Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5354 - Tổng số hồi đáp: 6




Posted By: ThongNV on 27/08/2011 15:55:35


Điện thoại, máy tính, xe máy, ô tô đều là phương tiện phục vụ con người nên công việc đòi hỏi phải sử dụng loại phượng tiện nào thì mình mua phương tiện ấy. Mua loại hiện đại mà không sử dụng hết các chức năng của nó thì chỉ lãng phí mà thôi.

Cách nhà mình không xa, khoảng 10-15 năm trước một người suốt ngày vớt bọ gậy ở sông Tô lịch để nuôi ngan con bán.Nhưng khi đô thị hóa, anh ta mua ô tô, máy tính sách tay, điện thoại 3G để đi đánh bạc, cá độ suốt ngày. Vợ con trước đây trồng rau, nuôi cá bán thì hôm nay ngỗi chơi như bà chủ và sống nhờ vào mấy gian nhà cho thuê.

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 27/08/2011 01:42:40


Con trai lớn của mình làm thiết kế đồ họa nên toàn dùng máy Mac, và hắn thật sự là "sát thủ" nên mẹ bị viêm màng túi nặng. Cái đầu tiên mình mua cho chàng là năm 2002, lúc đang công tác ở UCLA 1 tuần nên mua theo chế độ giảm giá cho "education" nhưng cũng hết khoảng 1700 USD (đã giảm 500) . Cái thứ nhì là năm 2008, lúc này đã có gia đình nên "vay mẹ trả chậm" 40 triệu mà 3 năm vẫn chưa trả xong. Cách đây 1 tháng lại nhờ mẹ vay tiền để mua máy khác do FPT bán với giá 28 triệu. Chàng lập luận, máy kia con dùng đã làm ra hơn 40 triệu lâu rồi. Ngoài việc có những tính ưu việt gì đó cho đồ họa thì con mình còn khen máy Mac ở điểm giao diện, font chữ, ... đều đẹp hơn.

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 26/08/2011 19:34:27


Hồi năm thứ 2 lớp CL77 cũng phải học môn Fortran do thầy giáo rất trẻ đẹp trai, rất mốt mỗi ngày lên lớp là một áo sơ mi màu khác nhau, mới  tốt nghiệp vì năm trước thày còn ở ký tuc xá. Bọn con gái Nga thì mê thày lắm suốt ngày muốn hỏi thày nhưng thày tỉnh bơ,  còn thày coi bọn con gái VN như trẻ con nên rất hay lên giọng người lớn chỉ bảo tận tình mà bọn mình chẳng hiểu gì hết. Các bài kiểm tra toàn xuất hiện các "sao" báo sai toe toét. Có hôm mình phải giải một bài toán rất dễ và đơn giản mình liền bảo thày là cho phép được giải bằng tay còn nhanh hơn bằng máy vừa khó, vừa rắc rối làm thày vừa buồn cười vừa tức.

Anh @Khoa ĐT ơi dùng iPot, iPat thì thích thật nhưng đắt tiền và với cái tính hay quên như bọn em mất thì tiếc lắm

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 26/08/2011 18:08:30


Máy Minsk chỉ có Pro bên Toán mới được tý toáy. Dân VL chỉ được xài НАИРИ thôi.

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 26/08/2011 17:13:42


@Cười trừ: Sản phẩm "Táo" đặc biệt thích hợp cho các giới trẻ sành điệu và rất an toàn trước các loại virus nên tụi trẻ nhà mình toàn dùng "táo" đủ hêt từ iPod đến Macbook, iPad. Trước đây, mình cũng có quan điểm giống "Cười trừ" nhưng từ sau khi được con tặng một cái iPad2 và dùng được ít lâu thì cảm thấy thực sự là một thiết bị tuyệt vời. Ai chưa có iPad nên sắm đi thôi, ta sẽ có một thế giới văn hóa, thông tin, thư viện... ngay bên mình rất tiện. PS: Trưa nay mình vừa ăn cơm với NV Trung, ĐT Sơn và một số stars khác của Viện Toán cao cấp, có nói chuyện về chị Hà của Diễn... 

@KeHamChoi: Trời ơi, không biết bao nhiêu năm KGU đã giữ máy tính Minsk "khổng long" ấy nhỉ? Từ năm 72-73 máy ấy được trang bị cho Trường, không chỉ kín trong một tần hầm mà phải có phận sự mới được vào (phải mặc áo blu trắng, thay giầy sạch...). Mình thỉnh thoảng thấy Lọ (Toán 77) đi lại ở đó mặc blu trắng kính nể lắm. Hihi    

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 26/08/2011 15:10:47


Hồi còn học KGU, Trung tâm máy tính của Trường còn dùng Minxk 22 to đến hết một tầng hầm. Những năm cuối thập kỷ 80 thế kỷ trước, nhà trường mua được mấy cái máy Táo 2 (hình như là 6 cái), màn hình đen trắng. Chỉ có các Giáo sư và dân toán xịn mới được dùng.

Sau này, khi đã đi làm nghiên cứu ở Viện Khoa học VN, loại Táo 2 này được thiết kế đi một chút dùng để làm thiết bị điều khiển nhiệt độ lò nung vật liệu từ...

Từ đó đến nay, mình cũng không dùng táo nữa.

Kính báo!

 

 

Trở về đầu

Posted By: Chỉ biết cười trừ trên 26/08/2011 12:59:35


Hôm qua các phương tiện thông tin thông báo Steve Jobs từ chức CEO của hãng Quả táo. Báo chí đã nói khá nhiều về Steve Jobs cũng như Quả táo. Ở đây tôi muốn làm cuộc thăm dò ý kiến mini, xem trong chợ KGU bao nhiêu phần trăm xài đồ Quả táo như iPod, iPad, ... Mong các anh chị hưởng ứng.

Xin biểu quyết trước: tôi không xài một tý Táo nào cả.

03/05/2024