KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 27 Tháng tám. 2011

Phác họa chân dung Lớp Ong Bướm 76




Tác giả: HaiNV

Phác họa chân dung Lớp Ong Bướm 76

 

Từ ngày có Web của Hội KGU, nay vừa kỷ niệm một năm, chúng tôi các thành viên Lớp Ong Bướm 70-76 cảm thấy vẫn đang loay hoay mà chưa cho ra lò được bài viết nào về lớp mình. Trong khi đó nhìn sang đội bạn, nhiều lớp đã có tập I, tập II…bài viết về lớp mình. Cực chẳng đã, HaiNV tôi, họa sỹ - “Hậu duệ của Trạng Quỳnh”, xin được phác họa chớp nhoáng (dám thách đố với cả Sứ Tàu!) sau 3 hồi trống, vẽ được chân dung của 16 bạn trong lớp:

 

  1. 1. Ngô Xuân Mạnh, nguyên lớp trưởng nhiều năm, dân “Hà Nam danh giá rất ông Cò”, nhà xuống ga Đồng Văn, có đồng chiêm trũng. Thời sinh viên bạn học giỏi, thích thể thao, đập bóng bằng tay trái nên đội bạn rất khó đỡ (riêng tôi, có kỷ niệm nhớ đời trong trận đấu bóng chuyền1/ 5/1976, bạn và tôi cùng nhảy lên đập quả bóng cận lưới, thế là bọn mình va vào nhau, mình ngã gãy tay, rồi mình vừa mang tay bó bột vừa viết Diplom và mang theo cánh tay cứng quẹo theo về VN). Từ ngày về nước cho đến nay, bạn liên tục làm nghề “gõ đầu người lớn” tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (Nông nghiệp I cũ). Trong một lần về quê (HaiVN cùng đi) trên tàu bạn đã gặp 1 nàng tiên, đồng thời là học trò, đồng hương mà trước đó không nhận ra, thế rồi “tình thầy trò” vẫn đang rất bền chặt cho đến hôm nay. Nhà, cơ quan bạn bên Trâu Quỳ, Gia Lâm, HN.
  2. 2. Nguyễn Huy Hoàng, bạn nguyên lớp trưởng một năm, quê bạn là một trong những địa bàn hoạt động thời kỳ đầu khởi nghĩa của Lê Lợi (Yên Định, Thanh Hóa). Bạn là bạn trai trong lớp duy nhất về phép thăm gia đình. Từng kinh qua "Viện sỹ" Viện Khoa học Việt Nam (cùng các bạn trong lớp là: HaiNV, TyA và ThaoNP), rồi nhanh chóng chuyển nghề "gõ đầu người lớn” (cùng bạn trong lớp là TỵB) tại Trường ĐH Sư pham Hà Nội II trên Xuân Hòa (lúc bấy giờ thuộc Hà Nội mới, nay thuộc Vĩnh Phúc). Sau đó bạn về đầu quân cho Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tại Văn Điển cho đến nay.  HoangNH có công lớn khi góp phần cho “ra lò” nhiều TS và ThS nông nghiệp trên cương vị nhiều năm là Thủ lĩnh Khoa Sau đại học ở đây. Nhà: Bến xe phía Nam, cơ quan: Văn Điển.
  3. 3. Kiều Thị Thư (rất buồn, bạn đã mất), bạn là dân Thạch Thất hay “Ba Vi co con bo vang” gì đó, là chị cả của lớp, được anh Nguyễn Hồng Minh OB75 “chấm” ngay từ khi cùng học ở Bộ môn Di truyền KGU rồi cùng về Trường ĐH Nông nghiệp I, cùng làm một Bộ môn. Bạn và chồng bạn là 2 “tiến sỹ cà chua” đầu tiên của Việt Nam, nhờ có cặp “tiến sỹ cà chua” này, dân ta đỡ khổ từ nhiều năm qua quanh năm có thể ăn cà chua sống và bữa cơm nào cũng có thể có canh cà chua. Đáng lưu ý, là con trai út của bạn (cựu học trò và cán bộ của HaiNV) nay sẽ là “tiến sỹ cà chua thế hệ 2”, Made in USA, học bổng VEF, đại học Cornell danh tiếng!
  4. 4. Hà Đình Tuấn (rất buồn, bạn đã mất), dân chính hiệu từ quê hương Thọ Xuân của Cụ Lê Lợi. Từ ngày đầu về Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, kiếm ngay được một em trẻ xinh và rất cao to cùng phòng. Là người đầu tiên trong lớp đi đến nơi bọn đang “giẫy chết”: xứ sở Hoa Anh Đào (học về kính hiển vi điện tử) và Úc Đại Lợi (học Thạc sỹ). Sau phải đi “trấn thủ” ở Yên Bái rồi Phú Thọ vì được đưa lên hàng ngũ ‘đầy tớ” của Trung tâm/ Viện Khoa học Nông lâm Miền Núi phía Bắc.   
  5. 6. Nguyễn Thị Ngọc Tâm, bạn là con gái Hà Nội chính hiệu, nhà phố Mai Hắc Đế, từ lúc sinh viên, bạn đã bị anh chàng “hậu duệ họ Mai” Thanh Hóa là LyMX của lớp VL 76 tài ba rót “đường mật” vào tai bằng những bài thơ kiểu “lá Klion xanh”. Bạn về Trường Đại học Nông nghiệp I làm việc một thời gian cùng với Mạnh, Thư, rồi loáng một cái đã thấy ông bạn LyMX thay cho địa chỉ chỗ ở mới từ quê hương của Chopin rồi!
  6. 6. Nguyễn Thị Tỵ A (vì lớp có 2 bạn trùng cả họ, tên và tên đệm nên phải thêm A, B như vậy). Bạn quê chính hiệu Con Cuông, Nghệ An. Về thẳng một mạch làm "Viện sỹ" Viện Khoa học Việt Nam (cùng với HaiNV, HoangNH và ThaoNP) cho đến khi về hưu. Có tài ngâm thơ, là ca sỹ nổi tiếng của lớp, riêng bài “Ngủ ngoan, A Kay ơi” HaiNV đã được nghe bạn hát mấy chục năm trời, chắc nay bạn vẫn đang tiếp tục hát cho các cháu nội.   
  7. 7. Nguyễn Thị Tỵ B: Bạn là con gái Vĩnh Yên (lúc bấy giờ là tỉnh ghép Vĩnh Phú, nay thuộc tỉnh Vĩnh Phúc), khi ở KGU có nhiều ong lượn xung quanh nhưng bạn đã bị một chú đại bàng (từ Trường Xây dựng Kiev cùng khóa)) bay đến cắp đi mất, để nay trở thành phu nhân của ông Phó Chủ tich tp. Việt Trì, nhà không xa lắm nơi rất linh thiêng là Đền thờ Hùng Vương. Công việc một thời của bạn “gõ đầu người lớn” ở Trường ĐHSP Hà Nội II, rồi Thủ lĩnh Chi cục Đo lường - Chất lượng -Tiêu chuẩn Vĩnh Phú/ Phú Thọ.
  8. 8. Bùi Thị Ngọc Vân, bạn là con gái của mảnh đất đỉnh đầu Tổ Quốc (Hà Giang), về nước do gắn bó với quê hương và nhất là có ông sỹ quan trên đó (đợi chờ qua thời gian năm tháng) đưa nàng về dinh và về công tác tại Sở Khoa học Công nghệ Hà Tuyên, rồi Tuyên Quang. Bạn đã trở thành Bà Giám đốc Sở “đầy quyền lực” duy nhất của lớp mình. Những lần về HN họp, bạn thường đến thăm chúng tôi và chúng tôi cũng đã có dịp ngủ đêm ở Tuyên Quang trong căn nhà ấm cúng của bạn. Rất tiếc rằng gần đây, do bạn cần sự yên tĩnh, nên chúng tôi đã đã lâu không được gặp lại bạn.
