Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |
Tổng số lần xem: 11342 - Tổng số hồi đáp: 22




Posted By: SonTM on 05/09/2011 20:44:09


Đối với sinh viên đại học như trường Đại học Xây dựng của anh, sinh viên đã khai trường từ 8/8/2011. Còn sinh viên năm mới khoá 56 sau mâý ngày nhập học, hôm nay mới khai trường. Có lẽ năm nay là năm cuối cùng anh được dự buổi khai trường của sinh viên, còn sang năm sẽ nghỉ hưu rồi. Để hoà cùng với khí thế của Meomun, anh cũng nhớ lại bài tập đọc từ thuở học lớp 1 hay 2 gì đó. Một bài thơ rất hay và giản dị trong sách Tập đọc của học sinh về ngày khai trường, nhưng không nhớ ai là tác giả nữa cho đến nay vẫn in vào tâm trí thế hệ học sinh đầu những năm 60 thế kỷ trước.

Bờ cỏ còn hơi sương

Nắng vàng trải trên đường

Cành cao chim chào đón

Chúng em đi ra trường.

Một hồi kẻng khua vang

Từng đội đứng xếp hàng

Mắt nghiêm nhìn cờ đỏ

Phấp phới giữa sân trường

Lòng em vui rộn ràng

Trông theo cánh sao vàng

Em hứa thầm cùng Bác:

"Năm nay cháu học ngoan"

 

 

 

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 05/09/2011 20:15:21


Mun biết không, chị cũng thấy hoang mang khi nghĩ mình chẳng bao giờ còn có cơ hội đi khai giảng nữa! chắc sau này tham gia một lớp học gì đó để có khai giảng, tất nhiên không thể nào so sánh với bọn trẻ con tí về những ngày khai giảng để bắt đầu kỳ học mới của chúng, những ngày mà bọn trẻ còn đang ngơ ngác với mọi thứ. Tất nhiên như con gái em, có vẻ ta đây hơn với cái lớp mở lòng- lớp 1 ấy, tí nhau hơn mình mà! ta đã biết học lớp 1 là thế nào,...

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 05/09/2011 17:27:36


@chị Lý: Có thể văn phong, từ ngữ mà bác Thanh Tịnh dùng ngày xưa bây giờ nghe không quen, như văn Hồ Biểu Chánh ấy, em đọc khó vào quá. Nhưng ngẫm nghĩ thì từ "hoang mang" lại đúng với tâm trạng đứa bé 6 - 7 tuổi, lần đầu tiên đi học, hoang mang ko biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình.

Con em năm ngoái vào lớp 1 cũng hồi hộp lắm, trước đó vì sợ quá nên ước: giá con được học Mẫu giáo mãi! Năm nay nó lên lớp 2, thấy đi lại nghênh ngang trong sân trường, rồi lại xem thông báo tên mình thuộc lớp mới nào... Lại còn ra dáng  khi chỉ trỏ bình phẩm tụi lớp 1 là bé tí, nhát như cáy!   

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 05/09/2011 17:01:53


Mun ơi, em lại được thưởng thức ngày khai trường à! Đoạn văn viêt hay thật. Bao giờ ngày đấy cũng đầy ắp những kỷ niệm, nhất là hồi sang cấp 3. Hội bạn lớn bổng lên, con trai thì giọng ồ ồ còn con gái bắt đầu làm điệu! chỉ có mình còi din nên cứ năm nào cũng bị đứng xếp đầu hàng để chào cờ!

Hoang mang - một trạng thái thật lạ khi viết về khai giảng?

Trở về đầu
03/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |