KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 19 Tháng chín. 2013

Đón Tết Trung thu sớm ở nhà bà Nguyệt- Ngọc




Tác giả: HanhLM

Theo sáng kiến của ông bà Nguyệt- Ngọc và bà Bình Phạm, tối 17/9/21013, 2 ngày trước Rằm Trung thu, đã có 10 cháu được các các bà, các ông Hội NgườiKGU đưa đến đón Tết Trung thu "sớm" tại nhà bà Nguyệt- ông Ngọc.

Dự Tết Trung thu có các cháu nhà bà An, bà Thanh, bà Hạnh, bà Nguyệt, bà Thu Lan, bà Thủy- Huy (2 cháu), bà Hương Hương (2 cháu). Đặc biệt có cháu Mỹ Anh (Lô La) nhà bà Bình Phạm từ nước Anh về thăm quê ngoại Việt Nam. Tỷ lệ gái - trai là 6-4.

Ông bà Ngọc- Nguyệt đã chuẩn bị bữa tối cho tất cả các ông bà và các cháu cùng các "chuyên gia giúp việc" đi kèm. Trong mail gửi các bà nội, bà ngoại, bà Nguyệt viết: "Có lẽ các bà không cần mang cháo cho các cháu đâu, em sẽ nấu 2 nồi cháo: một nồi cháo xay và một nồi cháo không xay. Thành phần cháo gồm: thịt lợn thăn, bí xanh, bí đỏ".  Bà Nguyệt còn căn dặn: Các bà không nên ai cũng mang nhiều đồ ăn đến rồi "bội thực" mất!!! Đúng là một bà chủ nhà quá chu đáo!

Từ 18h các bà các ông lục tục đưa các cháu đến. Nhà bà Nguyệt khá rộng rãi nên các cháu tha hồ chạy nhảy, vui chơi với các đồ chơi của Măng - bé gái nhà ông bà Nguyệt- Ngọc. Chúng cũng rất thích cái bể cá vàng con con trong nhà ông bà.

Bà Vinh - bà nội tương lai - mang đến tặng các cháu một túi bóng to xanh đỏ tím vàng, đủ cho các cháu chơi, không ai phải tranh giành bóng của ai như các cầu thủ bóng đá trên sân cỏ thật.

Bà Thanh vừa ở Đức về cũng có quà đầy đủ cho các cháu. Biết cu Đức nhà tôi mê xe ô tô, bà đã tặng cháu một cái xe con rất xịn của Đức. Cu Đức mê ly luôn, lăn lê bò toài với chiếc ôtô suốt cả buổi tối.

Có nhiều cháu không những có bà đưa tới mà còn có ông, có bố mẹ và cả người giúp việc tháp tùng. Ông Lương đến chơi với các cháu một lúc rồi "lẳng lặng rút lui" đi làm việc nước. Ông Huy bận tổ chức trung thu cho các cháu ở khu phố (chả là ông là ông Tổ trưởng dân phố tận tụy mà) nhưng vẫn phải đến chơi vào cuối buổi và để đón các cháu của bản thân và cháu bà Hạnh về. Ông Quý thì mang xe ô tô đến đón tận chân cầu thang rước các cháu X-Trum và Pam-Pi. Riêng ông Ngọc, ông Nghị và ông Quang thì cần mẫn phục vụ và chụp ảnh các cháu suốt buổi tối.

Các cháu gái diện váy rõ điệu: Hai cháu gái Bông và Bony của bà Thủy - Huy diện váy công chúa trắng muốt, đeo bờm, kính hóa trang đi dự dạ hội Trung thu. Bé Bảo Linh nhà bà An diện váy hoa, cột tóc vểnh hai bên trông rất xinh xắn và thùy mị hệt bà nội cháu. Bé còn nhảy múa quay vòng điệu nghệ như cô gái Nga bé bỏng. Bé My nhà bà Hương thì bầu bĩnh, trắng trẻo nhất hội, giống bà ngoại dạo ở Kisinhop lắm. Bé Măng nhà bà Nguyệt thì càng lớn càng giống ông ngoại với cặp mắt tròn đen (chưa ẩn sau cặp kính như ông Ngọc), hàng mi cong vút, cái miệng nhỏ nhắn và đặc biệt là cái cằm "Lê Nin" thừa hưởng của ông. Ông ngoại cháu còn "tiết lộ" là cả tính cách "quyết liệt" cũng là của ông nốt. Cháu bé nhất là Mỹ Anh- cháu ngoại nhà bà Bình Phạm - cũng diện cái bờm tai con thỏ nhấp nháy xanh đỏ thật sành điệu, mở to đôi mắt rợp hàng mi nhìn các anh chị lớn đầy ngưỡng mộ.

Còn bốn "chàng ngự lâm pháo thủ" nhà bà Thanh, Hương, Lan và Hạnh thì ra dáng "manly" lắm, chỉ chơi trò ô tô, đá bóng thôi. Cu Pam nhà bà Hương lớn nhất hội thì chăm chăm với cái Ipad sau khi em Bông nhà bà Thủy "nhường" cho chơi một tý. X-Trum nhà bà Lan trông rất giống ông ngoại Quý cả về khuôn mặt lẫn điệu cười tủm tỉm, hiền lành. Còn cu Bi nhà bà Thanh thì bẽn lẽn với cặp mắt đen láy, miệng cười tươi giống hệt bà nội. Cu Vịt nhà bà Hạnh còi nhất nhưng cũng nhảy "sung" nhất hội.

Ông Ngọc mở các file các bài hát thiếu niên thời Liên Xô cho cả nhà nghe. Đó là các bài День рождения, Пусть всегда будет мама.... Nhạc nổi lên, các bà, các ông say sưa hát, các cháu lắc lư theo nhịp nhạc, có cháu nhảy tưng bừng!

Cả nhà bà Nguyệt thành một cái nhà trẻ "kiêm" mẫu giáo. Chỗ này có cháu đang chơi trò đuổi bắt. Chỗ kia có cháu chơi trò đá bóng. Có mấy đứa ngồi vào thúng đồ chơi của Măng. Có đứa chạy ra véo một miếng bánh gatô ăn rồi lại chạy đi chơi. Có đứa chạy ra cửa kính nhìn xuống dòng xe cộ đang chạy trên đường hét vang: Taxi! Taxi!

Sau một hồi cho các cháu chạy nhảy tưng bừng, các bà múc cháo cho các cháu ăn. Có đứa ăn ngon lành. Có đứa mải chơi chẳng chịu ăn thìa nào, bắt tội ông bà phải ăn giúp! Ông bà cu Đức ăn hộ cháo cho cháu đến no nên nhìn bún chả, thịt ngan quay vàng rộm mà chẳng ăn được nhiều, thiệt ghê!

Cỗ Trung thu ở nhà bà Nguyệt có bánh Trung thu, bánh gatô, rượu vang, chuối, cốm, bưởi, sữa chua...Có cả sắn và khoai sọ luộc. Hai món củ luộc chấm muối vừng ăn rất ngon nên được nhiều người thưởng thức. Bà Bình Phạm đặt mua 2 cái bánh ga tô rất đẹp hình mặt gấu Misa rất độc đáo, ấn tượng, ăn ngon không tả được.

Cảm ơn ông bà Nguyệt- Ngọc về một Tết Trung thu thật tươi vui, ấm cúng và đáng nhớ không chỉ với các cháu mà cả với các bà, các ông NgườiKGU! Ngay hôm sau, bé Mỹ Anh còn thay mặt các anh, các chị "đáp lễ" bằng một cái thư cảm ơn với tình cảm trìu mến, hân hoan lắm.

1. Bên bể cá nhà bà Nguyệt- Ngọc:

2. Bà nào cháu nấy:

3. Ông Ngọc ru Măng ngủ:

4. Bà Thanh với cu Bi:

5. Bà Thủy bế cháu Mỹ Anh (Lô La):

6. Bà Hương Hương và bà Thủy với các cháu: Lô La, Bông, Bony:

7. Nào ta cùng chụp thêm một tấm ảnh nữa trước khi chào chủ nhà tốt bụng ra về:

8. Cháu Gia Đức chăm chú ngắm bức tranh Đại Bàng của ông Ngọc:

9. Măng ngủ ngon lành:

10. Nhà trẻ 1- ông Ngọc suốt buổi lo bật nhạc phục vụ Trung thu:

11. Nhà trẻ 2 - Bảo Linh, Bi, Pi:

12. Nhà trẻ 3 - Bảo Linh, Bi, Vịt:

 

 


Người post: HanhLM

Ngày đăng: 19-09-2013 00:12






Xem 1 - 10 của tổng số 32 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest LamTB
02/10/2013 22:29:12

Ôi, em Hạnh viết phóng sự quá siêu. Đọc xong cứ như chính mình được tham gia. Nhìn ảnh là thuộc tên các cháu rồi. Ngắm các cháu không chán mắt. Thật đáng yêu.



Từ: HanhLM
28/09/2013 10:56:17

Chị Linh à, em rất khoái nickname của các cháu nội cháu ngoại KGU. Nào là Pam, Pi, Bông, Bony, Bi, Măng, Vịt, Xtrum...nghe đã thấy đáng yêu quá, gặp mặt và ngắm nhìn chúng nó chơi nhởi lại càng đáng yêu. Chả thế mà em quan sát thấy mấy bà tương lại như bà Chi, bà Vinh cứ "ngẩn tò te" ra ngắm từng đứa một.



Từ: Guest
27/09/2013 21:43:43

Mong các ông bà sống khỏe chuẩn bị tinh thần đi dự đám cưới các cháu đấy vì thời gian bay với tốc độ trên cả ánh sáng.


Còn nhớ ngày nào ta còn bẽn lẽn kể chuyện yêu đương, rồi rộ lên đi dự cưới của nhau, thăm nhau khi sinh nở, ăn cưới con của nhau và bây giờ cho cháu của nhau cùng đón trung thu.


Cám ơn em HạnhLM tường trần chi tiết về buổi gặp gỡ của các VIP, do vậy xài toàn nickname.



Từ: Guest ThanhLK
23/09/2013 10:26:32

Xin đưa lên 9 ảnh chụp tại Tết Trung thu ở nhà Ngọc- Nguyệt:


1. Hai bạn làm quen nào:



2. Bắt tay tốt, tốt:



3. Trông Măng rất đáng yêu:



4. Bánh ngon quá em nhỉ:



5. Nhiều bóng quá:



6. Cụ bà nhà ông Ngọc và hai công chúa nhà ông bà Thủy- Huy:



7. Nào chuẩn bị phá cỗ:



8. Nâng cốc vì các cháu thân yêu:



9. Chúc sức khỏe:




Từ: NgaHT
22/09/2013 13:34:16

Trung thu vui thật. Nhưng thiếu đầu lân và ông địa. Còn trăng thì đã có trong nhà rồi.


 



Từ: LienTP
22/09/2013 09:19:46

Vui quá. Sáng kiến tổ chức Trung thu mấy thế hệ thật tuyệt vời. Các cháu vui, ông bà càng tự hào và vui hơn. Cảm ơn Ngọc Nguyệt tổ chức rất vui, Hạnh đã cho bài rất tỷ mỉ ảnh sinh động và rất đẹp. Mà này, năm sau thông báo trước, mình tham gia với nhé.



Từ: KhanhT
21/09/2013 23:45:37

Thích quá! Sáng kiến vĩ đại của ông bà Ngọc Nguyệt. Có khi sang năm Trung Thu phải kéo các cháu ra HN đến tham gia ha.



Từ: Guest LâmNM
21/09/2013 20:04:43

Ôi! Nhìn cảnh ông bà KGU ngoài Bắc và các cháu đón Tết trung thu vui quá. Giá mà ở ngoài đó là mình cũng cõng cháu đến chơi liền. Trộm vía cu Bi và Măng lớn trông thấy, còn Gia Đức vẫn chả thêm được nhiều tóc. Đó là các cháu được gặp năm ngoái, còn 7 cháu nội, ngoại khác bây giờ mới được chiêm ngưỡng đây. Thôi chúc các cháu cùng các ông bà mạnh khoẻ. Tranh thủ vì phải đi com nhờ. 



Từ: HuongLH
21/09/2013 14:54:15

Các bà tương lai cần phải thường xuyên tham gia những chương trình "dư thế nay" để còn học tập và đặc biệt là có thêm động lực để phấn đấu. Vì các cháu còn phải về ngủ để mai còn đi học chứ không buổi liên hoan kéo dài hơn nữa. các ông bà mới hát được có mấy bài tiếng Nga, giọng chưa kịp vỡ đã phải về. Tiếc! Các cháu vui, nhưng xem ra, ông bà còn vui hơn đấy!


 



Từ: NghiPH
21/09/2013 14:40:29

 


Hai bà tương lai là bà Chi và bà Vinh đến chơi với các cháu là tuyệt quá rồi. Giá mà có bà Bình kều, bà Thúy Hoa... đến được thì càng tuyệt! Cảm ơn các bà!


 


 




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s