KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 04 Tháng mười. 2013

NGƯỜI KGU CHÂU ÂU




Tác giả: ChiNB

Người KGU châu Âu

Giữa tháng Tám vừa qua, chúng tôi đã có một cuộc du ngoạn châu Âu lý thú và điều tuyệt vời nhất là đã được gặp nhiều Người KGU ở đây. Sự đón tiếp nhiệt tình và thấm tình KGU đã để lại cho chúng tôi bao kỷ niệm không thể nào quên được.

 

Đức

Chuyến bay của hãng hàng không VN-airlines chở chúng tôi (ChiNB và ThanhLK) hạ cánh an toàn xuống sân bay Frankfurk một buổi sáng sớm chủ nhật đầu thu. Với sự giúp đỡ của ThanhTX, chúng tôi đã làm các thủ tục nhập cảnh vào Đức một cách nhanh chóng. ThanhTX đi vắng nhưng chúng tôi đã được “đệ tử” của Thanh và cháu Long - con Thanh Lương ra đón tận nơi. Cám ơn những người KGU đầu tiên trên đất Đức.

ThanhLK sẽ ở lại Đức với gia đình cháu Long, tôi sẽ lên tàu đi Pari, sang với ThaoDP một mình. Bao nhiêu năm trong quân ngũ, tôi có được xuất cảnh lần nào đâu nên cũng vào loại lớ ngớ. Thanh và con trai đã rất nhiệt tình, chu đáo, đợi 6 tiếng để tiễn bác Chi lên tàu rồi mới lái xe về Zulic - thành phố của Long. Mười một tiếng liền ngồi trên máy bay nhưng chúng tôi không cảm thấy mệt mỏi. Một cảm giác yên bình, sảng khoái của buổi sáng sớm chủ nhật đã giục giã chúng tôi dạo bước ngay­ bên dòng sông Maine của Frankfurk - Thành phố ngã tư châu Âu này, cảnh và con người thật tuyệt vời

                                                    Sáng sớm ở Frankfurt

13h chiều, hai mẹ con ThanhLK tiễn tôi lên tàu đi Paris rồi mới yên tâm về Zulich. Bốn tiếng ngồi trên con tàu cao tốc xuyên châu Âu, qua bao những cánh rừng tuyệt đẹp, những cánh đồng vừa qua mùa thu hoạch, những  vùng làng quê Đức, Luxamburg với những mái nhà màu xám, cảnh đẹp như tranh vẽ. Tôi nghiệm thấy rằng, đi du lịch trên tàu hỏa hoặc ô tô thật thú vị vì được tha hồ ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh.

 

Pháp

Gần 17h chiều, tàu tới Paris, cứ nghĩ là gặp ngay Thảo nhưng nhìn quanh không thấy ai, hơi lo, một lúc sau Thảo tới, hóa ra bị tắc đường nên đến muộn. Gặp nhau là vui rồi, Thảo quên những việc bực mình đi.

                       

                                               Trước cửa nhà ThaoDP

Về nhà Thảo, một căn hộ xinh xắn, thuận tiện giao thông ngay gần trung tâm Paris. Thảo bắt chị Chi nghỉ ngơi, rồi bắt ăn... chăm sóc chị Chi đủ thứ mặc dù mình chẳng được khỏe gì. Hôm sau, hai chị em đi lượn Paris, chụp bao nhiêu là ảnh đẹp. Thảo là một tourguide, một photographer tuyệt vời, hình như Thảo thuộc lòng từng mét đường của Paris nên đến vị trí nào đẹp là bấm máy rất nhanh, gần như không cần ngắm nghía. Một điều nữa là mặc dù người không nhẹ nhàng cho lắm nhưng Thảo đi bộ rất nhanh, nhiều người đi theo Thảo phải đuổi theo vất vả, đúng là tác phong của người châu Âu.                                                      

                                   Cùng nhau ở Paris               

Hai ngày sau, anh MinhCK từ Tiệp sang cùng với một anh bạn, Thảo lại tận tình giúp đỡ hai anh chỗ ở và cả nấu những món ngon sở trường của Thảo tiếp đãi chúng tôi. Tôi quen tính Thảo rồi, quát mắng, la hét đấy xong lại quên ngay nên chẳng bao giờ tự ái với Thảo. Với các anh chưa quen thì khác, tôi phải giới thiệu ngay tính cách của Thảo. Mới đầu, theo như các anh nói: sợ Thảo, rồi mến Thảo và yêu quý Thảo thật sự. Thảo thích chăm sóc mọi người, thật nhiệt tình với bạn bè, những ngày ở Paris bên Thảo tôi càng thấy rõ con người tuyệt vời này. Tính cách mạnh mẽ nhưng rất nữ tính, rất tình cảm.  Đi bên Thảo trên đường phố Paris tôi được chứng kiến rất nhiều anh Tây cứ bám theo Thảo suốt, thế mà suốt bao năm, Thảo chỉ thích sống độc lập, không phụ thuộc vào ai hết. Rất nhiều bạn người Pháp nhưng Thảo đã chọn anh chàng Eric có chiếc ô tô Roll Royce và chọn chính chiếc xe này để chở chúng tôi đi dạo vòng quanh Paris. Người dân hai bên đường cứ ngây ra ngắm ô tô cùng anh tài xế Pháp xịn và những người ngồi trong nó.

                       

                                                                 Xe xịn không ?

Trước lúc sang Paris, Thảo đã sắp xếp lịch trình cho chúng tôi những ngày ở châu Âu thật sít sao và đã book cho vợ chồng Minh-Chi cùng anh bạn đi cùng một tour du lịch đi miền Nam nước Pháp và Ý khá rẻ. Đêm trước khi lên đường đi Ý, Thảo còn chu đáo chuẩn bị cho chúng tôi một hộp xôi kèm ruốc, muối vừng mà Thảo đã “bắt” các em HoaNT, BinhTr, LanTT... chuẩn bị và gửi sang cho Thảo.

Hành trình ở nước Pháp và Ý thật tuyệt vời, chúng tôi đã được đi qua hầu hết những thành phố đẹp, nổi tiếng như Roma, Vatican, Milano, Verona, Venice, Pisa, Florence, San Marino, Monaco, Cane, Nice ... nếu không có Thảo, làm sao chúng tôi có thể được đi qua tất cả những nơi đó, cám ơn Thảo nhiều lắm.

                                              Monaco

Sau hành trình 8 ngày đi Ý và miền Nam nước Pháp, chúng tôi quay lại Paris để hôm sau sang Brussel - Bỉ, đến chỗ một người KGU khác - ThuTT (OB 78). Thảo đã đặt sẵn vé tàu cho chúng tôi và sáng sớm hôm sau cùng cháu Minh - cháu của Tâm Lý đang làm NCS ở Paris tiễn chúng tôi lên tàu. Phút chia tay thật cảm động và lưu luyến.

 

Bỉ

Tàu vừa dừng ở ga Brussel, chúng tôi đã thấy ThuTT chờ đón sẵn, Thảo đã liên lạc và thông báo cụ thể giờ tàu, toa tàu mà chúng tôi đi cho Thu, các bạn chu đáo quá, mọi kế hoạch sắp xếp cứ đâu vào đấy.

Cũng như ở Paris, NgươiKGU ở Bỉ cũng đón tiếp chúng tôi thật nhiệt tình. Thu đã dành phòng của mình cho vợ chồng tôi ở mặc dù anh Minh đã nhất quyết đòi nằm đi văng ngoài phòng khách. Đến Brussel đúng ngày thứ bảy và chủ nhật nên Thu có thời gian rảnh rỗi để dẫn chúng tôi dạo quanh những nơi chính của Brussel, chiều tối lại có thêm một gia đình người bạn cùng Trường đại học nơi Thu làm việc đến ăn cơm chiều, không khí bạn bè thật vui vẻ và đầm ấm. Trong cộng đồng người Việt ở Brussel, nhất là hội sinh viên, NCS, Thu rất có uy tín, các đàn em đều ngưỡng mộ chị Thu và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu mà chị Thu cần giúp đỡ. Chính vì vậy, ngày hôm sau chúng tôi lại được một em lái xe đưa đi chơi xa, đến vùng có trận đánh Waterloo, nơi Napoleon đã bại trận và thành phố Namur tuyệt đẹp của cộng đồng người nói tiếng Pháp ở Bỉ. Trước khi đi, chúng tôi còn kịp ghé thăm nơi Thu làm việc, một không gian xanh và yên tĩnh.

               

Ở nhà ThuTT và trước cửa Viện nơi Thu làm việc

Hai ngày ở Bỉ trôi qua nhanh chóng, chúng tôi lại lên đường, lần này là bay. Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của châu Âu thường có máy bay đậu ở các sân bay ngoại ô, chuyến bay của chúng tôi lại bay sớm nên Thu cũng lại dậy sớm, chuẩn bị xôi, thịt kho cho chúng tôi lên máy bay ăn rồi đưa chúng tôi ra tận bến xe buýt để lên sân bay. Lại một cuộc chia tay nữa với Người KGU, chúng tôi ôm nhau, hẹn gặp tại Đà Nẵng năm tới.

 

Ba Lan

Đến Warsava, chúng tôi được người nhà của anh Minh đón ở sân bay, đến chiều lại đón thêm ThanhLK từ Đức sang. Theo dự định tôi và Thanh sẽ ở khách sạn đã book trước từ Việt Nam nhưng Ninh (OB77) gọi điện thoại cho ThanhLK, nhất quyết bắt chúng tôi phải hủy khách sạn để về nhà Ninh ở (trước đó Tâm-Lý cũng đã mời chúng tôi về ở nhà của hai bạn), tôi và Thanh đã quyết định hủy KS và sau này chúng tôi cũng cho rằng đây là quyết định đúng đắn của mình. Ở Ba Lan, ham vui nên nhà chúng tôi tách ra: tôi ở với hội KGU, còn anh Minh ở nhà người quen của anh ấy.

Trước khi chúng tôi đến Ba Lan, GS Lý và các bạn (Thu CL 78, Ninh OB77, Khôi VL 76) đã thông tin và lên lịch gặp gỡ, đón tiếp chúng tôi thật chu đáo mặc dù các bạn vừa có cuộc tiếp đón cô Laritxa. Tôi và Thanh lại ở nhà Ninh nên mọi cuộc vui vẻ với Hội rất thuận tiện.

 Thời gian ở Warsava của chúng tôi không nhiều, thực tế chỉ có 2 ngày trọn vẹn thì cả hai ngày chúng tôi đều có những cuộc gặp mặt thật vui với Người KGU Warsava. Bữa tiệc đầu tiên là tại nhà vợ chồng Thu - Thành (CL78), nhà xa trung tâm nhưng là một biệt thự đẹp, sang trọng với một khu vườn rộng đầy hoa và các loại rau của Việt Nam như mồng tơi, dền, rau muống, bí xanh....

                                     Gặp mặt ở nhà Thu CL 78                                                                                                          

Cả gia đình Thu gồm hai vợ chồng, hai con gái và con rể người Ba Lan đã tiếp chúng tôi rất nhiệt tình với một bàn tiệc mà có lẽ sau khi chúng tôi về cả nhà Thu phải giải quyết hậu quả mấy ngày nữa. Hôm đầu tiên vì lý do riêng mà rất tiếc Khôi và Ninh không tham dự được. Chúng tôi nói chuyện vui vẻ về những kỷ niệm ở Kisinhop, về Hội của chúng ta và tất nhiên là hát, những bài hát Nga đã đi cùng năm tháng, đi cùng chúng ta thời tuổi trẻ và cho đến tận hôm nay. Ngẫu hứng lên, anh Minh lại bắt nhịp cho chúng tôi hát bài “Mùa xuân ở nơi đây đầy nắng” - bài ca của Hội mà Du xuân năm nào cũng hát nhưng không năm nào thuộc hết lời được. Các con của Thu, nhất là con rể ngạc nhiên về Hội bạn của mẹ lắm và cũng hòa vui theo không khí của các “cụ”.

                                           Gặp mặt ở nhà Thu CL 78

Ngày hôm sau vợ chồng Tâm - Lý đến đón chúng tôi đi thăm Warsava, Tâm đã phải đổi giờ dạy (Tâm dạy tiếng Việt cho bọn trẻ) để cùng đi với chúng tôi. Chúng tôi đi thăm những nơi mà hôm trước chưa đi được như Cung vua, nhà lưu niệm Marie Curi, nơi lưu giữ trái tim của nhà soạn nhạc vĩ đại Chopin... và shopping. Thời gian với GS Lý chắc là cũng eo hẹp nhưng suốt cả ngày Lý Tâm đã rất nhiệt tình và kiên nhẫn đi theo chúng tôi, còn tranh vác ba lô của hai chị em suốt cả ngày nữa. Buổi trưa, chúng tôi ăn ở quán, Tâm Lý đãi chúng tôi món súp đặc sản của Ba Lan rất ngon (tôi không nhớ tên gọi). Tiếp xúc với vợ chồng Tâm-Lý chúng tôi mới chứng kiến được họ yêu nhau thế nào qua từng lời nói, cử chỉ và cả những bài thơ họ dành cho nhau. Không phải chỉ có thơ của Lý: Em về rồi biển không còn xanh nữa... mà Tâm cũng có rất nhiều bài viết tặng chồng. Khi nào Tâm post lên để mọi người cùng đọc nhé.

                        Ba chị em khu Hoàng cung Ba Lan

Tối hôm đó, và cũng là tối cuối cùng ở Ba Lan, chúng tôi tụ họp ở nhà Ninh, lần này có đủ tất cả mọi người. Khôi (VL76) thể hiện vai trò­­ của mình bằng các bài thơ (vượt qua mặt của nhà thơ LyMX) và nói suốt buổi như chưa hề được nói. Khôi thổ lộ “Mối tình đầu” của mình nên bị vợ ngồi cạnh lườm nguýt,  nhưng câu chốt cuối cùng của Khôi về Mối tình đầu đó chính là Mối tình với Kisinhop làm vợ Khôi nhẹ cả người. Bữa tối hôm đó cũng thật vui vẻ, Khôi lại kiếm đâu được chai vang đỏ Moldova chính hiệu, rất ngon  nên bữa cơm thêm đậm chất Moldova. Trong lúc vui vẻ, chúng tôi đã đề xuất thành lập Hội KGU châu Âu, mọi người nhiệt liệt hưởng ứng và tất nhiên là LyMX sẽ là Hội trưởng. Thu CL78 rất nhanh nhẹn nhận ngay chức Cán bộ điều hành trực tiếp của Hội. Coi như Nghị quyết đã thông qua (vì có 2 đại diện của Ban liên lạc KGU đang ở đây mà)

                    Hội KGU ở nhà Ninh và trước lúc chia tay

Ở Warsava, hai bạn Lý, Khôi vẫn làm việc theo chuyên môn mà mình đã học ở Kisinhop, Tâm đi dạy học, Thu, Ninh chuyển sang kinh doanh, nói chung các bạn đều thành đạt và hài lòng với cuộc sống hiện tại nơi đất khách quê người, chúng tôi rất mừng cho các bạn. Nhất là Ninh, hồi về nước năm 2012, trong chuyến lên thăm nhà Giảng OB77, chúng tôi đã nghe bạn kể về cuộc sống không có gì có thể khổ hơn trước đây và giờ đây được chứng kiến sự thành đạt hoàn toàn do công sức lao động vất vả của mình tạo dựng nên, thật mừng. Chúng tôi muốn kể nhiều về Ninh nhưng Ninh rất khiêm tốn, không muốn nhắc lại nhiều về cuộc sống của mình nữa. Thế hệ F2 và những con dâu, con rể của các bạn cũng rất ngoan, chăm chỉ, chịu khó làm việc, không dựa dẫm vào bố mẹ­.

