tiếng thơ “ca dao em và tôi”, em Cúc đưa đến. Dù bận rộn, chị Lam đã làm thật nhiều thức ăn kiểu Nga. Món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn.Chị Tuyết mang theo 1 nồi xôi thơm phức. bây giờ em mới biết, không chỉ là viện trưởng, chị còn là 1 bếp trưởng tài ba. Bánh mì Nga do chị Hồng làm còn ngon hơn cả bánh mì Nga chính hãng Có thể vì chị khéo tay, cũng có thể niềm vui đã làm mọi người hân hoan nên nhìn gì cũng thấy ngon.

Chị Kim Anh, em Cúc, chị Lam, chị Lâm tíu tít trong bếp, cắt xếp rồi đưa thức ăn ra sân. Một chiếc bàn to đặt giữa sân, mọi người ngồi xung quanh nâng ly chúc mừng anh Hải, Chị Nhuận đã có chuyến về thăm quê hương. Câu chuyện rôm rả từ kim chí cổ từ văn hóa đến giáo dục hiện nay, từ Trung Quốc gây hấn ở biển đông đến tình hiền Nga – Ukraina. Anh Thìn kề chuyện vợ anh đang mãi mê với vườn rau sạch và mời mọi người có dịp đến tham quan. Một lát thì anh Nhị Trự đến, anh vừa dự hội nghi khoa học do chị Thoa tổ chức tại trường Đại học quốc gia về Chị Thoa, anh Dũng không về kịp. Mọi người báo là anh Thắng đang đi công tác ở Hà Nội không thể có mặt  dù chưa cuộc vui nào vắng người Hội  trưởng nhiệt tình,vui tính ấy.  Anh Uyển thì đang rong ruổi ở Quảng Nam với đoàn du lịch. Mọi người nhắc đến giáo sư Phư, con người tài ba, giỏi toán, giỏi văn thơ lại siêu trong điện trường sinh học  ấy lâu rồi không thấy xuất hiện cả trong các cuộc hội ngô và trên trang web Kgu.

Chị Nhuận cắt tóc ngắn nên khuôn mặt lại càng  tròn trĩnh, phúc hậu. Anh Hải tặng mọi người  đĩa nhạc “Chim Nhạn”, bài hát do bố anh sáng tác tặng mẹ anh từi trước lúc anh ra đời 4 năm. Thật tuyệt vời! Hồi nhỏ, bọn em chép cho nhau bài thơ “Chim Nhạn”, mượn thơ gửi tình yêu thương, nhớ nhung khắc khoải đến người nơi xa. Mọi người lại râm ran nhắc về kỹ niệm tình yêu thời tiền chiến của những ông bố bà mẹ.  Hồi đó, họ yêu nhau thiết tha trong tình yêu quê hương đất nước. Họ yêu nhau nhưng nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc bao giờ cũng đặt lên hàng đầu, người ở lại sắt son chung thủy đợi chờ người ra đi làm nhiệm vụ.  Bởi thế nên chúng ta đã chiến thắng ngoại xâm mạnh gấp mình hàng trăm lần để dành lấy cuộc sống thanh bình hôm nay. Chị Lam bảo, để hôm nào rành rỗi, chị sẽ viết về mẹ, hồi này chị hay nghĩ về mẹ và thương yêu, cảm phục mẹ nhiều lắm.  Không chỉ chăm chút mẹ mình, chị Lam còn chăm chút mẹ chồng hết lòng Điều đó, em và nhiều người đều biết. Bồng Lai kể nhiều chuyện vui về chồng con. Cả nhà chúc mừng Bồng Lai và con gái Hoài Anh. Cháu thật xứng đáng. Hôm nay, anh Hoàng Anh không đến vì bận việc.  Mọi người lại có dịp nhắc tới 1 lớp trưởng hiền lành nghiêm nghi của lớp 8E trường cấp 3 Đống Đa Hà Nội của 37 năm trước. Chàng trai ấy đã phải lòng cô lớp phó phụ trách học tập Ánh Tuyết nhưng rồi nàng thì đi Kishinew du học, chàng thì sang mãi Quế Lâm Trung Quốc. Bao năm du học nơi xứ người nhưng họ chẳng chịu “cảm” ai, cho đến khi quay về gặp lại và họ không chịu tách rời nhau ra nữa để trở thành cặp đôi hoàn hảo của ngày nay. Anh Cửu thì say sưa kể về các cháu. Chuyện về các cháu là đề tài muôn thủa, mọi người lại nhắc tới tổng Nghị đang mãi mê bên fac, ngày nào cũng đưa ảnh cháu lên để cả cộng đồng mạng cùng vui lây.Cả hội  ngợi ca pha lẫn tự hào về  những con người thành đạt giàu có nhưng lúc nào cũng gần giũ với tất cả anh em như vợ chồng Hội trưởng Ngọc, gia đình nữ Đại sứ, Gia đình anh Châu. Cả hội lại bàn nhau sẽ tổ chức Du xuân ở Phú Quốc để chiêm ngưỡng thành quả của anh chị Kỳ Huyền và sẽ  đi Đại lãi ngắm nhìn biệt thự sen cùng những viên đá kỳ thú của gia đình Hội trưởng, sẽ đi du lịch ở Myanmar để được anh Châu dẫn tới tham quan những đền đài thành quách bên đó.

Những ly rượi nồng, những món ăn ngon, những câu chuyện vui và những cái kẹo socola ngọt lịm anh Hải, Chị Nhuận mang từ nước Úc xa xôi về đã làm cho buổi gặp gỡ thêm ấm áp. Em Cúc phải về trước 1 lúc, em vẫn dặn cả nhà nhớ đi chợ Kgu thường xuyên và hy vọng chị Nhuận sẽ gửi tiếp những thông điệp yêu thương về và anh Hải sẽ “mới sáng tinh mơ” đã đọc thơ em Cúc , động viên em viết tiếp, để em không phải “tức tưởi” đi tìm anh. Cả Hội Kgu sẽ vẫn đồng hành cùng anh làm nhiều việc tốt, sẽ tiếp tục góp đá xây Trường Sa hay thêm những bữa cơm có thịt cho em bé đói nghèo trên miền núi rừng giá lạnh. Cảm ơn chủ nhà lúc nào cũng rất hiếu khách. Cảm ơn anh Hải, chị  Nhuận đã là lý do để có được buổi gặp gỡ ngập  tràn niềm vui hôm nay.

Tới nhà, em Cúc mở đĩa nhạc và nhìn ngắm  cô thôn nữ xinh đẹp, giản dị e ấp bên chàng lính chiến môt thời binh lửa. Họ đẹp quá, nét đẹp dung dị thuần Việt mà ngày nay ta khó tìm thấy ở lớp trẻ vì sự pha trộn của phong cách hiện đại. Họ đẹp trong tính cách, trong lý tưởng, trong tâm hồn và họ đã để lại cho hậu thế một chàng nhạc sỹ tài ba, người đã  lấy luôn cả nét đẹp của bố và mẹ, đó là chàng Bắc Hải của gia đình Kgu chúng ta.Em Cúc thật vui và đã chìm vào giấc ngũ trong tiếng nhạc du dương:

 

“Tiếng nhạn đêm sương nghe sao buồn da diết

Ngọn đèn khuya tha thiết mắt chờ mong

Chày giã gạo bập bùng vừng trăng khuyết

Gió xạc xào cây lá ngẩn ngơ trông.

 

Anh lỡ hẹn mấy tuần trăng không gặp

Đêm đêm nghe con chim nhạn gọi đàn

Anh ao ước biến mình thành chim nhạn

Sải trời mây bay đến đậu bên em...”

 

Tp. HCM 19/11/2014.:

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 23-11-2014 14:02






Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Manh SV76
18/12/2014 05:26:10

Cảm ơn e m Cúc có phóng sự tuyệt giản dị và chân thật. Các ACE Tp HCM luôn luôn tiếp đón ACE KGU đến Tp rất nhiệt tình, vui vẻ.


Nhà Lam luôn là địa điểm tụ tập rất ấm cúng đối với ACE KGU.


S Novum Naxtupajusim Novum Godom 2015!!!


Manh SV76



Từ: MuiLT
05/12/2014 13:29:45

Thật sinh động và lý thú em Cúc ơi



Từ: CucNT
28/11/2014 20:46:21

Anh Bachai! Rất mừng vì gia đình anh đang gom lại những tác phẩm của bố anh để in thành tập sách làm kỹ niệm. Hậu thế sẽ có 1 tư liệu quý giá.


Để em nhớ lại và xem có thể viết không nhé!


Cảm ơn anh!



Từ: NghiPH
27/11/2014 15:18:25

Anh chị Hải Nhuận đã có một buổi gặp mặt vui vẻ, ấm cúng với NguoiKGUHCM. Những mối tình đẹp của thế hệ chúng ta, của thế hệ bố mẹ chúng ta đã được mọi người cùng nhớ lại. Những mối tình trong những năm chiến tranh, những năm xa cách thật lãng mạn, nên thơ!


Cảm ơn em Cúc về bài ký rất hay, rất tình cảm này.



Từ: 3Chai
26/11/2014 20:38:17

@Em Cúc.  Gia đình anh đang gom các tác phẩm của bố anh cùng những bài của bạn bè, đồng đội và con cháu viết về ông để hình thành một tập sách làm kỷ niệm. Vì vậy anh sẽ chân thành cảm ơn nếu được em viết lại thành một câu chuyện ngắn việc đã gặp bài thơ "Chim Nhạn" trong hoàn cảnh nào, em đã chép nó tặng cho ai, và bây giờ em gặp lại "Chim Nhạn" như thế nào. Nhuận bút cho em sẽ là chính quyển sách đó, dự kiến xuất bản đầu 2015.



