Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 10605 - Tổng số hồi đáp: 27




Posted By: KietNA on 30/10/2011 22:11:43


Con Tắc Kè dũng cảm, thông minh cứu bạn...

@Anh Khoa:
Xem clip này, tôi cứ lo Con Người trong nhịp sống "hiện đại" ngày nay sẽ thoái hóa, rồi thua kém cả loài tắc kè.
http://vnexpress.net/video/vi-tinh/con-tac-ke-dung-cam-cuu-ban-khoi-ran/8/59457/ 

Trở về đầu




Posted By: KietNA on 25/10/2011 13:36:21


Một trong các nguyên nhân gây tắc đường ở Tp.HCM là Taxi.
Hồi tôi ở Hà Nội thì chưa có Taxi nên không biết hiện nay ra sao.
Taxi chạy lung tung, dừng đón trả khách tuỳ ý thích, quay đầu, tạt ngang,... thoải mái.
Khi chưa có khách thì chạy rề rà, cản đường các xe khác.
Khi có khách rồi thì chạy ào ào, chiếm đường, cắt đường của các xe khác.

Trong các tuyến đường dễ bị tắc nghẽn cần:
-Cấm mọi hoạt động của Taxi trong giờ cao điểm (Bộ trưởng Đinh La Thăng có nói đến việc này).
-Qui định điểm đón/thả khách cho Taxi, không cho đón thả khách tuỳ ý bất cứ nơi nào mà lái xe thích.

Về xe buýt, tôi đã từng đi xe buýt vài lần, và rút ra kết luận là sẽ không bao giờ đi xe buýt nữa .

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 19/10/2011 11:12:21


 Chiều hôm qua tắc đường trên phố cổ  HN dễ sợ luôn vì mất điện các đèn tín hiệu ở các ngã tư, những lúc này cần công an điều khiển mà  chẳng thấy ai. Hình như công an chỉ đứng nấp ở mọi nơi  để phạt tiền xe ô tô và xe máy, nhất là thanh niên không đội mũ bảo hiểm... Nói chung ở nước mình cái gì cũng khác người, lại có cả dịch vụ học thuê nữa thì lạ thật, mời mọi người xem dịch vụ này được quảng cáo công khai như đường link dưới đây thì buồn quá

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2011/10/dich-vu-la/.

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 18/10/2011 17:50:52


Thư à: Ở VN có nhiều luật chỉ hình thức và dân tình toàn làm theo luật "rừng" của cộng đồng hậu quả có thể không thấy mấy trên đường phố. Tuy nhiên khi luật GT không nghiêm thì khác hẳn và tắc đường và tai nạn là đương nhiên. Luật GT của VN theo đúng các quy chuẩn QT nhưng không ai thực hiện, duy nhất là đèn đỏ thì đa số có dừng (nhưng gần đây ở HN rất nhiều thanh thiếu niên bắt đầu coi đèn đỏ không tồn tại, ngang nhiên đi cướp đường của chiều đèn xanh). Mình nghĩ là 95% không thực hiện vì không biết GT theo luật như thế nào (dân ta không biết nhường đường cho phía tay phải là thế nào, không biết dừng nhường đường cho đối tượng đi thẳng khi rẽ, không biết vượt phía đúng...) chưa nói nhiều CSGT lại lạm dụng tranh thủ kiếm chác nên càng không thực thi được luật GT. Gây tai nạn xong chạy (hit-and-run) là tội ác ở các nước khác, ở VN là bình thường. Cách đây ít hôm dân TQ sôi sục vì có chuyện em bé 2 tuổi bị đâm 2 lần trên đường mà ít nhất > 20 đối tượng tham gia GT đã lờ đi tiếp tục đi. Dân tình trên mạng TQ đã mắng những kẻ đó không có tình đồng loại bằng con chó, con lợn... Ở ta thì là bình thường ở huyện, không bao giờ thấy hiện tượng này là đáng lên án. Chắc không chỉ là thực dụng như bạn Kiệt đã nêu ra đâu. Mình thấy đạo làm người và các tính tốt của người Việt đang rơi vãi hàng ngày trên đường phố và đến một ngày nào đó sẽ hết mất thì sao ??? Buồn quá   

