Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 6189 - Tổng số hồi đáp: 3




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 01/09/2010 19:06:42


Studentkgu.vn mở ra được 4 ngày.

Mới có 4 anh chị đăng đàn: Các chị ThanhLK, VinhĐT (Chai lọ 77), BìnhPT (Ong bướm 77) và anh TánhVH (Ong bướm 73). Như đã hứa, 4 anh chị này sẽ có quà từ BBT (còn 1 xuất nữa nhé).

Tự nhiên mail đàn ít hẳn thư, lác đác chỉ có vài kẻ làm như không biết chuyện gì xảy ra, vẫn hàn huyên lên mai đàn, nhưng ko được hưởng ứng như trước kia.

Còn đa số chờ đợi, e ngại, thẹn thùng, phòng ngự,... Tôi chưa biết dùng từ nào cho hợp. E ngại trước cái mới? Phòng thủ trước cái mới?

Đâu rồi bộ 3 ngự lâm quân khóa 76: HuyTQ, KhoaĐT và HảiNV? Họ đi công tác hay sao ấy nhỉ (bác Khửu về hưu rồi, công tác gì nữa?). Họ từng chiếm gần hết mail đàn nguoikgu trong tháng vừa qua?

Đâu rồi em Vân (Cãi cọ 88), nỗi nhớ mong của bao bạn đọc mail đàn, luôn có những bài dí dỏm, khôi hài, hoặc ý nhị xâu xa?

Đâu rồi mẹ Đốp Hạnh (Cãi cọ 80), với những chuyện tiếu lâm đầy màu sắc dân tộc, vừa thanh lẫn tục, đọc lên nhiều chị mặt đỏ dừ ra?

Đâu rồi Đại pháp sư Phư (Tự sướng 79), thích thì ném lên mail đàn vài chuyện ngắn, dăm bảy bài thơ nhẹ nhàng cứ như ném đồng xu?

Vâng, tôi chờ đợi từ họ, và tất cả các anh chị khác, vượt qua e ngại, kết thúc thời kỳ phòng thủ (chuyển qua cầm cự và phản công) để web studentkgu.vn được nhiều bài như đã từng có trên mail đàn nguoi KGU trước đây..

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 01/09/2010 14:03:50


From: hcmkgu@googlegroups.com [mailto:hcmkgu@googlegroups.com] On Behalf Of Anh Le Dieu

Kính gửi đồng chí Tổng Biên tập,
Khoa Kinh thế đang thu thập thông tin để đăng ký thành viên mạng và em đang làm liên lạc. Điền vào form thì nhanh nhưng liên lạc viên này lại kiêm vai trò Tiểu Biên tập đang 'đòi hỏi' các bạn của mình phải gửi ảnh đẹp mới chịu. Lý do: i) 3 người tiếng nói lọt thỏm giữa cả rừng người kgu của các khoa khác cả về lượng, chưa đủ để chuyển lượng thành chất (kém thanh), ii) để 'xứng đáng' với mấy câu thơ anh Diện mô tả thì phải chọn hình cho 'chuẩn' (mạnh về hình), và iii) vì đã có nick 'kinh thế' nên cũng muốn 'vớt vát' dôi chút. Thêm nữa cả 3 đều còn 'trong độ tuổi lao động' nên thời gian khá hạn hẹp. Tuy nhiên, xin thay mặt nhóm Kinh thế', hứa với Tổng BT và Hôi trưởng là sẽ có bài. Còn trong lúc chưa lĩnh xướng được thì cho phép tham gia hát bè trong dàn hợp xướng trước để luyện thanh ;-).

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 01/09/2010 14:00:33


Các anh, các chị và các bạn thân mến!

 

Tôi định viết mấy dòng  tâm sự dưới đây trên Mục Diễn đàn của  www. Studentkgu.vn  để hưởng ứng lời kêu gọi thiết tha của Hội trưởng Bùi Quang Ngọc: Hãy  viết, viết và viết  đi! nhưng  đếm đi đếm lại  mới thấy có 30 người đăng ký là thành viên của trang Web này nên tôi lại lên mail đàn thôi. Đề nghị các bạn tích cực đăng ký làm thành viên của www. Studentkgu.vn để có thể tham gia vào mục Diễn đàn cũng như các mục khác của  Studentkgu.vn!

 Tôi đồng ý với bạn Ngọc là chúng ta nên mạnh dạn, tích cực viết bài cho trang Web  studentkgu và sau này có thể in thành sách.

 Không câu nệ dài ngắn, không câu  nệ viết hay hay viết không hay, không câu nệ chủ đề.

Có thể viết văn, viết thơ, viết ký sự, chuyện cười…

Cũng có thể cứ viết theo cảm xúc của mình, viết theo ý mình không cần biết nó thuộc thể loại gì.

Cái nên làm nhất là: Hãy cứ viết ra.

 Ngọc nói khi xưa học ở trường phổ thông học văn bình thường nay vẫn viết được thì ai cũng có thể viết được. Tôi đồng ý với bạn một phần thôi. Khi xưa có thể Ngọc chưa phát tiết về viết văn, nay chắc là đã đến lúc bạn phát tiết rồi!

  Biết đâu không chỉ có Ngọc mà nhiều người đang có khả năng tiềm tàng trong con người nhưng lại chưa thử viết bao giờ. Vậy thì bạn hãy cứ viết đi! Đừng ngại ngùng gì. Có chữ thứ nhất rồi sẽ có chữ thứ hai. Có câu thứ nhất rồi sẽ có câu thứ hai. Chúng sẽ gọi nhau ra đời. Không cầm lấy bút hoặc không ngồi trước bàn phím và bắt đầu gõ thì ta cứ ngại mãi thôi!  Cái khó nhất là dám bắt đầu gõ chữ đầu tiên.

