KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 28 Tháng mười hai. 2017

KHIÊU VŨ




Tác giả: CucNT

KHIÊU VŨ 
Khiêu vũ là một môn thể thao được thế giới coi trọng và vinh danh như một loại hình nghệ thuật đăc sắc. Khiêu vũ là cách tuyệt vời thể hiện chính mình, là món ăn tinh thần cho mọi lứa tuổi là cách để tạo nên một cơ thể khỏe mạnh trong một tâm hồn minh mẫn. Từ hàng trăm năm trước, trên thế giới, nhất là ở các nước Châu Âu, khiêu vũ là một môn nghệ thuật không thể thiếu trong các lễ hội dành cho quý tộc. Dần dần khiêu vũ lan rộng ra mọi tầng lớp nhân dân và trở thành một môn thể thao không thể thiếu đối với mỗi người. Ở Việt Nam, khiêu vũ có từ lâu, phát triển rầm rộ ở Miền Nam, còn ở Miền Bắc thưa thớt hơn, vào những năm sau 1975, khi những học sinh, nghiên cứu sinh của Việt Nam được cử đi du học ở nước ngoàì thì phát triển mạnh và rộng khắp hơn. Để hòa nhập với văn hóa của nước bạn, các sinh viên nghiên cứu sinh Việt Nam cũng bắt đầu tập khiêu vũ. Cucnt biết đến khiêu vũ lần đầu tiên khi học khoa lưu học sinh đi Nga tại Hà Nội. Các anh chị đã biết khiêu vũ chút ít, hướng dẫn cho đàn em những bước đi đầu tiên. Cucnt cứ nhớ mãi ngày đó, bọn Cúc chưa gọi là khiêu vũ mà gọi là học nhảy. Dù nhìn rất kỹ thì vẫn chẳng thể nào bước được. Hồi đó, anh Tiền dạy cho Cúc, “em hãy giơ chân phải lên, và khi chân phải chưa chạm xuống đất thì nâng chân trái lên, cứ thế, em hãy bước theo tiếng nhạc.” . Không thể được, nè anh, làm sao, chân phải chưa chạm đất mà có thể nâng chân trái lên, thật vô lý, em ngã đùng ra đất cho xem…”. Qua Nga, dù trong các lễ hội, Cúc và các bạn say sưa ngắm nhìn các vũ công đi như lướt trên sàn trong các vũ điệu thì ước muốn biết khiêu vũ cũng đành chỉ dừng lại trong ý nghĩ. 
Cuộc sống trôi đi với bao lo toan, bận rộn của đời người. Tuổi 50 đến, giật mình vì xương khớp bắt đầu đau nhức, trên đầu tóc đã lún phún những sợi bạc kéo theo những cơn nhức đầu vô lý, chân mới đi một chặng đường ngắn đã đòi dừng lại nghĩ, đôi cánh tay nhiều lúc lóng ngóng vụng về làm rơi vỡ bát đĩa. Làm gì đây, để có thể chống lại tuổi già đang sầm sập kéo đến. Cúc đi tham dự du xuân, các anh chị kgu khiêu vũ mới siêu làm sao, nhất là anh Kỳ Minh , anh đã được tặng danh hiệu “Vũ Sư giỏi nhất của Kgu”, họ còn nhiều tuổi hơn cả Cúc nữa. Vậy là Cúc đi thể dục với bộ môn khiêu vũ tại câu lạc bộ khiêu vũ Đạt Đức. Lớp học này , phần lớn là những người trên dưới 50 tuổi, phần lớn là giáo viên, cán bộ công nhân viên đã về hưu. Những mái tóc pha sương, những làn da đã ngã màu đồi mồi theo năm tháng, những bàn tay chai sạn bởi làm lụng cả đời người đến lớp với tâm trạng ngỡ ngàng buổi đầu. Thời gian đầu, chị em thường ngồi nhìn hoặc đứng nhún nhẩy 1 mình theo điệu nhạc, có anh nào tiến tới giơ tay mời thì ngượng ngùng khước từ. Dần dần thì tất cả hòa nhập vào một sân chơi chung và phụ nữ sẵn sàng để nam giới dắt tay đi. Những bàn tay chai cứng vì cả đời cầm vật dụng lao động dần dần trở nên mềm mại hơn trong tay nắm của bạn nhảy. Để cả cơ thể đung đưa như làn sóng, để bước chân đi theo đúng nhịp điệu, để cánh tay mềm mại theo sự dẫn dắt của bạn nhảy, để tâm hồn phiêu du theo âm nhạc, tất cả phải là một sự phối hợp nhuần nhuyễn cả thể chất lẫn tâm hồn, quả là khó. Nhiều bạn đi học cùng Cúc đã lần lượt bỏ cuộc vì quá khó. Bọn Cúc thường nói đùa “ Thầy cô dạy khiêu vũ , còn học trò học nhảy vì không thể lướt theo tiếng nhạc mà cứ nhảy chồm chồm, hổng giống gì hết”. Những người kiên trì tập thì sau một thời gian dường như tất cả đều khác đi. Mỗi người chăm chút hình thức của mình hơn, chải mái tóc mượt hơn, xoa theo chút kem phấn lên mặt để nhìn trẻ trung hơn. Các bước nhảy đã mềm mại hơn, đúng nhịp điệu hơn, cơ thể đã không còn đau nhức nữa, ánh mắt cũng tươi vui hơn, mọi cử chỉ đã nhịp nhàng hơn trước. Hình như tuổi trẻ đang trở lại với mình.
Những năm gần đây, sở văn hóa và thể thao thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến sức khỏe người dân và đã khuyến khích các câu lạc bộ phát triển để dạy khiêu vũ cho tất cả nhũng ai có nhu cầu. 
Ngày 23/12/2017, liên đoàn thể dục sở văn hóa và thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức “GIải VÔ ĐỊCH KHIÊU VŨ NGHỆ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH MỞ RỘNG LẦN THỨ NHẤT 23/12/2017”


Đến với cuộc thi là các câu lạc bộ khiêu vũ, các vũ công của 24 quận huyện Tp. HCM và các tỉnh như Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ, Dắklak, đắc Nông, Buôn Ma Thuột vv. Cuộc thi diễn ra từ 14 giờ đến 23 giờ đêm mới kết thúc. Hàng chục tiết mục được trình diễn. Sân khấu ngập tràn màu sắc lấp lánh của hàng trăm vũ công với rất nhiều kiểu đầm, áo quần đủ màu sặc sỡ. Mở đầu chương trình, tất cả cùng chào cờ và hát quốc ca. Tất cả trọng tài tuyên thệ sẽ chấm thi trung thực, khách quan. Tất cả vận động viên tuyên thệ sẽ thi đấu trên tinh thần lành mạnh hết mình và cùng hô vang “sẵn sàng”. 


Nhiều câu lạc bộ là các cụ hưu trí trình diễn tập thể các vũ điệu nhẹ nhàng như tập thể dục dưỡng sinh nhưng rất đẹp. Thật nể phục các cụ đã nhiều tuổi vẫn có tinh thần thể thao rất khí thế. Các vũ công trẻ tuổi trình diễn nhiều điệu nhảy đẹp mê ly, cả khán phòng dậy sóng bởi những tiếng vỗ tay cổ vũ không ngớt và những lời hô “tuyệt lắm”. Giải vô địch thuộc về cặp đôi ở Bình Dương, các em khoảng dưới 30 tuổi. 



 


Xin chúc mừng cặp đôi Nguyễn Văn Tín, Lê Thị Bích Thủy đoạt huy chương vàng ,

Cặp đôi Trần Văn Vinh – Nguyễn Thị Hương đoạt huy chương đồng, điệu Tango
Xin chúc mừng cặp đôi Trần  Văn Đô - Nguyễn Thị Kim Tuyến đoạt giải 4 , điệu Rumba. 
Xin chân thành cảm ơn ban tổ chức đã tạo nên một sân chơi vô cùng thú vị.
Xin chân thành cảm ơn Cô Thủy, thầy Linh đã dày công luyện tập và thuyết phục học sinh dự thi.
Xin chân thành cảm ơn cả lớp đã dành thời gian tham gia suốt từ sáng đến đêm khuya ngồi tại nhà văn hóa thể thao quận Tân Bình để cổ vũ cho Cúc.
Xin chân thành cảm on hội Kgu , vì đam mê học khiêu vũ của Cúc bắt đầu từ những ngày đi du xuân, khi nhìn các anh chị khiêu vũ rất tuyệt vời nên trong Cúc mới nảy sinh ước muốn học khiêu vũ.
Khiêu vũ là một môn thể thao hàn lâm, mang đến cho chúng ta sức khỏe tốt, giảm trừ các bệnh hay quên của tuổi già, tạo nên một trái tim khỏe mạnh, một cơ thể dẻo dai, mềm mại, một tâm hồn phấn chấn yêu đời. 
Không cần bạn là một vũ công, chỉ cần bạn là người yêu thích khiêu vũ, bạn hãy dành chút thời gian đến với câu lạc bộ khiêu vũ Đạt Đức ,bạn sẽ nhận được sự dạy bảo nhiệt tình của cô Thủy, Thầy Linh, bạn sẽ gặp ở đây rất nhiều người vui vẻ, nhiệt tình cùng bạn hòa mình trong tiếng nhạc, thăng hoa trong cảm xúc yêu đời.
Tp. HCM ngày 24/12/2017
Cucnt


Người post: CucNT

Ngày đăng: 28-12-2017 08:08






Xem 11 - 13 của tổng số 13 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: CucNT
28/12/2017 22:42:59

Cảm ơn chị Hoa, chị Thoa đã  đọc và cổ vũ em nhé!~ Trên bục là em cùng bạn nhảy Chu Văn Toán đoạt huy chương bạc  điệu Tango dành cho hnag5 trung niên 3 ( trên 50 tuổi) nhưng em nghĩ, em đạot giải chỉ vì những người khiêu vũ giỏi hơn em không đi thi thôi, nên cũng không có gì đáng nêu lên chị ạ! 



Từ: ThoaNP
28/12/2017 19:03:45

Cúc giỏi quá. Học nhảy cũng là 1 trong các dự định của mình khi về hưu mà mãi chưa làm được. Chúc mừng CLB của Cúc đạt giải!



Từ: Guest Phạm Thị Ngọc Hoa Hoá 72
28/12/2017 16:19:25

Cúc ơi, thật tuyệt vời! Sức khoẻ, tuổi thọ tăng bao nhiêu thì không biết. Cái này ngày xưa ở Nga mình hay nói:"Chỉ trời biết!" Nhưng điều mình biết chắc chắn là niềm vui. Chúc mừng Cúc kịp thời "tỉnh ra" và làm tốt công tác tuyên truyền để các KGU khác cũng sẽ có thêm niềm vui và biết đâu tăng cả sức khoẻ và tuổi thọ?! Ưở, Cúc? Sao chị thấy trong ảnh Cuc được đứng bục số 2 mà sao huy chương vàng đồng rồi xếp hạng không thấy xưng danh? hay chị nhìn người giống người?


 




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s