Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |
Tổng số lần xem: 13589 - Tổng số hồi đáp: 27




Posted By: HaiNV on 29/03/2011 07:36:47


Tùy thôi, ai muốn gọi/ tôn Trịnh Công Sơn là "thiên tài" cũng không sao (riêng HaiNV thì không!). Nếu vậy, FAIR thì cũng phải tôn Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn và nhiều nhạc sỹ khác của ta là "thiên tài" nữa đấy (trên mạng, các Cụ đều được tôn lên "thiên tài" cả rồi, kể cả Phạm Duy còn đang sống!). Xem ra, VN có nhiều "thiên tài" (âm nhạc) và có thể cả các lĩnh vực khác nữa nhỉ!?  

PS. Em Thanh bảo Cụ TCS giỏi nhiều thứ, các Cụ kia cũng giỏi nhiều thứ đấy chứ! (vẽ tranh giỏi ư, cụ TCS có bức tranh nào có thể so với Tô Ngọc Vân hay Bùi Xuân Phái... chưa?)! Thế gọi là đa tài, chứ không phải thiên tài! Còn nói "thiên tài" theo anh, chủ yếu là  người ta tôn vinh cho 1 lĩnh vực thôi! Mà chắc là ta phải chia ra các cấp thiên tài mất thôi, nào là cấp phường/ xã, quận/huyện, tỉnh/TP, quốc gia và quốc tế?  TCS và các Cụ khác có thể là "thiên tài cấp QG" được chăng? Liệu có Cụ nào của ta đạt "thiên tài cấp QT" hay không?

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 29/03/2011 00:59:58


@ NgọcBQ: anh chị rất muốn tham dự đêm ra mắt đĩa tại Hà Nội và sẽ mua đĩa để ủng hộ Quĩ: “Vì trẻ em nhiễm chất độc dioxin”.

@ Anh Hải Bột:  Con người Trịnh Công Sơn là “3 trong 1” (nhạc sĩ, nhà thơ, họa sĩ) và các tác phẩm của ông được các ca sĩ và khán giả ở nhiều nước mến mộ, như vậy cá nhân em thấy ông xứng đáng được tôn vinh là một “Thiên tài” rồi. Trời phú cho ông nhiều tài quá!

 

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 29/03/2011 00:26:57


Hôm qua Ngọc cũng đã dự đêm nhạc Trịnh tại ĐHQG HN.

Mọi người có thấy cậu người Mỹ hát vào loại hay nhất ko (cùng Hồng Nhung, Mỹ Linh). Bởi vì  hát nhạc Trịnh phải bằng tình cảm thực sự với bài hát, chứ ko phải bằng kỹ thuật hay chất giọng. Người hát nghiệp dư có thể hát nhạc Trịnh hay hơn ca sỹ chuyên nghiệp là chuyện bình thường.

Cũng vì vậy mà FPT đã cho ra mắt đĩa "Người FPT hát nhạc Trịnh" nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sỹ TCS. Các ca sỹ toàn là cán bộ FPT (Ngọc có đọc lời thoại), mỗi người hát 1 bài mà người đó ưng ý nhất.. Đĩa do Phương Nam Phim phát hành, FPT được quyền cùng phân phối. Toàn bộ tiền bán đĩa được dành cho Quỹ "Vì trẻ em nhiễm chất độc dioxxin" của FPT.

Sẽ có 5 đêm ra mắt đĩa tại HN, HCM, Đà Nẵng, Quàng Trị và Đại học FPT

Nếu anh chị nào quan tâm tới CD này xin cho biết.

Trở về đầu




Posted By: TuyetHA on 28/03/2011 22:21:01


Mình cũng   đã say sưa xem đêm Nhạc Trịnh kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông qua truyền hình trực tiếp. Thật tuyệt vời. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, con cô ruột của mình là người dàn dựng đêm nhạc này. Em Hạnh ơi, cậu SV người Mỹ hát bài "Phôi pha" chứ không phải "Phôi phai" đâu!

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 27/03/2011 23:58:38


Chúng tôi, gồm các cặp vợ chồng: HT, "Thủ quỹ Hội KGU", "Nghệ sỹ của KGU", "Thầy dạy múa của KGU", "Tài xế nhân dân của KGU", tôi và một số "con cháu xịn" của người KGU vừa đi nghe Đêm nhạc "10 năm Nhớ Trịnh Công Sơn" tại sân vận động của Đại học Quốc gia Hà Nội về.

Cho dù người đời gọi Trịnh Công Sơn là nhạc sỹ thiên tài, tài năng, nổi tiếng, lớn nhất...hay chưa tới mức đó đi nữa, thì với tôi và hàng nghìn khán giả đứng chật sân vận động, trong đó đại đa số là các bạn  sinh viên trẻ, đêm nay vẫn là một đêm nhạc thật tuyệt vời, mà điểm nhấn ấn tượng nhất là phút ngẫu hứng trên sân khấu của một cậu sinh viên Mỹ trẻ và rất đẹp trai với ca khúc "Phôi pha" của Trịnh Công Sơn.

Ngồi xem và nghe nhạc Trịnh trên bậc xi măng lạnh ngắt của sân vận động, trong cái gió rét 15oC của đêm Hà Nội ngày gió mùa đông bắc tràn về, mà lòng tôi ấm lạ, bởi những ca từ mượt mà, ma mị trong những ca khúc của Trịnh và cả những lời tâm sự giản dị của Trịnh mà đạo diễn đã khéo léo cài xen vào giữa chương trình. Và tất nhiên, bởi cả tình cảm nồng nhiệt của các ca sỹ , nghệ sỹ và cả các khán giả sinh viên trẻ.

