Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5748 - Tổng số hồi đáp: 3




Posted By: SonTM on 16/02/2011 15:20:23


Theo quy phạm xây xựng đô thị của Liên xô cũ, khi thành phố có từ 1 triệu dân trở lên phải xây dựng hệ thống xe điện ngầm để giảm tải bớt giao thông trên mặt đất. Các nút giao thông lớn phải giao cắt lập thể, vỉa hè tối thiểu có bề rộng 7,5 m cho người đi bộ.

Còn Hà Nội, hỡi ôi! Làm gì có được như vậy. Dân thì quá đông tất cả đều bung ra đường cái, vỉa hè hoặc không có hoặc trở thành nơi buôn bán hoặc là nơi để xe máy (nếu nhỏ), để xe ô tô (nếu to) thì làm gì chả đông chả chật.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 16/02/2011 12:34:16


 

Mới ngày nào vào Sài Gòn tôi mới có dịp nhại lời một bài hát: Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi! thành: Sài Gòn nhiều người lắm, Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi! 

Nay thì  ta đã rất "tự hào" ca vang;

Hà Nội nhiều người lắm!Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!

Hà Nội nhiều xe lắm! Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!

Hà Nội nhiều rác lắm! Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!

......

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 16/02/2011 10:07:07


Đúng là HN bây giờ bão hòa số lượng người trên đường phố rồi. Một vấn nạn mà chắc ngày lại càng tồi đi mà không có giải pháp nào hợp lý cả. Mình còn nhớ năm 97 hồi còn đang làm việc ở nước ngoài, đưa cả nhà về phép tụi trẻ nhà mình kêu ầm lên sao Hanoi nhiều người thế. Bây giờ số người còn đông gấp bội nên người nước ngoài đến Hanoi chắc là khiếp đảm!

Trở về đầu

Posted By: HanhLM trên 15/02/2011 23:37:04


Gần nửa tháng sau Tết, Hà Nội lại đông đặc người trở lại rồi!

Nếu như trước Tết 1 tháng, Hà Nội đông nghịt người xe vì người người đổ về Thủ đô kiếm tiền tiêu Tết, nhà nhà đi sắm Tết, tỉnh này tỉnh kia về đi "lễ" Tết..., thì ra Giêng người ta lũ lượt kéo đến nhà nhau mời “giải quyết hộ” số bánh chưng, giò chả, miến dong còn đầy ứ trong tủ lạnh, người ta nô nức rủ nhau đi lễ chùa, lễ hội cầu tài, cầu lộc… Xe ô tô biển trắng thì “hiên ngang” đỗ sát cổng đền chùa, miếu mạo. Còn xe biển xanh thì “ý nhị” đỗ xa xa một chút, tránh ống nhòm của đám phóng viên.

 Tất cả “người xe như nước, áo quần như nêm” cùng đổ ra đường từ sáng sớm đến tối khuya. Mọi con đường nội đô, ngoại đô lại chật cứng những xe cùng người!

Ôi, trong 365 ngày, chỉ có gần 2 ngày (chiều 30 và mùng 1 Tết) Hà Nội vắng lặng, yên bình, vì như “ông hàng xóm nhà tôi” thường “mát mẻ”: Vâng, người nhà quê chúng tôi về hết rồi, để người Hà Nội nhà các chị được ở lại cho rộng rãi, thoải mái!  

30/04/2024