Từ: CucNT
26/11/2014 14:43:09

Cảm ơn cả nhà đã chia sẻ. Thực tình em thấy cứ gặp nhau là vui,  nhất là được gặp những người từ nước ngoài về nữa vì họ đâu có về được thường xuyên. Anh Bắc Hải,  Chị Nhuận cũng kể là đã được gặp hội KGu ở ngoài Bắc nhưng phóng viên ngoài đó chưa viết thôi.


Các anh chị em Kgu chúng ta là 1 gia đình, được gặp nhau là những niềm vui lớn mà em nghĩ chúng ta phải nhân rộng niềm vui ấy ra để tất cả cùng vui lây. Vì thế cả nhà hãy viết đi, đôi khi chỉ cần vài dòng tin  có thêm ảnh minh họa thế là những người khác cũng như đang được gặp bạn mình.


Mỗi câu chuyện về gia đình, bố mẹ, con cháu của  mỗi chúng ta là 1 đề tài hấp dẫn. Cả hội đã rất vui mừng trước thành công của Hoài Anh, của con gái chị Liên thành bác sỹ, của con gái bác Tổng lấy học bổng đi Úc 1 năm và ngay cả khi con trai em đậu đại học trong nước, cả nhà cũng mừng cho em đó thôi. Và thật xúc động khi hay tin, chị Thanh đã gửi quà từ Hà Nội vào. Mỗi tin vui đều làm lòng ta vui hơn, mọi sự xẻ chia đều làm lòng ta ấm lại. Em tin rằng gia đình Kgu chúng ta mãi là như thế!


Em cảm thấy vinh dự vì được cả nhà phong cho  em danh hiệu phóng viên thường trú! Em sẽ phát huy!


Hôm đó, nếu em không tới tham dự buổi gặp rát vui đó, em đã không có cơ hội để biết về 1 bản nhạc tuyệt hay " Chim Nhạn". Nhiều người sẽ có cảm giác hối tiếc đó.



Từ: Guest ThoaNP
26/11/2014 00:04:31

Cảm ơn em Cúc. Mình rất tiếc đã không thể đến chung vui với Hải - Nhuận. Đi xa nửa năm, về nhà bao sự cố và công việc dồn dập.


Từ tuần này mình rảnh hơn rồi, có sự kiện gì mọi người nhớ ới nhé. Nghe Lam có dự định viết về mẹ, mình đã hồi hộp chờ đợi rồi. Lam thật giỏi, chăm sóc các cụ, lo chu đáo cho con cái, mà vẫn rất nhiệt tình cho công việc Trường, hội KGU, ...


Nhuận chịu khó viết về hoa và gửi ảnh hoa như hồi trước đi, thấy nhớ vườn hoa của Nhuận rồi.



Từ: Guest LiTM
25/11/2014 17:55:08

@ chị Thanh ơi, đây là bức ảnh chụp hoa siren hồi Tết, khi đó chị Nhuận còn mải mê vườn hoa chưa về!


Phóng viên Cúc ơi, em chuẩn bị nhận danh hiệu Phóng viên KGU ưu tú nhé! viết lúc nào cũng hay cũng phong phú, giúp cho mọi người không đến được đều có cảm giác tham dự ở đó!


Chúc nhà chị Lam mãi là điểm hội tụ hạnh phúc của người KGU!



Từ: ThanhLK
25/11/2014 10:06:41

Cúc ơi, nhìn ảnh chị cũng thắc mắc sao không thấy phụ nhân của nhạc sĩ đâu ? Hoá ra đây là ảnh chụp từ lần trước. Chị Nhuận có cái ảnh ngồi bên cây lúa chín đẹp như Trang bìa tạp chí ở trên Facebook, chắc em đã thấy ?



Từ: BaLX
25/11/2014 08:42:36

Đúng như mọi người nói, khen em Cúc viết hay thì khen cả ngày, nhưng thực sự cuộc gặp gỡ nào có mặt em Cúc là chúng ta được đọc bài phóng sự ngay ngày hòm sau. Nhà Lam, thường xuyên là nơi hội tụ của nhiều cuộc gặp gỡ, bởi từ sự ấm cúng, rộng rãi của ngôi nhà đến sự nhiệt tình của ông bà chủ nhà, chị Ba cũng đã cảm nhận được điều này từ một cuộc gặp cách đây vài năm với Hội KGU HCM tại nhà Lam.  Mong được gặp và nhớ mọi người nhiều, ko biết tới DX tới này mình đã đi lại như xưa được chưa đây. Cầu mong mọi việc sẽ tốt đẹp hơn.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s