Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |
Tổng số lần xem: 11727 - Tổng số hồi đáp: 31




Posted By: Meomun on 08/09/2011 18:23:14


Cám ơn anh Cười trừ, chuyên gia Liên Xô- Nga học. Em ko thích xem хоккей с мячом và hầu như chả biết gì về nó. Còn Ice hockey thì rất  thích, mặc dù trong bộ 5 thì chỉ nhớ được có 3 cái tên. Bọn em phụ nữ xem theo cảm tính lắm, thấy nó bị ngã, rồi bị đuổi ra 3 phút là xót lắm, chỉ mong 3 phút hết nhanh, hìhì. Hockey mà ăn vạ như footbal thì hết giờ. Ngày xưa em cũng thích mua báo "footbal- hockey", hay "Sovietski Sport" lắm, nói chung thú vui của em hơi bị kì dị giữa đám con gái thì phải. 

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 08/09/2011 18:11:42


@MM: Фетисов là hậu vệ, chơi cùng cặp với Касатонов, trong пятерка lừng danh cùng Макаров, Ларионов và Крутов. Sau khi Liên xo bắt đầu cho các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu thì Фетисов và Ларионов sang Canada, còn Крутов sang Thụy điển nhưng hầu như không nổi. Фетисов khi giải nghệ quay về Nga làm bộ trưởng thể thao.Макаров được coi là tiền đạo tốc độ và có kỹ thuật siêu, có thể ví như Messi trong bóng đá.

 Xem hockey đúng ra là hay hơn bóng đá vì nó tốc độ, kỹ thuật, cho phép dùng силовые приёмы, cầu thủ không ăn vạ trên sân, ... Chỉ tiếc là số nước có đội hockey quá ít nên nó không phổ biến như bóng đá. Ice hockey tiếng Nga gọi là хоккей с шайбой, còn một loại hockey khác chơi trên sân to như sân bóng đá gọi là хоккей с мячом.

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 08/09/2011 17:38:33


Thật tiếc anh Khoa nhỉ. Để "nuôi" một CLB, một đội tuyển thì phải mất cả chục năm, như MU trong bóng đá, cũng phải cả 10 năm sau tai nạn máy bay họ mới vực dậy được MU. Hồi Viatreslav Tretiak bắt gôn thì em mới bắt đầu biết xem hockey, xem được ít lâu thì cậu ấy giải nghệ thì phải, khá sớm. Em thích cả Makarov, nhớ tên "nó" vì trùng tên với 1 bình luận viên thể thao hồi ấy của LX. Nhưng thích nhất vẫn là Fetisov. Tốc độ, dũng mãnh và lì đòn.      

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 08/09/2011 17:03:40


Mình vừa xem phỏng vẫn Chủ tịch hiệp hội hokkey Nga (V. Tretyak, từng là thủ môn của đội tuyển LX, cùng tuổi 1952 với tụi mình) thì được biết Lokomotive là Club tầm cớ thế giới bây giờ, có nhiều cầu thủ thuộc đội tuyển Tiệp, Slovakia, Thụy Điển... đang chơi trong KHL (Liga mới của giải vố địch). Thật là đáng buồn. Người ta nhắc lại chuyện 1956 cả đội tuyển bóng đá Hungaria cũng hy sinh tương tự hay là năm 1970 đội bóng Pakhtakor của Tashken cũng thế. Những catastrophe này rất hiếm nhưng mỗi khi xảy ra thì cực kỳ đau đớn.  

Trở về đầu
03/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |