KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 31 Tháng mười hai. 2017

Tam Đảo những ngày cuối năm




Tác giả: HoaNT

Tam Đảo những ngày cuối năm

Tam Đảo Cách Hà Nội vào khoảng 80 km, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo chính là điểm đến cực hot gần Hà Nội đã cho chúng tôi  một chuyến du lịch ngắn ngày để chào đón một năm mới đầy những điều thú vị. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau để đến Tam Đảo, có thể đi bằng oto riêng, xe máy, xe bus, tàu hỏa hay xe khách, đều rất thuận tiện. Nhóm chúng tôi thường chọn đi ô tô nhà với những tay lái lụa như anh Kỳ Minh, Đình Minh, Công Quý … rể của KGU.

Tam Đảo được phát hiện bởi người Pháp vào khoảng thế kỷ thứ XIX – XX, cho đến nay Tam Đảo từ một vùng hoang sơ đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng với khí hậu trong lành và môi trường thân thiện với thiên nhiên xanh mát. Nếu muốn có một điểm đến với sắc màu như Sapa hay Đà Lạt nhưng lại gần Hà Nội hơn, thì Tam Đảo chính là điểm đến hàng năm mà người Kgu Hà Nội thường chọn một trải nghiệm trọn vẹn!

Du lịch Tam Đảo dù là xuân hạ thu hay đông đều có những điều cuốn hút riêng đối với du khách. Khoảng thời gian đầu năm hay cuối năm này, nếu lên Tam Đảo, sẽ được trải nghiệm cùng với cảm giác hòa mình vào làn sương khói mờ ảo, bức tranh u tịch của đất trời vào ban sáng. Nhưng đến giữa trưa thì trở nên tươi mát hơn khi len lỏi qua đám mây là ánh nắng mặt trời, xoa dịu giữa mùa lạnh miền Bắc.  

Đã từ lâu Tam Đảo trở thành một cái tên quen thuộc cho những người yêu du lịch, dân đi phượt, hay bất cứ ai muốn có những ngày nghỉ cuối tuần thoải mái.

Tam Đảo là tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Sở dĩ dãy núi này có tên như vạy bởi nơi đây có 3 ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, gồm Thạch Bàn, Thiên Thị, và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển.

Độ cao này đã tạo cho Tam Đảo một cảnh quan đẹp và không khí trong lành mát mẻ, được ví như Đà Lạt của miền Bắc. Nhiều năm trở lại đây, Tam Đảo trở thành một điểm đến quen thuộc cho những du khách ở các tỉnh lân cận, đặc biệt là du khách ở Hà Nội.

Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo nếu đi từ Hà Nội là 2 ngày 1 đêm, bởi ban đêm, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

 Bất cứ lúc nào, mùa nào cũng có thể lên Tam Đảo chơi vì mỗi mùa đều mang đến cho du khách một cảm nhận riêng. Mùa đông khi lên Tam Đảo, bạn sẽ có cảm giác dạo bước trong mây , không khí rất lạnh, sương mù dày đặc và nhiều mây. Mây ở rất gần, ngay bên ngoài cửa sổ khách sạn, ở cành cây và cả dưới chân. Sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời khi cùng với nhóm bạn thân thiết co ro bên bếp lửa, chờ đợi bắp ngô nướng trong khi những “sợi mây” ôm lấy chân.

Nhưng thời gian đẹp nhất để đến Tam Đảo là mùa hè. Không khí thoáng đãng, trong lành và mát mẻ sẽ làm cho bạn có những phút giây thoải mái nhất. Nhiệt độ giảm dần và bạn sẽ có sự trải nghiệm đặc biệt “mỗi km mặc thêm một chiếc áo” khi đi từ dưới chân núi lên đến đỉnh.

Những năm gần đây người  Kgu Hà Nội chúng tôi thường hay chọn Tam Đảo để đi chơi vì gần cảnh đẹp mặc dù đường đi nhỏ, dốc cao, cua gấp tay áo, sương mù dày đặc. Trong thời gian làm việc cho đến bây giờ khi đã nghỉ hưu tôi hay được các đối tác tặng vé mời đi nghỉ tại các nhà nghỉ nhưng chẳng bao giờ đi vì hay đi công tác. Sau khi nghỉ hưu có thời gian nên thường rủ mấy anh chị em hóa Kgu đi chơi Tam Đảo những ngày cuối năm mặc cho trời rét, mây mù nhưng vui vì chẳng mấy khi có những giây phút thoải mái cùng bạn bè hưởng những giây phút đầm ấm, lãng mạn, hạnh phúc, vô tư, thảnh thơi nghỉ ngơi thoải mái cùng nhau xum vầy bên những bữa cơm với những đặc sản Tam Đảo nóng hổi, ngon miệng nhất là những lúc tuổi không còn trẻ như bây giờlà rất hiếm hoi. Năm ngoái chúng tôi chọn đúng 2 ngày cuối năm cùng với vợ chồng anh chị Kỳ Minh- Bích Chi, Hiền VC, Quý-Lan, Vinh năm nay với vợ chồng Đình Minh-Hòa Bình đi Tam đảo vào giữa tháng 12. Lần nào cũng có những album ảnh đẹp để kỷ niệm và xin gửi để mọi người cùng xem, cùng vui với chúng tôi.

Trước thềm năm mới 2018 còn hơn 10 tiếng đồng hồ nữa xin chúc người KGU bước sang năm mới thật khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui, vạn sự như ý.

 


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 31-12-2017 14:02






Xem 1 - 10 của tổng số 26 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: KhanhT
26/01/2018 23:01:58

 


Chiến công của U23 Việt Nam không phải từ trên trời rơi xuống


Trả lời câu hỏi của PV: - Từ thành công của U23, theo ông bóng đá Việt Nam cần phải làm gì để tiếp tục phát triển trong thời gian tới?


Bầu Đức trả lời: - Tôi khẳng định lại một lần nữa, chỉ có một con đường là đầu tư bài bản vào các lò đào tạo trẻ mới có thể giúp bóng đá Việt Nam vươn ra châu lục và thế giới. Đây là những cái nôi sinh ra các lứa cầu thủ toàn diện: có tài, có tâm, có tầm và có đạo đức, nhân cách cũng như văn hóa bóng đá chuẩn mực. Tôi tin chắc rằng với hình mẫu điển hình của U23 Việt Nam đều là quân tinh nhuệ từ các lò đào tạo trẻ, Chính phủ đã nhìn thấy được cần phải có một chiến lược quốc gia xuyên suốt để phát triển bóng đá chuyên nghiệp.


Tôi không thể giấu niềm hạnh phúc lẫn tự hào khi thấy Xuân Trường mang băng đội trưởng U23 Việt Nam xuất thân từ lò đào tạo trẻ của HAGL Arsenal JMG đã điềm tĩnh, tự tin và khiêm tốn trả lời báo chí nước ngoài bằng tiếng Anh. Tôi tin rằng tất cả các cầu thủ của lò đào tạo trẻ của Việt Nam hiện nay đều hướng tới hình mẫu này và đều có thể làm tốt như thế.


Cầu thủ Xuân Trường nói tiếng Anh 10, không cần phiên dịch







 



Từ: KhanhT
26/01/2018 21:09:22

Mình đã đổi core chữ lên 2(10pt) rồi, như này này.



Từ: Guest Pt Thơ
26/01/2018 20:16:32

Nhìn chữ anh Khánh viết bằng mười đầu mút ngón tay làm em lại nhớ đến Truyện Ngắn "Thả Thơ" của cụ Nguyễn. Trong đó có chi tiết cụ Nguyễn ví: Cụ Nghè Món lật lại các tập Đường Thi, Tống Thi, Minh Thi, chữ viết nhỏ như con kiến... cụ Nghè Món đọc rất khó khăn phải ghé sát từng chữ, Đoạn mô tả này rất thú vị. Cụ Nguyễn mà còn thì nếu trông thấy chữ anh Khánh viết chắc phải tả là... Chữ nhỏ hơn con kiến...



