KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 05 Tháng mười một. 2012

XIN ĐỪNG CƯỜI CHÊ




Tác giả: TungDX

 

ĐỪNG CƯỜI CHÊ

Cái đầu của tôi

Rõ ràng còn biết gieo vần

Để rồi nối tiếp dần dần thành thơ

Trách mình sao quá ngẩn ngơ

Khách gần bất ngờ, chẳng nhớ mời nhau

Đêm khuya tỉnh giấc vò đầu

Lần lên Web có dăm câu ba nhời:

-“Thể cho cái đầu của tôi

Người nhà thôi chớ trách cười nhau nghe

Đôi khi lú lẫn u mê

Tuy ngon thơ phú còn phê ra trò

Mấy vần xin thứ thay quà…”

Lần sau chắc nhớ? Dưng mà còn không ?

Khó ngủ nằm nghĩ rối lòng

Đang khi thanh vắng chi bằng Post luôn

                                                                                      Mon 05/11/2012

 

Bạn hỏi sao không cạo râu?

Thưa rằng không phải tại nhau quên, lười

Bận là nửa lý do thôi

Nửa còn lại thấy có đôi khi cần

Soi gương tăng vẻ phong trần

Xe bus các cháu nhanh chân nhường ngồi

Chịu chút tai tiếng bụi đời

Lợi bất cập hại…để rồi cạo sau

Vụng chèo, khéo chống đôi câu…

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 05-11-2012 02:02






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: KhoaDT
07/11/2012 20:51:14

Chào Tung, welcome back to Web KGU. 


Mình không biêt là Tung và a Tiến đã là đồng đội của nhau suốt mấy chục năm qua. Tình bạn KGU như vậy là quý lắm. Lớp VL76 cũng có PV Hoài và ĐT Nhuận là đồng đội tương tự trong quân ngũ. Cầu mong cho sức khỏe của a Tiến mau cải thiện. Tung cũng giữ gìn nhé đến tuổi >60 như tụi mình mọi chuyện phải luôn cẩn thận. 



Từ: BinhPT
06/11/2012 13:51:34

Rất vui lại được đọc thơ của anh Tung. Bõ công mấy em líu ríu nhắc đi nhắc lại : Mọi người trong hội KGU đều đang nhắc lâu không thấy anh Tung... tung hoành!


Lần trước đến thăm anh Tiến, anh ấy còn nói vanh vách tiếng Nga. Lần này, kể cả khi chị Chi gọi : Tiến ơi, có nhận ra bọn mình thì nhắm mở mắt cho bọn mình biết, thì anh ấy cũng không làm được. Anh Tiến thật may mắn có người vợ chịu thương chịu khó bên cạnh. Đã hơn 5 năm giời. Chị bảo : Lúc trước còn được nằm cạnh lo cho anh, nay anh nằm giường sắt cho bệnh nhân, cả đêm chị ngồi ghế kê bên cạnh giường. Cầu trời cho chị sức khỏe để chăm sóc anh trong những ngày cam go tới.



Từ: TungDX
06/11/2012 04:01:28


Chào toàn thể gia đình KGU thân thương; Thật cảm động trước sự quan tâm của gia đình đến mỗi thành viên; Lý vợ anh Tiến HM cũng bày tỏ qua câu nói ngắn gọn: “Hội các anh hay thế…”


