Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5438 - Tổng số hồi đáp: 8




Posted By: SonTM on 02/03/2011 11:19:57


HT à, đây là vấn đề quy hoạch đất đai chứ không phải là chuyện GD. Xem chừng nó cũng rắc rối như tất cả các lĩnh vực khác nếu đụng chạm đến.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 27/02/2011 19:02:03


Chuyển đề tài khác đi, chuyện GD nói mãi rồi, em Liên nhỉ

Trở về đầu




Posted By: LienTT on 27/02/2011 13:14:47


 Các bác cứ ý kiến thõa mái về trường lớp thầy cô đi em no có ý kiến gì hết. Nghe rồi nghe mãi nói chán rồi...im lặng cho nó khỏe. Ngoài lương cứng của nhà nước em nhận được thêm 30000 đồng cho mỗi tiết giảng (giảng mệt như thế nào chắc các bác biết). Em sẽ cố gắng hết sức để truyền đạt kiến thức cho con em các bác. Ngược lại mong các bác đừng đòi hỏi ở em quá nhiều.

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 27/02/2011 11:41:54


Nhận định của bác Hiền là chính xác nhất. Cho tới nay mọi người được hỏi đều nói như vậy. Chính vì vậy một quyết định được ra thật là ngớ ngẩn đối với mọi người nhưng đối với một số kẻ áp phe lại không ngớ ngẩn chút nào. Giống như trong quá khứ đã có tiền lệ, năm trước Sơn Tây và Hà Đông vừa lên thành phố, báo chí tung hô nào là thành phố trẻ có triển vọng... năm sau đã sáp nhập về Hà Nội và biến thành quận và thị xã. Có lẽ chỉ có ở VN ta mới có chuyện như vậy.

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 27/02/2011 07:37:22


Pák Tổng Nghị thì day dứt mãi vì trường chẳng ra trường. Pák HaiNV thì hỏi làm cách nào "đi tắt đón đầu"? Nhưng tại sao lại phải xin lỗi ai đó? 

Pák HienVC đã vạch rõ bản chất của vụ việc rồi. Đã nói về việc tiền chảy vào túi ai.

Chỉ khi nào chấm dứt được cái "cơ chế" đang hàng ngày nuôi dưỡng lớp quan chức đục khoét, đặt tư lợi lên trên lợi ích dân tộc thì mới có thể trường ra trường, thày ra thày, trò ra trò.

Hay nói cách khác, hãy để những gì lẽ ra là bình thường trở lại chuyện bình thường. Và không chấp nhận những điều vô lý mà lại đang được coi là chuyện bình thường.

 

 

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 26/02/2011 22:11:08


Tôi làm Vin, nhưng đã trên 20 mươi năm là ging viên kiêm nhim ca mt s trường trong "TOP đu" ca VN. Rất xin lỗi các anh chị và các bạn người KGU ở các trường, nhưng tôi vẫn muốn nói lên sự thật là:  mỗi khi phi đưa khách Tây, Nht đi thăm và làm vic ở trường này, trường khác mà thy bun. Khuôn viên các trường đi hc ca người ta thì đến vài trăm có khi c ngàn ha, còn trường của mình thì có khác nào cái chuồng chim? Chưa nói gì đến ni dung bên trong (trình đ thày, trò, chương trình dy - hc, trang thiết b, phòng thí nghim...). Trong khi đó, ta đang đt mc tiêu khong chc năm na có mt trong TOP 200 trường hàng đu ca thế gii! Làm cách nào "đi tắt đón đầu" đây?

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 26/02/2011 15:47:29


Đây lại là một cú affer đất ngoạn mục thứ hai thôi ( sau cú sáp nhập Hà Tây vào HN). Qui hoạch không có, tiền cũng không nốt. Chuyển đi đâu và lấy gì mà chuyển.

Nếu việc di chuyển thành hiện thực, các vị trí mà các trường ĐH để lại chắc chắn sẽ trở thành cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp, sinh viên VN chắc chắn sẽ trở thành nài trâu, nài bò giỏi nhất thế giới.

Tiền chảy vào túi ai không nói cũng biết.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 26/02/2011 10:28:20


Trước khi nói về việc chuyển các trường đại học ở Hà Nội  từ nội thành ra ngoại  thành, tôi muốn nói về tình trạng chật chội, bí bức của các trường hiện nay và nguyên nhân của tình trạng này.

Đã có thời kỳ các trường đại học ở Hà Nội như: Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Tổng hợp… có diện tích khá lớn, không gian thoáng đãng. Thế rồi, các nhà trường xây khu tập thể cho giáo viên, cán bộ, viên chức của nhà trường ngay trong khuôn viên của trường. Các thầy cô giáo được phân nhà dần dần lấn chiếm ra không gian chung.

Trong các trường mọc lên những trụ sở của những cơ quan mới. Trong khuôn viên của Trường Bách khoa có Viện Đại học Mở. Trường Đại học Tổng hợp chia đôi thành hai trường: Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (chẳng biết ai đã sinh ra cái ý tưởng không giống nước nào trên thế giới này?).

Khuôn viên các trường càng trở nên chật chội. Vườn hoa, sân chơi càng ngày càng bị thu nhỏ. Không gian kiến trúc bị chia xẻ, băm nát ra. Các mảnh cây xanh càng ngày càng hiếm. Có thể nói, ở  Hà Nội không có trường Đại học nào có không gian kiến trúc xứng đáng với  một  trường  đại học. Điều này thật là xấu hổ ở một Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Lỗi ở đâu? Lỗi tại ai? Tại Chính phủ, tại chính quyền  Hà Nội không có quy hoạch phù hợp các trường đại học. Không  dành đất cho quy hoạch, xây nhà ở cho giáo viên ở khu vực khác (thường có tình huống xảy ra: Các sinh viên từ các tầng nhà cao tầng ở ký túc xá nhìn xuống thấy các thầy cô đang  ở trong  các căn phòng nhà cấp 4 với diện tích  9-12 m2 ở phía dưới).  

Ta cứ nói: Nhà nước này quan tâm đến đào tạo đại học. Nhưng cần thể hiện ở những công việc cụ thể thì không thấy.

Lãnh đạo các trường và lãnh đạo Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp trước kia và Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện nay chắc phải lo quá nhiều việc nên quên một việc quan trọng là lo chỗ ở cho giáo viên và sinh viên. Họ không quyết liệt trong việc yêu cầu Nhà nước này dành đất quy hoạch nơi học, chỗ ở cho giáo viên, sinh viên. Trong những năm bao cấp, giáo viên không thể lo được nhà thì Nhà nước phải lo.  

Không biết bao giờ các trường đại học của ta mới đạt được mong ước của thầy và trò: Trường ra trường, lớp ra lớp!

 

Trở về đầu

Posted By: SonTM trên 25/02/2011 22:19:58


Mấy tuần gần đây dư luận được khuấy lên về việc chuyển các trường đại học ra khỏi nội thành Hà Nội. Thực hư chưa rõ thế nào, nhưng có một số ý kiến cho rằng là hơi vội vàng và lý do chưa thuyết phục. Hơn nữa quy hoạch tổng thể của Thủ đô còn chưa có cho nên thật nực cười bắt các trường phải đưa ra phương án. Các trường lúng túng không biết chuyển đi đâu? Kinh phí đâu để di chuyển? Lộ trình thế nào? Tóm lại là một mớ bòng bong. Các ACE KGU thử phân tích xem thế nào.

05/05/2024