Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 6412 - Tổng số hồi đáp: 7




Posted By: HienVC on 06/09/2012 17:59:31


Thể thao Việt nam ta " phú quí giật lùi", chúng ta đã từng là " Anh Cả Đỏ" Đông Nam Á trong thể thao, khi đó bóng đá Nhật bản còn dưới cơ xa , ta lúc đó đá ngang ngửa với Trung Quốc.

Than ôi thời oanh liệt nay còn đâu !

Chắc là " oanh " qua rồi nay đến " liệt ".

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 20/08/2012 22:32:45


Khổ lắm nói mãi nhưng chưa “biết rồi” đâu HiênVC ạ. Làm thể thao cũng giống như giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ ấy mà, phải có chiến lược rõ ràng đàng hoàng bài bản được nghiên cứu thấu đáo, có căn cứ khoa học, và rất quan trọng nữa là đầu tư. Mình thấy mấy vị cựu chuyên gia thể thao nói có lý lắm, nhất là ông Nguyễn Hồng Minh (Không đâu chuẩn bị cho Olympic như VN). Còn nữa tớ cũng thấy cả ông bạn trẻ Luyện Quốc Hải nói mà HảiNV giới thiệu là đúng đấy, không là quá đâu. Vấn đề là cậu ấy nêu lên hướng ứng dụng kỹ thuật gen, chứ có nêu cách thức ứng dụng thế nào đâu, đó là việc của họ, của các người làm khoa học muốn làm.

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 18/08/2012 22:40:17


Đây là chuyện biết rồi, khổ lắm, nói mãi nhưng...không sửa do vậy xếp hạng thể thao Việt nam trong làng Olimpics rất xứng đáng với vị trí " the last one".

Bao giờ cho đến ngày xưa, khi chúng ta đã từng là " Anh Cả  " về thể thao ở khu vực Đông Nam Á này ?

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 18/08/2012 08:11:02


VN xếp hạng bét thì chẳng có gì ngạc nhiên. VN đã làm gì cho phát triển thể thao trong thời gian qua? Nói rộng ra VN đã làm gì để dân tộc VN có thể ngẩng cao đầu với các dân tộc khác. Hãy nhìn vào Hàn Quốc. Người Hàn đã là cường quốc kinh tế, nay họ là cường quốc thể thao. Thành tích của họ do đâu mà có? Còn sự tụt lùi của VN thì nguyên nhân từ đâu? Tôi chỉ biết tư chất của người Hàn và người Việt ko khác nhau là mấy.

Tôi rất ần tượng với Olymlic London 2012, nhất là màn trình diễn khai mạc và bế mạc của người Anh. Họ thực sự sáng tạo và ở một đẳng cấp rất cao về nghệ thuật. Từ các hoạt cảnh mô tả thời kỳ CN hóa, đến cây đuốc khồng lồ từ 204 cây đuốc nhỏ, nền sân khấu là quốc kỳ Anh và đêm đại nhạc hội hôm bế mạc đã làm mê đắm hàng tỷ người trên thế giới.

Sau Olymlic Bắc Kinh 2008, tôi cứ nghĩ là ko nước nào có thể vượt TQ về  tổ chức lễ khai mạc, bế mạc. Tôi đã nhầm, tôi thấy người Anh làm có chiều sâu nghệ thuật hơn hẳn người TQ. Mà chi phí cho các đêm nghệ thuật này, người Anh chỉ tốn một nửa so với người TQ.

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 16/08/2012 19:57:13


Dư âm Olympic vẫn còn...Xin báo cho các anh biết là VN xếp hạng cuối cùng cùng với 121 nước khác trong đó có Lào, Philipin .. là không có huy chương. Như anh Khoa nói, Vn có 'làm vội ăn sồi' là đặc trưng cố hữu, mà tạo được một huy chương thì phải đầu tư từ nhỏ, cùng với tài năng và ý chí, lòng kiên trì. Nhà ta làm gì có đầu tư dài hạn thế !

 

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 12/08/2012 09:32:34


Mình đồng ý là yếu tố GEN cũng là 1 điều kiện CẦN, nhưng các điều kiện ĐỦ để cho VN có thể đạt được huân chương Olympic thì không có là do lỗi của giới "quản lý" thể thao. Lối làm vội ăn sổi là đặc trưng cố hữu của VN  

http://thethao.vietnamnet.vn/vn/olympic/16365/ttvn--chuan-bi-nhu-hoi-lang-mo-gi-hc-olympic.html  

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 10/08/2012 16:28:35


Xin chia xẻ với những cảm xúc của KhoaĐT. Mình cũng rất yêu thể thao, đêm nào về cũng tranh thủ xem Olympic London 2012. Chắc các nhà quản lý thể thao nước nhà còn đau đầu nhiều và báo chí còn tha hồ giật tít về nguyên nhân thất bại của Đoàn TT VN.

Để góp phần "giải trí cuối tuần", xin mạn phép "thu gom" một số links với thông tin đa chiều về "GEN và TÀI NĂNG THỂ THAO" đang rất "thời sự"...

Xin lưu ý: Những quan điểm đa chiều này không có gì liên quan trực tiếp đến công việc của mình hiện nay đâu nhé!

http://www.tapchithethao.vn/includes/print.asp?iData=2279

http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/tuoitre.vn/Gen-va-chieu-cao/9074750.epi

(Comment: Tác giả là một bác sĩ về bệnh xương, công trình công bố về gen hầu như không thấy mà cũng "phán" về gen rất "tài tình"!)

http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/505641/Ngat-do-gen.html

http://congluan.vn/printContent.aspx?ID=19085

(Comment: Vị "Tổng giám đốc" trùng tên khác họ với mình - nguyên là nhân viên Viện mình, ra mở công ty tư nhân về "giám định gen" cũng chưa lâu - nay nói "mạnh" hay "liều" không?)

Trở về đầu

Posted By: KhoaDT trên 10/08/2012 10:54:39


Tôi là người thích xem điền kinh và bơi lội. Rất ấn tượng với những kỳ tích của các nước tại London. Nhìn cảnh các VĐV của VN toàn bị loại thê thảm ngay từ những vòng ngoài mà thấy buồn. Có lẽ xếp hạng thể thao của VN cũng không hơn gì xếp hạng trí tuệ sáng tạo (mà GS TX Hoài vừa báo động đỏ cho cộng đồng). Nói vui thì ai cũng xuề xòa: VN mà (cứ như yếu kém đã được mã hóa trong GEN người Việt rồi hay sao!!!). Tôi thì nghiêng về xác định nguyên nhân cũng từ cách "quản lý" (đúng hơn là corrupted management) các ngành thể thao của mình. Nhìn các VĐV Tàu vơ vét huân chương Olympic như thể đi shopping ở Siêu thị thì không thể nói do GEN Tàu được. Chúng ta ai cũng nhớ hồi sinh viên xem Olympic luôn thấy Liên Xô, CHDC Đức dẫn đầu sau đó mới đến Mỹ, còn CHND Trung Hoa thì có bén mảng gì đến bảng huân chương đâu. Sau hơn 30 năm mọi việc hoàn toàn khác! Bao giờ VN mới có Huy chương vàng Olympic (sang thế kỷ 22 ???).

06/05/2024