Âm hưởng của" dàn hợp xướng toàn sân vận động" với bài hát "Nối vòng tay lớn" còn theo tôi về đến nhà cho đến tận giờ phút này.

Xin chân thành cám ơn người đã cho chúng tôi cơ hội được thưởng thức một một đêm nhạc thật hài lòng, chắc không chỉ đối với riêng tôi, cho dù nó không phải là một đêm nhạc sang trọng trong Nhà hát lớn.

 

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 27/03/2011 23:05:22


Đại ngôn và háo danh đã thành bệnh của các phương tiện thông tin đại chúng của chúng ta rồi. Bây giờ cứ nhan nhản các từ như " Siêu sao", " siêu mẫu" , " Diva" v.v , cái gì cũng cố để đưa vào kỷ lục Ghinet. Không biết để làm cái gì ?

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 27/03/2011 22:12:41


Đúng là Trịnh Công Sơn là một nhạc sỹ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình chứ chưa thể gọi là thiên tài. Trên thế giới chưa thấy nhạc sỹ nào chỉ sáng tác ca khúc mà gọi là thiên tài cả ( ngay cả đến Michel Jackson, ban nhạc The Beatl hay ABBA.. chỉ được gọi là nổi tiếng mà thôi). Thiên tài âm nhạc trên thế giới chỉ có thể tính được trên đầu ngón tay mà phần lớn là những nhà soạn nhạc giao hưởng cổ điển, những tác phẩm của họ trở thành kinh điển đúng như anh HaiNV đã nêu.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 27/03/2011 20:33:22


Cách đây 2-3 năm gì đó, tôi và gia đình có đi nghe đêm nhạc "Ru Tình" của Trịnh Công Sơn tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị. Tối hôm đó, tôi cũng tình cờ gặp HT Ngọc + Phu nhân Nguyệt một số bạn bè khác đi xem đêm nhạc này. Tại đây, ngoài những bài hát quen thuộc, lần đầu tiên tôi được nghe những bài hát khá hiếm của Trịnh Công Sơn, mà trước đó tôi chưa từng nghe. Tôi nghe và cũng yêu thích Nhạc Trịnh từ mấy chục năm rồi, nhưng cảm giác của tôi là những giai điệu của chúng đều chậm chậm, buồn buồn và có phần na ná giống nhau, ca từ thì rất khó nhớ, khó thuộc...Tôi không biết có bản nhạc nào của ông được lưu truyền trên thế giới trong các sách giáo khoa kinh điển về âm nhạc để dạy ở các trường nhạc hay không? Thông thường, các thiên tàì, tài năng lớn về âm nhạc trên thế giới đều có những sáng tác bất hủ như vậy!

Tôi biết, có nhiều người (trong và ngoài giới nhạc sỹ/ văn nghệ sỹ, kể cả trong nước và Việt Kiều) đánh giá Trịnh Công Sơn rất cao, nâng tầm ông lên thành một "thiên tài âm nhạc (Musical Genius)". Dù chỉ là một người yêu thích âm nhạc nghiệp dư, tôi hơi băn khoăn về sự đánh giá này! Đúng! Trịnh Công Sơn là một tài năng, một tài năng lớn, rất lớn, hay có thể là một trong những tài năng lớn nhất của âm nhạc VN, nhưng nên chăng cũng phải cân nhắc, thận trọng khi gán cho ông hai chữ "thiên tài"!    

P.S. Xem Wikipedia và một số bài viết mới về Trịnh Công Sơn:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BB%8Bnh_C%C3%B4ng_S%C6%A1n   

...Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của Tân nhạc Việt Nam...

...Tác phẩm nổi tiếng: Diễm Xưa, Biển Nhớ, Tuổi Đá Buồn, Một Cõi Đi Về

http://www.suutap.com/TrinhCongSon/default.asp?id=528&muc=25

Bửu Ý - Trịnh Công Sơn - Một nhạc sỹ thiên tài (sách)

http://www.trinh-cong-son.com/

(Web cá nhân) Trinh Cong Son - The Most Beloved Song Writer of Viet Nam (Trịnh Công Sơn -Người sáng tác ca khúc được yêu thích nhất VN)

http://www.suutap.com/trinhcongson/default.asp?id=1119&muc=0

http://blog.yume.vn/xem-blog/trinh-cong-son-than-lia-coi-tam-hon-con-dau-day-.cafecoirieng.35CBC77B.html

Trong khi nhiều người gọi ông là thiên tài âm nhạc, Trịnh Công Sơn chỉ khiêm nhường nhận mình "chỉ là tên hát rong, đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo".

http://www.cand.com.vn/vi-VN/vanhoa/2011/3/146634.cand

http://www.baomoi.com/Home/AmNhac/antgct.cand.com.vn/Nhac-si-Trinh-Cong-Son-Noi-vong-tay-lon/5933648.epi

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 27/03/2011 20:24:23


Xin trân trọng giới thiệu một trang thú vị

NGƯỜI SƠN TÂY - BASONSHIPYARD

 (http://vn.360plus.yahoo.com/minhhankiev-minhhankiev?l=f&id=22&page=3)

 

Là câu chuyện tình qua những vần thơ và các bài tình ca. Những bài hát mới, nhạc trẻ, nhạc truyền thống, những bài tình ca Nga đều có thể tìm ở đây .

 (Em đang đọc cái tin của anh Nghị , thì không hiểu  tại sao (duyên kỳ ngộ chăng) cái địa chỉ này "nhảy cái rụp" vào, thấy hay hay, thay cái "còm"... vì chưa biết "còm" gì. Hôm nay học hát ở nhà HT Ngọc, tí nữa thì được đi xem).

Trở về đầu
02/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |