Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 14135 - Tổng số hồi đáp: 28




Posted By: ThoaNP on 22/07/2011 22:17:39


Linh ơi,

Hôm nay mình vừa nấu thử cá kho tộ như Linh dạy, có hơi biến đổi chút xíu. Sau khi phi hành, xào đường cho vàng thì mình cho cá vào luôn, đảo qua lại, cho nước mắm, tiêu, ớt, ... cho ngấm và hơi se lại. Lúc đó mình mới cho nước vào xâm xấp và đun liu riu dến cạn. Màu sắc rất đẹp và ăn rất ngon, hết sạch cả cơm nấu dư dành cho sáng mai.

Cảm ơn Linh nhé.

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 14/07/2011 00:43:24


Mình cũng thích món này lắm và cũng không biết cách làm. Có phải món Linh nói là đậu phụ cắt như quân cờ, khi họ bày ra để ăn thì thấy bên ngoài có những hạt nhỏ li ti dính vào (kiểu được chiên) nhưng ăn rất mềm, đúng món đó không? Nhà hàng Hoa Sữa (đường Cống Quỳnh) thì phải, hay bày món này làm khai vị. Mình thấy họ có từ gần 10 năm nay rối. Ai biết làm món này, dạy cả nhà đi!

Hôm nay mình vừa làm spaghetty đãi cả nhà (vì Củ Cải rất thích ăn, làm cho nó thì làm luôn cho cả nhà). Chắc là ngon vì mọi người ăn hết veo. Ăn xong Củ Cải ngồi tô màu vào quyển họ đã vẽ sẵn các hình. Đến hình con cá, có cái môi dưới trề ra. Cải bắt chước theo trông rất đáng yêu, rồi hỏi bà nội Thoa "Sao nó lại trề môi ra nhỉ?" Lát sau Cải tự trả lời "Tại nó nhìn thấy bạn gái đấy mà", bà hỏi "Sao nhìn thấy bạn gái lại trề môi", Cải đáp ngay "Mê gái mà!!!". Bà muốn té xỉu. Hôm trước hai ông bà nhẩm tính với nhau "chắc chừng 20 năm nữa mình có chắt", nhưng điệu này có khi phải lo chọn nhà hàng cưới cháu nội từ bây giờ!

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 13/07/2011 11:08:25


Tôi ra HN và gần đây ở SG, được ăn món đậu phụ bọc lớp gì đó rán lên. Rất ngon mà ko biết cách nấu. Xin được chỉ giáo.

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 12/07/2011 17:56:08


Ôi chị xin lỗi Lý nhé, cứ tưởng ..., hóa ra làm giá thật à. Hồi trước còn chiến tranh, nhà mình ở Hà Nội làm giá còn dùng vải bao tải gai gai xô xô ấy (mình văn rất kém nên không biết diễn đạt sao cho đúng) thay cho lá tre, loại vải bao tải ấy bây giờ ít gặp.

Lá tre tốt hơn hẳn các lá khác vì nó không bị mủn khi ngâm nước, làm xong mẻ này có thể dùng lại để làm mẻ khác. 2,3 mẻ mới phải vứt đi. Nhớ lấy gì đó chặn lên, nếu không giá sẽ gầy và dài ngoằng ra.

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 12/07/2011 15:52:57


Đánh máy xong rồi chạy mất tiêu! Chị Thoa ơi, em làm giá thật mà, tại hay tếu, chị ơi! giá bị lên không đều vì nhiều hạt lép, với có thể chưa có lá tre mà em dùng lá vải (ăn vải lấy lá)!

Chị Linh bảo post ảnh lên nhưng em không biết post đâu. Máy vitinh lại cũ thời napoleong nên có làm ăn được gì đâu! em nói anh Nghị không tin, hôm sang mới thấy thế á chứ!

Nếu máy em mà xịn thì OK liềnTongue out

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 11/07/2011 23:11:51


Món của Linh lạ nhỉ, hôm nào mình sẽ thử làm. Mà Linh ơi, LiTM hình như không phải làm "giá" như mình nghĩ đâu, hắn làm giá "nhà" hắn mà, Linh ăn sao được.

@Hải, bao giờ vào nhớ alo nhé.

@ACE HCM: Tuần sau có anh LyMX ở Ba Lan về mấy ngày, nhưng đóng đô trên Thủ Đức, chỉ về thành phố từ tối thứ Sáu (15/7) đến trưa Chủ Nhật (17/7) thì phải. Thể nào cũng phải gặp nhau nhé. Chắc chỉ  có thể vào tối thứ Bảy hoặc trưa CN thôi vì GS LyMX rất bận (dự bảo vệ ThS của học trò). Còn chờ Tường và Lý quyết định when?

