Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 6013 - Tổng số hồi đáp: 5




Posted By: camtumai on 06/08/2013 14:31:51


Xin phép được góp thêm giải pháp. Theo tôi chờ đợi biện pháo đồng bộ, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe chủ động của mọi người và xã hội hiện nay là quá khó, cần thời gian ... 

Mời mọi người xem Độc tố với con người trong thế kỉ 21:  http://youtu.be/sz6mxq6ep2k

Đã có hai phương án:

Phương án của HaiHH: Nhìn, nghe, sờ, ngửi...là tự bảo vệ được mình

Phương án của HaiNV: người KGU ta chỉ còn 1 cách duy nhất: Quay về thời "Tự cung, tự cấp"

 Tôi đề nghị thêm hai

Phương án:  + Sống chung với lũ. Cứ ăn rồi dùng biện pháp thải độc, thanh lọc cơ thể

Phương án:  + Chủ động hạn chế loại bỏ độc tố (thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản ... làm sạch thực phẩm trước khi nạp vào cơ thể)

 


 

Trở về đầu




Posted By: HaiHH on 24/07/2013 15:03:40


Giải pháp có rồi mà. Đó là, mỗi người hãy là một người tiêu dùng thông minh. Như thế có nghĩa là ai đó đi chợ (hoặc thậm chí đi siêu thị) hãy tự nhìn, nghe, sờ, ngửi...là tự bảo vệ được mình. Nghe ra mà chạnh lòng lòng cho nền khoa học và quản lý của mình.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 24/07/2013 08:22:06


Về yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nhiều người cho rằng không thể thực hiện được nhưng kết quả là làm được (chưa nói đến việc đội mũ có bảo đảm chất lượng không). Từ việc này có thể có những gợi ý để giải quyết các vấn đề khác!

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 24/07/2013 07:40:28


Yêu cầu của Bộ trưởng là một giải pháp lâu nay đã đang thực hiện Hải à, ông ấy chỉ nhấn mạnh thêm mà thôi để có "chỉ đạo"! thực tế đúng như phân tích của Hải, và phong trào tự túc trồng rau sạch... như HaiLT đang ngày một tăng, nhưng nói chung thì nó phát triển trong cộng đồng những người có hiểu biết và có điều kiện, đại đa số dân chúng không nhận thức được, đó là cái khó vô cùng lớn. Đây là vấn đề nhận thức xã hội trong điều kiện "văn hóa" hiện nay. Cảm ơn HaiNV đã có "phản hồi" sớm cho chủ đề hóc búa này. Đúng là một nhà khoa học tâm huyết.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 24/07/2013 00:01:05


Anh Khánh ơi, cuối bài báo đó, có yêu cầu giải pháp của Bộ trưởng: 

"Trước tình hình nhức nhối trên, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát yêu cầu phải quản lý chặt danh mục các thuốc bảo vệ thực vật, ngăn chặn thuốc lậu, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người nông dân thực hiện đúng quy trình trồng rau an toàn vì sức khỏe cộng đồng và chính sức khỏe bản thân".

Phân tích kỹ các "yêu cầu" này, thấy rất khó!

1. Quản lý chặt danh mục các thuốc bảo vệ thực vật: Không dễ

2. Ngăn chặn thuốc lậu: Không thể!

3. Tuyên truyền, hướng dẫn người nông dân thực hiện đúng quy trình trồng rau an toàn vì sức khỏe cộng đồng và chính sức khỏe bản thân: Không làm được!

Vậy, người KGU ta chỉ còn 1 cách duy nhất: Quay về thời "Tự cung, tự cấp" như cách làm của em HảiLT (VL77), trồng rau trên mái nhà (hay balcon, sân, vườn, trang trại...nếu có)! 

Trở về đầu

Posted By: KhanhT trên 23/07/2013 22:19:59


80% mẫu rau ngót “tắm” thuốc độc

Rau ngót, khổ qua gần như là loại rau xanh, thực phẩm trồng và sử dụng quanh năm. Trước đây, chỉ có các loại rau muống, giá đỗ, rau bí, cải, xà lách...mới nằm trong danh mục lo ngại của người dân thì nay ngay cả rau ngót cũng “dính” thuốc bảo vệ thực vật.

http://dantri.com.vn/su-kien/80-mau-rau-ngot-tam-thuoc-doc-757378.htm

 

NgươiKGU có giải pháp nào giúp?

29/03/2024