Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 6904 - Tổng số hồi đáp: 5




Posted By: ManhNX on 08/06/2011 23:22:46


Các ACE thân mến,

Bận chuẩn bị cho việc đi công tác ở Italy, nên không viết được và post ảnh. Hiện đang trong Hội nghị ở Trento, Italy. Tối đỡ việc mình sẽ làm việc đó.

Cám ơn những nội dung bổ sung của bạn Liên.

Mạnh OB76

Trở về đầu




Posted By: ManhNX on 08/06/2011 23:22:43


Các ACE thân mến,

Bận chuẩn bị cho việc đi công tác ở Italy, nên không viết được và post ảnh. Hiện đang trong Hội nghị ở Trento, Italy. Tối đỡ việc mình sẽ làm việc đó.

Cám ơn những nội dung bổ sung của bạn Liên.

Mạnh OB76

Trở về đầu




Posted By: LienTP on 08/06/2011 22:37:08


Em đã nghe phong phanh thông tin về chuyến đi này nên đăng ký tham gia ngay. Làm việc với anh Hải gần 30 năm mà chưa có dịp nào được về thăm nhà anh. Thế là trong ổ toàn “rắn” lọt vào hai “con khỉ”: em và Nhi. Bố mẹ anh Hải có rất đông con: 4 trai, 5 gái. Bọn em được may mắn gặp cả bố mẹ và các chị em trai, em gái anh Hải. Mẹ anh Hải nói chuyện rất tình cảm, thân thiết làm cả đoàn cảm thấy như được về nhà, quây quần bên bố mẹ. Ấn tượng nhất là ngôi nhà sàn rộng, vững chắc, giản dị mà vẫn thuận tiện. Thật khó so sánh ngôi nhà sàn của ông bà, ngôi nhà của Hùng ở Yên Bái, Ngôi nhà của Hưng ở Lào Cai. Nhưng có một điều chắc chắn không thể quên: đó là bất kỳ ở nơi nào đều có đấu ấn của những bàn tay cần mẫn của những người yêu lao động, yêu thiên nhiên, yêu ruộng vườn. Những người thật sự vươn lên từ sự lao động có hiệu quả, cần mẫn và luôn tương trợ và giúp đỡ nhau.

Em nghe chị Tỵ, anh Hải thỉnh thoảng kể về khóa SV76, nhưng lần này được đi cùng mới phát hiện thấy nhiều điều thật sự thú vị. Chị Xuân (vợ anh Mạnh) thật sự rất đảm đang chu đáo. Em bây giờ mới thấm câu “của chồng, công vợ” thật không sai. Chị Yến, một cây tiếu lâm, bọn em cười ngất trên xe. ..

Em và Nhi rất thích mấy cái ghế mây ngồi rất êm, tiện lợi ở nhà sàn của ông bà. Thấy bảo trên Sapa có bán, thế là hai đứa bọn em làm hai cái mang về Hà Nội. Những kỷ niệm thật không thể quên.

Có rất nhiều ảnh đẹp chụp cùng với gia đình bố mẹ anh Hải, ở Hàm Rồng, Sapa ... hy vọng anh Mạnh sẽ sớm post lên nhé.

 

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 07/06/2011 21:06:36


Nghe Mạnh kể mà mình thèm quá! Mình chưa bao giờ được lên vùng cao ca. Ghen tỵ với các bạn đấy.

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 07/06/2011 10:03:09


Anh Mạnh phát triển bản tin này thành một bài viết kèm theo các tấm ảnh đẹp minh họa (và lập một album ảnh về chuyến Du lịch khám phá Tây Bắc 2011 nữa) để chia sẻ với nguoikgu đi.

Em cũng xin anh HaiNV được tham dự chuyến du lịch này, nhưng rồi không thực hiện được nguyện vọng do có những việc đột xuất. Đọc những chia sẻ của anh Mạnh mà thấy tiếc quá đi thôi.

Xin chúc mừng các anh chị đã có một chuyến du lịch thật thú vị, kết hợp cả việc thăm hỏi nghĩa tình bố mẹ và đại gia đình anh HảiNV.

Trở về đầu

Posted By: ManhNX trên 07/06/2011 08:20:37


Vào dịp27 - 29 tháng 05 năm 2011 lop OB76 đã tổ chức chuyến du lịch KHÁM PHÁ TÂY BẮC 2011. Đoàn đi gồm N.V.Hải, N.X.Mạnh và vo L.H.Xuân, N.T.P.Thảo, L.M.Diệu, N.T.Tỵ A và cháu nội, N.T.Tỵ B, N.T.H.Yến và 2 bạn T.T.P.Liên, N.T.B.Nhi - NCV của Viện Công nghệ sinh học, những đồng nghiệp lâu năm của N.V.Hải. Sau khi đón các bạn xe ở Hà Nội, xe khởi hành rời Hà Nội lúc 14 h 00. Trước tiên xe rẽ vào Việt Trì đón N.T.Tỵ B, sau đó hướng Tp Yên Bái thẳng tiến. Chặng dừng đầu tiên là Tp Yên Bái duọc em trai thứ 3 của Hải là N.V.Hùngđón tiếp. Đoàn nghỉ uống giải khát và thăm quan thành phố. Nhiều lần tôi đi công tác qua Yên Bái nhung cũng chưa có dịp nào thăm Tp Yên Bái. Tối đoàn đuọc gia đình em Hùng cùng gia đình em Lễ - em gái kế của Hải chiêu đãi. Bữa cơm gia đình đầy đủ hương vị của núi rừng (gà đồi, cá  Thác Bà, măng ...). Đoàn nghỉ đêm tại KS bình dân Trung Kiên cách Tp Yên Bái khoảng 20 km. Sau hành trình từ HN lên mọi nguoi đều ngủ ngon trong yên tĩnh của núi rừng Tây Bắc.

Sáng 28.06 chúng tôi dậy sớm, tập thể dục và ăn sáng. Sau đó đoàn rẽ vào thăm bố mẹ và anh chị em Hải tại xã Bảo Ái, Yên Bình. Sau 5 năm từ dip thăm gia đình Hải lần truoc - năm 2006, bố mẹ Hải vẫn rất mạnh khỏe, minh mẫn (ông bà năm nay 79 tuổi). Ông bà vẫn nhớ hết tên mọi người, đón đoàn như đón những đứa con về nhà. Đoàn chụp ảnh với ông bà, gia đình, thăm cơ ngơi của ông bà gồm nhà sàn đủ chỗ cho một trung đội nghỉ đêm (chuyện này sau 40 năm Mạnh mới được kiểm nghiệm lời khoe của N.V.Hải), vuon chè, cây ăn quả trĩu nặng quả, rừng luồng ... Ông bà vinh dự được nhà nuóc tôn vinh là gia đình có thành tích khuyến học, đã nuôi dạy các con cái, cháu ăn học, đỗ đạt. Chia tay trong niềm vui, tiếng cười, đoàn lên đuong đi Tp Lào Cai. Khoảng 12 h trua đoàn đến Tp Lào Cai. Em trai út của Hải - N.V.Dũng - một GĐ đă dẫn đoàn thăm cơ ngơi xưởng chế biến chè đang xây dựng, sau đó cùng em trai thu 2 N.V. Hưng - GĐ sở Tài chính tỉnh Lào Cai mời cơm đoàn. Thật là nhiều món đặc sản của núi rừng Tây Bắc: gà đen người H'mông, cá sông, măng ...Sau khi dùng cơm trua đoàn rẽ vào thăm trang trại của Hưng. Trang trại rộng hon 1 ha với nhà 3 tầng, vườ cây ăn quả, ao cá ... được quy hoạch bài bản và được người chủ cần mẫn chăm sóc. Chúng tôi chia tay gia đình Hưng với mía vườn nhà lên đường lên TT Sapa. Khoảng 15 h đoàn đến Sapa, đuọc em Hưng bố trí nghỉ tại KS Thiên Hà , 21 Cầu Mây. KS thật đẹp và nằm ngay trên phố sầm uất của TT Sapa. Sau khi nghỉ ngoi đoàn đi khám phá khu du lịch Hàm Rồng. Sapa mùa này rực rỡ sắc màu của hoa. Chúng tôi thuong thuc muôn màu sắc của hoa, cảnh nhà sàn, cảnh đẹp của khu lịch.

Tối chúng tôi đuọc GĐ khách sạn (thuoc Sở Tài chính quản lý) chiêu đãi với đặc sản cá hồi rán, lẩu cá tầm với đủ các loại rau của Sapa. Chuyện trò vui vẻ và sự met nhọc của đuòng dài, tuổi tác đều biến mất. Dêm chúng tôi dạo chơi phố Sapa trong se lạnh, xem một số trích đoạn còn lại của Chợ tình Sapa còn sót lại và về đi nghỉ.

Sáng 29.06 mọi người dậy sớm, đi chợ Sapa mua quà về Hà Nội. Toàn là sản phẩm đặc sản của Sapa từ rau, qủa Sapa đến lá tắm người Dao đỏ, thổ cẩm ...Sau đó đoàn đuọc GĐ KS tự dẫn đến nhà hàng phở Gà trong chợ Sapa ăn phở gà Sapa. Trước đây tôi rất ít ăn phở khi ra khỏi Hà Nội. Ăn phở ở chợ Sapa làm tôi thay đổi suy nghĩ xưa.

Sau khi ăn sáng, mua sắm thêm quà Sapa chúng tôi rời Sapa về Hà Nội. Trên đường rẽ vào chào bố mẹ Hải và không quên lấy thêm đặc sản chè xanh cổ thụ, rau mét về Hà Nội.

Trong chuyến đi bạn bè (phần lớn đã nghỉ huu) tâm sự mọi chuyện, ôn chuyện tình thưở sinh viên ở xứ Moldova và hẹn nhau trong các chuyến du lịch cùng nhau trong các dip cùng tổ chức.

Chuyến đi đầy ắp hương vị Tây Bắc thành công với sụ chuẩn bị chu đáo cua Ban tổ chúc. Rất tiếc là một số gia đình đã có kế hoạch đi do các lý do bất khả kháng không tham dự được.

Chia tay nhau và hẹn một dịp du lịch đến vùng miền mới!

Mạnh OB76

 

 

07/05/2024