KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 28 Tháng tư. 2016

VUI VUI CÂU CHUYỆN CHUẨN BỊ VỀ NGUỒN




Tác giả: TuyetHA

 

 

Tháng 9 tới Trường ĐH Tổng hợp Quốc Gia Kishinhốp sẽ kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập. Nhờ ấn tượng tốt đẹp từ chuyến “Về nguồn” 5 năm về trước (10.2011) nhân Kỷ niệm 65 năm ngày Thành lập Trường và nỗi  khát khao về thăm lại “chốn xưa”, nơi cất giữ bao nhiêu kỷ niệm của một thời sinh viên sôi nổi, nên khi Ban Liên lạc thông báo về việc tổ chức đoàn “Về nguồn” tham dự Lễ Kỷ niệm 70 năm đã có hơn 70 người trong đó gồm cả vợ/chồng, con đăng ký. Công việc chuẩn bị được bắt đầu từ khá sớm, tháng 11 năm 2015. Để có được những thông tin cần thiết cho việc có giấy mời của Trường và làm cơ sở xin visa vào đất Môn cũng tốn biết bao công sức, chủ yếu của anh Hiền V.C, người phụ trách vấn đề này. Anh chị em tham dự ở rải rác trên cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Thông tin trao đổi chủ yếu qua phương tiện thư điện tử “e-mail”, từ việc chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của nước bạn như: Bằng TN ĐHTH KGU, Hộ chiếu, Giấy Khai sinh, CMND, Giấy Hôn thú (đối với ai có vợ/chồng đi kèm), Giấy Khai sinh của con (Nếu có con đi kèm), Giấy chứng nhận số tiền từ 300 euro trong TK NH, Đ/c nhà, Cơ quan đã (đối với người đã nghỉ hưu) và đang làm việc, tên cha v.v…Khi nhận được yêu cầu từ phía Bạn, lập tức có nhiều ý kiến phản ứng: Đã Hộ chiếu cần gì CMND? Giấy Khai sinh để làm gì khi mà thông tin về ngày tháng năm sinh đã có trong Hộ chiếu? hơn nữa đa số những người tham dự sinh ra trong những tháng năm đất nước còn chiến tranh, mấy ai giữ được Giấy Khai sinh? Khai mỗi tên bố mà lại chẳng cần Họ tên đầy đủ để làm gì nhỉ? Nếu cứ phải đầy đủ giấy tờ như vậy mới được cấp Giấy mời và xin được Visa thì chắc nhiều người đã phải chào thua. Cũng may nhờ Đại sứ Bùi Thanh Huyền “can thiệp”, cuối cùng cũng chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ thật cần thiết. Đơn giản đi rất nhiều. Đơn giản là thế nhưng rồi công việc cũng chẳng thuận buồm xuôi gió ngay đối với người phụ trách việc thu thập thông tin theo danh sách tham dự. Ví dụ yêu cầu rất rõ ràng: Phải scan Bằng, Hộ chiếu và giấy Hôn thú nhưng một số người vẫn cứ chụp ảnh lại và gửi đi với “lý luận”: Ảnh chụp cũng rõ lắm mà cần gì  mà phải scan  v.v…Kéo dài hạn nộp, rồi loay hoay giải thích đi, giải thích lại đến điên hết cả đầu anh Hiền V.C., cuối cùng việc lập bảng đăng ký và gửi sang Môn cho Đại sứ Hiền cũng đã hoàn tất. Có lẽ đến lúc ấy anh Hiền mới thở phào nhẹ nhõm để thanh thản bước vào Du xuân Quy Nhơn. Vất vả cho anh Hiền quá, đợt trước anh Hiền đã “Về nguồn” rồi nên lần này không đi nữa nhưng được Ban Liên lạc phân công, anh đã làm việc hết sức trách nhiệm với mong muốn làm sao để giúp anh chị em thực hiện được ước vọng “Về nguồn”. Cám ơn anh Hiền nhiều nhiều lắm!

