KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 08 Tháng mười. 2017

Là ai?




Tác giả: PhongPT

Sỏi 62

 

Hằng bậy dậy, có cái gì đó thôi thúc, cô chạy tới bàn mở quyển sổ ra và viết nhoay nhoáy. Có một ý tưởng phải ghi lại ngay, cô biết cảm giác tiếc nuối như thế nào khi bỏ lỡ một điều gì đó. Cô thích cái sự vội sống này.

Hằng nhớ lại quãng thời gian đằng đẵng đi làm công sở trước đây mà ngán ngẩm. Sáng tỉnh dậy, cô thở dài: „Lại một ngày nữa“. Lặp đi lặp lại mấy thao tác, rồi lao ra đường chen chúc với giao thông để đến cơ quan. Rửa cốc chén, pha ấm trà, nói cười ròn tan mà lòng trống rỗng. Thủng thẳng soạn đồ thí nghiệm, pha cái nọ, rót cái kia, đo đo đếm đếm, tính tính toán toán... Một công việc ổn định, một đời sống dễ dàng, còn cần gì hơn nữa. Hằng thấy mình bị mọc rêu trong cái sự ổn định ấy, vì cô biết có nhiều điều cần thay đổi.

Hằng tìm đọc, trầm ngâm, và loay hoay thử nghiệm. Một hôm Hằng gặp thủ trưởng đề xuất ý kiến, ông ấy lơ đãng nghe rồi bảo: „Cô hâm à? Ôm rơm nặng bụng“. Trở về với công việc thường nhật, Hằng thấy mình chẳng khác gì một cây cỏ tranh trong đám cỏ tranh, gió thổi đằng đông thì dạt đằng đông, gió thổi đằng tây thì dạt đằng tây. Một ý nghĩ thoáng qua, chẳng may có đốm lửa rơi vào thì sao... Không, Hằng không phải là cây cỏ tranh, cô biết điều đó. Vẫn chăm chỉ hoàn thành mọi việc tẻ nhạt ở mức đáng khen, mà trong đầu Hằng cứ nung nấu về những điều... hâm dại. Một hôm, thủ trưởng ngạc nhiên thấy cô xin nghỉ việc: „Sao lại nghỉ? Ở lại làm việc chứ, việc nhiều người mơ đấy“. Ồ không, đáng lẽ phải nghỉ 5 năm trước, hay 10 năm trước cơ, cô nghĩ thầm. Nhưng Hằng hèn, cô không dám.

Sau đó là những ngày trăn trở, mông lung, thử nghiệm, thất bại, hoang mang. Rồi từ đống hỗn độn đó, cô định hình được con đường của mình và hân hoan tiến bước. Bây giờ nhiều người vẫn nhìn Hằng như trước: „Hâm! Cái thân làm tội cái đời“. Với Hằng những thứ hỗn độn đó là những thứ cô cần phải có, phải trải qua để thực sự sống. Nhưng nhiều người lại sợ... sống, tồn tại là đủ.

Hằng thì thích sống, thích là chính mình.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 08-10-2017 09:09






Xem 21 - 30 của tổng số 57 Comments



Từ: ThoaNP
14/10/2017 21:58:25

Tựa bài rất hay. "Là ai". Và các còm dù không chủ ý nhưng cũng dần đi vòng từ nghĩa bóng sang nghĩa đen.


Với tinh thần của trang web "Vui là chính" nên việc quan tâm "là ai?" (nghĩa đen) cũng dần ít đi.  


 



Từ: PhongPT
13/10/2017 19:31:06





Tới giờ thì trang Web của Hội ta có vẻ như được quan tâm trở lại, chị Ba ơi. Điều đó là quan trọng ạ, mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.


Ếch Xanh nhớ một ý của MM là viết lách kiểu gì cũng cần một sự dũng cảmhy sinh, nhất là vào lúc thoái trào. Vì vậy mọi người cũng nên hiểu cho cái gian nan chèo chống của một đôi bạn nào đó.



 



Từ: BaLX
13/10/2017 15:43:01

Với các bạn là Guests thật sự thì mình rất vui, chứng tỏ trang Web của Hội ta được nhiều người quan tâm. Nhưng khi đọc các còm, mình có cảm giác là có một số ace KGU ko muốn ghi tên thật của mình mà thích dùng tên giả hơn. Mình nói vậy là xuất phát từ những suy nghĩ chân tình của mình, mong mọi người thông cảm.



Từ: PhongPT
12/10/2017 11:58:22


Ếch Xanh rất vui được các anh chị, các bạn và các guests ghé thăm, bình luận, góp ý. Ai cũng chân thành và có lý, ai cũng muốn cho trang web KGU vui vẻ đầm ấm hơn. Ếch Xanh hiểu rằng guests của chúng ta muốn điều đó còn hơn cả Ếch Xanh và rất biết ơn các bạn ấy. Chúng ta hãy rộng lòng chào đón bạn bè, những người sẵn lòng vì chúng ta mà không cần được biết đến.



Từ: BaLX
12/10/2017 09:59:00

Cứ hãy sống với chính mình là thoải mái nhất. Mà sao dạo này trên Web KGU ảo nhiều hơn thật, ảo thời gian đầu thôi, cái gì lặp đi lặp lại mãi cũng nhàm. 



Từ: HoaNT
12/10/2017 09:16:28

Mình cũng đã trải qua những lúc nghĩ đến việc đi làm là chán như cậu đây Phong PT ạ, đúng là được làm những gì mình thích là hiệu quả và thích nhất



Từ: Guest Pt Thơ
11/10/2017 18:23:14

"Quay về rừng núi hơn không


Chè thơm một chén, gió thông một giường"



Từ: Guest Nature
11/10/2017 13:17:43



Hứng khởi và kiên cường









Từ: Guest Pt Thơ
11/10/2017 06:00:30

Nếu "Ếch  Xanh" không mãi là Sỏi, là "Hằng" thì đâu có câu chuyện "Là ai?" để chia sẻ cho chúng ta biết hôm nay.


Anh Hoài ơi, em không phải là Người KGU, em đã nói nhiều lần. Cho nên em luôn lo tham gia bình luận có tiện hay không, cơ duyên thì đã nói, mong anh chỉ bảo thêm.


 



Từ: Guest Steve Jobs
10/10/2017 22:10:40



Là một cá nhân, con người vốn đã tốt đẹp. Tôi có cách nhìn hơi bi quan về con người theo nhóm... Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn, hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.






Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 541 9328
379 2787
Hóa 811 9474
Luật 712 11542
Toán 62 365
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1190
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 305
NgocBQ 118
ThaoDP 96
CucNT 118
CoDM 86
HaiNV 95
LiTM 84
PhongPT 69
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 6500
NghiPH 3218
LiTM 1875
HaiNV 1853
CucNT 1694
KhanhT 1641
TungDX 1567
ThanhLK 1546
VanNH 1363
HuyenBT 1205
s