Em VanNH và Linh co đi du cac buổi tụ họp nhớ nhắn tin để mình nhớ cầm theo các thứ đã hứa. Già rồi tính hay quên lắm, cứ về đến nhà mới nhớ.

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 11/07/2011 16:13:13


@ Anh Hải vào ngày nào thì báo trước vài ngày, tụi em lo đón tiếp. Hiện nay em sống tận ngoại ô nên đi lại hơi khó khăn.

@ all of you: Có món mới "Đậu hấp giấy bạc" xin mời thưởng thức. Món này em được xơi khi về Bình dương. Mời tới 3 đoàn khách ăn ai cũng khen.

Nhưng em tự mày mò học nấu. Đã nấu vài lần và đều được khen.

Nguyên liệu: 1. Kiếm càng nhiều loại nấm tươi càng tốt. Ít ra ACE có thể mua tới 5 loại đấy. Tổng cộng 500g

2. 500g đậu phụ (hũ) xắt miếng vuông nhỏ.

3.1/2 quả ớt chuông Đà lạt các màu xanh, đỏ vàng cho đẹp.

4. Dầu hào, bột năng (vừa ăn)

Pha chế: Các loại nấm rửa sạch. Nếu to thì xắt nhỏ. Không nên quá nhỏ vì khi nấu nó teo đi. 

Đậu phụ rán (chiên) vàng. Ớt rửa sạch, đem xắt to như miếng đậu phụ. Trộn 3 loại nguyên liệu với dầu hào và bột năng. Bột năng giúp cho nước sốt sền sệt.

Lưu ý: Dầu hào đã mặn rồi. Món này khi hấp cách thủy ra nhiều nước nên cho khá bột năng.

Cách nấu: Cho tất cả hỗn hợp vào giấy bạc, cuộn lại, bỏ lò chế độ hấp cách thủy khoảng 8 phút. Nấu lâu quá ớt chín nhũn mất ngon.

Không có giấy bạc, bạn cho vào đĩa sâu, đậy màng nilông hoặc đĩa khác úp lên.

Ăn nóng kèm mì chiên giòn. Món này rất thanh, nhẹ bụng.

Chúc ACE quan tâm thành công.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 09/07/2011 08:31:14


Hoan hô em Diệu Linh xuất hiện khá đều đặn rồi! Anh đang lên kế hoạch Nam Tiến một chuyến đây. Phen này sẽ đi làm khách em Diệu Linh, em Ánh Tuyết, em Bích Lam, em Bồng Lai, em Thu Hồng, em Xuân Trinh, em Bích Dung (người cùng Phòng anh trước, nhưng còn im hơi lặng tiếng quá)...Rồi anh Uyển anh Thắng, bạn Thoa+Dũng, bạn Tường+Trà, anh Thế Thịnh, bạn Phư và các anh chị em khác (chỉ quen trên mạng KGU như em Hồng Vân - Mèo Mun, hay mới gặp ở Đầm Long như em Nam Mai...chẳng hạn), thì chắc cũng tha hồ thưởng thức tài nấu nướng của các chị em ở trỏng và cũng "tiết kiệm chi tiêu" được mấy tuần, mấy tháng cơ đấy!

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 09/07/2011 07:30:08


@ Thoa, em vừa đi Phan thiết về sẽ làm. Dưới em chắc kiếm lá tre được.

@Hạnh, chắc khi nào ra HN sẽ nghía máy làm giá của em. Đ5i em dùng xem có bền ko thì mới đầu tư kẻo lỗ vốn.

@Lý, nhớ post mẻ giá đầu tiên xem nó ra sao nhé.

Trở về đầu

Posted By: LinhND trên 22/06/2011 21:41:02


Thân chào ACE.

tôi xin ACE tham gia mục này vì chị em tôi dạo này đi chợ ko biết nấu món gì.

Như tôi đây chẳng hạn.

Lâu nay xa HN vào Nam, xứ nóng nên quên khuấy cách nấu món CÀ BUNG và cũng ko ai chiêu đãi món này.

Gần đây SG chuyển mùa mưa, sẵn mấy hôm áp thấp nhiệt đới nên thèm món xứ Bắc quá. thế là mua cà tím quả dài, hay ngoài Bắc gọi cà d... dê về nấu.

Xin hỏi tôi đã nấu hệt như món CHUỐI BUNG là đúng hay sai. tức là: cà tím, đậu phụ, thịt ba chỉ và ốc nhồi, gia vị có nghệ và tía tô.

Khi ăn thì ngon mà ko sao nhớ nỏi mình nâu vậy đg chưa.

ACE có món ngon, lạ miệng xin mách bảo để bữa ăn được cải thiện nhé.

Xin đa tạ và hậu tạ.

27/04/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>