KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 21 - 30 của tổng số 71 Comments



Từ: Guest Lá Đỏ
06/12/2018 07:13:20



Trong số hơn 27 triệu lượt theo dõi clip của Amira 9 tuổi có nhiều lượt của tôi, vì tôi muốn được cô bé truyền cảm hứng mỗi khi nản lòng.




Từ: Guest Picasso
05/12/2018 10:22:51



 


Tại sao bạn lại cố hiểu nghệ thuật? Bạn có cố hiểu được tiếng hót của con chim không?




Từ: Guest Sỹ
04/12/2018 13:18:29



 


Ngất ngây, không cần phân tích, không cần hiểu rõ. Thực sự chỉ cảm nhận theo bản năng là đủ.




Từ: Guest Lá Đỏ
03/12/2018 12:25:37



Sỹ hãy nghe Amira 9 tuổi hát opera.









Từ: Guest Sỹ
02/12/2018 23:17:57



Vì vậy, những nghệ sỹ nghiệp dư trời sinh (got talent) vẫn đem đến cho đời những miền đất lạ với sự dẫn dắt của con tim họ, chứ không phải của những kỹ năng từ trường lớp. Trong nghệ thuật, bàn tay không bao giờ có thể tạo ra thứ gì cao hơn điều trái tim có thể tưởng tượng.    




Từ: Guest Lá Đỏ
01/12/2018 23:27:18



 


Điều đẹp đẽ sẽ đến khi trái tim bản năng mách bảo, sự bắt chước nào cũng chỉ làm cho bạn bối rối lạc đường.




Từ: Guest Anatole France
30/11/2018 23:58:28



 


Trong nghệ thuật cũng như trong tình yêu, bản năng là đủ.




Từ: Guest Singer
29/11/2018 00:03:24



 


Xin đừng nói vậy, tôi cảm thụ nghệ thuật một cách bản năng, tôi ca hát cũng hoàn toàn bản năng, không nghệ sỹ ạ.




Từ: Guest Phố Thu
27/11/2018 22:36:22



 


Singer, bạn thật tinh ý, và cũng rất nghệ sỹ.




Từ: Guest Singer
26/11/2018 19:20:58



 


Ngọc Hạ hát hay và có vẻ đẹp nội tâm. Hãy nhìn vào đôi mắt của Ngọc Hạ, bạn có cảm nhận được điều ấy không?






Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 557 9478
386 2823
Hóa 852 9719
Luật 717 11643
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 305
NgocBQ 127
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 6971
NghiPH 3218
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1241
s