KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 18 Tháng tám. 2015

Nhân sự kiện studentkgu tròn 5 tuổi: Cái thuở studentkgu sắp ra đời và mới ra đời




Tác giả: NghiPH

 

 

NgọcBQ đã bỏ nhiều công sức tạo ra trang web studentkgu.vn và bằng mọi nỗ lực, cố gắng của mình Ngọc đã biến trang mạng này thành diễn đàn vui vẻ, hấp dẫn và bổ ích của các hội viên Hội NguoiKGU và những người quan tâm.

Tôi còn nhớ lắm những ngày chuẩn bị cho trang web studentkgu.vn ra đời. Ai đó trong Ban liên lạc có gợi ý cho Ngọc: - Nghị nó làm Tổng biên tập cái tạp chí gì đó, Ngọc nên nói nó hỗ trợ thêm. Thế là Ngọc giao cho tôi nhiệm vụ tập hợp mọi người viết một chùm bài về chuyến thăm Việt Nam của cô Irina để đưa lên trang studentkgu và động viên, lôi kéo mọi người viết, đọc bài và comment các bài trên trang web của hội.

Tôi nhận lời nhưng không tích cực thúc đẩy công việc cho lắm. Trái lại, Ngọc lên kế hoạch rồi gửi cho tôi và vài ngày lại nhắc tôi về tiến độ. Có lúc tôi than phiền về công việc bận rộn quá, chắc không hoàn thành được nhiệm vụ. Ngọc kiên trì thuyết phục: "- Nghị à, ai mà chẳng bận. Cậu gắng lên. Chịu khó làm việc vào ban đêm ấy. Tớ cũng thế!". Được Ngọc khích lệ, tôi đã cố gắng tập hợp lực lượng trong Nam, ngoài Bắc viết bài.

Tôi lên một danh sách các thành viên tích cực tiềm năng và chuyển cho Ngọc. Thế là Ngọc luôn theo sát, kiểm tra, nhắc nhở những người được mời viết những bài đầu tiên của trang web student.kgu. Kết quả là khi trang web ra mắt đã có một số lượng đáng kể các bài đăng ở tất cả các mục. Riêng về chuyến thăm Việt Nam của cô Irina có đến 11 bài, trong đó Meomun đóng góp 5 bài.

Sau khi trang web đi vào hoạt động, Ngọc viết hướng dẫn cách sử dụng, cách đăng bài, viết comment, chèn ảnh. Ngọc tổ chức tập huấn cho thành viên Ban liên lạc để các thành viên này hướng dẫn cho những người khác. Trong các chuyến công tác ngắn ngày vào TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, Ngọc đều tranh thủ mở các lớp tập huấn như thế. Trong một chuyến công tác tại TP Hồ Chí Minh, Ngọc đã đến nhà bạn Phước để hướng dẫn anh chị em cách đăng bài, đăng ảnh lên trang web của Hội.

Trong các buổi họp của Ban liên lạc, Ngọc đều nhắc: Các anh, các chị chịu khó viết bài cho trang web của Hội đi nhé! Gặp người KGU nào ta cũng lôi kéo người đó tham gia. Ban đầu cần có một số thành viên tích cực viết thật nhiều bài để "làm mồi", để lôi kéo mọi người!

Ngọc tin tưởng: Trang web sẽ vận hành trôi chảy, sẽ liên tục phát triển!

Nay nghiệm lại thấy Ngọc nói rất đúng!


Thưa anh chị em KGU!

Tiếp lời Hội trưởng NgọcBQ, tôi mong anh chị em ta tham gia viết nhiều bài về sự kiện studentkgu tròn 5 tuổi. Đó có thể là các bài viết về các kỷ niệm với studentkgu, có thể là những bài bình luận về những bài đã được đăng trên studentkgu. Đó có thể là những bài viết mới về Trường KGU, về xứ Moldavia, về thời sinh viên đầy mộng mơ, về hội ta, về cuộc sống muôn mầu muôn vẻ của chính chúng ta- những Người KGU đang sinh sống khắp vùng miền của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!


Ảnh trên: NgọcBQ kêu gọi mọi người tích cực tham gia studentkgu tại một cuộc gặp mặt anh chị em KGU. 

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 18-08-2015 02:02






Xem 1 - 6 của tổng số 6 Comments

Từ: LyTM
25/08/2015 18:48:54

Nhớ thưở ban đầu mình còn e thẹn


có người sang cầm tay chỉ bước đi


trang web hiện lên, niềm vui lớn quá đi,


đã có chỗ để trút lời tâm huyết!



Từ: CucNT
18/08/2015 22:29:38

"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy" em chưa vào, em vào khúc giữa thôi và ngay từ những ngày  đầu tiên đã mê say với trang web vì bao điều tốt đẹp nơi đây. Em  hứa với Hội  trưởng là sẽ chăm chỉ viết bài khi có thời gian và cảm xúc. Bài em viết chưa hay và chưa có gì mới nhưng khả năng chỉ đến thế nhưng em đã nhận được rất nhiều sự động viên của tất cả anh chị em. Khóa của em không ai tham gia (hồi đầu có Huệ nhưng sau không thấy). Hồi học ở Kishinew em chỉ biết mấy các anh chị học trên 3 năm và các em dưới 3 năm nhưng nay em có thật nhiều anh chị em thân thiết. 


Xin cảm ơn những người ban đầu cầm tay em dắt đi như chị Tuyết, ( post bài) anh Nghị, anh Khánh (theo em sửa chính tả) và tất cả anh chị em đã động viên khuyến khích.


 



Từ: BaLX
18/08/2015 22:24:32

5 năm, một quãng thời gian chưa phải là dài, nhưng cũng đủ để trải nghiệm nhiều điều trong cuộc sống. Tôi tham gia nhiều Hội từ phổ thông, dự bị, đại học cho đến cả Hội hưu trí của những người làm công tác quản lý KHCN ĐN. Hội nào cũng có những cái chung, đó là những cuộc gặp gỡ của những người bạn lâu ngày gặp nhau, cùng nhau hỏi chuyện con cháu, đến những vấn đề về sức khỏe...  Sau khi gặp nhau, ko có gì để kết nối thưowngf xuyên. Điều này chỉ có Hội KGU chúng ta đã làm được, đó là nhờ có trang ưweb KGU. Cảm ơn HT NgọcBQ, TBT NghịPH và những cây bút chủ lực của wweb đàn đã góp phần tích cực làm nội dung trang Uweb chúng ta ngày càng phong phú. Nơi đây là nơi tất cả các thành viên có thể dễ dàng biết tin tức của nhau, là nơi được cảm nhận các bài viết, bài thơ đầy xúc động của các cây bút ko chuyên, với những chủ đề hết sức phong phú. Rất mừng là ngày càng có nhiều các anh chị khoá trên viết bài, những bài viết về thế hệ cha ông của chúng ta, về tình thầy trò, tình bạn bè đầy tình nghĩa. Vơis tôi trang Uweb luôn là bạn đồng hành của mình trong cuộc sống hàng ngày, trong những lúc minh gặp khó khăn nhất trong cuộc sống, các anh chị, bè bạn của Hội luôn là nguồn động viên cổ vũ tôi, tôi xin cám ơn tất cả mọi người.



Từ: ThoaNP
18/08/2015 06:57:23

Tôi hầu như không tham gia các trang mạng xã hội, kể cả FB, nên với tôi trang web KGU là nơi duy nhất có thể trải lòng mình mà không sợ ai chê cười.


Nhớ những ngày đầu tiên, hội mình thường trao đổi thông tin trên e-mail googlegroup. Khoảng tháng 10/2010, bữa liên hoan ở nhà Khửu, mọi người còn nhắc nhau phải vào trang web thôi không "thằng" Ngọc nó dọa xóa sổ mail đàn. Ngay hôm sau khi chờ ra máy bay để quay vào Nam tôi đã viết bài "Gặp bạn" ngay tại sân bay và đêm về nhà post lên.


Hôm Ngọc đến nhà Phước dạy, hình như mình không đi được mà chỉ có Dũng đi học. Sau này lại chỉ có mình chăm chỉ vào trang web, khi nào thấy bài vui quá thì mới dí vào mắt cho ông ấy đọc. Cũng nhờ Dũng không hay vào trang web nên tôi mới dám viết bài, vì thực sự tuy sống cùng nhau gần 40 năm nhưng ít dám tâm sự những chuyện chẳng dính gì đến gia đình hai bên, con cháu, cơm áo gạo tiền. Đối với tôi việc tâm tình trên trang web này như một đặc ân mình tự ban tặng cho riêng mình, nên thường vào ban đêm, khi cả nhà đã ngủ say. Sáng ra là lo cho công việc thường nhật với bao nghĩa vụ.


Cảm ơn tình bạn KGU, cảm ơn Ngọc nhiều lắm.



18/08/2015 05:25:21


Cám ơn Nghị đã viết về “Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy….". Thế mà đã 5 năm.



Cám ơn Nghị đã kêu gọi mọi người hãy viết vì sự kiện studentkgu tròn 5 tuổi.



Cám ơn MM đã có 1 còm hơn cả 1 bài viết (mà chỉ có ở studentkgu NguoiKGU mới có những còm như vậy, còm hơn cả 1 bài viết). Cám ơn MM đã chế "Ta đi tới" của nhà thơ Tố Hữu để nói về sự kiện studentkgu sắp tròn 5 tuổi. Chỉ có những tình cảm sâu lắng nhưng mạnh mẽ mới có những đoạn thơ chế như vậy.



NghPH, MM chỉ là 2 trong số các cây phím quen thuộc của studentkgu. Các anh chị, các bạn, các em chịu khó viết đi, viết cho trang web của Hội thêm phong phú, cho nó gắn kết NguoiKGU nhiều hơn nữa, cho nó vang xa hơn nữa trong và ngoài cộng đồng NguoiKGU, cho nó vẫn tràn đầy sức sống như những ngày nó mới ra đời.



Tôi không kêu gọi cụ thể từng cây phím như 5 năm trước đây. Chẳng qua các ACE chưa nóng phím đấy thôi.



Ngọc





Từ: Meomun
18/08/2015 03:52:09

 




“Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy…” (Thế Lữ)



Nhanh quá, đã 5 năm! Mới ngày nào, biết bọn em- những người bạn học có chung kỉ niệm về LX cũ có trang web đã “sống được” dăm năm, anh Ngọc đã gửi email trao đổi với em về tên các chủ đề của trang web và trăn trở: Lập trang web không khó, nhưng làm sao để duy trì nó lâu dài? Thực tế có bao nhiêu trang web, forum rôm rả thời gian đầu, bây giờ nhiều cái rất đìu hiu.  Trang KGU của chúng ta đã qua những bước đi đầu tiên ấy, những ngày đầu hăng say, háo hức ấy.  Em còn nhớ cứ lâu lâu nhiều người lại nhận được email, hay những lời nhắc nhở trên web của các “lãnh đạo”:- Viết đi chứ!



Cái thuở ban đầu ấy, em rất ấn tượng với 1 loạt bài của các anh chị, từ chị Thục Anh khóa  đầu tiên và các anh chị ở các khoa, các năm viết bài giới thiệu về các bạn cùng năm, cùng khóa với mình. Tuy là viết theo “lời hiệu triệu” của anh Ngọc, nhưng những bài viết thật sinh động. Mà đúng là chỉ khi những “người đương thời” họ viết về nhau mới hay như thế, sinh động như thế, chân thật như chính cuộc sống,  khiến kẻ hậu sinh như em, dù học sau các anh chị nhiều năm mà cũng cảm thấy rất gần gũi, thân thương. Nhiều người em đã biết, đã làm quen và trở nên thân thiết chính là từ những bài viết trên web, dù chưa từng gặp mặt. Em cũng như nhiều người nhận thấy trên KGU là mảnh đất tốt đã tạo nên những tác giả có văn phong, sự thể hiện rất riêng, mỗi người một vẻ, một thế mạnh. Nhưng chủ đề được chia sẻ nhiều "thuở ấy" và đến bây giờ vẫn là về những năm tháng sinh viên, về tình yêu, về bạn bè, thầy cô, gia đình, về đất nước Moldova tươi đẹp với những bài viết của các “đại ca” và “sư tỷ” như anh Khửu, anh Hoài, anh Tuấn DK, chị Thục Anh, Cười Trừ, anh Hải, anh Cường, anh chị Lương-Thanh, Thanh Huyền, anh Ngọc BQ, anh Nghị, chị Hạnh LM, chị Thục, chị Lý, chị Quê Hương, Thanh Hương, chị Chi Mai, Dương Mai…và rất nhiều anh chị khác 


 


 


 



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s