KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 11 - 20 của tổng số 90 Comments



Từ: Guest Leonardo Da Vinci
01/02/2019 00:11:44



Cuộc sống khá đơn giản: Bạn làm vài việc gì đó. Hầu hết đều thất bại. Một vài việc thành công. Bạn làm nhiều hơn việc thành công đó. Nếu nó thành công lớn, người khác nhanh chóng sao chép bạn. Rồi bạn làm việc khác. Mánh khóe là làm việc khác.




Từ: Guest Người hâm mộ
31/01/2019 07:20:03



Một trong những yếu tố thành công của bóng đá là biến hóa. Trận đấu nào cũng được các đối thủ mổ băng xăm xoi kỹ càng thì làm gì còn bí mật nào nữa. Để thắng đối phương thì chỉ có cách biến hóa đội hình theo tình huống trận đấu bằng kinh nghiệm và bằng đội ngũ dự bị trên băng ghế.


Đó là thành công của „biến hóa“, đó là thành công của cuộc sống.




Từ: PhongPT
28/01/2019 22:53:52


Ếch tôi cũng thích Bình minh trong Hoàng hôn. Ta có thể tạo ra Bình minh trong Hoàng hôn nếu ta đủ thích.




Từ: Guest Chị Tám
26/01/2019 23:10:53



Sự nghiệp huấn luyện viên bóng đá của Mr. Park hồi sinh ở tuổi 59, khi ông cháy hết mình cho niềm đam mê bóng đá ở nơi đất khách quê người.


Bình minh trong Hoàng hôn, một câu chuyện đáng để suy ngẫm.




Từ: Guest Football Fan
25/01/2019 23:43:11



Chúng ta thấy Mr. Park cười tươi khi tuyển VN thua tuyển Nhật 0-1 trong tâm thế tấn công ngang ngửa đến phút chót, một nụ cười rất truyền cảm hứng. Nếu niềm cảm hứng bóng đá lan tỏa sang niềm cảm hứng xã hội thì hay quá, một niềm cảm hứng có được từ sự khổ luyện và đoàn kết, chứ không phải là lạc quan tếu.




Từ: Guest Người hâm mộ
25/01/2019 03:18:15


Niềm tiếc nuối về một trận cầu để thua đội tuyển bóng đá Nhật Bản là điều có thật. Một niềm tiếc nuối bất ngờ và thú vị của đội tuyển bóng đá Việt nam.



Từ: Guest Chị Tám
22/01/2019 19:56:39



Lại nói về „tập trung“. Tám tôi không ham mê bóng đá, nhưng lại thích triết lý bóng đá:


Với tất cả sự tôn trọng dành cho các đội bóng, tôi muốn nói rằng chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ tập trung vào từng trận một [HLV Queiroz].


Cũng như vậy, với tất cả sự tôn trọng dành cho các đối tác và đối thủ, bạn nên sẵn sàng và tập trung vào từng cuộc giao lưu.




Từ: Guest Người hâm mộ
21/01/2019 21:04:36



Các chú ngựa ô của chúng ta sẽ chiến đấu kiên cường và bình tĩnh với người Nhật. Tập trung cho từng trận đấu là bí quyết của mọi đội bóng.




Từ: Guest Football Fan
20/01/2019 21:21:53



YES, WE CAN!




Từ: Guest Football Fan
17/01/2019 19:58:21



"Tất nhiên là HLV trưởng, tôi rất mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé tiến vào vòng 1/8. Trong trường hợp ngược lại, tôi muốn nói một vài điều với người hâm mộ bóng đá Việt Nam rằng chúng ta cần từng bước nâng cao trình độ chuyên môn của bóng đá nước nhà. Chúng ta cần thời gian" [Mr. Park]


Tôi thích những người không sợ thời gian, vì thời gian là thước đo bản lĩnh của họ.






Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 559 9478
386 2823
Hóa 853 9730
Luật 718 11644
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 128
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7012
NghiPH 3219
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1245
s