KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 31 - 40 của tổng số 71 Comments



Từ: Guest Phố Thu
25/11/2018 19:40:30



 


Ngọc Hạ là nghệ danh của cô ca sỹ. Lúc mới đi hát, sợ mình hát dở nên cô lấy tên giả là Ngọc Hạ để không ai biết mình. Té ra là ngược lại, và Ngọc Hạ trở thành một thương hiệu.


C’est la vie...




Từ: Guest Lá Xanh
24/11/2018 21:58:51



 


Đời hay thế. Có người chao đảo và trút rơi trong bất định như Lá Xanh tôi, có người kiên định như Singer cất tiếng hát véo von với cái gai trên ngực, có người day dứt với những tình khúc mùa thu như Phố Thu.


C’est la vie...




Từ: Guest Singer
23/11/2018 22:08:50



Phố Thu à, lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu, mà là bởi mình day dứt đó. Day dứt là những người sống sâu.




Từ: Guest Phố Thu
22/11/2018 00:24:52





@Lá Xanh


...lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu...









Từ: PhongPT
21/11/2018 08:36:04


Thực ra thì ai cũng đúng. Chỉ có những cái đúng lại khác nhau mà thôi.




Từ: Guest Lá Xanh
20/11/2018 13:41:12



 


Đó là vì Singer biết mình muốn gì. Khi không biết mình muốn gì thì con người ta như cái lá, chao đảo giữa đúng - sai, và trút rơi trong bất định.




Từ: Guest Singer
19/11/2018 19:33:12



 


@Lá Xanh. Thà rằng sai còn hơn là đúng mà không muốn đúng.




Từ: PhongPT
18/11/2018 00:12:52


Miền Bắc chỉ có mùa thu là dễ chịu, bản thân mùa thu đã hay rồi bạn Thơ ạ. Ta nên tận hưởng mùa thu từng ngày, từ những điều nhỏ nhất. Một lúc nào đó, có thể ta sẽ quay đầu nhìn lại và nhận ra là chúng lớn lao.




Từ: Guest Lá Xanh
17/11/2018 11:49:38



 


@Phố Thu. Thấy bài hát hay hoặc không hay chỉ là tương đối, đúng hoặc sai cũng chỉ là tương đối. Thực ra ta không lựa chọn đúng hoặc sai, mà lựa chọn điều ta thích hoặc không thích, điều thuyết phục hay không thuyết phục ta, song trên tất cả chỉ đơn giản là chọn điều làm ta được hài lòng.




Từ: Guest Thơ
17/11/2018 10:50:45

Chị Phong đi qua thu hay thế nhỉ





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 557 9478
386 2823
Hóa 852 9719
Luật 717 11643
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 305
NgocBQ 127
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 6971
NghiPH 3218
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1241
s