Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 6068 - Tổng số hồi đáp: 8




Posted By: Kẻ ham chơi on 04/09/2011 21:11:05


Lúa gạo đang lên giá mà người nông dân đang dần mất đất.

Mấy bác hàng xóm nhà mình (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) không còn đất nông nghiệp nữa. Mấy sào trước thi đã nhận tiền đền bù: đem về xây nhà, mua xe máy cho con, mua dàn Karaoke... Mấy sào còn lại để cỏ mọc lút đầu người chờ đền bù đợt hai. Nông thôn ngoại thành Hà Nội đi về đâu?

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 15/07/2011 23:07:29


@Linh ơi, Đức nhà cậu dũng cảm thật đấy, dám làm nhà có phòng tắm "kính trong suốt". Vì dân Bắc Hà có câu thơ rằng: "Ra đường sợ nhất công nông/ Về nhà sợ nhất vợ không mặc gì" .

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 15/07/2011 11:53:37


Chị Linh ơi, bây giờ phải nói là quen hết! vì trong phần thành viên em có những 235 bạn cơ mà!

Nhưng mà còn phụ thuộc vào thời gian của các ACE chứ em muốn diện kiến nhiều lắm, mong xem nhà kính của chị. Đừng lo lắng quá nhá, chị báo được đông thì vui nhưng nhà chị đủ chỗ không hay phải ra ngoài? và cũng muốn nhân dịp đó để biết thêm các ACE nhà mình. Em sẽ báo trước cho chị và chị nhớ là suy nghĩ về việc cần mang gì từ Hà Nội vào để thêm hương vị Thủ đô nhá, em được mang trên 20kg nên chị đừng lo. Còn nhiều các ACE mà em chỉ mới mục kích qua avatar thành viên thôi. Bao nhiêu năm qua toàn vui vẻ với hội học phổ thông đợt này phải dứt khoát say sưa với KGU.HCM đấy!

Em cũng muốn được vui vẻ một chút trước khi hạ cánh, chuồn chuồn cần du xuân mà!Innocent

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 15/07/2011 10:44:54


Nói là làm em LiTM nhé.

Em quen KGU nào trong SG thì nhắn, chị sẽ tìm cho em gặp một thể.

Báo trước vài hôm để tập trung đủ đội hình.

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 14/07/2011 12:11:01


Chị Linh ơi, nếu chị thích tiếp khách thì đầu tháng Tám em vào sẽ dứt khoát đến chị. Em cũng thích xem ngôi nhà có kính trong suốt mà chị Hạnh nói nữa. Chị xem thích ăn cái gì ở hà Nội thì báo em nhá. Em cũng muốn thưởng thức tài nấu nướng của chị. Xem chị đóng vai người nhà quê bọn em thế nào?Laughing

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 04/07/2011 21:07:17


Yên bình và sạch sẽ quá. Mấy ảnh Đại lải của Hạnh chị cụng mê luôn.

Tui về hưu và chuyển về sống tại quận ven đô, xa Trung tâm tớn gần 20km.

Mỗi khi có khách là vui lắm và tui thường nói: Bây giừ mới hiểu vì sao người ở quê quí khách. Các bạn cứ xa chốn kinh thành khắc có cảm giác này. Hay lắm, khó tả lắm.

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 01/07/2011 19:18:11


Xin gửi anh chị em hình ảnh miền quê Nam Bộ (Bình Phước) em ghi được trong chuyến công tác MN tháng trước đấy ạ.

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 30/06/2011 06:03:56


Cám ơn MơN đã đưa riêng câu chuyện về người nông dân, nông thôn trên diễn đàn của Hội ta. Tôi luôn bị cuốn hút bởi những bài viết về con người, cuộc sống, cảnh vật ở những miền quê lam lũ, nhưng luôn chân chất, đầy ấm áp tình người. Tôi đọc và luôn tìm thấy một phần cuộc sống của mình, của những bạn bè, người thân của mình trong đó. Ước mong sao đến một ngày người quê có một cuộc sống đỡ vất vả hơn... 

Trở về đầu

Posted By: Kẻ ham chơi trên 29/06/2011 14:54:40


Vì "còm" này ở trong một chủ đề khác, nhưng câu chuyện rất hay nên MoN em đưa ra ngoài này cho các Bác đọc.

Có thể anh hay chị chưa ghé topic này. Câu chuyện sau, truyện ngắn sau của Nguyễn Ngọc Tư... viết riêng cho anh, cho chị, cho MoN em trước cả chục năm:

Mơ thấy mùa đang tới

Nguyễn Ngọc Tư

Nếu cuộc sống của bạn đã mệt nhoài, nếu rã rượi với công danh, chức tước rồi, nếu ho khan với khói bụi thành phố rồi... thì về quê tôi làm một tour du lịch dài ngày, dài cả năm, sống vật lộn làm một thuở nông dân chơi. Tour của tôi không kén khách, bạn có thể đã từng là nông dân nhưng bây giờ thì quên mất, bạn có thể chưa một lần đặt chân xuống sình đất quê hương, chưa biết sống đời nông dân như thế nào... Tôi chấp nhận hết.

Tôi sẽ dẫn bạn về gặp má tôi. Má tôi sẽ dẫn bạn đi hết một mùa của má.

Má tôi ấy à, bà là một người nông dân chân chính….

Xin đọc tiếp ở đây.


Ai yêu văn Nguyễn Ngọc Tư xin đọc ở đây.

 

03/05/2024