  9. 9. Lê Mỹ Diệu,  bạn cũng là người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội (Phố Hàng Bè) nhưng có gốc Hà Tĩnh. Bạn về làm ở Viện Sốt Rét, Ký sinh trùng trung ương một thời gian khá dài, rồi chuyển về Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, lên làm Sếp Đối ngoại của Hội, nên có lẽ bạn là một người vi vu đây đó nhiều nhất lớp. Chồng bạn là một anh học trên 1 khóa, cũng là dân sinh vật  tại Baku (quả là có máy thu phát sóng quá mạnh giữa Kisinhop và Baku!). Nhà bạn ở ngay góc ngã tư rộng lớn nhất Hà Nội (Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến).
  10. 10. Nguyễn Thị Nam Hoa, bạn là con gái Hà Nội, gốc Nghệ An, là con gái GS ngôn ngữ nổi tiếng Nguyễn Tài Cẩn. Bạn rất hiền hậu, kín đáo, học giỏi, có nhiều anh năm trên KGU hâm mộ, nhưng bạn lại để một nhà toán học năm trên, học chỗ khác, nhặt được chiếc giày vàng của nàng đánh rơi, về ướm thử thì vừa như in. Bạn công tác ở Trường Đại học tổng hợp, sau là Trường ĐH KH tự nhiên, ĐHQGHN, dạy lớp chuyên sinh, nên bạn có công rất lớn trong việc đào tạo nhiều thế hệ ong bướm tài năng cho đất nước. Nhà của bạn và GS toán học ở ngay gần cơ quan của mình trên đường Hoàng Quốc Việt, nên tìm bạn cũng rất dễ. 
  11. 11. Nguyễn Thị Hồng Yến, bạn cũng là dân Hà Nội, gốc Hà Tĩnh, nhà khu tập thể Nguyễn Công Trứ. Bạn về làm việc từ đầu tại Trường Trung cấp (nay Cao đẳng) Y Hà Nội, cũng nghề “gõ đầu người lớn”. Anh bạn cùng lớp phổ thông đã chờ bạn về là rước ngay nàng về dinh. Ngày xưa bạn khá gầy, gọi là Yến gày, nhưng nay trông bạn cũng “khá phổng phao”. Ngày xưa, bạn không thích nói đùa, toàn chuyện nghiêm túc, nay bạn là cây đùa vào loại nhất lớp! 
  12. 12. Bùi Văn Thìn (rất buồn là bạn đang ốm nặng). Bạn là dân Thái Bình chính hiệu, cao to, đẹp trai vào loại nhất, nhì lớp. Ngày ấy, bạn hơi ít nói, thích ngồi ôm guitar hát nghêu ngao một mình, bạn cũng thích đánh bóng chuyền cùng cả lớp. Bạn về làm việc thời kỳ đầu tại Viện Sốt rét, Ký sinh trùng trung ương (cùng DieuLM), rồi bạn chuyển vào Nam. Từ ngày ấy đến nay bọn mình ít gặp bạn. Nay nghe bạn ốm nặng, bọn mình chỉ biết cầu mong cho bạn có đủ nghị lực để trụ vững và vượt qua. Mong bạn sẽ tai qua, nạn khỏi! 
  13. 13. HaiNV, nguyên Bí thư Chi đoàn lớp, vì đến số 13 nên HaiNV mạn phép nhận số này. Nhất là số 13 là con số Tây kiêng mà ta bây giờ cũng học đòi theo, nhiều nơi mê tín, kiêng kỵ, ví dụ ngay ở phố nhà cũ của mình (nhà mình số 11) nhà bên cạnh đúng ra phải số 13 nhưng lại ghi 11B, tại nhà mới của mình (ở tầng 14), thì tầng 13 lại ghi là tầng 12A. Nhớ khi xưa đội Hockey của LX, Đội trưởng Mikhailov cứ mang số 13 mà LX thắng vô địch nhiều lần! Phải nói lảng đi như vậy và xin phép không vẽ chân dung tự họa nữa, vì trên KGU chân dung của tay này cũng “quá rõ” rồi!
  14. 14. Nguyễn Thị Phương Thảo: Thảo là con gái Hà Nội và là “con ông to” nhất lớp. Bố Thảo nguyên là Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Văn Đàn, nhưng Thảo lại cực kỳ giản dị và khiêm tốn. Cùng về Viện Khoa học Việt Nam với HaiNV, Tỵ A và HoàngNH (một thời gian). Thảo là chuyên gia tài nguyên cây thuốc dân tộc có hạng, tiếc rằng tuổi hưu cho chị em sớm hơn anh em đến 5 năm là chuyện quá bất công, để Thảo phải tạm ngừng cống hiến kiến thức về cây thuốc mới, trong khi mấy thằng đàn ông lơ ngơ lớp mình thì vẫn lọ mọ với công việc, thật không hay! Nhà Thảo ngay gần bể bơi Thái Hà, ai có dịp đi bơi nhớ ghé thăm Thảo. 
  15. 15. Lê Thuý Hạnh, cô bạn gái Hà Nội chính cống và là Hoa hậu của Lớp, bạn có đủ công - dung - ngôn - hạnh như đúng với tên của bạn. Bạn và Pha là một đôi duy nhất của lớp được biết đến hạnh phúc tình yêu thời sinh viên KGU. Bọn mình (trừ một số bạn hơi ghen tỵ) đều mừng cho 2 bạn. Bạn về làm việc từ đầu tại Trường Đại học Dược Hà Nội, bạn có biệt tài làm dâu ở một gia đình có tới 3 Nghệ sỹ Nhân dân, là Cụ Thế Lữ, Cụ Song Kim và Đạo diễn Nguyễn Đình Nghi (bố mẹ và anh của Pha). Nhà các bạn ở 50 Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn là địa chỉ tin cậy để bọn lớp mình gặp mặt.  
  16. 16. Nguyễn Mạnh Pha, bạn được nhắc đến cuối cùng vì bạn thật hạnh phúc khi rước mất cô bạn Hoa hậu của lớp mình. Con trai Hà Nội, bạn xuất thân trong một gia đình trí thức lớn, học giỏi, lại đẹp trai, nhẹ nhàng và lắm tài lẻ (hát hay, kể chuyện cừ, diễn kịch như diễn viên…), nên có lẽ đến quá nửa các bạn gái trong lớp, và có thể các em năm dưới nữa mê bạn (mê thôi, không có chuyện gì đâu, nên Hạnh yên tâm vì tiết lộ này của mình nhé!). Bạn vẫn trung thành với công việc của Trường ĐH Dược HN, nhưng bạn cũng bận rộn nhiều với công việc nửa thời gian trên Bộ Y tế, vì vậy tóc bạn từ lâu đã chuyển sang màu… bạch kim, nhưng không sao! Bạn vẫn rất trẻ trung trong tâm hồn và tình bạn đối với cả lớp mình cũng như với cả Hội KGU!

