KGU News >>CCCP
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 10 Tháng năm 2012

V. Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga




Tác giả: NghiPH

Đúng 12h00 giờ Moskva ngày 7/5/2012, ông Vladimir Putin bước vào phòng nhậm chức trong tiếng vỗ tay vang dội của 3.000 quan khách và đặt tay lên bản Hiến pháp Nga có bìa màu đỏ, đọc lời tuyên thệ nhậm chức. Nước Nga đã có tân tổng thống.

Nghi thức trang trọng được tổ chức tại đại sảnh Andreevsky, Điện Kremli, trong sự hiện diện của 3.000 quan khách, là các nhà hoạt động chính phủ, xã hội, lãnh đạo các giáo hội và đại diện ngoại giao, trong đó có tất cả các vị đã ra tranh cử chức vụ Tổng thống Nga.

Ông V. Putin đã đón nhận các biểu tượng quyền lực tổng thống. Chủ tịch Tòa án Hiến pháp Nga Valery Zorkin công bố tổng thống chính thức đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Nhà nước. Với tư cách Tổng chỉ huy tối cao Các lực lượng vũ trang, ông Putin được trao quyền kiểm soát Lực lượng hạt nhân chiến lược của đất nước.

 

Buổi lễ sẽ bắt đầu bằng đội danh dự mang tới các biểu tượng của Văn phòng tổng thống: cờ, huy hiệu.

 

Ông V. Putin đọc lời tuyên thệ. 30 phát súng chào mừng được bắn lên từ Kremli để đánh dấu lễ nhậm chức của ông Putin.

 

Trước đó, ông đã làm lễ tại Nhà thờ- nơi mà anh chị em KGU đã tham quan năm trước.

 

Tại  buổi lễ Tổng thống sắp mạn nhiệm D. Medvedev đã phát biểu: 

…Tôi đã làm việc như đã hứa khi tuyên thệ: Làm việc trung thực và hết mình vì quyền lợi của nhân dân, tôi đã làm tất cả để mọi người được tự do và có niềm tin vào tương lai.

…Chúng ta đã làm được khá nhiều việc ngay trong giai đoạn khủng hoảng toàn cầu.

…Tôi cho rằng một trong những thành tựu quan trọng nhất, rõ ràng nhất đó là sự tham gia của các công dân vào đời sống chính trị của đất nước. Chính chính quyền đã ngày càng cởi mở hơn trong đối thoại và hợp tác. Nhà nước không thể làm việc một cách có hiệu quả nếu không có mối quan hệ tương hỗ với người dân, không tính đến các sáng kiến nảy sinh trong xã hội. Trong công việc của mình, tôi  luôn tâm niệm điều này. Bởi lẽ, chính sự nỗ lực vì lợi ích chung, vì tự do và tiến bộ đã liên kết chúng ta lại với nhau. Tình yêu đối với trẻ em, đối với Tổ quốc Nga đã liên kết chúng ta.

 

…Putin là con người dày dặn kinh nghiệm, một nhà lãnh đạo mạnh mẽ được đại đa số công dân của đất nước ta ủng hộ. Chúng ta chúc Vladimir Vladimirovic Putin có nhiều thành tích trên cương vị Tổng thống, trong công việc vì đất nước và vì tất cả mọi người!

 

Tại lễ nhậm chức, ông V. Zorkin- Chánh án Tòa án Hiến pháp liên bang Nga (Tòa án Hiến pháp Nga đóng ở Xanh Peterbua)  tuyên bố:

 - Theo khoản 1 Điều 82 Hiến pháp Liên bang Nga khi nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga, tuyên thệ.

            Vladimir Vladimirovic kính mến, đề nghị ngài tuyên thệ!

 

V. Putin tuyên thệ:

Xin thề khi thực hiện trọng trách Tổng thống Liên bang Nga, tôi tôn trọng và bảo vệ quyền và tự do của con người và của công dân, bảo vệ Hiến pháp liên bang Nga, bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh và toàn vẹn của quốc gia, trung thành phục vụ nhân dân!

 

Ông V. Zorkin:

-  Vladimir Vladimirovic Putin đã nhậm chức Tổng thống Nga.

 

Sau đó V. Putin đã đọc diễn văn nhậm chức, trong đó có một số đoạn như sau:

Nhậm chức Tổng thống liên bang Nga, tôi hiểu trách nhiệm của mình trước Tổ quốc. Quyền lợi của Tổ quốc, an ninh, lợi ích và sự thịnh vượng của các công dân đối với tôi đã và mãi mãi cao hơn tất cả.

…Tôi sẽ làm tất cả để xứng đáng với sự tin cậy của hàng triệu hàng triệu công dân. Việc phục vụ Tổ quốc và phục vụ nhân dân là ý nghĩa của cả cuộc đời tôi. Sự ủng hộ của nhân dân khích lệ và giúp tôi giải quyết những nhiệm vụ phức tạp nhất và khó khăn nhất.

…Chúng ta đã bước vào giai đoạn mới của sự phát triển của quốc gia. Chúng ta cần phải giải quyết những nhiệm vụ, xét về nguyện tắc, ở trình độ khác, chất lượng khác và phạm vi khác. Vài năm tới đây sẽ quyết định số phận của nước Nga hàng mấy chục năm sau.

…. Chúng ta cần hiểu rằng, cuộc sống của các thế hệ tương lai, triển vọng tương lai lịch sử của quốc gia, của dân tộc chúng ta phụ thuộc vào chính chúng ta, vào những thành công trong xây dựng nền kinh tế mới và những chuẩn mực sống hiện đại, phụ thuộc vào nỗ lực của chúng ta trong việc hỗ trợ, nâng đỡ các gia đình Nga, phụ thuộc vào sự vững chãi trong việc  xây dựng, củng cố không gian Nga rộng lớn từ biển Ban tíc đến  Thái Bình Dương, phụ thuộc vào khả năng trở thành thủ lĩnh và trung tâm khu vực Âu- Á của nước Nga.

… Chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu nếu chúng ta đoàn kết, nếu chúng ta trân trọng, yêu quý Tổ quốc, củng cố nền dân chủ Nga, bảo vệ các quyền và tự do hiến định, mở rộng sự tham gia của công dân vào quản lý đất nước, vào việc xây dựng các chương trình, kế hoạch của quốc gia.

…Chúng ta muốn sống và sẽ sống trong một nước Nga thịnh vượng- một nước Nga được cả thế giới tôn trọng như một đối tác cởi mở, trung thực, nhất quán và đáng tin cậy.

…Nước Nga đã có một lịch sử vĩ đại và trong tương lai sẽ là như thế!

           

         

 

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 10-05-2012 09:09






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: KhanhT
19/05/2012 23:27:03

Lãnh tụ Liên xô và Nga nổi tiếng có tên với đuôi IN: Lenin, Stalin, Putin... không biết còn ai nữa? Ngày xưa Bác Hồ của ta khi sang Liên-xô cũng có tên đuôi in: Lin ! Vậy cái đuôi IN trong tên có ý nghĩa gì, hấp dẫn gì chăng? Ai biết nói nghe.



Từ: CucNT
13/05/2012 19:57:44

Cảm ơn anh Nghị đã post bài này lên. Em vẫn thường xuyên theo dõi tình hình của nước Nga và thông tin mà anh Nghị đưa lên thật quý giá. Em rất vui mừng vì nước Nga đã  "chọn mặt gửi vàng". Ước gì VN có 1 tổng thống như Putin.



Từ: LienTP
12/05/2012 20:18:42

Hôm đó mình cũng xem TH trực tiếp qua TV Nga. Thật sự rất ấn tượng. Mình cũng rất ngưỡng mộ Putin và những gì ông đã làm cho Nước Nga.



Từ: LyTM
12/05/2012 11:44:09

Thật ngưỡng mộ khi lòng dân tin cậy,


 đặt trên vai một cơ nghiệp giang san


đặt trên vai người bản lĩnh vững vàng,


một nước Nga vẫn đang tìm đường dậy!


Để đất nước muôn người cùng hướng đấy,


đều ấm no và hạnh phúc vô biên


Để mai đây, lịch sử sáng một miền


vững mạnh hùng cường một nước Nga hùng vĩ


Và muôn người, tận trong tâm thủ thỉ


vĩ đại vô cùng một thủ lĩnh nước Nga!



Từ: HanhLM
10/05/2012 23:05:05

Những chia sẻ giản dị của em Nguyệt thật là dễ thương. Putin từ lâu cũng là thần tượng của chị.



Từ: NguyetTM
10/05/2012 21:23:56

Tôi thần tượng Putin ngay từ nhiệm kỳ đầu ông làm Tổng thống. Tôi thường xem tin, xem ảnh về ông với sự ngưỡng mộ vô biên. Mấy năm trước khi con trai tôi còn nhỏ, nhiều lần cu cậu thấy mẹ "ngắm "ảnh Putin lâu quá nên hơi ghen bèn lấy tay che màn hình hoặc kéo tôi ra khỏi máy tính. Bây giờ lớn rồi, dường như cháu cũng biết chia sẻ tình cảm với mẹ: mỗi khi tôi kể những tin tức về Putin là cháu cũng vào mạng để xem cùng. Tôi thật sung sướng vì điều đó. Nói cho cùng, tôi cũng muốn thổi thêm làn gió lành vào tâm hồn con trai tôi từ nước Nga vĩ đại. 



Từ: KhanhT
10/05/2012 20:37:11


Còn nhớ gần 5 năm về trước, khi trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, Putin sắp hết nhiệm kỳ thứ 2, và theo Hiến pháp thì không được ứng cử nhiệm kỳ 3, đã nói rằng: Hiến pháp được tuân thủ, và có những điều thú vị riêng của nước Nga, sau đó ông giới thiệu Medvedev ứng cử Tồng thống, và nói luôn nếu Medvedev được bầu là Tổng thống thì ông sẵn sàng nhận làm Thủ tướng khi Ô.Medvedev đề cử. Quả là điều thú vị thật. Còn thú vị nữa là Putin trở thành Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất mà chưa từng là đảng viên của Đảng này. Thế mới biết uy tín của Tổng thống Putin lớn biết nhường nào! Đến nay nước Nga vẫn là bên đối trọng với phương Tây. Người ta vẫn coi họ như là phương Đông vậy.



Từ: PhongPT
10/05/2012 11:16:56

Một người đàn ông đáng tin cậy, trang lứa chúng ta ngày ấy, ở đất nước ấy. Đáng để tự hào trong thâm tâm mỗi chúng ta!



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s