KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 61 - 70 của tổng số 71 Comments



Từ: Guest Sống
27/10/2018 04:14:51

Bức ảnh, đã đến hai nơi đó.



Từ: Guest Dương
26/10/2018 12:22:16



Tôi thích từ “ngộ ra”, nhất là “ngộ ra” chính mình.




Từ: Guest Dằm
25/10/2018 09:44:13


OK. “Ta là... Dằm, đó là tất cả!”




Từ: PhongPT
24/10/2018 23:33:01


Dằm à, trước đây mình không tự lý giải được tiêu đề của cuốn tiểu thuyết tuyệt vời “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”, có lẽ vì bản thân chưa đủ sức để tư duy kịp câu chuyện. Cho đến khi gặp được một câu nói của tác giả thì mình mới ngộ ra ý nghĩa của tiêu đề đó, rằng ai cũng có Cái Gai bạn ạ, đó là Cái Tôi của mình. Thế nên bạn không cần đổi tên thì bạn vẫn có Gai.




Từ: Guest Dằm
24/10/2018 20:19:10


Thế thì Dằm phải đổi tên thành Gai nhỉ, kẻo mình trôi mất.




Từ: PhongPT
23/10/2018 23:38:07


Gai bảo vệ mình nhưng cũng cản trở mình.




Từ: Guest Dằm
23/10/2018 21:01:11


Vậy Gai có tốt không?




Từ: PhongPT
22/10/2018 23:43:24


@Dằm. Câu hỏi thật bất ngờ. Song nếu quan sát thì thấy Dằm là thứ bên ngoài xiên vào, Gai là thứ tự thân mọc ra. Dằm kệ nó, nó sẽ tự trôi đi. Gai thì theo mình cả đời, cũng đành kệ nó thôi.


@Chị Thoa. Chị thật vô tư hào phóng, bạn nào post bài cũng được chị thưởng cho ít nhất là một cái còm. Chị Thoa đúng là người chăm kgu web mát tay, như chăm các cây hoa hồng của chị ý.




Từ: Guest Dằm
22/10/2018 12:23:38


Đã có một viên Sỏi về Cái Dằm, nay lại có một viên Sỏi về Cái Gai. Điều khác biệt giữa Dằm và Gai là gì nhỉ?




Từ: Guest Phố Thu
21/10/2018 23:48:09


Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy


Và em mái tóc đen dáng ngày xưa ấy, nghèo mà sang…


 











Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 557 9478
386 2823
Hóa 852 9719
Luật 717 11643
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 305
NgocBQ 127
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 6971
NghiPH 3218
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1241
s