Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |
Tổng số lần xem: 12864 - Tổng số hồi đáp: 34




Posted By: NgocNT on 24/11/2010 21:59:39


Em cám ơn các bác các khoa khác! Đấy các bác thấy không, "cãi cọ" coi chừng là chưa hợp lý rùi! Chẳng thấy có một tay anh chị khoa Luật nào lên tiếng cả! Em nhất trí trong khi chờ đợi, ta vẫn phải lấy tên cúng cơm thôi! Tuy vậy, em nghĩ nhiều khi bụt chủ nhà không thiêng, các anh chị khoa khác nghĩ ra lại hay hơn nhiều ấy chứ! Mà em thì hy vọng nhiều ở các nhà thơ nhà văn của Kis chúng mình! 

Anh đồ "Khửu" anh đồ "Khưu"!

Chắc rằng anh chưa về hưu!

Anh thở ra thơ, anh hò ra nhạc!

Xin anh thỏa chí tang bồng,

Luật khoa xin tạc dạ ghi lòng!!!



Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 23/11/2010 21:19:01


Lâu nay phố chợ vắng hoe. Hoan hô NgocNT đã ra hàng mới.

3Chai tui cho rằng các lọai biệt hiệu biệt danh đều có thể xem xét lại, kể cả những thứ "đã thông qua tập thể".


Trở về đầu




Posted By: Khửu on 23/11/2010 17:04:30


Các bạn ơi, 'cãi cọ' nhiều mà làm gì. Đã là nick thì không nên thay đổi nhiều. Thứ nữa tên nick đọc lên phải hơi buồn cười ngộ nghĩnh một chút, nếu không đã chả là 'nick'. Tất nhiên tên nick cũng phải thể hiện gần đúng nội hàm của khoa mình. Còn phản cảm hay không là do mỗi người cảm nhận thôi, liệu "tự sướng' của dân Toán nghe có phản cảm không mà mọi người vẫn chấp nhận? Tóm lại theo tôi 'Cãi cọ' là hay lắm rồi các bạn Luật ạ, làm về luật mà không cãi nhau tóe khói thì còn gọi gì là luật nữa nhỉ. Hì hì.

Còn một PA nữa là các bạn khoa Luật (giờ cũng đông rồi đấy) cứ trao đổi với nhau, rồi ra nghị quyết như khoa Vờ Lờ của bọn tớ đã làm, nhưng phải công khai đa số áp đảo thì mới được. Sau đó trình BanLL và HT phê duyệt là xong.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 23/11/2010 15:21:26


Gửi "Song Ngọc Nhị Vị"  (HT Ngọc và em Ngọc): Một lần nữa quay lại chuyện "nick", theo mình ta cũng không câu nệ lắm làm gì,  có thể nay tạm gọi thế này, mai thấy nick khác hay hơn thì chuyển qua cũng được chứ sao? Nghề "Luật" xưa gọi là "Thầy Cãi" thì gọi là "Cãi Cọ" cũng rất hợp đấy! Tuy nhiên, gần đây, mình mới "hiểu" là tuy học Luật, kể cả có bằng Tiến sỹ Luật (như Cù Huy Hà Vũ) mà cũng không phải Automatically là Luật Sư và có thể hành nghề "Thầy Cãi". Thế mới buồn cười chuyện biển tên Văn phòng thì treo lên là "Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ" mà thực chất, mấy lần phải đính chính, phải hiểu đó là "Văn Phòng của Luật sư Vợ Cù Huy Hà Vũ"!  Có một từ có vẻ có NGHĨA RỘNG HƠN "Cãi Cọ", đó là "Lý Sự" (không phải "Lý Sự Cùn"), không biết các nhà Luật học có "ưng" không?  

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 23/11/2010 14:23:59


Anh ko có ý kiến. Việc chọn nick là do các khoa tự thực hiện.

Vậy nếu khoa Luật chưa thống nhất với tên “Cãi cọ” thì thảo luận nội bộ đi mà chọn tên hay hơn (nếu đươc). Trong lúc chưa chọn được tên khác, cái tên “Cãi cọ” vẫn là nick của khoa Luật.

Có thể vì em mới vào web nên chưa biết lịch sử các nick. Lúc đầu Sinh lấy tên “Sâu bọ”, Hóa đến bây giờ vẫn là “Chai lọ”, nên Luật mới lấy tên “Cãi cọ”. Sau Sinh đổi thành “Ong bướm”.

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 23/11/2010 14:09:53


Hì! Hì! Hội trưởng ơi! Đấy là em nêu cảm giác của em khi nghe cái tên ấy! Cũng mấy lần em lấy tên đó bên cạnh tên mình rồi. Nhưng nghĩ nó cứ tức thế nào ấy! Vả lại, em có cảm giác không đúng hay sao ấy: cơ quan em, cứ nói "cãi" có nghĩa là không chịu nghe Thủ trưởng, bị mọi người chê cười, mặc dù Thủ trưởng sai lè lè ra!

Em có nhiều phương án đấy! Chả hạn nhé!

Phương án 1- "Lắm lời" hay "lý lẽ" đúng bản chất "nói mà chưa chắc đã trúng", "ban hành rồi, chưa chắc đã đáp ứng được nhu cầu"

Phương án 2: "Lơ lơ"- Rõ ràng là các nhà làm luật nhìn thấy nhiều hiện tượng trong xã hội cần điều chỉnh, vậy mà không thể đưa ra cái gì muốn, không điều chỉnh kịph thời, tốt nhất là lơ đi! Tên này nghe cũng hay hay:cũng phản ánh đúng tâm trạng và thực trạng.

Phương án 3: Trong một comment gửi Tổng biên tập của chúng ta, em nêu tên "Lớ tàm" tức là "tám lờ", suy ra có cả "hàng tá lờ" trong đó: "Lý lẽ"; "lờ lơ"; "lượn lờ", "lung linh", "lung lay", "lẳng lơ"- Ở cái "lờ" nào em cũng thấy có cái chất gì đó của dân luật!

Hội trưởng có ý kiến gì không ạ? Em bao giờ cũng đi theo số đông, nhưng trong đầu bao giờ cũng có "cái riêng"! Hội trưởng đừng phật ý nhé!

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 23/11/2010 08:33:53


Bạn ko nên chê bai 1 tên đã có. Bạn nên đưa ra phương án khác, Khi có nhiều lựa chọn thì mới phân tích, chê bai, tán thưởng,...

Tóm lại em Ngọc có phương án nào khác ko?

 

Trở về đầu
30/04/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |