Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5550 - Tổng số hồi đáp: 8




Posted By: KhanhT on 03/06/2012 23:04:25


Hôm nay mình xem trên chương trình thời sự trên truyền hình thấy ông chuyên gia tư vấn Nhật bản đang chiếu cảnh ô tô xe máy chen nhau chạy bát nháo ở Nhật cách đây 40-50 năm, chẳng khác ta bây giờ là mấy. JICA đang giúp Hà Nội dự án về phòng chống tắc nghẽ giao thông, ông ấy nêu nhiều biện pháp, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, có quy hoạch... nhưng nhấn mạnh nhất là ngay từ bây giờ đưa vào giáo dục trong trường phổ thông..., sau 40-50 năm lượng xe cộ ở Nhật tăng 4 lần, và tai nạn giảm cũng 4 lần!

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 25/04/2012 14:15:50


Giao thông cũng như Giáo dục và Y tế của VN là những bài toán VÔ NGHIỆM, đúng không Phư ?

Trở về đầu




Posted By: PhuND on 25/04/2012 07:08:17


Ngày xưa Phư đã rất ủng hộ anh TuấnMT dự án VUETA về Mở cửa, phát triển Hàng không và Du lịch vào những năm trước ĐỔI MỚI. Trong bài viết về GS Lê Văn Thiêm, Phư đã đề cập. Còn dự án 5x5 thật vô lý không thể chấp nhận được. Tp. Hồ Chí Minh đã từng có dự án chạy xe theo ngày Chẵn-Lẻ mà đã bị phản đối dữ dội.

Xe máy nhiều như hiện nay là hậu quả của việc thu thuế nhập khẩu ... trước đây. Các nhà hoạch định chính sách gì mà toàn tìm GIẢI PHÁP TÌNH THẾ, không có chương trình dài hạn gì áo trọi!

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 24/04/2012 22:37:09


Anh SơnTM chỉ phản đối những cái cấm đoán vô lý. Còn nếu cấm có lý thì cứ cấm phải không ạ. 

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 24/04/2012 20:36:35


Thực ra ngoài giờ cao điểm chẳng ai vác xe đi lung tung cả. Mà cũng chẳng tắc đường vào giờ này. Người ta cần đi xe để làm việc mà lại cấm vào giờ đi làm thật nghịch lý. Người ta chỉ cấm những việc làm phi pháp thôi chứ sao lại cấm những điều cần thiết mà chỉ do quản lý kém không điều tiết được. Tôi phản đối mọi cấm đoán vô lý!

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 24/04/2012 17:09:24


@Bác Tổng: Em nghe qua thấy mấy từ "cấm " cấm" là đã không muốn nghe cụ thể, vì "cấm" chỉ là thể hiện cái bất lực mà thôi. 

Lạy trời mình có việc gì mà phải đi bằng xe hơi (đi nhờ bạn) thì cũng cố đi vào giờ, vào ngày "xả cảng", hic!Laughing

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 24/04/2012 17:00:53


Theo ông Tuấn chỉ cấm trong 5h một ngày và chỉ trong 5 ngày trong tuần thôi. Còn 19 h trong 5 ngày và suốt 24 h trong hai ngày thứ Bẩy và Chủ nhật xe con vẫn được tự do đi lại mà.   

Vẫn ông Tuấn lập luận: Vì lợi ích lâu dài của toàn xã hội chúng ta cần chấp nhận "đi ngược" để tìm ra sự "thuận chiều" giống như trong toán học, âm nhân với âm sẽ thành tích số dương. Nay mai khi đã mở được đường, đời sống được cải thiện thì chúng ta xóa bỏ xe máy, trở lại theo đúng xu hướng phát triển của thế giới. Một khi hệ thống vận tải hành khách công cộng đã phát triển, đủ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thì đề xuất không có xe máy trong khu vực trung tâm chắc chắn người dân sẽ đồng thuận, thậm chí tự động giảm sử dụng xe máy. Lúc đó, xe máy sẽ "dạt" về các địa phương khác nên không lãng phí.

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 24/04/2012 16:51:47


@bác Tổng: Cấm xe hơi, cấm taxi là kéo một đất nước trở về thời trung cổ, hồi ấy làm gì có xe hơi, hihi!

Trở về đầu

Posted By: NghiPH trên 24/04/2012 16:46:57


Ông Mai Trọng Tuấn- cựu phi công vừa đưa ra đề xuất giải pháp 5x5 nhằm giảm ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Gọi là "Giải pháp 5x5" vì theo đề xuất của ông tại hai thành phố lớn này thực hiện cấm ôtô lưu thông vào nội đô 5 giờ trong một ngày và 5 ngày trong một tuần (trừ thứ 7 và chủ nhật). Ông Tuấn đưa ra đề xuất cấm 5 giờ trong một ngày vì nhận thấy có 2 khoảng thời gian cao điểm thường xảy ra ùn tắc vào buổi sáng và buổi chiều kéo dài khoảng 5 tiếng. Riêng taxi, theo ông Tuấn không nên cấm vìChúng ta không nên coi taxi như là một loại phương tiện cá nhân bởi mỗi ngày chở cả trăm lượt khách, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân rất lớn. Cấm taxi trong giờ cao điểm là không hợp lý, người ốm đau, thai phụ vẫn cần phải có taxi phục vụ”.

Anh chị em NguoiKGU có ủng hộ  đề xuất này của ông Tuấn không?

03/05/2024