KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 21 - 30 của tổng số 90 Comments



Từ: Guest Football Fan
12/01/2019 21:46:20



"Bóng đá thật tuyệt vời! 90 phút quý giá! Chúng tôi đã cố gắng hết mình".


Các cầu thủ Việt Nam của chúng ta đã thể hiện bản lĩnh một cách đáng tự hào, điều đó là quan trọng. Một trận thua mà rất truyền cảm hứng.




Từ: PhongPT
12/01/2019 00:17:39


Không phải là cách của Ếch Xanh, mà đó là cách của Norman Mailer, nhà cải cách trong văn học sáng tạo phi tiểu thuyết người Mỹ gốc Do Thái. Ông thường sử dụng phong cách tiểu thuyết trong văn báo chí dựa trên sự thật và thể hiện mình thông qua bên thứ ba.


 



Từ: Guest Sỹ
11/01/2019 19:23:19



Vậy thì đó là một cách comment độc đáo của bạn nhỉ?




Từ: PhongPT
10/01/2019 00:08:14


Mr. Park không comment trực tiếp, nhưng đó chính là triết lý của ông.




Từ: Guest Sỹ
09/01/2019 20:04:28



Là Mr. Park comment chăng, PhongPT?




Từ: Guest Mr. Park
08/01/2019 23:58:57



Của cải vật chất không phải là thước đo thành công hay thất bại, một nội tâm kiên cường mới xác định được mức độ giàu có trong cuộc sống của mỗi người. Dù ngày hôm nay có thế nào thì ngày mai vẫn sáng sủa.




Từ: Guest Football Fan
05/01/2019 21:13:25



Mỗi ngày, ta nên nghe một bài hát, đọc một bài thơ, xem một bức ảnh đẹp, và nếu có thể, nói vài lời phải lẽ để nuôi dưỡng tâm hồn.




Từ: Guest Dương
02/01/2019 21:27:19



Đúng vậy, người ta nên tự trồng hoa cho khu vườn của mình, tự bồi đắp cho tâm hồn của mình, thay vì đợi ai đó mang đến.




Từ: Guest Football Fan
30/12/2018 23:15:17




Và điều cốt yếu của tâm hồn cũng cần được nuôi dưỡng bằng những cảm xúc đẹp đẽ như thức ăn đối với cơ thể.





Từ: Guest Mr. Park
27/12/2018 20:19:59



Không cần tiền bạc để mua điều cốt yếu của tâm hồn.






Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 559 9478
386 2823
Hóa 853 9730
Luật 718 11644
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 128
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7012
NghiPH 3219
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1245
s