Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5809 - Tổng số hồi đáp: 0

Posted By: Tự sướng đào ngũ trên 13/09/2010 11:20:37


 [Đề nghị không thảo luận ở Entry này, chỉ để tham khảo]

Bài HỖ TRỢ này được bố cục như sau:

1.      Đội hỗ trợ

2.      Truy cập

3.      Thành viên và tổ chức

4.      Diễn đàn

5.      Bài viết trên studentkgu.vn

6.      Sự kiện

7.      Tin tức

8.      Văn học

9.      Người KGU

10.  CCCP

11.  Góc ảnh

12.  Music

13.  Video 

14.  Tiện ích: nhắn tin, chat, chèn ảnh vào bài viết

1-Đội hỗ trợ

Bao gồm 5 thành viên cho 5 khoa:

-NgọcBQ (Tự sướng 79)

-HuyTQ (Vờ lờ 76)

-ChiNB (Chai Lọ 74)

-TanhVH (Ong bướm 73)

-NghiPH (Cãi cọ 81)

Các thông tin về email, điện thoại của mỗi thành niên kể trên, các bạn có thể tra cứu trên web.

Trên Diễn đàn có entry Hỗ trợ sử dụng của chuyên mục Hỗ trợ. Bạn có thể vào đó nêu các vướng mắc, người khác sẽ hỗ trợ bạn giải đáp.

2-Truy cập

Trình duyệt Internet (Browser)

Bạn nên dùng IE với version (phiên bản) từ 7 trở lên. Hoặc Firefox từ 3.6 trở lên.

User Name và Psw

Để post được bài bạn cần “Đăng nhập” (góc phải cao màn hình).

Hiện tại mọi thành viên đều viết tên trước (để xắp xếp thuận tiện, người Việt dùng tên để gọi nhau), chữ cái đầu viết hoa, họ và đệm chỉ dùng 1 chữ cái được viết hoa. Các chữ cái không có dấu. Ví dụ anh Lê Văn Tèo sẽ có tên trong hệ thống là TeoLV. Giả sử Tèo có SN là 14/02/1965. thì mật khẩu của Tèo sẽ là TeoLV1402. Ngày và tháng của SN được viết đầy đủ 02 chữ số. Tuy nhiên Tèo có thể nhập user name là teolv, hệ thống vẫn chấp nhận. Nhưng với mật khâu bạn gõ các chữ hoa đúng theo quy định (mật khẩu cấn phải chính xác tuyệt đối). Sau khi đăng nhập lần đầu, bạn có thể đổi mật khẩu, cái vừa trình bày chỉ là mật khẩu ban đầu do hệ thống tạo ra. Khuyến nghị bạn đổi mật khẩu càng sớm càng tốt.

Do Hội KGU là kín, cố định nên thành viên của mạng sẽ được quản trị mạng tạo ra theo thông tin từ file excel. Vì vậy các anh chị hãy mau chóng khai đủ CV cho đại diện của khoa mình tại BanLL. Mỗi thành viên cần có 01 ảnh (kích thước như cái bao diêm trở lại), nên bạn cần resize nó nhỏ lại để tiết kiệm đĩa.

3-Thành viên và tổ chức

Thông tin thành viên có thể được thay đổi. Hãy bấm “Cài đặt“ ở thay công cụ trên cùng, bạn thấy được 3 lựa chọn để thay đổi thông tin. Chẳng hạn bạn có thể thay ảnh đại diện, nhưng lưu ý chỉ cần ảnh bé như bao diêm là ổn và cần resize ảnh chi còn trên dưới 10KB là đủ.

Đặc biệt bạn có thể tạo “Nick Name“ cho bạn. Hệ thống sẽ hiện tên nick của bạn thay vì user name. Tuy nhiên bạn vẫn dùng user name để khai báo, khi đó hệ thống mới biết bạn là ai, và ví dụ sẽ chọn đúng ảnh của bạn để hiện.

Khi bấm “THÀNH VIÊN“, bạn có thể xem các khoa, các khóa, tổng số thành viên, ai đang online (bầm vào “Thành viên online).

4-Diễn đàn

Là nơi các anh chị trao đổi, tranh luận, thảo luận 1 đề tài có tính tranh luận, hoặc anh chị muốn mọi người buôn dưa lê chung quanh chủ đề nào đó.

Mục này được tổ chức theo chuyên đề (diễn đàn). Hiện có 4 chuyên đề: Du học sinh, Hỗ trợ, Hoạt động nhóm KGU và Khác. Mỗi chuyên đề lại có nhiều chủ đề. Bạn có thể tạo chủ đề mời người khác tham gia, hoặc tham gia nhưng chủ đề đã có.

Trên cơ sở đó, sau khi chọn diễn đàn nào đó rồi, bạn có thể tạo ra 1 chủ đề để thảo luận bằng cách nhấn nút “Tạo chủ đề”, sau đó đưa ý kiến của mình lên. Các người khác muốn thảo luận thì xem chủ đề đó, rồi ấn nút “Đăng trả lời”, và gõ (dán từ word) ý kiến của mình vào editor, sau đó nhấn “Gửi trả lời.”.

5-Bài viết trên studentkgu.vn

Để viết bài, bạn bấm váo nut open/close trong các chuyên mục viết bài để mở editor.

Bài viết là 1 bài gồm tiêu đề, ảnh minh họa, tác giả, giới thiệu và chi tiết bài viết.. Ảnh minh họa thường chỉ 1/8 màn hình, nên bạn đừng lấy ảnh to, mà nên resize nó cỡ 300x250 trở lại là đủ để minh họa (Bạn lưu ý cần tiết kiệm đĩa cứng của server vì chúng ta phải đi thuê).

Tác giả cần gõ đúng user name, hệ thống mới lấy đúng ảnh để hiện.

Phần chi tiết được soạn thảo trong Editor, nhưng bạn nên soạn bên word, rồi sử dụng nút “Past from word“ (nút thứ 4 dòng cuối từ trái sang trên thanh công cụ của editor) để dán vào Editor (nếu dán thẳng có thể có lỗi, ký tự lạ xuất hiện).

Xong xuôi bạn chỉ cần bấm nút “Submit“ là xong.

Cuối mỗi bài có nút Edit để bạn sửa bài, nút Delete để bạn xóa bài (của mình).

Khuyến nghị bạn chỉ dùng font Arial, size chữ là 10 để soạn thảo text. Đầu bài bạn có thể cho to hơn, nhưng vẫn nên là font Arial.

6-Sự kiện

Thường gắn với 1 sự việc khách quan xảy ra trong thực tế, có tính chất long trọng, đáng ghi nhớ nào đó.

Sự kiện có thể đơn lẻ (không có Dòng sự kiện đi kèm), hoặc có thể liên kết với nhau qua 1 Dòng sự kiện, có nghĩa 1 sự kiện có thể có nhiều bài viết, liên kết với nhau qua 1 Dòng sự kiện. Trong trường hợp có dòng sự kiện, khi bạn xem 1 bài, web sẽ lọc những bài cùng Dòng sự kiện đưa ra lên trên bài bạn đang đọc, giúp cho bạn có thể đọc tiếp những bài cùng Dòng sự kiện bạn đang quan tâm.

Bạn có thể thêm bài vào sự kiện cũ khi muốn có liênkết các sự kiện (chọn sự kiện), hoặc tạo sự kiện mới. Sau khi tạo mới nhớ bấm nút OK, khi đó hệ thống mới thực sự tạo sự kiện mới cho bạn.

Nếu sự kiện đơn lẻ, bạn bỏ qua ko nhập Dòng sự kiện.

7-Tin tức

Thường là những bài viết ngắn gọn về 1 sự việc nào đó, có tính chất đưa tin, thông báo cho mọi người. Bạn viết bài (mục 5) cho mỗi tin tức.

8-Văn học

Văn học được chia ra làm nhiều chuyên mục nhỏ. Bạn cần chọn chuyên mục tương ứng. Riêng với Thơ, lưu ý Thơ bắt buộc có cấu trúc 2 cấp, bao gồm tập thơ của nhiều bài thơ. Do vậy khi post bạn cần điền đủ thông tin bài thơ, với tập thơ được chọn, thì hệ thống mới hiện đầy đủ. Nên phải nhập đủ thông tin bài thơ, thông tin tập.

Nếu chư có tập thơ, bạn phải tạo tập thơ mới. Nhớ phản bấm nút OK thiì mới có tập thơ mới.

Với mỗi tập thơ, bạn lần lượt post từng bài thơ (với cùng tên một tập thơ).

Tránh tạo 2 tập thơ có tên giống nhau, bạn ko biết chọn tập thơ nào.

Lưu ý  mõi bài thơ nên đưa ảnh minh họa vào, web đẹp hơn.

9-Người KGU

Được chia làm nhiều chuyên mục nhỏ. Người KGU thường là 1 nhân vật, hoặc 1 tập thể. Do vậy Người KGU cũng cho phép cấu trúc 2 cấp, thông qua liên kết Nhân vật (lưu ý để thuận tiện chúng tôi dùng Nhân vật làm mối liên kết các bài cho 1 nhân vật hay một tập thể). Cấu trúc này giống như cầu trúc 2 cấp của Sự kiện.

Nếu chỉ có 1 bài cho 1 nhân vật thì có thể bỏ qua Nhân vật (liên kết). Các thành viên có thể cùng viết bài cho 1 Nhân vật, tất nhiên khi đó phải tạo mới Nhân vật đó trước khi post từng bài về nhân vật. Như vậy các bạn có thể viết về 1 thầy, cô, hoặc viết về 1 lớp. Hệ thống sẽ hiện các bài của 1 nhân vật cùng 1 lúc.

Ví dụ nhiều anh lớp Lý 76 có ý định viết nhiều bài về lớp mình. Khi đó dùng nhân vật "Lý 76" để liên kết các bài này lại.

10-CCCP

Là chuyên mục dành cho các bài viết, bản nhạc, video, ảnh liên quan đến địa danh, con người, đất nước Liên Xô cũ và các nước cộng hòa bây giờ (hậu Liên Xô).

11-Góc ảnh

Gắn chặt với khái niệm 2 cấp. Các ảnh được liên kết với nhau theo album. Khi up dữ liệu ảnh, các anh chị lưu ý tính 2 cấp này.

Một lưu ý nữa là ảnh post lên cần được resize sao cho kích thước của ảnh không quá 400KB. Nếu không đĩa sẽ rất chóng đầy, mà việc up dữ liệu bị kéo dài. Ảnh 150K-200K xem đủ đẹp trên màn hình mấy tính.

Góc ảnh cho phép tạo album tiêng tư, sử dụng chức năng private, những album riêng tư người khác ko nhìn tháy được, chủ yếu dùng để post ảnh minh họa các bài viết vào đây, rồi từ bài viết chèn các link đến các ảnh muốn chèn.

12-Music

Thông tin âm nhạc được tổ chức theo 3 cấp: Người chơi (ví dụ ca sỹc Trọng Tấn, Nhạc công Richard Clayderman, hay dàn nhạc Paul Mauriat, ..), Album, và bài hát (bản nhac) mp3 được gắn với 1 album nhạc, của một người chơi. Do vậy bạn cần tạo 1 người chơi, 1 album nhạc rồi lần lượt post file mp3 bài hát cho album đó.

13-Video

Hiện nay đa số dân trên mạng post video lên Youtube, rồi gán đường dẫn trên youtube của video đó vào web của mình là xong. Cách này gọi là nhúng youtube trong web của mình.

Bạn có thể post file video dạng mp4 lên server

14-Các tiện ích

Nhắn tin

Bạn có thể bấm chuột vào "The are ( ) mesage in your box" trên thanh công cụ nằm trên cùng  màn hình để đến màn hình nhắn tin cho 1 thành viên. Nhớ sử dụng đúng user name của người nhận.

Có cách khác, qua Khoa, khóa, vào profile của người bạn muốn nhắn tin, rồi bấm vào nút Gửi tin nhắn. Người đó sẽ nhận được tin nhắn của bạn.

Nếu bạn đang online, tin nhắn sẽ được chạy ở thanh thông tin nằm dưới cùng màn hình.

Chating

Những ai online là chat được. có room (cứa sổ) để chat, ai cũng có thể gửi lời hội thoại của mình lên, người khác đọc được, trả lời thảo luận. Tức chat tập thể, bao nhiêu người cũng được.

Kích vào LIVE CHAT ở góc cao bên trái là được. tất nhiên bạn phải login mới chat được, tức chỉ là thành viên mới chát được.

Có chức năng xem những ai online khi vào thành viên, kích vào chỗ “Thành viên online”. Bạn muốn mời ai chating thì gửi tin nhắn cho người đó. Khi đó trên màn hình người kia sẽ hiện tin nhắn chạy như bảng điện tử ở dòng cuối cùng của màn hình. Họ có chat với bạn hay ko lại là chuyện khác

Chèn ảnh vào bài biết

Mỗi bài có 1 ảnh minh họa bên ngoài. Ảnh này bạn có thể lấy từ máy tính khi khai báo ttin cho bài viết (ô Ảnh minh họa).

Trong bài viết cũng có thể chèn ảnh, nhưng ảnh đó phải đã được up lên web studentkgu.vn rồi (tức là 1 ảnh của 1 album mà bạn có). Muốn thế bạn nên tạo album private (Góc ảnh cho phép tạo album tiêng tư, sử dụng chức năng private, những album riêng tư người khác ko nhìn tháy được, chủ yếu dùng để post ảnh minh họa các bài viết vào đây, rồi từ bài viết chèn các link đến các ảnh muốn chèn), sau đó thực hiện các thao tác sau:

1.     Bạn vào editor Chi tiết, để con trỏ soạn thảo ở chỗ bạn muốn chèn ảnh.

2.     Kích vào nút thứ 3 từ phải sang, dòng cuối cùng của thanh công cụ của editor Chi tiết (có hình 1 cây màu xanh)

3.     Nó hiện 1 cửa sổ, anh dán đường dẫn của ảnh muốn chèn vào ô URL (đường dẫn là đường nằm trong ô URL, trên phần “Comment của thành viên”, của chiếc ảnh bạn định chèn, có nghĩa bạn phải xem chiếc ảnh đó thì mới có đường dẫn của nó). Bạn nên lấy đường dẫn ra word ròi mới thao tác chèn ảnh

4.     Rồi kích nút Insert

5.     Ảnh sẽ hiện ra đúng chỗ đó. Bạncó thể thu nhỏ lại, dịch chuyển vị trí nếu muốn, thao tác như trong 1 editor (như word chẳng hạn).

 

 

 

 

20/04/2024