Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9234 - Tổng số hồi đáp: 12




Posted By: ThongNV on 05/08/2011 15:36:30


Nhờ các bạn CHAI LỌ và ONG BƯỚM

Bể cá cảnh nhà mình để ở ngoài trời, những hôm trời nắng nước vẩn đục có màu xanh (do tảo), nhưng khi mưa xuống nước trong vắt, dưới đáy bể đọng một lớp bùn (xác tảo chết). Mình lấy một ống nhựa mềm hút lớp bùn ra, nhưng nắng lên mấy hôm là nước lại có màu xanh đục. Dù có phơi khô bể, nhưng khi tháo nước vào tảo vẫn mọc bình thương.

Tảo phát triển trong môi trường kiềm, khi nước mưa có nồng độ axit cao nên chết. Vậy có cách nào để cho tảo không phát triển, cho nước khi nào cũng trong. Ví dụ: một chất hóa học nào đó hòa vào nước nhưng vẫn đảm bảo cho cá và các cây thủy sinh phát triển bình thường.

Xin cám ơn trước.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 07/04/2011 23:53:16


Thanh ơi, ngoài ra có hể uống nước chè xanh thường xuyên, nếu mà có chè xanh Nghệ Tĩnh thì tuyệt, rất ngon, vì dân Nghệ dùng chè cả cành cả ngọn bao gồm cả lá non. Nhờ thế nước chè xanh Nghệ Tĩnh có vị ngọt, thơm mà ít chát hơn là chè xanh Hà Nội chỉ có lá già, tanin nhiều, chát.

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 03/04/2011 21:53:28


Anh Khánh ơi, vì em có tiền sử bệnh "cường giáp" nên nhà em không dùng muối iot .

 

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 01/04/2011 00:25:31


@ThanhLK> Mình viết hơi bị humor tý, có lẽ Thanh đọc lướt nên nghĩ thế thôi, đúng là hơi bị lo lắng, không phải là “ăn muối nhiều”. Nó là thế này, WHO giúp Bộ Y tế VN chương trình chống bướu cổ cách đây đã chục năm rồi, khuyến cáo dân VN nên sử dụng muối iot trong ăn uống hàng ngày, vì “đất linh” của ta thiếu iot, một số nước khác cũng vậy. Bộ Y tế triển khai chương trình truyền thông vận động dân sử dụng muối iot, giao Tcty muối (có đầu tư thiết bị…) sản xuất muối iot (theo một hàm lượng định mức tiêu chuẩn rồi) bán cho dân… năm 2005 tổng kết chương trình báo cáo là “Việt Nam là một trong những nước đã đạt được thành tựu kiểm soát các rối loạn do thiếu iốt vào năm 2005 thông qua 3 chỉ tiêu: Độ bao phủ muối iốt đủ tiêu chuẩn phòng bệnh, mức iốt trung vị và tỷ lệ bướu cổ học sinh từ 8 đến 10 tuổi”. Tuy nhiên, kết quả điều tra cấp quốc gia được công bố mới đây (11/2010) cho thấy, độ bao phủ muối iốt đủ tiêu chuẩn phòng bệnh hiện rất thấp (chỉ có 25,6%), trong khi tỷ lệ sử dụng muối iốt và các chế phẩm iốt tương đối cao (81,7%), nghĩa là tổng kết xong đạt thành tích thì buông lỏng, dân lại ít dùng! Việc sử dụng muối iot bình thường như muối ăn ta dùng xưa nay, người bình thường cần 100-150 microgram iốt/ngày. Riêng phụ nữ có thai cần dùng đến 200 microgram/ngày, những người già cả, huyết áp… thì dùng ít (ăn nhạt thôi)…, chỉ trừ người bị bệnh basedow (cường tuyến giáp) không nên dùng muối iốt vì iốt sẽ khiến họ bị lồi mắt, run tay nhiều hơn. Ngoài ra, bất cứ ai cũng nên và cần sử dụng loại muối này. Đó là khuyến cáo của Y tế. Vậy nên tớ mới khịa ra là cần dùng muối iot thường xuyên, lại được thêm tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm i-ốt phóng xạ, vì nếu để tuyến giáp trạng thiếu iot thì khi có iot phóng xạ dễ bị nhiễm – tích lũy vào, nếu nó không bị thiếu thì sẽ bị thải ra ngoài, hơn nữa như HaiNV đã nói, iot 131 có chu kỳ bán hủy nhanh (~8 ngày) nên cũng không phải lo quá, chỉ không cho nó tích lũy vào tuyến giáp trạng thì nó càng thải ra nhanh. Tuy nhiên, iốt kali chỉ bảo vệ chúng ta khỏi ngộ độc bởi các đồng vị phóng xạ iốt chứ nó không có hề có hiệu quả chống lại các dạng khác của bức xạ. Trong các mối đe dọa về nguy cơ hạt nhân, iốt phóng xạ chỉ là một trong nhiều các mối đe dọa gây ra bởi một cơ sở hạt nhân bị hư hỏng”. Túm lại nếu chưa dùng hay bỏ việc sử dụng muối iot trong chế biến thức ăn thì nay nên dùng lại, sống trên "đất VN" thì nên sử dụng muối iot như chỉ định của Y tế, mà lại được “một công đôi việc”, chứ không phải mua muối iot để làm thuốc chữa trị phóng xạ như người TQ sang VN mua thật nhiều về tích trữ vừa rồi. Hehe, nói zài nói zai vậy có thuyết phục được Thanh ko!