Đến đây, tôi xin báo cáo đã xong chân dung phác họa của 16 bạn lớp Ong Bướm 76. Xin đề nghị các quý vị giám khảo, khán giả và các người mẫu chấm điểm cho công trình của tôi.

Xin chân thành cám ơn!

Hà Nội ngày 27 tháng 8 năm 2011

 

P.S. Chú thích ảnh minh họa, từ trái sang phải, hàng trước: Cô giáo chủ nhiệm lớp E.F. Giosan, Tỵ B, Tỵ A, Thảo, Yến, Diệu, Tâm, Hoa, Thư; hàng sau: Hải, Vân, Pha, Thìn, Hoàng, Mạnh, Hạnh, Tuấn, cô em dâu của cô chủ nhiệm (ảnh chụp SV năm thứ năm, 1976). 

 

Thêm một số hình ảnh OB76:

 

 Ảnh này cũng chụp với cô chủ nhiệm, chỉ thiếu mỗi Hoàng, hàng trước (từ trái sang phải): Thảo, Vân, Tâm, cô E.F. Giosan, Tỵ B; hàng giữa: Thư, Tỵ A, Hoa, Diệu, Yến, Hạnh; hàng sau: Thìn, Mạnh, Pha, Hải, Tuấn

 Ảnh này thì để đố vui: xem ai có nhận ra ai trong "hỗn hợp" OB76 với (CL + VL)77 

 

Ảnh này cũng để đố vui tương tự như vậy, xem ai có nhận ra ai trong "hỗn hợp" trên không nhé?

Tâm, Yến, Pha, Tuấn, Vân và Hải (tròn 20 tuổi) vui mừng đón bác Thế Lữ  

Tuổi 17/ 18 (1 trong 3 lớp dự bị của OB70-76); Yến, Hải, Cô giáo tiếng Nga Ivanna Ivanovna Cheban (sau này là phu nhân của thầy Dmitrii Demianovich Nedeoglo, Khoa Lý), Hạnh, Thảo, Diệu 


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 27-08-2011 15:03






Xem 1 - 10 của tổng số 26 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Huyền Tôn
05/02/2017 08:16:27

Cán ơn anh Hải vì đã cho em link bài này ạ!


Chúc các anh chị luôn khoẻ và một năm con gà nhiều niềm vui!


 



Từ: DieuLM
23/09/2012 05:50:22

Xin chào tất cả mọi người, mình là DiệuLM đây! Lâu nay mình vẫn vào xem trang Web của Hội. Hy vọng, sắp tới mình sẽ tham gia được nhiều hơn.



Từ: LienTP
28/08/2011 21:23:05


 



Các anh chị OB76 thật ấn tượng. Ngoài anh Hải, em biết chị Tỵ hát rất hay, chị Thảo hàng xóm nhà em trước đây ở đường Lý Nam Đế và anh Mạnh lớp trưởng nữa chứ. Ảnh của các anh chị trẻ và đẹp quá. Cả khóa chụp cùng nhau và giữ ảnh được đến bây giờ thật quý giá biết chừng nào. Các anh chị OB76 đều rất tài ba, nhưng mới chỉ có anh Hải tham gia viết và com. Cho bọn em biết tài của các anh chị với nhé!



Từ: HaiNV
28/08/2011 18:21:21

HaiNV xin chào và cám ơn các anh, các chị, các bạn và các em đã hết sức nhiệt tình viết còm nhanh và bổ sung nhiều thông tin có giá trị, liên quan đến lớp OB76. HaiNV chỉ xin hồi âm một vài vấn đề mà mọi người đã nêu ra.


@Em TuyếtHA: Cám ơn em đã tìm người trong ảnh hầu như chính xác hoàn toàn. Đây là mấy cái ảnh anh lấy được ở nhà anh Pha, scan lại hơi bị mờ. Người mặc áo len màu sáng chính là em Lê Hương Hương đấy! 


@LyMX: Lần đầu tiên trong đời mình nghe LyMX nóí: bọn mình không thích Tâm với Lý mà với...Tuấn. Cứ như chuyện cổ tích ấy! Mình nghĩ lúc ấy Tâm như một bông "hoa phố", nhiều người đi qua ngắm hoa và đều muốn sở hữu, nhưng ai mạnh thì người ấy thắng là chuyện rất thường tình. LyMX phải trả giá cho sự cạnh tranh thì mới thấy vô giá của cái mình đạt được. LyMX thử nghĩ coi, nếu bọn mình dùng luật rừng "phong tỏa gái lớp" (kiểu phong tỏa gái làng) thì liệu LyMX có cơ hội thành công như vậy không? Chuyện thời sinh viên của Tuấn thì mình và có bạn cũng đã viết từ khi Tuấn mất rồi http://www.studentkgu.vn/news/detail/id_106/sec_3/cat_5/


@ Anh TanhHV: Đúng là em không biết ai trong lớp em "thù dai"? Có thể là rể lớp em chăng?


