Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8298 - Tổng số hồi đáp: 13




Posted By: BinhPT on 26/03/2011 10:41:05


Tuyết ơi, Mình cũng đang làm XNK, có thư của phía TQ gửi là có trả lời luôn : Chúng tôi không mua hàng TQ. Nhưng hình như mình vỗ tay bằng 1 bàn tay thì phải. Tiếp sau thư của mình thì cũng có thư tiếp : Hàng tháng chúng tôi bán sang VN x...nghìn tấn loại này, loại kia. Còn với hàng của Mỹ, châu Âu an toàn về VSTP thì lại lại có vấn đề về chính sách thay đổi nên khó làm. Tóm lại, hội KGU chúng ta nêu toàn chủ đề (giáo dục an sinh, văn học...) khó! Các đại gia, dù không muốn nhưng vẫn phải dùng hàng TQ thôi, nữa là khi tiền nong eo hẹp như nhân dân chúng mình.

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 26/03/2011 09:20:02


kể cho Hạnh, Tuyết và các bạn chuyện thật đã chứng kiến cách đây ít lâu: mình cùng vợ mình đi tìm mua mấy đồ dùng lưu niệm để mang sang Mỹ cho con, rất muốn mua 1-2 thứ hàng Việt xịn nhưng ngoài đồ tranh sơn mài, tranh thêu... thì các đồ dùng tiện ích mà người VN hay dùng toàn made in china hết, muốn mua một cái quạt tre treo tường mà cũng không có hàng Việt, toàn quạt tầu. Đến mức tụi mình hỏi một ông bán hàng ở chợ Đồng Xuân: có gì thực sự làm ở VN không thì được một câu trả lời chua chát: ở đây chỉ có người mua, người bán là VN còn hàng hóa thì tuyệt đại đa số là hàng Tàu

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 25/03/2011 15:26:57


HàngTQ về mẫu mã và giá rổ đều rẻ và đẹp nên mới chiếm lĩnh thị trường VN như vậy, muốn hàng VN chiếm ưu thế chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa để giảm giá thành và mẫu mã đa dạng, Không cứ VN, các nước trên thé giới dùng hàng Tầu rất nhiều, có điều chúng ta phải kiểm soát để không cho hàng Tầu kếm chất lượng nhập vào VN, Tôi nghe nói mới đây ở Tàu bắt vụ 500 kg tiết canh ướp phocmon, thấy sợ quá.Hàng VN nhiều thứ nhập NL của Tàu để làm ra thành phẩm, Dân ta tiêu tiền cũng không dốt đâu, cực chẳng đã họ mới phải sài hàng tồi thôi vì kinh phí không phải là chuyện đơn giản với nhiều người. Theo tôi khi nào thị trường giá cả và chất lượng được minh bạch khi ấy người tiêu dùng mới thực sự là thượng đế, còn bây giờ mua bán thứ gì vẫn còn lo bị hàng rởm.

Trở về đầu




Posted By: TuyetHA on 25/03/2011 15:14:24


Chẳng hiểu  sao vẫn có nhiều người dùng hàng TQ thế nhỉ? (có thế thì con số nhập siêu hàng hóa từ TQ cứ gia tăng mỗi ngày chứ). Bao nhiêu thông tin về chất lượng hàng TQ đáng sợ thế cơ mà? có lẽ chủ yếu hàng TQ được đưa về nông thôn nơi thông tin ít được cập nhật. Thế thì tội cho bà con mình quá, có cách gì để "la to" lên nữa không để bà con mình cảnh giác hơn nữa. Nhưng còn những nhà chức trách thì sao? sao vẫn cho nhập những thứ mà ta không thiếu thậm chí còn thừa nữa? mà có phải đồ tử tế cho cam, hàng rởm, hàng độc hại, từ thực phẩm đến áo quần cả đồ chơi cho trẻ em. Tôi thấy thật kinh khủng với trứng giả, gạo giả v.v...Có cách gì không để tẩy chay hàng TQ ngoài khẩu hiệu"Người VN dùng hàng VN"?

Trở về đầu
04/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |