KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 09 Tháng tám. 2013

Hà Nội lại được đón Em về!




Tác giả: NghiPH

Hơn hai năm trước, tối ngày 25/6/2011 NgườiKGU Hà Nội đã được đón Nữ đại sứ Bùi Thanh Huyền. Tối qua, 08/8/2013 cũng tại Khách sạn La Thành, NgườiKGU Hà Nội tổ chức cuộc gặp gỡ với vợ chồng Nữ đại sứ. Suốt hai ngày liền trời mưa sầm sập. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội thành sông, thành suối. Muốn đi đến nơi làm việc phải đi lòng vòng khắp thành phố. Bình thường từ nhà đến cơ quan tôi đi chỉ khoảng 25 phút. Hai ngày vừa rồi phải đi hàng tiếng đồng hồ mới tới. Vậy nên số người vượt mưa, vượt lũ lụt đến gặp vợ chồng Nữ đại sứ đến 53 người cho thấy cặp đôi hoàn hảo này hấp dẫn NgườiKGU đến mức nào. Chị Phương Thảo viết rất chính xác: "Đúng là ai cũng háo hức gặp cô Đại sứ bé nhỏ của mình ở Hà Nội. Sĩ số của cuộc gặp lên tới đỉnh điểm là năm mươi ba, mặc dù "bão táp mưa sa"!

Rất nhiều anh chị em đến từ 18h30 để gặp nhau chuyện trò. Khoảng 19h Huyền- Kỳ và Xuân- Thành có mặt. NgườiKGU Hà Nội chào đón Huyền- Kỳ bằng những cái bắt tay, ôm hôn nồng ấm. Ai đó đưa ra ý kiến đầu tiên hãy chụp ảnh chung rồi sẽ giao lưu. Những cái bàn trên sân khấu được dọn đi để cho cả hội chụp ảnh chung với vợ chồng Huyền- Kỳ.

Tiếp đó, Hội trường Ngọc thay mặt Hội tặng hoa cho vợ chồng Nữ đại sứ.  Anh nói đại ý: Hai năm trước chúng ta đã được đón Nữ đại sứ tại khách sạn này. Tối nay chúng ta vui mừng được đón cả Nữ đại sứ và Phu quân- Nguyễn Sỹ Trung Kỳ. Chúc hai người bạn thân thiết của chúng ta khỏe, vui, hạnh phúc và thành công. Thời gian gần đây, hai bạn đã dùng những nguồn vốn kiếm được ở Moldova đầu tư về nước. Chúng ta đã được thường thức nước mắm Khải Hoàn rất ngon. Các bạn đang đầu tư xây dựng khách sạn, nhà nghỉ ở Phú Quốc. Việc các bạn về nước đầu tư là thể hiện tinh thần yêu nước, yêu quê hương, mong quê hương ngày càng giầu mạnh. Sau buổi gặp gỡ hôm nay, Huyền sẽ về Moldova, còn Kỳ lại quay về Phú Quốc với những công trình của mình. Hôm nay đến cùng với Huyền- Kỳ là hai bạn Xuân- Thành. Vì yêu nước mắm Phú Quốc mà các bạn đã nhận lời hỗ trợ Huyền- Kỳ phát triển kinh doanh loại hàng đặc biệt này. Chúng ta coi Xuân- Thành như là thành viên của Hội chúng ta, Hội NgườiKGU!

Tất cả vỗ tay tán thành lời phát biểu của Hội trưởng NgọcBQ. Trước tình cảm và tấm lòng của NgườiKGU, anh Kỳ rất xúc động. Anh nói là rất mừng, rất cảm động khi gặp các anh các chị. Cảm ơn các anh các chị đã dành cho vợ chồng Huyền- Kỳ tình cảm thân thương, quý mến, gắn bó. Anh chúc tất cả mọi người dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và may mắn!

 Tiếp theo anh Trần Quý Huy (Lý 76) thay mặt anh chị em Hội ta tặng hoa và chúc mừng anh Bùi Quang Ngọc nhân dịp anh được giao trọng trách Tổng giám đốc Tập đoàn FPT.    

          Anh Ngọc cảm ơn anh chị em đã chúc mừng, đã chia sẻ cùng anh. Anh cho biết: Trong nhiều comments chúc mừng trên mạng Studentkgu anh chị em ta cùng với lời chúc mừng đều thể hiện mong muốn Hội trưởng đừng buông lơi Hội NgườiKGU. Tôi xin cam kết là không bao giờ tôi có thể buông lơi một cái Hội lý thú như Hội NgườiKGU. Tôi vẫn sẽ quan tâm đến Hội, đến mọi hoạt động của Hội. Đúng là quỹ thời gian có ít hơn. Tôi sẽ cố gắng thu xếp công việc để tham gia các hoạt động của Hội. Bằng chứng là để chuẩn bị cho buổi gặp này tôi vẫn thu xếp được thời gian để lựa chọn 90 tấm ảnh đẹp nhất, tiêu biểu nhất về Nữ đại sứ của chúng ta, về các hoạt động của Nữ đại sứ thể hiện tình cảm và sự biết ơn đến các thầy cô, đến Trường KGU và Hội ta! Hội NgườiKGU luôn trong trái tim tôi!             

   Mọi người vỗ tay tán thưởng. Đúng, những tấm ảnh mà Hội trường chọn đề giới thiệu suốt trong buổi tối hôm qua rất đẹp, rất tiêu biểu. Hội trưởng của chúng ta dù bận đến mấy vẫn sẽ nhiệt tình với các hoạt động của Hội. Người dẫn chương trình buổi gặp gỡ Nữ đại sứ là chị Phong (hay còn gọi là chị Gió, chị Sỏi). Chị đề nghị mọi người nâng cốc. Hội trưởng hô to:- Nào ta nâng cốc chúc mừng vợ chồng Nữ đại sứ, chúc sức khỏe tất cả anh chị em chúng ta! NgọcBQ hô to KGU ba lần. Tất cả hò lên vui vẻ: Ura ! Ura ! Ura!   Các bạn Huyền- Kỳ, Hội trưởng Ngọc đi từng bàn chúc sức khỏe NgườiKGU.       

            Tôi rất ấn tượng với đôi mắt nheo nheo và cặp môi luôn cười tủm tỉm của Trung Kỳ.   

             Chị Sỏi giới thiệu bạn NgọcNT (Luật) lên đọc thơ. Nhưng không, tối nay Ngọc không đọc thơ mà hát một bài rất hay. Rồi chị Tỵ hát một bài tiếng Nga, một bài tiếng Việt.

NghịPH lên đọc liền một lúc mấy bài thơ về Yếm đào của một tác giả nào đấy:

"Tôi đi qua vườn em

 Bỗng thấy mình muốn chín

Trong hương em bịn rịn

 Trong màu em ngất ngây...  

   Yếm đào ơi buộc dây

 Giấu một miền khao khát Tôi đi trên sa mạc

 Mơ về Ốc Đảo Xanh"              

 "... Rón rén trong đêm

Yếm đào trốn mẹ

 Tắm ao khuya  

 Nước trong màu đêm

 Bậc đá mát da đêm

 Đêm phủ nhung Giấu diếm             

 Tha hồ thắm,

Tha hồ căng lộng

 Cánh buồm no biển rộng

 Ngân lên... Cởi mình vào đêm"    

 "... Yếm Đào gập cánh làm Sen

 Bao nhiêu sợ nắng hôn lên cánh hồng

 Anh ghen, ghen nhức cả lòng:

 Nắng gì nắng quái lặn trong Yếm Đào..."   

 

          Có anh chàng đi ghen với nắng đấy, vì nắng quái quá, nắng lặn vào trong Yếm Đào. Một ý thơ rất lạ, rất hay!

Tại cuộc gặp mặt Nhóm các chị sinh hoạt tại Nhà văn hóa Nga hát, các chị Hội MK hát, anh Cơ hát, GS Kim hát. Tôi không ngờ GS Kim có giọng ca trầm, ấm đến thế! Đặc biệt, có một cháu gái (cháu chị Tỵ) cũng lên hát một bài hát về tình yêu rất hay.

Các chị Hội MK hát tặng vợ chồng Huyền- Kỳ hai bài Bèo dạt mây trôi và Người ơi, Người ở đừng về!  

Chị Cẩm Tú, anh Hoài, chị Kim Thanh đọc thơ. Anh Hoài đọc bài thơ của GS Mai Xuân Lý. Do xúc động quá, anh đã đọc câu thơ trong nguyên bản là Biển bơ phờ những con sóng ngẩn ngơ thành Biển phật phờ những con sóng ngẩn ngơ. Như vậy, câu thơ của GS Lý đã có thêm một phương án thể hiện nữa- phương án 3 (của anh Hoài, bên cạnh phương án của tác giả và của anh Kỳ Minh).  

Chị Lưu Kim Thanh đọc tặng em Huyền bài thơ Em sẽ về do chị vừa sáng tác, còn tươi rói

: ...Em đã về, Hạ sắp chuyển sang Thu

  Mưa Hà Nội đón em về ướt át

 Hòa quyện với lời ca và nốt nhạc

 Ánh đèn đêm càng tỏa sáng lung linh

   Đón Em về cây lá rung rinh

 Mưa Hà Nội đẫm ân tình bè bạn

Hà Nội gặp Em, không hề phai nhạt

 "Em sẽ về!", hãy về mãi nghe Em!         

Trong suốt buổi gặp gỡ, Huyền- Kỳ lắng nghe từng bài hát, bài thơ, nhiều lần chạy lên hát cùng anh chị em, đi từng bàn chuyện trò với mọi người.           

Huyền có hai lần đứng lên tâm sự, chia sẻ với anh chị em NgườiKGU. Lần thứ nhất, em kể về tuổi rồng và những cơn mưa. Khi còn ở quê, khi thấy H tới là mấy bà ở quê nói: Nó đến là sắp mưa đấy! Phải dọn thóc vào thôi! Và đúng là mưa thật. Mới rồi, khi bắt đầu tiến hành một công việc xây dựng ở Phú Quốc, mọi người bảo không cho H ra để không bị mưa. Công việc sắp xong, mọi người nói là H ra được rồi. H vừa ra, một cơn mưa ào tới và tan ngay. Hôm qua, hôm nay, em đến Hà Nội và trời mưa tầm mưa tã.                    

Lần thứ hai, Huyền kể rằng, rất xúc động khi biết anh 3chai sáng tác bản nhạc Yếm Đào và đưa lên mạng KGU đúng lúc em về quê. Được nghe những giai điệu sâu lắng về hồn quê, được đi trên đường quê, được hít thở bầu không khí nơi quê hương, được gặp những người thân yêu, nhìn những hàng cây, bờ ao, những con sông, con kênh, thật là hạnh phúc. Hạnh phúc yên bình, bình dị!        

Huyền đã đọc tặng anh chị em bài thơ Đôi hài của em:    

 ... Bỗng nỗi nhớ trong tôi bừng dậy:

 Bước Sẻ Nâu làm rối Sợi nắng vàng!

  Bàn chân em tựa Cánh chim non

Vẽ một nét nghiêng trên bầu trời xanh biếc

Chiếc Thuyền nhỏ trên dòng cổ tích

 Mang theo đi giấc mơ của tôi...

  Như chiếc Lá thu bay liệng giữa trời

Tuổi thơ tôi xòe tay đón đợi

 Ước một lần được nâng niu chạm tới

 Bọc Gót sen hồng trong nhung nhớ, yêu thương!  

   Tôi mơ về đôi hài của Lọ Lem

Thấy mình cưỡi trên lưng Tuấn mã

 Chỉ mình tôi tìm thấy Đôi Hài nhỏ,

 Chỉ chân em vừa khít Đôi Hài!             


Bài thơ hay quá! Đôi Hài Nhỏ phong dấu chân em trong nắng rối, cỏ mềm- một biểu tượng của tình yêu trong trắng, ngây thơ giữa đồng đất quê hương chúng ta.

Anh Tánh thông báo: Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 40 năm ngày cưới của anh chị Kim- Phương.

Tất cả mọi người hô to:- Gorki! Gorki!


Anh chị Kim- Phương đứng dậy ôm nhau thắm thiết! Đã quá giờ đăng ký với khách sạn nhưng không ai muốn chia tay, chưa ai muốn về nhà mình. Mọi người lại cùng nhau hát bài Người ơi, Người ở đừng về! Chị Tỵ nói: Anh chị em ta hãy hát bài hát mà anh Đình Minh đã phổ thơ của em Lý, rồi chị cất tiếng ca: Rồi đến ngày nói lời chia tay... Tất cả anh chị em hòa theo:

 ...Rồi đến phút rời xa chốn này

Còn muốn đó đây đi mãi

Bâng khuâng bồi hồi lòng đắm say

Mãi yêu hàng phong cây xanh ngắt

 Sớm chiều lối vắng nắng đung đưa

Đường xưa ai đó nhẹ chân bước

Cho ngàn hoa vàng theo bóng dài...             

Cuối cùng, Hội trưởng Ngọc đành phải đứng lên nói:- Thôi đến đây, chúng ta tạm chia tay. Hẹn gặp lại tại Du Xuân Đà Nẵng từ ngày 19/4 đến 21/4/2014 (từ thứ Bẩy đến thứ Hai).         

Anh chị em bịn rịn chia tay. Từng nhóm chụp ảnh kỷ niệmvới vợ chồng Nữ đại sứ.  

Huyền và Kỳ ôm hôn chào tạm biệt từng anh chị em. Hẹn gặp lại!  



Người post: NghiPH

Ngày đăng: 09-08-2013 23:11






Xem 1 - 10 của tổng số 38 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TungDX
20/08/2013 17:08:51




Hôm nay mới được nhâm nhi thưởng thức ngày 8/8 trong tiếng mưa thu


NGƯỜI ƠI NHỚ Ở …VỀ



Hà nội và Kis - Huyền Kỳ



Đâu cũng là “ở” là “về” đôi nơi



Người về trong mưa thu rơi HUYỀN ảo



Người đi trong KỲ vọng níu áo hẹn ngày về



Đã thành đôi chốn hai quê



Khi ở chốn nọ lúc về nơi kia



Bâng khuâng dạ lúc chia ly



Chia lòng nan biệt “ở” “về” đôi nơi



Đâu “về” đâu “ở” Người ơi



Câu quan họ biết sửa lời sao đây


 



Từ: Guest HuyenBT
14/08/2013 11:35:16

Anh Nghị, em sắp lên máy may, viết nhamh mấy chữ: 


Sông ấy tên là : " Sông trước nhà em"


Ngôi nhà ấy là:" Nhà bên sông".


Em cảm ơn anh Nghị đã viết bài này để em luôn có cái để đọc mà nhớ về cuộc gặp gỡ đầm ấm ấy! 


Em bay đây! 



Từ: NghiPH
14/08/2013 07:35:42

Tấm ảnh em Huyền chụp với bó hoa lan trên tay bên dòng sông rất đẹp. Dòng sông ấy, ngôi nhà gỗ ấy có tên gì, em ơi!



Từ: HuyenBT
13/08/2013 22:55:34


Em thật bất ngờ nhận những dòng này của chị Thanh Phương. Chị cứ rong ruổi trên mọi nẻo đường, chẳng mấy khi được gặp chị. Thế nhưng lãng đi thì thôi chứ khi nào chợt nhớ đến là nhớ về cô gái trẻ trung có đôi mắt to, rất đen, luôn mở rộng...Rồi nhớ luôn đến cô bé Nga trong những truyện chị dịch sang tiếng Việt, những cô bé có đôi gò má lấm tấm tàn nhang...

Thơ của chị bây giờ vẫn thế, nhẹ nhàng, đằm thắm. Không biết là em có giống được cô gái, chị gửi gắm trong bài thơ không? Nhưng em sẽ cố gắng.

Em thấy thật hững hụt, khi từ nay không được viết thư, gọi điện, chuyển quà cho Ngựa mẹ và các ngựa con nữa. Các chị thật gắn bó, yêu thương bà Ngựa của mình, làm em bấy nhiêu ngày tháng qua cũng có cảm giác như em cũng trong đàn Ngựa con ấy. Nhất là mỗi lần đến thăm bà, mang tin của Ngựa con đến, bà đều đã làm món bánh gì đó đợi em. Chúng em mở cửa ban- công ngập tuyết  nhà bà, lôi vào từ đó một chiếc bánh nướng nhân bắp cải và làm nóng nó lên trong lò, rồi ngồi uống trà ( còn bà thì uống cà phê) với những miếng bánh đó...Bây giờ thì đã vĩnh viễn không còn nữa những cảnh như thế. Nhớ về Moldova, các Ngựa con trống vắng lắm phải không? 




Từ: Guest Trần Thanh Phương -Hóa KGU
13/08/2013 13:30:11



Huyen va ca nha KGU.


Khong co mat o Hanoi de du cuoc gap mat voi Dai su than yeu cua chung ta, nhung qua những lời tạm biệt như thơ cua Huyền và tình cảm ấm áp của mọi người gửi theo em, cũng hình dung được buổi gặp mặt ấm cúng đến mức nào. Dựa theo đó viết máy vần thơ tặng Huyền, nữ Đại sứ thân yêu của gia đình KGU. Cám ơn riêng em Huyền đã lo chu đáo cho tình cảm của đàn Ngựa con gửi đến bà giáo-người mẹ Nga của mình


 


Tặng nữ Đại sứ KGU


Hà nội 8/8/2013


“Em đi nhé” -  lời em như gió thoảng


Mà lòng em thơm thảo trĩu nặng chân


Vùng đất xa xôi bỗng thấy hóa gần


Bàn tay em tảo tần đan – nối.


 


Cái nắng rực mùi Si-ren thơm ngái


Theo em về đêm Hà nôi bão giông


Chúc em đi nhẹ tựa lông hồng[i]


Với hành trang đẫm nặng tình thân ái.


 


Em đi nhé….hẹn sớm ngày gặp lại!


 


 




Từ: HuyenBT
13/08/2013 13:21:51

Chị Hoa ơi, đọc com. của chị mới biết bó hoa rất đẹp mà em được các anh chị tặng, ôm nó trong buổi gặp gỡ là do chị chọn. Em cảm ơn chị nhé, trước hết là hoa rất đẹp, và quan trọng là chị biết ai đặc biết thích màu gì để chọn cho ra màu ấy! Cái vụ chị Nguyệt ca cẩm anh Ngọc về 2 bó hoa hay nhỉ! Thú vị chính là ở sự bất ngờ ấy đấy. Lần này thì em mang được hoa đi theo. Ở trên máy bay, bó hoa làm em hơi ngại ngại, vì nhiều người nhìn quá, và họ còn hỏi: "Chị đi biểu diễn ở đâu?". Em mang hoa theo ra Phú quốc. Và nó ở với em suốt những ngày đó. Trong cái nhà bằng gỗ trên sông đấy chị. Chắc chị còn nhớ chỗ này. Gửi ảnh này để mọi người thấy em mang KGU theo đấy, ngay cả khi đã rời Hà nội.




Từ: HaiNV
12/08/2013 18:33:19

Cam on anh Nghi da chup cho HaiNV 2 khoang khac rat dang nho!


 



Từ: LyMX
11/08/2013 21:24:49

Cả nhà comment sôi nổi quá. Mình viết "Mắt Huyền nâu" để gieo vần chứ thực ra không rõ màu gì vì gặp bạn một lát vào buổi tối cách đây đã mấy năm. Nếu đúng như MM nói là màu đen và theo gợi ý của MM thì mình xin viết lại:


Em đi nhé, em "dề" nghen!


Mắt Huyền đen, Mất Huyền đen, mắt Huyền.


Xin bái phục bạn  Hải NV vì mình không biết "huyền" còn có nghĩa là "dây đàn". Chắc tên của Nàng Đại Sứ còn nhiều bí ẩn nữa cần được khám phá. Mình rất thích "Suốt đời xanh, suốt đời xanh, suốt đời" của Huyền. Còn vụ "Ỡm ờ" của bác Khuử thì chưa biết tính sao.



Từ: NghiPH
11/08/2013 18:38:13

Anh Hải là người trong suốt buổi gặp gỡ cần mẫn chụp ảnh. Tôi có chụp được một tấm ảnh anh đang tác nghiệp và một tấm ảnh anh đang nói chuyện với Huyền- Kỳ:





11/08/2013 17:56:35

 


Ôi, đọc còm của Hải NV, mình lại phải vào đây gửi mấy dòng. Nói đến cái màu mắt, mình nhớ hôm đi làm căn cước & hộ chiếu, vì sắp quá hạn. Điền vào dòng Màu mắt : đen, xong. Mình nộp lại cho anh chàng nhân viên tòa thị chính. Đến lượt vào lãnh hộ chiếu & căn cước, anh chàng nhân viên nói mình:


- Không có màu mắt đen đâu chị nha! Tôi điền lại màu nâu rồi đó.


 Ô hay, cái nhà ông này. Nhưng mà thật tình, mình cũng có biết mắt mình có màu gì đâu. Thôi kệ, màu nào cũng được, ông đưa cho tôi quyển hộ chiếu ra đây.


 


 




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s