Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 8589 - Tổng số hồi đáp: 16




Posted By: LanTT on 08/06/2011 16:02:01


Tại nhà mình hộ khẩu một nơi, ở một nơi. CA Phường nơi đăng ký hộ khẩu hỏi có đi bầu ko bảo có thể là được đi bầu còn nơi đang ở, tổ trưởng trước đó phát cho 1 tờ giấy kê khai nhân khẩu thể là đi bầu luôn. Thế là nhà mình bầu luôn cho gia đình Đức - Linh. Linh ơi, Đức đi lại tốt chưa? Hồi đầu tháng 4 vào Đà Nẵng tớ có đến nhà Thuận Đức thích lắm. Nó bảo lớp mình hẹn nhau vào đấy nghỉ. Hôm nọ gặp M. Phương. Lúc nà oLinh mới ra HN để tụ tập đây

 

Li

Hay qu

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 06/06/2011 17:51:01


 

 

 

 

sao nhà Thu Lan lại đc bầu hai nơi nhỉ?

Nhà Linh do về nhà mới, sát ngày bầu cử mới gọi chị tổ trưởng lấy thẻ cử tri thì nhận đc câu: Không thấy phường đưa thẻ nhà cậu Đức, hôm đó là thứ 6. Hai vợ chồng nói: Thiệt thòi quá, ko phạm tôi mà bị tước quyền công dân. Nay lại vui vì coi như gia đình LanT bầu suất tụi mình rồi.

Hoan hô tinh thần gia đình nhà anh Nghị. Thật tiếc hôm anh vào, ô. Đức chưa đi lại đc, chứ ko đã đón về anh về nhà chơi. hẹn dịp khác nhé.

Trở về đầu




Posted By: HuongLH on 27/05/2011 12:48:00


Mình thì nghiêm túc lắm. Ở chỗ mình ở, họ bảo ghi tên các thành viên gia đình mình để làm thẻ cử tri, minh từ chối vì đã có tên nơi khác (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) để tránh trùng lặp. Trước khi vào bầu, mình nghiên cứu danh sách và đọc kỹ tóm tắt CV của họ (vì có biết ai đâu, thì cũng tương đối thôi), cố chọn cả nam lẫn nữ, cả trí thức, công an và doanh nghiệp, có già và trẻ (để có lực lượng kế cận mà), chỉ gạch đi hai cụ ở HĐND Phường mà sinh năm 1943 và 1946 vì các cụ nhiều tuổi rồi, để các cụ nghỉ ngơi cho khỏe.Thực ra ban đầu, mình định gạch hết, mỗi danh sách chỉ tín nhiệm một người. Thế rồi khi ra đến địa điểm bầu cử, thấy không khí trang trọng và nhiều người cũng rất nghiêm túc, cũng bình luận để lựa chọn người nọ, người kia theo tiêu chí họ tự đặt ra cho họ khi lựa chọn, thế là mình bị vui lây, cũng thấy hào hứng và thấy nên làm cho tốt theo đúng quyền công dân của mình. Buổi chiều đội bóng chuyền cho mình cũng nhân dịp bầu cử mà tổ chức chơi bóng và liên hoan mừng thành công của bầu cử luôn (lấy cớ để tụ tập mà) nên bầu cử cũng là dịp để tụ tập vui chơi thoải mái. Vì thế cho nên "Hoan hô bầu cử".

Trở về đầu




Posted By: LanTT on 27/05/2011 10:48:49


Hôm nay mình mới vào đọc bài của các bạn. Tiếc qua nhà minh ko mang máy ảnh chứ hôm đó khoảng 8h chỗ mình xếp hàng rồng rắn vì ít phòng kín quá nên mọi người ngồi luôn ở  ngoài bầu. Năm nay nhà mình bầu 2 nơi (nơi đang ký hộ khẩu và nơi đang ở) và là gia đình có rất nhiều người tham gia điếu đóm. Ông xã thì vào Ban Giám sát 6h30 đã có mặt và đến 2 h sáng hôm sau mới về (tất nhiên là trong ngày lẻn về nhà rất nhiều lần). Sáng hôm sau tức tối vì mầy ông già về hưu ko cho bọn trẻ làm cứ đeo kính chép biên bản mấy tờ liền nên lâu quá (chuyện, 5 năm người ta mới được làm thì phải tích cực chứ). Ông thông gia vào ban kiểm phiếu bắt luôn cả 2 thằng con trai mang note book đi phục vụ kiểm phiếu nên rất tự hào là áp dụng IT nên 12h đêm là xong đc về nhà, còn các tổ khác chưa xong. Thấy con dê nhận xét là bà con chẳng để ý gì cứ ai ở cuối danh sách là gạch?? (Hix, mẹ đây cán bộ hưu mà con lơ mơ thì bà con thế thôi). Mình nhớ cách đây khoảng 15 năm, bầu cứ quốc hội, ông xã đi vắng, mình ra báo cáo trả thẻ cử tri nhg ông tổ trưởng bảo cô bầu hộ đi, mình bỏ hộ mà rất lo lắng, nhìn sang thấy có người bỏ luôn cả nắm phiếu thế là từ đỏ chán hắn, đúng là bệnh thành tích, phường nào cũng sợ ko đủ người đi bầu.

Dù sao ngày bầu cử đường phố cũng đẹp, sạch và giao thông tốt hơn.

 

 

.

e

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 26/05/2011 20:25:31


Nghe không khí bầu cử vui vẻ quá. Mà cũng khó thật, biết lựa chọn ra sao? N nhó ngày xưa đi bầu vài lần, cứ gạch đại cho đủ số người.

Bây giờ mình đi bầu thì hơi khác, mình chẳng quan tâm đến tên người, chỉ quan tâm đến đảng nào mình định bầu. CHọn đảng để bầu cũng như fan bóng đá chọn đội ủng hộ vậy, rất ít thay đổi. Mà ai không đi bầu thì bị phạt 50 $. không đến chỗ bầu cử được thì gửi phiếu qua bưu điện. không thể trốn được. Nhưng mà nghe vận động bầu cử cũng mệt mỏi lắm không đơn giản như ở nhà mình.

Cảm ơn các bác vì  những tấm ảnh đẹp và những câu chuyện vui !

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 25/05/2011 22:39:34


Tờ cũng đi bầu từ sớm, mà toàn người cao tuổi đến sớm thôi, bọn trẻ đến muộn. tớ ko chụp ảnh nhưng thấy nhiều người chụp mà ko thấy ai ngăn cả. Hôm ấy mình có cô em ở trên Cầu Giấy nói chuyện là trên chỗ cô ấy còn có người của phường ra hướng dẫn gạch ai chỗ nào nữa cơ, còn chỗ mình thì hoàn toàn không, cứ thế muốn gạch ai thì tự tìm hiểu mà gạch. Thế mới biết có nơi vẫn cũ rich từ cái đời nào!

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 25/05/2011 08:31:34


Rõ ràng trong số những " Phó nháy "  đi bầu cử cùng gia đình chỉ có Phó Quang nhà BìnhP không được hành nghề trong dịp trọng đại thế này, mà về hình thức bên ngoài Phó trông có đến nỗi " bụi ", "ngầu"  hoặc " hình sự " lắm đâu ? tay nghề thì lại càng không phải bàn. Sao lại thế nhỉ ? 

Theo mình,  BìnhP nên xem lại "tư cách"  của "Phó nhà" một chút.  Không nhẽ xã hội tổ tiên chúng ta tại Đảo Khỉ Hạ Long đã chấp nhận vô điều kiện rồi mà xã hội con cháu lại không tôn trọng ,  không chấp nhận cho Phó bấm máy khi có lễ lạt như thế. Khó hiểu thật !

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 24/05/2011 16:20:38


Nhà mình 4 người quần áo chỉnh tề đi thực hiện "nghĩa vụ công dân" từ lúc 7h30, nên được chị tổ trưởng (đang ngồi điểm danh sách tổ mình) reo lên khen ngợi: "A, phái đoàn trông oách quá!".Tiếc là không có sáng kiến chụp ảnh như nhà NghịPH, đúng là TBT có khác, đi đâu cũng "hành nghề" được.

@HoaNT: đọc chuyện của cậu buồn cười quá . Nhà mình cũng hay treo cờ trên cao, thảo nào mà buổi sáng đi tập thể dục nghe thấy tiếng chim hót...kiểu này phải treo cả năm .

Trở về đầu




Posted By: BinhPT on 24/05/2011 15:57:44


Xem ảnh của mọi người mới suy ra : chắc là trông mặt người nhà mình không được cách mạng cho lắm. Lần sau xin bầu cử ở tổ khác vậy. Trông Hương Giang nhà Huy - Thủy rất hớn hở. Ảnh đấy đưa lên trang nhất báo Nhân dân được. Chúc mừng mọi người đã hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân. Chuyện của Ke ham chơi thì buồn, còn của Hoa thì cười. Nguoikgu luc nào cũng nhiều chuyện hay , ảnh đẹp cả.

Trở về đầu

Posted By: NghiPH trên 22/05/2011 10:33:37


Ảnh 1: Tại điểm bầu cử không khí rất đông vui, tấp nập người vào, kẻ ra:

 

 

Ảnh 2: Nghiên cứu khá kỹ hồ sơ của những người ứng cử đại biểu nhân dân:

 

 

Ảnh 3: Chọn ai để bầu đây?

 

 

Ảnh 4: Tranh thủ lúc xếp hàng vào phòng bầu cử ta tiếp tục nghiên cứu các ứng viên:  

 

 

Ảnh 5: Kiên trì xếp hàng để vào phòng bầu cử:

 

 

Ảnh 6: Chị tổ phó dân phố của chúng tôi trong Tổ bầu cử:

 

01/05/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>