Đây là ảnh anh Tiến chụp 20/03/2012 vài tháng trước khi đi nhập viện 108 đợt vừa rồi; Đợt ấy tôi đang lạc quan về sức khỏe của anh và còn gạ cùng làm thơ để tôi Post lên. Anh cười, tay ra hiệu như cầm bút sẽ viết. Chúng tôi bên nhau từ 1969 đến giờ trong đó xa nhau một năm. Tôi về nước và tái hợp tại Kim bôi Hòa bình (viện TPTN). Ngắn gọn là chúng tôi là một đôi trong mọi tình huống: Phòng thí nghiệm, chi bộ đảng, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, bàn trà đêm đêm ở khu gia đình, học, thi, làm thơ, dạy con học, quê anh Ninh bình. Ngày thường anh là người sâu sắc, uyên bác, hóm…một cây tiếu lâm khi đi công tác. Để dần dà có thời gian kể cho mọi người. Năm tháng đơm lên người nhiều nét mới, bạn bè lâu không thấy chắc sẽ khó tưởng tượng dung nhan nhau ở thời hiện tại, tự đặt mình vào hoàn cảnh này, nhớ lại trước đây tôi đã sốt ruột giục anh Thịnh Post ảnh của Thìn, chắc rằng thỏa mãn được tâm lý nhiều người. Lần trước anh quỵ vào tháng 11/2007 đúng vào ngày diễn ra bán kết SEA Game. Sau khi xuất viện rất khao khát khỏe lại anh giục tôi thiết kế cho bộ gá để tập đi; Năm ngoái cố thuyết phục anh ngồi xe lăn, tôi kéo bằng Chaly đi chơi xem phố xá, nhưng không được 




Từ: ThoaNP
05/11/2012 23:54:35

Anh Tung ơi. Cảm ơn Anh đã post ảnh Anh Tiến, cùng là học trò Bà giáo Ngựa của chúng em.


Đã biết Anh Tiến trở bệnh quá nặng mấy tháng nay, nhưng ảnh Anh Tiến gợi em nhớ hôm cả hội Ngựa con và Chị Chi đi thăm Anh năm ngoái (hay năm kia???). Tuy không nói được nhưng Anh đã rất xúc động, khóc khi mọi người nhắc đến Bà Giáo. Chị Lý thì thật tuyệt vời. Buổi đi thăm ngắn ngủi nhưng đọng lại bao tình cảm trong em. Thương Anh và cảm phục Chị quá đỗi. Ra về còn được chị cho quà quê nữa.


Còn riêng với anh, anh Tung cũng làm em thầm lo lắng vì vắng bóng quá lâu, mà trước đây nghe phong thanh anh đã từng bệnh nặng, không dám hỏi vì sợ nghe tin không vui. Nay thấy anh tái xuất em rất mừng. Em cũng thật sự chẳng quan tâm thơ anh hay hay thường thường, có mặt anh trên web đàn là vui lắm rồi.


Một bài viết ngắn của anh mà đem lại bao cảm giác trái ngược nhau, cảm ơn anh.



Từ: HienLV
05/11/2012 20:03:55

Chào anh Tung! Anh mất hút hình bóng, tôi không hiểu lý do.


Hôm du xuân ở Thiên Sơn hy vọng gặp anh mà không thấy. Mấy chục năm


không nhìn thấy anh Tiến, qua ảnh nếu là anh Tiến thì thật là bất ngờ.


Chắc anh Tung biết thông tin Thầy " Chọi" của chúng ta. Hãy thông báo tin của thầy anh nhé.



Từ: ThanhLK
05/11/2012 18:36:43

Hôm qua Hội trưởng NgọcBQ và chúng tôi (gồm ChiNB; ThanhLK và BìnhPT) đã đến thăm anh Tiến vì bệnh tình của anh đã nặng lắm rồi (bệnh viện đã trả về). Anh Tiến không còn nhận được ra chúng tôi nên chúng tôi chỉ có thể chia sẻ với chị Lý vợ anh và gửi gia đình món quà tình nghĩa của Hội KGU.


Lúc ra về chúng tôi gặp anh Tung đang đi xe đạp với cái cưa ở phía trước, chúng tôi hỏi thì anh nói là :”mình đang đi cưa”.. Chúng tôi nói anh còn đủ sức khỏe đi cưa thì còn làm thơ chứ? hãy post lên đi vì chợ KGU đang chờ. Vậy mà hôm nay anh Tung đã xuất hiện với hai bài thơ thơ liền. Đúng là phong cách của Tung đại ca.


@ Anh TungDX: Đại ca Tung râu ơi, chị em thấy râu của bác cũng đẹp nên có máy câu còm cho vui như sau:


     Râu dài tăng vẻ phong trần


Vậy nên anh thấy chưa cần cạo ngay


     Soi gương cũng thấy hay hay


Tâm hồn bay bổng đăng ngay “thơ nhà”


Hì hìhi


 



Từ: CucNT
05/11/2012 14:16:06

Chị Phong đã từng  nhắn nhủ "Người kgu mình ơi, về trang web của mình đi, studentkgu nhớ bạn." bởi ai đi xa là thấy nhớ, thấy mong và khi họ trở về thì đó là niềm vui cho tất cả.


Chúc mừng anh Tung đã trở lại với những câu thơ thật dễ thương 


-“Thể cho cái đầu của tôi


Người nhà thôi chớ trách cười nhau nghe


Đôi khi lú lẫn u mê


Tuy ngon thơ phú còn phê ra trò


Cái đầu khi tỉnh khi mê mà còn làm được thơ "Phế" ra trò thì đáng nể thật.


Anh Tung ơi! phát huy đi nhé!


Cảm ơn chị Chi đã quan tâm, thăm hỏi anh Tiến, thông tin cho cà nhà Kgu biết về sức khoẻ của anh Tiến và sự tận tình chăm sóc chồng của chị Lý. Chị Chi ơi! chị vào thăm anh Tiến chuyển lời thăm hỏi của em tới anh ấy nhé! Mong cho anh ấy nhanh chóng khoẻ mạnh để cả gia đình Kgu ta dự Du xuân được đủ đầy.



Từ: ChiNB
05/11/2012 12:48:31

Mừng Tung đã trở lại với Web KGU nhé. Gặp Tung thấy sức khỏe ổn định là mọi người vui rồi, hôm qua nhắc Tung lên Web, hôm nay đã được đọc bài rồi, không ai trách cứ Tung đâu, lần sau mọi người sẽ ghé qua nhà Tung nhé.


Không hiểu sao Tung lại đưa ảnh của anh Tiến lên. Hôm qua HT Ngọc cùng một số thành viên Banll đã đến thăm Tiến (CL 74, đang bị xuất huyết não, không đi lại được đã 5 năm nay rồi), bức ảnh trên đây chắc là chụp cách đây khoảng 2 năm. Hiện nay bệnh tình của anh Tiến rất nặng, chỉ nằm trên giường, ăn qua đường xông và không còn tỉnh táo như trong như trong ảnh nữa. Rất may anh Tiến có vợ là Lý (lại một con dâu tên là Lý nữa) rất tận tình, chu đáo chăm sóc chồng từ ngày bị bệnh. Quanh giường anh Tiến là hệ thống máy móc như bình oxy, máy hút đờm... như một giường bệnh hồi sức trong bệnh viện, đã hàng tháng nay, từ ngày anh Tiến bị nặng, chị Lý gần như không được nằm ngủ yên giấc vì luôn phải canh chừng để hút đờm khi anh Tiến khó thở. Nhiều anh chị em KGU quen biết và chưa quen biết anh Tiến trước kia đã đến thăm anh tại nhà cũng như tại bệnh viện. Gia đình anh Tiến cũng muốn thông qua trang Web, gửi lời cám ơn đại gia đình KGU của chúng ta đã có những động viên, thăm hỏi gia đình trong những lúc khó khăn này.



Từ: ThucPT
05/11/2012 08:58:13

Anh Tung ơi, anh có khỏe không ạ.


Tháng trước nhóm Ngựa Con - anh Ban, Vinh, Thuc vào b/v 108 thăm anh Tiến, rồi đến thăm cháu chị Nhung. Thơ của anh Tung hay lắm. Cảm anh anh.



Từ: PhongPT
05/11/2012 08:44:33



Hoan hô anh Tung đã tái xuất. Sao lại có chuyện “cười chê”. Trên ảnh là anh Tiến phải không ạ? VinhDT và PhongPT đã đến thăm anh ấy nhân dịp gửi quà của “Ngựa mẹ” cho các “Ngựa con”.




Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7160
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s