 Chúng ta có thể viết về những năm tháng học tập ở Kisinev. Riêng chủ đề này đã có rất nhiều chuyện để viết. Cảm tưởng lần đầu đặt chân đến đất Moldavia. Những buổi học đầu tiên tại KGU. Về các giờ học tiếng Nga, học chuyên ngành. Những buổi siminar, học tại Tritalnưi zal, trong phòng thí nghiệm, Những ấn tượng về  phong cách giảng của thầy cô.  Chuyện trốn học để đi chơi, đi xem phim.  Rồi chuyện trả thi, trả zatrot, làm và bảo vệ luận văn tốt nghiệp.

 Các lễ khai giảng và lễ phát bằng tốt nghiệp được tổ chức trang trọng, cảm động. Không biết có ai chụp được ảnh các lễ này không? Bạn nào có thể viết bài về các sự kiện rất đáng nhớ trong ngày đầu chính thức trở thành sinh viên và ngày kết thúc cuộc đời sinh viên KGU?

 Những ngay đí hái nho, hái táo, lấy “trộm” táo gửi cho các bạn bè khắp LB Xô viết.  Những chuyến dạo quanh Hồ Komxomol thơ mộng hoặc đến với Kisinevskoe more, Lésnoi, Kodrư... cùng người yêu, bạn bè đáng viết lắm chứ.

Rồi chuyện quần loe, tóc dài, xem phim tư bản và danh hiệu đoàn viên 4 tốt.

Rồi những chuyến thăm quan Leningrad, Moskva, Kiev, Odessa, Taskent, Xamarkan, Volgagrad… rất ấn tượng.

 Những trận đấu bóng đá, bóng chuyền với sự tham gia của những tuyển thủ xuất sắc như Ngọc, Tiến Long, Bình Kều, Bình Trần, Hương Hương… đáng viết lắm. Và Hội Diễn Mùa Xuân vào 26/3 hàng năm là niềm tự hào của dân Việt xứ Kisi. ..

 Chủ đề thích nhau, yêu nhau thời tuổi trẻ chắc khai thác mãi không bao giờ cạn.

 Hãy viết cho nhau, chia sẻ cho nhau cái vất vả, phải vật lộn với cuộc sống khi mới về nước trong thời kỳ bao cấp.

 Cảm giác được làm mẹ, làm cha rồi lên ông lên bà ra sao.

 Những chiêm nghiệm về cuộc sống…

 Cuộc sống dẫu có bao vất vả, khó nhọc song vẫn thật tuyệt vời.

Hãy viết về các chuyện vui, chuyện tiếu lâm!

 Hãy viết ra để cười và để mọi người cùng cười với bạn!

 Mấy ngày nghỉ sắp tới, bạn hãy ngồi xuống, bật máy tính lên, kéo bàn phím ra và hãy gõ vào các con chữ đi!

Sẽ có những cái hay hay, ngồ ngộ… hiện ra trước mắt bạn đấy! Bạn cứ thử xem! 

Trở về đầu

Posted By: Tự sướng đào ngũ trên 31/08/2010 23:57:54


Tôi đã kêu gọi mọi người viết, viết, và viết, để có nhiều bài trên web, để có thể in sách Người KGU. Bản thân tôi cũng tích cực, “gương mẫu” với 2 bài gần đây: “Năm tháng sinh viên” và “TRỞ VỀ”.

Thế rồi nhân chuyến đi của bà giáo Irina, kêu gọi Nghị (Luật 81) làm phóng viên, và có nhiều cây bút hưởng ứng, thế là có chùm phóng sự, chưa đầy đủ nhưng đọc cũng thấy tình cảm.

Chi Mai (Toán 81) thì được đặt hàng biên tập về Đỗ Việt Nga, bạn ấy làm khá nhanh, có ngay bài dài về người chị khoa Toán mới ra đi, cũng nhờ một phần vào bài trên mạng của một đồng nghiêp Viện Tin học. Hạnh (Luật 80) cũng khá nhanh khi tung bài về bạn lớp trưởng tốt bụng (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), cũng đã ra đi được 6 năm.

Có vẻ chúng ta tưởng nhớ nhiều đến người ra đi, anh Nông Văn Hải (Sinh 76) cũng kịp thời có bài về anh Hà Đình Tuấn. Nghĩa tử là nghĩa tận.

Nhưng tôi chỉ thực sự phấn khich khi chị Thục Anh (Hóa 67) gửi bài về khóa 1 của chị ấy. Tôi thấy một cây bút tiềm năng, ít ra gần với tôi khoản viết dài. Thế là có chị “đồng văn” rồi (đôi khi tôi tự hỏi viết dài như mình người ta có chịu đọc hết không?).

Tôi biết mình chưa ăn thua gì với các nhà viết văn chuyên nghiệp như Nguyễn Đình Phư  (Toán 79) hay anh Dương Mạnh Cơ (Lý 75). Mỗi người họ có thể tự xuất bản vài quyển sách. Nhưng tôi vẫn mong các anh chị, các bạn khác viết về những gì liên quan đến ba chữ KGU. Người KGU, thời gian ở KGU, nhớ KGU, hay con cháu KGU, đều hay cả.

Mà hồi học ở phổ thông, bạn Liên (Sinh 80), Thủy (vợ anh Khửu) lạ gì tôi học văn thế nào. Học văn như tôi còn viết được, thì ai cũng viết được.

Và tôi tin là web sẽ kín bài do Người KGU viết. Liệu niềm tin ấy có vu vơ không?

Các anh chị cùng cho ý kiến nhé


01/05/2024