Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |
Tổng số lần xem: 13209 - Tổng số hồi đáp: 20




Posted By: HaiNV on 25/11/2012 07:41:42


Lâu lắm rồi, HaiNV chỉ vào "lướt" Web KGU mà không viết được gì. Hôm nay, nhân có tin bài trên Forum này của anh Khánh, thấy không thể "im lặng" mãi được nữa. Có lẽ là tại vì cái anh chàng "GS Nguyễn Văn Thuận" lại "nổ" to quá!

Trước hết, xin nói rõ: Nguyễn Văn Thuận chỉ là PGS (Associate Professor) của Đại học tư thục Konkuk, Hàn Quốc, chứ không phải là GS! Anh này trên báo chí đôi lúc còn "giấu nhẹm" mình đã tốt nghiệp Bác sỹ thú y và từng làm "cán bộ" của Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian ở Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh, anh này từng ra Viện Công nghệ sinh học, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam học các khoá đào tạo về Công nghệ gen, công nghệ tế bào động vật. HaiVN và những người KGU khác, như anh NguyenBX, HaiTN... từng "vinh dự" được anh này gọi là "thầy". Sau khi được Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh cử đi học ThS rồi TS tại Nhật Bản, anh ta đã mang vợ con sang theo và ở lại nước ngoài (không rõ đã bị "cắt biên chế" hay chưa?). Sau khi ở Nhật Bản hết việc, anh ta không về nước mà đã sang Konkuk xin được một chân "Trợ lý GS" (Assistant Professor) rồi gần đây mới lên PGS. Về chuyên môn của anh này, có lẽ anh NguyenBX là bậc thầy thực sự có thể nói rõ hơn. Còn yêu cầu của anh ta (một người được gửi đi đào tạo, tự ý không về) nay lại đòi hỏi nếu về nước phải được đãi ngộ như thế nào, theo tôi cũng là hơi quá đáng!

Xem trang Web của Trường ĐH Konkuk:

http://abt.konkuk.ac.kr/bbs/board.php?tbl=e_sub0201

và Web cá nhân của Nguyễn Văn Thuận (có ghi rõ các thông tin học gì, làm gì, ở đâu):

- January 2011 - Present: Associate Professor, Department of Animal Biotechnology, Konkuk Univertsity. Seoul, Korea;

- March 2007 – December 2010: Assistant Professor, Department of Animal Biotechnology, Konkuk Univertsity. Seoul, Korea;

- 1985-1990: Doctor Veterinary Medicine, University of Agriculture and Forestry, HochiMinh City, Vietnam

http://www.vanthuan.webs.com/

http://vanthuan.webs.com/aboutme.htm

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 24/11/2012 21:47:30


Hôm nay có tiếp: "Tranh luận về giáo sư 'xây nhà hàng xóm'
http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2012/11/tranh-luan-ve-giao-su-xay-nha-hang-xom/
cũng hay, mời mọi người tham khảo. Có cả Thăm dò ý kiến trong bài.
Trở về đầu
07/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |