KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 22 Tháng một. 2018

Bãi Đá Sông Hồng




Tác giả: HoaNT

Bãi Đá Sông Hồng- Nơi nhiều người KGU đến

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 8,5 km, xuôi về phía cầu Nhật Tân là Bãi đá sông Hồng - địa điểm du lịch hoang sơ nhưng vô cùng hấp dẫn đối với khách thập phương với hàng ngàn loài hoa và cỏ dại nguyên sinh.

Nếu có dịp ghé thăm bãi đá sông Hồng, bạn sẽ được tận hưởng một không gian thật thanh bình với trời trong, gió nhẹ cùng những hàng lau trắng bạt ngàn... Nơi đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn có ý định chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường. Trên khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên phục vụ vui chơi và chụp ảnh.

Vườn hoa được bao quanh bởi sông Hồng nên mọi người có thể vừa chụp ảnh, vừa tận hưởng những cơn gió mát lạnh mang theo mùi phù sa. Không gian nơi đây được trang trí với những luống hoa rực rỡ sắc màu. 

Các bối cảnh được sắp xếp đan xen hợp lý, có thể “chiều lòng” bất cứ ai, dù bạn muốn thực hiện một bộ ảnh cưới lãng mạn hay chỉ đơn giản lưu lại những khoảnh khắc năng động, sáng tạo và đầy năng lượng của các lứa tuổi già và trẻ

Ngay từ lối vào, vườn hoa bãi đá sông Hồng đã khiến chúng ta phải ngẩn ngơ vì vẻ đẹp yên bình, dịu dàng và gần gũi.

Những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu là bối cảnh được nhiều cặp đôi lựa chọn cho bộ ảnh cưới, các chị em đến tạo dáng chụp ảnh với mọi tư thế với các loại hoa

Người Hà Nội hay những ai đến Hà Nội chơi đều chọn Bãi đá Sông Hồng  là nơi tụ tập và chụp ảnh  vì nơi này vừa không cách quá xa Hà Nội, vừa có đủ mọi không gian, từ trời, sông nước đến cả những luống hoa tuyệt đẹp. Đối với những cặp đôi bận rộn, không có thời gian để chụp ảnh cưới ở những địa điểm xa hơn, mình nghĩ vườn hoa bãi đá sông Hồng là lựa chọn tốt nhất. Với người KGU nhất là chị em các khóa cũng thường chọn nơi đây là nơi gặp gỡ mỗi khi có ai từ xa về Hà Nội.

Từ cổng vào, đi về cuối bãi chụp, nhìn về phía tay phải, bạn sẽ một lần nữa phải choáng ngợp bởi sắc lau trải trắng cả một khoảng đất rộng. Những hàng lau nghiêng ngả trong gió chiều, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Nếu đi xe máy mất chừng 30 phút, còn đi ô tô khoảng 20 phút. Sau khi mua vé vào cửa 50.000 đồng/người, du khách thỏa thích đắm mình với hàng ngàn loài hoa đặc trưng miền châu thổ sông Hồng như cúc dại, thược dược, cỏ lau…

Có những ngày không phải là mùa hoa xong ở đây hoa luôn rực rỡ.  Chúng tôi đến Bãi đá sông Hồng ngoài ngắm hoa nguyên sinh còn để hít thở không khí trong lành. Còn người Hà Nội, mỗi cuối tuần, tạm xa rời phố phường tấp nập để thả hồn hòa nhập với cỏ cây hoa lá. Để phục vụ khách du lịch chụp ảnh ngắm hoa, ở đây có các dịch vụ cho thuê quần áo cổ trang cho nam, nữ; váy cưới cô dâu; đặc biệt cưỡi ngựa đi dọc sông Hồng.

Những ngày cuối tuần có hàng ngàn lượt du khách, hàng trăm cặp cô dâu chú rể đến ngắm hoa và chụp ảnh cưới. Ngoài đến tham quan, chụp ảnh, họ còn đến nghe câu chuyện cổ tích về chuyện tình lãng mạn của cặp tình nhân Hà thành năm xưa thề non hẹn biển giữa mênh mang cỏ dại bên dòng sông chở nặng phù sa.

Bãi đá sông Hồng là địa điểm chụp ảnh lãng mạn như mơ, mùa nào hoa nấy và chưa bao giờ khiến tim người ta thôi thổn thức. Mùa thu này, bãi đá lại đang ngập sắc tím hoa thạch thảo, trắng tinh khôi của cúc họa mi... lại một lần nữa khiến tim lỗi nhịp.

Cứ ít lâu là Hà Nội lại rộ lên một thú ăn chơi mới, một địa điểm mới hay ho khiến dân tình cứ gọi là điên đảo. Điển hình như vườn cúc họa mi ngay chợ hoa Quảng Bá, vườn cỏ lau chân cầu Long Biên, cỏ lau sân vận động Mỹ Đình...

Thế nhưng có một địa điểm dù có bao nhiêu địa điểm mới xuất hiện, vẫn cứ âm thầm ăn sâu vào tiềm thức con người Hà Nội và những du khách ghé tới nơi đây. Đó chính là bãi đá sông Hồng.

Nơi đây là sự tích hợp của hầu hết các vườn hoa các kiểu, muốn cúc có cúc, muốn đào có đào, muốn hoa cánh bướm có hoa cánh bướm...mùa nào thức nấy, mỗi mùa mỗi vẻ mà chẳng ai có thể cưỡng lại được. Chẳng thế mà hàng năm anh chị em KGU Hà Nội đón nhiều người KGU từ nước ngoài, các miền của đất nước tới đây ngắm hoa, chụp ảnh, đắm mình trong không gian thoáng, lãng mạn, bình yên của Hà Nội.

 


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 22-01-2018 21:09






Xem 1 - 3 của tổng số 3 Comments

Từ: Guest BinhNH
23/01/2018 09:26:06

Cứ như nhà báo chuyên nghiệp viết ấy



Từ: HuongNT
23/01/2018 05:52:28

Cám ơn chị HoaNT đã có một bài viết hay về Bãi đá sông Hồng và post được nhiều ảnh đẹp của chị em KGU ở đây! Có lẽ chị là người đến địa điểm này nhiều nhất hội KGU đấy nhỉ? Những tấm ảnh chị đưa lên là chụp ở các thời gian khác nhau nhg nhìn mọi người ai cũng tươi vui, trẻ trung và ko thay đổi gì cả. Thiên nhiên và vỏ cây hoa lá thật tuyệt vời đã làm cho con người xinh tươi và trẻ lại!



Từ: ThoaNP
22/01/2018 23:05:27

Nhiều hoa đẹp quá Thúy Hoa ơi, ngắm mãi không chán, mà người cũng đẹp nữa. Cảm ơn phó nháy cần mẫn nhất hội KGU. Phó nháy thì Hội mình nhiều, nhưng chịu khó tập trung lại post cho cả nhà xem thì chỉ có Hoa là chăm nhất.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s