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 30/03/2011 16:52:21


@  Cám ơn anh Hải Bột đã quan tâm đến câu hỏi của em. Tuy nhiên, em không hỏi về mặt khoa học an toàn hạt nhân và độ độc, nguy cơ phơi nhiễm...Cơ quan em làm tiêu chuẩn về an toàn môi trường nên các khái niệm và nồng độ cho phép ...vv em cũng có thể biết tìm đọc ở đâu.

Mà em lo ở đây là sự tác động của thiên nhiên như mưa gió.. mà con người không thể lường trước được sẽ làm tăng khả năng phát tán “sự ô nhiễm phóng xạ” sang các nước lân cận cuả Nhật trong đó có Việt nam.

@ Các ACE ơi, ta thì không lo cái chết, mà cũng được "hưởng nhiều cái" ở đời sau gần 60 năm. Lo là lo cho thế hệ con cháu chúng ta phải chịu hậu quả lâu dài… Mỹ còn lo nữa là ta...

@  Anh Khánh ơi, ăn muối nhiều thừa iot có thể lại sang bệnh khác đấy. Ta bổ sung chất nhưng vấn đề cơ thể ta có hấp thụ được không???

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 30/03/2011 10:08:46


Em mới thấy anh Đặng Thanh Lương trên VTV1 trả lời về phóng xạ, rất tự hào vì đó là nguoi KGU mình!

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 30/03/2011 00:06:30


Em Hạnh nói đúng như người ta kêu gọi lâu nay: “trong khuôn khổ pháp luật”, nhưng dân không thích, cũng ý đó nhưng HT nói hay hơn: thoải mái những gì pháp luật ko cấm!

HaiNV phân tích rất cụ thể để mọi người đừng lo ngại quá (Hải đúng là dân nhà “choa” – tức là dân OB xịn), nếu Thanh còn thấy lo thì cứ mua muối iot về mà dùng thường xuyên, vừa tốt cho phòng chống “bệnh thiếu iot”, vừa nâng cao IQ, lại có thể phòng iot phóng xạ (là tại vì tuyến giáp trạng người VN nói chung thiếu iot, ta sinh ra lớn lên trên mảnh đất “địa linh nhân kiệt” nhưng thiếu iot, dùng muối iot là để bù vào – mấy năm nay Bộ Y tế + WTO khuyến cáo, tuyến giáp trạng nó đầy iot rồi thì có nhiễm iot phóng xạ vào nó cũng “đẩy” ra thôi). Haha…

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 29/03/2011 18:34:03


Mình cũng nhất trí với Ngọc BQ là sống chết có số mà. Sếp của mình trước đây không hút thuốc, không uống rượu, bia và ăn cơm thì nhai rất kỹ. Nếu có điều kiện là cụ ăn cháo. Thường xuyên tập thể dục và rất chịu khó tắm nước lạnh. Thế mà về hưu được 3 năm thì mắc bệnh ung thư phổi và cụ ra đi do căn bệnh này.

Còn một Sếp khác, không kiêng gì hết thì hiện cụ đã thọ gấn 80 tuổi rồi.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 29/03/2011 08:54:03


Pháp luật ko quy định bạn vui xả láng thế nào, nên cứ thoải mái đi.

Còn làm gì mà chẳng phải "ko vi phạm pháp luật"

Trở về đầu

Posted By: ThanhLK trên 28/03/2011 20:29:59


Gửi các ACE chợ KGU, hôm nay trên báo mạng có đăng tin dưới đây, có đáng lo ngại không nhỉ???

"Giới chức y tế Mỹ đã phát hiện ra một hàm lượng phóng xạ nhỏ từ nước mưa ở bang Massachusetts, có khả năng có nguồn gốc từ nhà máy điện hạt nhân Nhật.

John Auerabach, cao ủy về y tế cộng đồng của bang Massachusetts, cho hay phóng xạ được tìm thấy ở một trong 100 mẫu nước thu thập từ khắp nước Mỹ. Cơ quan y tế Massachusetts cho biết mẫu kiểm tra này được lấy tuần trước, AP đưa tin.

Các bang California, Pennsylvania, Washington và một số bang khác cũng tiến hành kiểm tra và phát hiện lượng phóng xạ nhỏ. Bang Nevada và các bang miền tây ở Mỹ cũng thông báo về dấu hiệu của phóng xạ song khẳng định nó không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Bộ trưởng Năng lượng và môi trường Richard K. Sullivan Jr. yêu cầu cơ quan bảo vệ môi trường thu thập thêm mẫu để kiểm tra nước ở Massachusetts. Các kết quả sẽ được đưa ra trong vài ngày tới...."

28/04/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>