Từ: Meomun
26/01/2018 18:20:05

@Anh KhanhT: Rằng hay thì thật là hay, nhưng ...chữ nhỏ quá, chắc phải đọc bằng kính lúp, "Ka Gờ U Đệ Nhất A Còng" ơi!



Từ: KhanhT
26/01/2018 16:16:59

 


Báo Trung Quốc: “Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam có cơ hội dự World Cup” 


Tờ Sina (Trung Quốc) đã lên tiếng khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của U23 Việt Nam. Họ tin rằng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dự World Cup.


Đồng quan điểm với tờ Goal (phiên bản Indonesia), tờ Sina (Trung Quốc) cũng cho rằng Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng. Thậm chí, tờ báo lớn của Trung Quốc còn cho rằng chúng ta hoàn toàn có cơ hội dự World Cup 2022.


Cư dân mạng Cô Bé Điệu Đà · 11:26 ngày 26/01 đã có phân tích đánh giá như sau: Chính xác Bùi Tiến Dũng, Quang Hải là những cầu thủ nổi bật nhất của U23 VN đến thời điểm này vì cả tài năng lẫn những khoảnh khắc xuất thần. Tuy nhiên, nói đúng ra thì toàn bộ các cầu thủ U23 VN đều giỏi, đều hay, đều xuất sắc và chưa chắc ai mới chính là người xuất sắc nhất. Như đội trưởng Lương Xuân Trường. Trước đây nói đến Xuân Trường là nói đến những pha kiến tạo tuyệt vời, chuyền mà như đặt vào chân, từ chọc khe đến vượt tuyến. Thế nhưng ở giải này chúng ta ít được nhìn thấy những pha như thế hơn, bởi đó là chiến thuật. Trước đây các HLV Mura, Hữu Thắng tận dụng triệt để khả năng này của Xuân Trường và coi đó là món đặc sản của các đội VN. Tuy nhiên với HLV Park thì ông lại nghĩ khác, mặc dù ông vô cùng coi trọng Xuân Trường, nhất là ông chắc chắn cưng Xuân Trường vì anh đã được rèn dũa ở Hàn Quốc - quê hương ông. Vì chiến thuật, Xuân Trường không cần chuyên tâm kiến tạo, anh cần thực sự là thủ lĩnh ở tuyến giữa, cân bằng công thủ, là cầu nối giữa hệ thống phòng thủ và hệ thống tấn công, chuyển hóa công thành thủ và ngược lại. Trước khi nói đến việc chúng ta phản công hay phòng thủ hiệu quả thì cần phải nói đến việc ai đã duy trì được bối cảnh để những pha bóng đó có thể xuất hiện. Tôi thấy Xuân Trường trước đây như là Xa Vi thì nay giống nha Alonso của U23 VN. Và ở vai trò này, anh đá quá chất lượng, tất cả những gì tinh túy nhất của anh đã được phô diễn: cầm nhịp, phân phối bóng, chuyển hóa chiến thuật, kiểm soát thế trận; nhạy bén, thông minh trong triển khai các miếng đánh... chứ không chỉ có kiến tạo. Mọi người hãy xem xét lại các trận đấu, và mình nghĩ các nhà báo cũng nên có thêm bài viết hay về một trong số những cầu thủ tuyệt vời nhất mà chúng ta đang có này!


http://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-the-he-vang-viet-nam-co-co-hoi-du-world-cup-2018 0126095621771.htm


 



Từ: KhanhT
25/01/2018 15:19:47

 


Bóng đá VN đi vào điển tích Youtube đây nè:


U23 Việt Nam vs U23 Qatar. Cả trường quay VTV đã khóc khi VN vào Chung Kết




 


Trận đấu kịch tính và Loạt Penalty lịch sử - U23 Việt Nam gây chấn động bóng đá thế giới




 


HLV Park Hang Seo và Câu chuyện thử nghiệm đội hình với U23 VN 


https://www.youtube.com/watch?v=kdeMugwqx_I


 



Từ: Meomun
25/01/2018 14:50:02

@Anh Khánh: Bác khiêm tốn quá, "nhân dân" khen thì chỉ có đúng thôi cán bộ ơi!


Hôm qua bác có "đi bão" mang theo nồi chảo để ủng hộ các cháu U23 không? Có lẽ MM chưa được xem một trận nào của VN mà kịch tính, mà vẫn bài bản như thế. Tuyệt vời.



Từ: KhanhT
25/01/2018 14:43:49

 


À quên, còn cuốn sách thì hẹn MM hôm nào gặp nhau nhé, cảm ơn nhiều, được biết cuốn sách của cháu đồng hương rất hay, chỉ có chuyện thật người thật. Chưa thấy anh ThắngT và chị TuyếtHA thông báo KguHCM gg Têt này.


@MM. Thật ra KhanhT được mấy cái bằng đã nêu, kể cả mấy cái sau ĐH, đều không chính thống cả, nghĩa là “bẳng dỏm”, nên KhanhT nhận được thì cất đi, chẳng bao giờ nộp Vụ TCCB cả, học qua đi thực tập, khảo sát theo dự án hợp tác KHCN, trong đó có cả thời gian đi làm phiên dịch cho các lớp nâng cao trình độ cán bộ lãnh đạo (cấp Vụ trưởng, Thứ trưởng, vài ông bộ trưởng) lại có làm luận văn của riêng mình (trường gợi ý)  nên nhà trường cấp bằng cho. Ngay cả cái bằng cử nhân của KGU cũng “dỏm”, vì học ở trường là sinh lý thực vật mà bỏ học thường xuyên, nhờ có đơn vị trưởng là “đồng hương”, lớp trưởng thì tin tưởng chẳng ngó tới, bằng cấp thì là cử nhân di truyền học, là cái bằng ở trường không có, luận văn tốt nghiệp cũng về di truyền học làm ở viện hàn lâm KH Moldova! Có hai thầy hướng dẫn, 1 của Trường, 1 của Viện HL. Khóa mình có 2 người như thế là mình với Ngô Thanh Đồng.


 



Từ: KhanhT
25/01/2018 13:40:14

 


U23 nó giữ lâu qua, hôm nay tranh thủ chờ đến 15h 27/1, mới vào mạng Hội đọc lạil


Cảm ơn MM đã "bốc" KhahT lên trời quá nên phải bày tỏ rằng: chẳng có gì trên trời tự nhiên rơi xuống cả, biết ti toe vẽ vời tý thôi. Vốn là nông dân ra tỉnh, nên luôn luôn phải học việc kiếm cơm. Đâu chỉ có học vi tính, trước đó khi sang Liên xô mình đã học gõ máy chữ, nhờ vậy mà gõ luận văn tốt nghiệp cho mình, cho người ấy và cho bạn, mỗi luận văn kiếm được 8 rúp đấy, tích trữ được đủ mua xe đạp đua, đài rigônđa… mang về. Học gõ máy chữ Nga bài bản luôn, cả 10 ngón luôn. Bây giờ vẫn gõ được như thế trên PC, laptop mà không cần nhìn vào bàn phím. Ra về mua luôn một cái máy chữ Nga mang về, được nhận vào UB KH&KT NN, và nó trở thành cái máy chữ Nga đầu tiên ở UB. Trước đó Vụ HTQT phải viết ra giấy, rồi đưa lên Bộ Ngoại giao nhờ đánh máy tiếng Nga và chuyển công văn, công hàm qua Bộ Ngoại giao. Hehe, khoe tý!


 



Từ: Guest Pt Thơ
20/01/2018 18:40:21

Phải cảm ơn chị Vân và chị Thoa, nhờ tấm chân tình của hai chị mà anh Khánh mới cho biết đôi điều về anh. Em có lần được nhận một món quà khá bất ngờ từ một người bạn, với yêu cầu là: "Dung cho tôi xin địa chỉ để gửi quà", em cũng tình thật mà cho ngay. Vậy mà có dịp muốn, rất muốn tặng quà cho bạn, hỏi xin địa chỉ thì bạn lại bảo: "cứ để đấy". Thế là món quà ở bên em rất lâu mà chưa gửi được, nói chung nó ở lại bên em thì em cũng hạnh phúc theo một cảm nhận nào đó.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s