KGU News >>Người KGU
Thứ năm 18 Tháng mười. 2018

Chuyến đi Sapa đáng nhớ

Tác giả: HoaNT

Sau khi Hội khóa Đống Đa, theo như kế hoạch đã định sẵn 2 cặp vợ chồng Hoàng Anh-Ánh Tuyết cùng vợ chồng tôi đi du lịch Sapa tự túc. Đi du lịch Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng tháng 10 thì hay có mưa nhưng vì không có cơ hội lựa chọn nên chúng tôi quyết đi vào ngày 11-12/10/2018 là thời gian mà vợ chồng Tuyết có mặt ở Hà Nội. Trong đoàn chỉ có tôi đã vài lần lên Sapa nhưng lần này được lên đỉnh Fansipan cao 3143 m bằng các phương tiện hiện đại thì tôi chưa được đi bao giờ nên chúng tôi rất háo hức vì năm kia tôi cùng con trai út cũng đã lên đỉnh Fansipan nhưng lúc đó chỉ có cap treo lên đến chùa mà còn phải leo 600 bậc nữa mới lên đỉnh nên đối với tôi là quá mệt. Lần này chúng tôi trải nghiệm Sapa bằng xe hạng sang Limosine màu đen với 4 ghế hạng VIP. Chúng tôi xuất phát từ Hà Nội từ 7h30 và qua chặng đường cao tốc lên LaoKai rồi lên sapa với đoạn đường dốc cao ngoằn nghèo vắt tay áo khoảng 30Km từ Lào Kai nhưng đúng là đi bằng xe “xịn” nên thấy êm ru. Đến khoảng 13h cùng ngày xe đưa chúng tôi đến Khách sạn Châp Dew nằm ngay 34 phố Cầu Mây – một trong những phố trung tâm của Sapa. Sau khi dùng bữa cơm ở nhà hàng cơm Việt Hoa Đồng Tiền, đối diện với khách sạn chúng tôi quyết định lên đỉnh Fansipan ngay mặc cho trời mưa, sương mù dày đặc bằng chuyến xe điện lên chỗ cáp treo rồi đi cáp treo lên chùa đi bộ khoảng 70 bậc lên tàu xuyên núi lên đỉnh. Thật tuyệt vời là chúng tôi đã chinh phục được đỉnh Fansipan. Tổng cộng chuyến đi chơi của chúng tôi hết khoảng 2.500.000 VND bao gồm ô tô đi về, ăn, ở khách sạn, vé đi tàu đi cáp treo...Thật vui khi chinh phục đỉnh cao dưới trời mưa phùn gió rét, mịt mù sương. Tất cả đều huyền ảo trong sương thật tuyệt vời. Một chuyến đi thật lý thú của 2 cặp U70,80. Chúng tôi đã toại nguyện một lần trong đời chinh phục đỉnh Fansipan, đặt chân lên nóc nhà Đông dương và đứng dưới lá cờ cao nhất Đông dương, đúng là “Bất đáo Fansipan3143m phi hảo hán” Thật là tuyệt vời trên cả tuyệt vời.

Xin copy bài ‘Nhật ký một chuyến đi “ của Hoàng Anhs Tuyết đã viết trên Facebook sau chuyến đi như sau:

Ngày 11/12.10.2018: Lên đường đi Sapa. 6g30 sáng  có mặt ở nhà Thúy Hoa  như đã hẹn. chúng tôi  đã đặt xe, đặt khách sạn, soạn thảo chương trình du lịch tự túc.  Chuyến đi 2 ngày 1 đêm với mục tiêu chủ yếu là: Chinh phục đỉnh Fansipan "Nóc nhà Đông Dương", nơi mà chúng tôi hằng mong ước được đặt chân.

Dù thời tiết ởSapa hôm ấy không thuận lợi, trời mù sương, mưa nhẹ và khá lạnh (110C) nhưng 2g chiều vừa tới nơi sau 7 giờ đồng hồ đi đường, nhận phòng ở KS. Sapa Dew ngay Trung tâm thành phố, ăn cơm xong chúng tôi hạ quyết tâm ra Sapa station để lên đỉnh Fansipan, mặc cho các cháu ở KS. khuyên nên để sáng hôm sau hãy đi. Nhà ga Sapa đẹp tuyệt vời, ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Trước tiên chúng tôi phải mua vé lên tàu hoả để đến ga Cáp treo với giá 50.000 đ/người. Tàu đến Ga cáp treo, tiếp tục mua vé. Giá vé 700.000 đ/người, nhưng chúng tôi những người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), khi trình CMND được giảm 200.000 đ/người. Cabin của cáp treo khá rộng, nghe nói tối đa mỗi cabin có thể chứa đến 30 người.

Sau khoảng 15  ngồi trên cáp treo, chúng tôi đến một ga tàu hoả tiếp theo. Tại đây mọi người có thể lên đỉnh Fansipan bằng cách đi tàu tiếp hoặc leo bộ theo các bậc thang dẫn tới đỉnh. Những người lớn tuổi như chúng tôi được khuyên: Hãy cảm nhận sức khoẻ của mình có đủ khả năng để đi tiếp hay không, nếu có khả năng thì nên tiếp đi bằng tàu cho an toàn, và tất nhiên là chúng tôi chọn phương án an toàn rồi. Theo tàu chúng tôi lên cao thêm sau ít phút. Tàu dừng, khi xuống chúng tôi mới biết vẫn còn phải leo thêm mấy chục bậc nữa mới tới đỉnh. Lúc này bắt đầu có cảm giác ngộp thở, áp suấp giảm, không khí loãng, thiếu oxy và lạnh, chắc chỉ khoảng 5, 6 0C, tôi cứ ngáp hoài. Mọi người bắt đầu chảy nước mắt, nước mũi. Đi tiếp không? Chẳng lẽ đã đến đây mà không lên được đỉnh? Tôi và anh Vĩnh, chồng Hoa còn đang lưỡng lự thì hai bạn Hoa và H.A quyết tâm: đi đến cùng, thế là tất cả lại leo tiếp. Cột mốc đỉnh Fansipan đây rồi, cuối cùng chúng tôi đã lên đến đỉnh Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương”. Mà lạ thật chẳng thấy mệt chút nào, vui mừng khôn tả, lại lao vào chụp ảnh, chụp một mình chụp từng đôi, chụp các tư thế. Sương mù bao quanh không quan sát được núi non phía dưới nhưng thế mà lại hay, chẳng khác gì cảnh thần tiên trong chuyện cổ tích. Thuý Hoa còn bảo: May mà không đông người lắm, không lại chen nhau, chờ đợi để chụp ảnh với cột mốc. Chụp bao nhiêu ảnh vẫn không chán. Trời tối dần, xuống thôi, thế là thoả mãn lắm rồi. Mục tiêu chính đã đạt được. Ngẫm lại, làm gì cũng phải thật quyết tâm, cứ lưỡng lự là hỏng việc. Về đến KS. đã hơn 19g, chúng tôi thưởng thức bữa tối thật ngon miệng, sau đó còn lượn ra phố mua khoai nướng, ngô nướng rồi mới về KS. nghỉ ngơi.

Sáng 12.10.2018, sau khi ăn sáng tại KS. bốn bạn lại rủ nhau đi dạo Sapa. Ý kiến đề xuất: lên núi Rồng, trên ấy cũng có nhiều cảnh đẹp. Mới leo được mấy chục bậc;

Thuý Hoa và HA lắc đầu: còn cao lắm, thôi không leo nữa. Thế thì đi chợ vậy, chúng tôi leo lên taxi, đi khoảng 10 phút là đến chợ. Chợ Sapa mới xây xong vài năm trước (Chợ cũ ở ngay dưới chân núi Rồng đã bị loại bỏ), hai tầng to, rộng khá đẹp, nhưng khách hàng còn thưa thớt, có lẽ tại chúng tôi đến sớm, nhiều gian hàng còn chưa mở. Nghĩ là đi chơi cho biết chứ chả mua gì, vậy mà đến chợ máu mua sắm lại nổi lên, lao vào mua mua, sắm sắm nhiều thứ phết, nào đồ chơi, nào áo quần, bít tất, giày dép, cả nhẫn, cả dây chuyền lại cả dao nữa chứ, cũng phải đến 11g mới về KS. Ăn trưa xong, trả KS. lúc 12g mà 2g chiều xe mới đến đón về HN. Còn hẳn 2 tiếng, làm gì nhỉ? lại kéo nhau đi taxi ra chợ tiếp, lại vẫn còn thứ muốn mua. Về KS. kịp nghỉ ngơi mươi phút thì xe đến. Tạm biệt Sapa nhé, chúng tôi về với Thủ đô. Hả hê lắm, chuyến đi thật tuyệt vời! Vợ chồng tôi về nhà còn kịp dự Sinh nhật cô em gái. Riêng Thuý Hoa, lúc còn ngồi trên xe, con trai út đã gọi điện hẹn mẹ về để cùng lượn phố cổ ăn phở.

Một chuyến đi Sapa thật tuyệt vời, đáng nhớ thắm tình bạn bè thật ý nghĩa.

Người post: HoaNT

Ngày đăng: 18-10-2018 12:12

Từ: ThoaNP
19/10/2018 23:04:50

Chúc mừng hai cặp VC nhé. Xem lịch trình đi không ngơi nghỉ thấy khâm phục quá. Còn hơn thanh niên.

Từ: Guest Phạm Thị Ngọc Hoa Hoá 72
19/10/2018 12:22:08

Ươ. K 77 thì nhỏ hơn mình 5 tuổi. Mình lớn hơn bạn 5 tuổi mà sao già dữ vậy ta ?! Đi, thưởng thức Sapa một lần rồi tự cho là đủ? Ngày ấy chưa có những gì mà các bạn vừa mô tả. Vậy nên, các bạn trẻ đi nhiều nơi chụp chụp, post post thật nhiều ảnh giúp người không đi được chiêm nghiệm nhé. Chúc mừng Hai cặp đôi KGU vừa có một chuyến thưởng ngoạn thật hoành tráng.

Từ: ThucPT
18/10/2018 18:56:16

Mấy ngày trước Hội khóa, mình với Hoa dự định sẽ đi Sapa cùng Tuyết, Nguyễn Anh cho vui. Nhưng sau khi đi Thung Nham về (9/10), mình không thể đi được nữa - người rã rượi, phải đầu hàng.May mà còn cậu Hoa vẫn cố gắng đồng hành tiếp để hoàn thành nốt sứ mệnh hậu Hội khóa.Hoa,Tuyết,Nguyễn.Anh tuyệt vời.