@Chị Chi: Vân lớp em từ lâu mọi người không liên lạc được, nghe nói Vân vẫn liên lạc với Tâm + Lý ở Ba Lan.


@ Em BinhNH và các em CL77: Em Bình thấy ảnh của em và các bạn ngày ấy (hình như vừa hết dự bị, 18 tuổi) có khác bây giờ nhiều không? Anh chỉ thấy khác là trong cả 2 ảnh em không cười như trong tất cả các ảnh bây giờ! 


@GiangHV: Ảnh Giảng chụp với bọn mình vẫn còn nhưng hơi bị sờn nhiều chỗ nên không muốn đưa lên. Còn quê của Tỵ B hôm trước mình ghi Phú Thọ là ám chỉ Vĩnh Phú, Tỵ B là dân Vĩnh Yên nay thuộc Vĩnh Phúc, nhưng có thể gốc gác Nam Định thì phải?  


@ Em LýTM: Cám ơn em có lời còm thơ rất hay cho lớp OB76 của các anh, các chị, đúng là OB bay lượn gì cũng không thể thiếu hoa!


@ThoaNP. MoN, em HoaNT: Lớp mình nửa lớp người HN (tuy có gốc gác đâu đó nhưng cũng sinh ra và lớn lên ở HN), chỉ có mấy đứa nhà quê, nên các bạn HN cũng thương lắm...Vì lớp đâu có đông, nên mình nhớ hết quê và một số "nét riêng" về mọi người cũng bình thường thôi.


@ThoaNP và HanhLT: Ai mà không có một thời con gái kiêu hãnh, ai mà không có một thời trai trẻ tự hào?...Vấn đề có cần phải nói ra hay không và nói để làm gì?


@KhoaDT: Đúng là hơi tiếc vì bọn mình đã bỏ qua kỷ niệm 35 năm tốt nghiệp hồi tháng 6 vừa rồi. Hy vọng có dịp khác có cớ để gặp nhau. 



Từ: GiangHV
28/08/2011 17:04:37


Anh Hải có biệt tài nhớ gốc gác của các bạn gái cùng lớp (chi Diệu, chị Nam Hoa và chị Yến). Vậy còn quê gốc của chị Tỵ B thì sao nhỉ?


Hồi Bác Thế Lữ sang Kis công tác, tôi đã được nghe Bác nói chuyện tại Trường KGU. Sau đó có gặp lại Bác hôm cưới anh chị Pha-Hạnh tại trụ sở Hội nhà văn trên đường Trần Hưng Đạo (hay Lý Thường Kiệt gì đó). Cho đến hôm nay mới lại được ngắm Bác (qua ảnh).




Từ: HanhLT
28/08/2011 16:54:15


@Tuyết - chị nhớ chứ sao không! Các em khoá 77 liền kề do đó cũng thân hơn, chiếc mâm nhôm lớp em mừng đám cưới chị còn giữ cho đến tận đầu năm nay, mặc dù khi các cháu cô còn nhỏ đánh rơi liên tục làm nó méo mó, sau này chúng đề nghị chị bỏ đi,chị vẫn tiếc vì nó là kỷ niệm của 1 thời... Cho đến khi sửa nhà thì thất lạc.Khoá 77 luôn là tâm điểm của mọi cuộc vui, mong các em khoẻ, trẻ và hạnh phúc mãi mãi.


@ Bác Tánh nói ai thù dai đấy nhỉ?





Từ: TuyetHA
28/08/2011 15:00:04

@ Trong hai bức ảnh "hỗn hợp" OB-76 với một số VL-CL 77, không có anh Hải bột. Nếu tôi nhận không lầm thì Lớp OB 76 có các anh chị: Thư, Nam Hoa, Tâm, Pha, Hoàng. Số còn lại là: Bình Kều, Lan, Phong, Trự, NX Minh, Hiến, Sơn (CL-77), Mai Hương (VL-77, thực ra lúc đó, năm dự bị, Mai Hương học theo lớp Hóa), còn một vị nữ nữa tôi chưa nhận ra ai, không biết có phải Hương còi không?. Bà giáo tiếng Nga của lớp Bình Kều.


@ Với lớp OB-76, em cũng có khá nhiều kỷ niệm anh Hải ạ. Hồi đó bọn em chơi khá thân với chị Yến, chị Vân (2 chị ở cùng phòng), chị Tỵ A (cùng chuyên ngành Điện sinh lý), chị Tỵ B, chị Diệu vì các chị này cũng rất thích nô đùa, nghịch ngợm  với tụi em. Chị Hạnh thì "lặng lẽ" nhất, chị Thư, chị Thảo rất hiền,ít nói, chăm chỉ vô cùng. Chị Tâm, chị Nam Hoa ở cùng phòng, luôn bên nhau như đôi chim cu.


@ Chị Hạnh có còn nhớ đám cưới chị, em, Hạnh lớp em và Thu Lan, hóa 77 làm phù dâu chi không?


Nhanh quá, đã 40 năm trôi qua, đọc bài này của anh Hải, từng khuôn mặt các anh, các chị OB-76 hồi ấy hiện lên rõ mồn một trong trí nhớ của em. Anh Hải, anh Pha, anh Mạnh, chị Tâm, chị Tỵ A, em cũng đã gặp một vài lần trong những năm sau này. Chị Tỵ A với em còn làm chung đề tài nghiên cứu nữa. Chị yến, chị Hạnh thì mới gặp lại trong dịp Du xuân ở Đầm long. Mong được gặp các anh các chị nhiều lần hơn, đông đủ hơn.



Từ: ChiNB
28/08/2011 14:18:03
Hải giỏi quá, có thể nhớ hết để có thể phác họa lại chân dung của 16 bạn. Phải là người rất tâm huyết và quý trọng tình bạn như thế nào mới có thể viết được đầy đủ như thế. Nhìn ảnh đúng là không nhận ra Vân mặc dù mấy năm gần đây chị hay gặp Vân do công việc. Vân bây giờ mập mạp hơn nhiều chứ không như hồi SV. Nhìn ảnh Thìn bây giờ mới nhớ, tiếc rằng bây giờ Thìn lại đang bị bệnh. Mấy cuộc gặp mặt Du xuân vừa rồi Diệu có mặt không mà chị không thấy ? Chúc mừng cả khóa 76 nhân dịp 35 năm tốt nghiệp nhé.


Từ: TanhVH
28/08/2011 14:15:57

Khóa OB nổi tiếng thế mà mãi đến bây giờ mới lên tiếng. Mong các khóa OB khác hãy học tập OB76 viết về mình để anh chị em KGU được biết. Ita nhât trong OB76 cungc có người "thù dai" lắm.



Từ: KhoaDT
27/08/2011 22:41:52

Kiểu điểm danh kèm tóm tắt lý lịch của ông Hải thật độc đáo và đầy đủ thông tin bạn hữu muốn biết. Mình nhìn ảnh (tấm ảnh tuyệt vời đầy ý nghĩa!) thì nhận ra và nhớ đến tất cả các bạn OB đồng niên 70-76 với tụi mình, trừ có Vân nếu không được xem giới thiệu của Hải thì không thể nghĩ ra là ai. Hình như năm dự bị tất cả tụi mình cùng một chi đoàn ở KTX 3 và cùng ở tầng 1, hành lang phía trái từ ngoài vào đúng không? Đã 41 năm rồi kể từ ngày đến Kisinhov. Tháng 7 vừa rồi đúng 35 năm từ khi tốt nghiệp KGU mà tụi mình hình như không có kỷ niệm gì thì phải. VL76 có một ông ban LL (Huy-Khửu) nhưng đã đi cày lại rồi nên không rỗi rãi lên chợ KGU nữa. Ông Hoài thì kiêng chợ (chắc vợ không cho phép) và thế là quên mất gặp nhau sau 35 năm ra trường. Thế nào thì cũng chúc mừng tất cả chúng ta, dân KGU 70-76 nhân kỷ niệm 35 năm !!!  




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s