Trở về đầu




Posted By: ThuTT on 17/10/2011 23:28:22


Anh Khoa ơi,
Theo em thì khi có tới 95% dân chúng không thực hiện Luật thì có nghĩa là hoặc Luật không phù hợp, hoặc việc thực thi Luật không phù hợp. Em không dám lạm bàn về cái sự Luật có phù hợp hay không vì không có chuyên môn.Nhưng một điều rất dễ thấy là việc thực thi Luật ở ta có rất nhiều cái « hổng giống ai » ! Ở các nước việc học và dạy Luật giao thông, biển báo, hệ thống điều hành và sự kiểm soát của thanh tra giao thông hay cảnh sát là để làm sao cho người tham gia giao thông không vi phạm Luật nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn. Với những biển báo giao thông bất hợp lý, khó nhìn, những cách điều hành giao thông thiếu tính khoa học đến những chú cảnh sát nấp đâu đó để rình, hay trắng trợn làm Luật trên đường thì có vẻ như là ở ta những người có trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông lại muốn làm sao có nhiều người vi phạm để phạt nhằm « nâng cao đời sống » hơn là nhằm giảm tai nạn giao thông nói chung

Trở về đầu




Posted By: KietNA on 17/10/2011 23:16:29


Rất tiếc rằng Người Ta đa số sống và hành động theo đường lối thực dụng.
-Học "Thực Dụng": chỉ cần có bằng cấp đại học, tiến sĩ... Còn tấm bằng đó có bằng cách nào không quan trọng.
-Lái xe cán người "Thực Dụng": cán người thì "cán chết hẳn" hiệu quả hơn là "cán bị què quặt".
-Gây tai nạn "Thực Dụng": bỏ chạy hiệu quả hơn cứu người bị nạn, vì khi đó mình có thể bị người khác đánh.
...

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 14/10/2011 22:00:22


Ở các nước khác, khi xảy ra tai nạn GT thì giúp người bị nạn là nghĩa vụ bắt buộc đối với người tham gia GT tại hiện trường, lái xe bỏ chạy là bị truy tố vào tù. Ở VN thì 100% tài xế gây tai nạn bỏ chạy. Ghê tởm hơn la dân tình còn tranh thủ hôi của, lấy cắp đồ tư trang của người xấu số. Tôi xem tin này ở VnExpress mà thực sự không biết nghĩ thế nào nữa về đạo đức con người ta .

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/chuc-cho-hoi-cua-trong-tai-nan/ 

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 12/10/2011 11:36:45


Tại sao các chuyên gia không thể thấy được một điều hiển nhiên là nguyên nhân chính cho vấn nạn giao thông hiện nay: Đó là người VN tham gia GT không tuân theo bất kỳ một luật lệ nào cả. Vấn đề không phải cấm xe máy hay hạn chế ô tô, cần làm ngay là giáo dục phổ cập toàn dân LUẬT GT và thực thi BẮT BUỘC các kỷ luật GT đường phố theo luật quốc tế. Tôi đã bắt đầu viết một  bài khuyến cáo từ năm ngoái do bức xúc nhưng bận nhiều việc nên vẫn để dở dang. Chỉ liệt kê sơ sơ bộ 10 quy tắc quan trọng nhất trong luật GT đường phố mà nước nào cũng tuân thủ ở mức > 95 % thì ngược lại ở VN theo quan sát của tôi > 95 % người tham gia GT (kể cả ô tô) đều không quan tâm (do không có hiểu biết hoặc đã biết từ khi học thi bằng lái nhưng vẫn cố tình không thực hiện). Vì thế không chỉ tắc đường ngày càng nghiêm trọng mà số thương vong vì TNGT chắc chắn sẽ luôn ở mức cao nhất thế giới (tính trên đầu người). Thật là đáng buồn và hổ thẹn khi cả một bộ máy NN lại bất lực không xử lý được cái "văn hóa" GT tồi tệ hiện nay của người VN.

Trở về đầu




Posted By: CuongLV on 10/10/2011 21:49:30


Anh Thông nói chỉ được cái đúng thôi, '' lúc ấy '' (15-20 năm sau ) thì cả anh và tôi là U 80 hay O(over) 80 rồi, có đi đâu thì chỉ đi bằng xe ôtô thôi, chẳng dám cưỡi xe máy như bây giờ là cái chắc.

Trở về đầu

Posted By: NghiPH trên 26/09/2011 22:37:00


Cảnh tắc đường tại đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội

 Chính phủ vừa đưa ra chủ trương thí điểm ngay việc hạn chế hoặc cấm mô tô, xe gắn máy lưu thông trên một số tuyến phố trong đô thị. Tuy nhiên, tiến sĩ Khuất Việt Hùng,Trưởng bộ môn Quy hoạch và Quản lý giao thông- vận tải, Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Giáo dục quốc tế, Đại học Giao thông, Vận tải Hà Nội lại cho rằng: “Chưa có cơ sở khoa học coi  xe máy gây ùn tắc. Quyết định cấm xe đạp rồi đến xe máy là sai lầm lớn nhất ở Trung Quốc.Tại Hà Nội, chỉ cần ra đường vào giờ cao điểm sẽ thấy xe máy không phải là nguyên nhân gây ùn tắc”.

Ý kiến của anh chị?

 

 

29/04/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>