Vừa trở về từ Du xuân KGU 2016 tại Quy Nhơn, thành phố biển xinh đẹp, chúng tôi những người tham gia “Về nguồn” lại “tất bật” chuẩn bị cho chuyến đi vào cuối tháng chín tới. Hồi hộp, lo lắng là tâm trạng chung của mọi người: không biết việc xin visa vào Mondova có gì trắc trở không? dù việc này chủ yếu do nữ Đại sứ Bùi Thanh Huyền đứng ra làm giúp. Liệu có kịp nộp tiền để mua được vé máy bay giá rẻ không? Khi đã nộp tiền xong rồi mà có chuyện bất trắc không đi được nữa thì sao nhỉ? v.v…

Khâu đăng ký mua vé máy bay cho các chặng đường (HN-MOSCOW-HN; SG-MOSCOW-SG; MOS-KIS-MOS), nội dung tham dự (Tham gia đầy đủ các nội dung: Dự lễ Kỷ niệm thành lập Trường, thăm quan Matxcova, Saint – Peterburg hay chỉ sang Mon để dự Lễ Kỷ niệm thôi), liên hệ với công ty Du lịch để đặt tour cho các nhóm do đích thân Hội trưởng Bùi Quang Ngọc đảm nhiệm. Hơn 70 người tham dự có phải ai cũng để ý check mail thường xuyên để theo dõi lộ trình, nội dung chuẩn bị cho chuyến đi đâu, kể cả những người check mail rồi cũng không nắm được đầy đủ thông tin để thực hiện. Thế là bắt đầu nháo nhác hỏi nhau, hỏi trực tiếp Hội trưởng, chỉ khổ cho Hội trưởng, trăm công ngàn việc mà lại phải cáng đáng thêm việc này nữa, biết làm thế nào, “Người chỉ thích làm việc khó” ơi, chịu khó giúp anh chị em nhé! Bận rộn, đôi lúc bực mình nhưng cũng vui đáo để, qua mail hội trưởng kể:

“ Đang họp, bỗng có chuông điện thoại:

Ngọc ơi, mình phải chuyển bao nhiêu tiền đây?

Em ko nhớ được từng người, chị xem trên mail ấy, em viết khá kỹ cho từng người

Nhưng mà chị đọc chẳng hiểu gì cả

 Thế chị vui lòng tham khảo ai đó cùng đi với chị đi, nhiều người đã chuyển tiền rôi.

Hoặc:

 Ngọc ơi, đọc cho mình số TK của Ngọc để chuyển tiền

 Em đã viết 03 lần trên mail đấy thôi

 Nhưng tớ đọc chẳng thấy đâu cả

Hoặc

 Ngọc ơi, hình như mọi người đã nộp tiền rồi, sao mình chẳng thấy gì

 Xin lỗi anh là ..

 Mình là … khóa …

 Vâng anh có email trong nhóm venguon2016 mà, chắc chắn anh phải nhận được mail

 Con cháu mình nó đi vắng nên có biết mail gì đâu

 Vâng, thế để đơn giản, anh vui lòng chuyển tiền vào TK của em …

Sau đó nhiều anh chị sau khi chuyển tiền đều cám ơn Ngọc nên cũng thấy vui vẻ

Chuyện kể cho vui đầu ngày làm việc, không có ý gì.

Quên 1 chi tiết: Có người thay vì chuyển 10 triệu, lại chuyển 9,999,999 đồng. Bảo là toàn số 9 cho nó hên”.

Tôi đọc mà cứ tủm tỉm hoài. Rất thông cảm với Hội trưởng đồng thời cũng lo lắng cho chuyến đi, anh Thắng, SV 73 đề nghị: “Để cho tiện đề nghị HT dự tính toàn bộ chi phí chung cho từng người theo các nhóm, để chúng tôi gửi 1 lần cho xong, đỡ  lắt nhắt mất thì giờ. Đằng nào cũng phải chi. Chứ kiểu này vẫn thấy chưa an tâm. Chỉ sợ hụt chuyến Về nguồn”. 

Hạn chót cho việc chuyển tiền là ngày 28/04.2016, đến giờ này chắc mọi người cũng đã chuyển hết rồi vì không ai muốn bỏ lỡ chuyến đi, sau đợt này chắc cơ hội thăm lại trường xưa, chốn cũ sẽ hiếm hoi lắm.

Câu chuyện chuẩn bị Về nguồn vui vui đáo để (riêng việc chuyển tiền vào TK của Hội trưởng có người phải chạy đi, chạy lại đến 2, 3 lần), cô bạn Trần Hậu đã viết:

 Đọc bài viết của Hội trưởng KGU thấy vui vui có dịp này như lại được sống lại thời SV KGU chia sẻ với Ngọc những vất vả cho chuyến về nguồn nhé. Cám ơn BẠN!”

Từ giờ đến lúc lên đường chắc chắn sẽ còn  nhiều thay đổi vì những lý do bất khả kháng, Hội trưởng sẽ còn vất vả nhiều, thôi trăm sự nhờ Hội trưởng giúp cho nhé! Chúng tôi rất đồng cảm và cám ơn Hội trưởng rất nhiều. Chúc cho sự chuẩn bị được suôn sẻ. Chúc chuyến “Về nguồn” lần này của chúng ta thành công tốt đẹp!

 

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 28-04-2016 05:05






Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest BaLX
06/05/2016 01:14:12

Thấy mọi người chộn rộn làm thủ tục về nguồn, mình lại cảm thấy tiếc và tiếc nhiều hơn. Chúc cả đoàn gặp nhiều thuận lợi ngay từ ban đầu. Đầu xuôi đuôi lọt mà.



Từ: HoaNT
04/05/2016 17:43:14

Tây thật thì nó không để ý vì tên Việt Nam loằng ngoăng khó đọc còn bọn Tàu thì nó phát hiện nhanh lắm Tuyết ạ.



Từ: Guest Tuyet HA
04/05/2016 03:54:47

Chết rồi Hoa ơi, tên của mình Hoàng Ánh Tuyết, khi tập trung học chính trị ở ĐH Kinh tế năm 71 để chuẩn bị đi LX du học, mình phát hiện tên của mình bị thêm Thị, khiếu nại thì được trả lời con gái thì phải có Thị. Thế là tên trong bằng ĐH của mình là Хоанг Тхй Ань Тует, trong khi đó trong tất cả giấy tờ khác: Hộ chiếu, Giấy Kết hôn thì không có Thị. Lạy trời, chuyện này không ảnh hưởng đến việc cấp Visa vào Môn. Mình đã trình bày với ĐS. Huyền rồi, nếu có trục trặc, nhờ Huyền can thiệp hộ. 


 



Từ: HoaNT
02/05/2016 04:17:45

Rất may là Ban LL nhà mình không ai bị lẫn lộn ' nờ ngắn" thành "lờ dài" giống như mấy anh phòng Hành chính quản trị Viện mình ngày xưa Tuyết nhỉ, chứ không lúc đọc tên để mua vé lại viết nhầm Lê Thị Liên thành Nê Thị Niên,  hay Lò Văn Long thành Nò Văn Nong thì lúc ra sân bay check in sẽ bị phạt vì nhầm tên nhỉ. Ngày xưa Viện mình mấy người  bị phạt vì viết nhâm tên còn mình hồi đi Trung Quốc họp bị phạt 50US$ vì bị thừa chữ Thị ( tên mình không có chữ Thị)


Nghe chuyện mọi người hội mình náo nức Về nguồn mà thèm quá, xin chúc mọi người sẽ có một chuyến đi vui và đầy ý nghĩa và có nhiều chuyện vui về kể trên trang KGU để mọi người cùng thưởng thức



Từ: HienVC
01/05/2016 07:18:13

Có đấy anh Nguyên ơi, đấy là một tiểu mục của phần Văn học.
http://www.studentkgu.vn/news/sec_2/cat_9/ 



Từ: Guest Nguyên CL 72
30/04/2016 23:52:21

 Sao trên trang web KGU không có mục hài hước với cái tên như :Chợ cười KGU hoặc người KGU cười ,hoặc là ....Nhỉ ?bởi hội KGU có nhiều người tài kể chuyện tiếu lâm lắm ,nghe một lần là thích và nghiền luôn .Đến cả các hướng dẫn viên du lịch , các bác tài xế đều mê .Có thêm mục này trang web chắc sẽ có thêm nhiều người viết lẫn người đọc và sinh động thêm lên.


 Xin được đề xuất các biên tập viên đầy tài năng phụ trách mục này là Ánh Tuyết ở trong nam và Hoa ở ngoài bắc .


 Bà con hội KGU sẽ có thêm mười thang thuốc bổ.



Từ: ThangNT
29/04/2016 22:14:32

Sáng nay Hồng nhóm trưởng nhóm N4 nt là đã gửi đủ tiền mua vé. Đang họp mà thấy nhẹ cả người, sao có mỗi chuyện nho nhỏ thế này mà đã có vẻ phức tạp. Nhưng lại yên tâm ngay, vì các cụ vẫn thường nói "đầu xuôi đuôi lọt". Khó từ khi Hien VC làm danh sách với nhiều chuyện cười ra nước mắt, mà nhờ có kinh nghiêm  quản lý nên Hien VC mới xử lý tốt như vậy. Đọc trên mạng thấy xuất hiện các trưởng nhóm. Như vậy là quý quá, gánh vác việc chung cùng HT NGọc BQ. Hy vọng khi lên máy bay chúng ta lại sẽ có những hồi tưởng về thời xa xưa như chi Hoa CL-72 hồi tưởng lại nhớ sang Liên Xô học trên tầu liên vận trong bài "Du xuân thời cầu Gềng gãy".



Từ: HuongNT
29/04/2016 12:30:46

Chị Tuyết đúng là lãnh đạo có khác, đã tổng hợp được chặng đầu của cái sự chuẩn bị "Về nguồn" của KGU vẫn với chất giọng hài hước dí dỏm đọc thấy hay hay. Nộp được một phần tiền mua vé rồi tôi cũng thấy thở phào vì biết chắc là sẽ được đi. Biết là Hội trưởng bận trăm công ngàn việc mà vẫn phải mất thời gian cho cái sự "Về nguồn" trọng đại này làm tôi và chắc nhiều anh chị em cũng thấy ái ngại quá. Cám ơn HT rất nhiều nhiều! Tôi cứ thấp thỏm mong chờ chuyến về nguồn từng ngày đấy bà con ạ!...



Từ: NgaHT
28/04/2016 23:22:25

 


Chuẩn bị về nguồn thật vui. Từ lúc lo thủ tục đã có nhiều phức tạp.


Lo foto giấy tờ. Tiện thể, em đi công chứng luôn ( vì thủ tục của VN thường là foto công chứng)


Lo làm giấy xác nhận ở ngân hàng. Em cũng làm luôn. Đến NH đưa sổ tiết kiệm, tốn 45 ngàn họ xác nhận. À, lúc đầu họ nói cần sổ 75 tr, sổ cô không đủ. Nhưng tính lại là chỉ 300 chứ  không phải 3000. Vậy, con xác nhận có hơn 2000  cô nhé


Lo làm giấy khai sinh lại . Ở phường đồng ý xác nhận, nhưng quê quán, nơi sinh không còn tên xưa. Mẹ không còn. Bố không còn họ tên xưa vì đã thay tên họ trong khi hoạt động cách mạng. Thế là bó tay. Tôi không phải là con bố tôi.


Bây giờ mọi việc đã xong nhờ sự giúp đỡ của đại sứ Huyền.


Thở phào nhẹ nhõm. Bây giờ thật vui


 


 


 


 


 


 



Từ: CucNT
28/04/2016 23:06:57

Đọc những dòng của chị Tuyết mới hiểu thêm cho những người "cầm lái'. Dù không về nguồn dịp này, anh Hiền vẫn nhận trách nhiệm làm tròn mọi thủ tục cho anh em. Thật kính nể anh.


Dịp trước thấy mọi người "khiếu nại", em đã thấy vô lý, mình đang đi "xin", họ bảo sao làm vậy, sao còn "lý sự". May sao, mọi chuyện đã giản đơn hơn nhiều. 


Bây giờ thấy thương hội trưởng Ngọc, trăm công ngàn chuyện còn lo chuyện mua vé  giá rẻ cho anh em.


Có được mối quan hệ tốt với trường với chính quyền và nhân dân Mondova bao nhiêu năm nay chị Huyền đã dày công xây dựng cả vật chất lẫn tinh thần, chăm lo từng thầy  cô, có mặt từng sự kiện vv nơi nào, ở đâu chị cũng làm hết lòng nhân danh cá nhân và nhân danh hình ảnh của 1 công dân VN, 1 cựu sv kgu VN đáng yêu, đáng mến. 


Hy vọng rằng mọi chuyện suôn sẻ để chúng ta được về nguồn trong đầm âm vui tươi. Những người "đứng mũi chịu sào" chỉ ước 1 điều duy nhất, mọi điều thuận lợi.  Cảm ơn các anh chị em. Cảm ơn "nô bộc" của dân Kgu!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s