 

Tiệp - Đức

Rời Warsava, chúng tôi sang Tiệp, mặc dù ở Tiệp không có Người KGU nhưng chúng tôi đã được những người bạn mới quen biết với anh Minh rất nhiệt tình đón tiếp, hướng dẫn và giới thiệu những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Praha. Đặc biệt chúng tôi đã đến Karlovy Vary, thành phố suối khoáng và điện ảnh nổi tiếng của Tiệp, một thành phố rất đẹp, thanh bình, ở đây chúng tôi được thoải mái nói tiếng Nga với người dân ở đây vì dân Nga sống và làm ăn ở đây khá đông (khác với ở Ba Lan và Praha, mặc dù nhiều người biết tiếng Nga nhưng họ không chịu nói).

  

                      Karlovy Vary - thành phố điện ảnh và suối khoáng của Tiệp

Tuần cuối cùng trước khi trở về, chúng tôi quay lại Zulich, coi như nghỉ an dưỡng sau những ngày “làm việc” rất căng. Vợ chồng cháu Long-Hạnh đã tiếp bà nội và bạn của bà thật chu đáo, cháu Ami thì đã đi nhà trẻ nên hai bà khá nhàn rỗi. Giữa tuần Long chở hai bà đi thăm Colognhe, rất tiếc không gặp được ThuKK vì Thu bận, cuối tuần lại đi thăm khu công viên Sea Life ở Essen, nơi đã từng có chú bạch tuộc tiên tri Paull dự đoán tỷ số World Cup rất chính xác.

Cuộc hành trình châu Âu kéo dài 1 tháng của chúng tôi đã kết thúc. Cũng như “các mợ CL 77” năm ngoái, chúng tôi đã có một chuyến du lịch và thăm các bạn KGU châu Âu thật thú vị và đáng nhớ. Cám ơn tất cả các bạn, những người KGU đã khích lệ, động viên và giúp đỡ cho chúng tôi có được chuyến đi này. Người KGU ở đâu cũng thật tuyệt vời.

Hà Nội, tháng 9/2013

 

 


Người post: ChiNB

Ngày đăng: 04-10-2013 11:11






Xem 1 - 10 của tổng số 21 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Rat tiec A kg biet E Chi den Auchau. Neu biet A da
05/12/2013 01:34:08

Rat tiec A kg biet Em Chi toi Auchau. Neu biet A da bay tu London sang gap E. Nho cac em khoa 74 (hoa): Chi, Thuc v.v.


Chao than ai. Neu co dip qua hay tin cho A theo D/C: Schapp.duech@gmail.com.


 



Từ: Guest
15/10/2013 07:45:50

Một chuyến đi lý tưởng quá. Vui nhất là được gặp bạn bè và thăm toàn cảnh độc của châu Âu. Chúc mừng AC.


Em hy vọng còn đọc và xem chuyến xuyên Đông Nam Á của AC nữa.



Từ: ThucPT
06/10/2013 21:25:08

Em chúc mừng chị Chi nhá. Chuyến chu du chấu Âu vui quá, chị đến được rất nhiều điểm nổi tiếng



06/10/2013 07:28:47

"TÂY DU KÝ" của người KGU thật tuyệt, xin chúc mừng vợ chồng chị ChiNB cùng tất cả các nhân vật hiện diện



Từ: NguyetTM
05/10/2013 11:27:04

Cảm ơn chị Chi đã chia sẻ biết bao khoảnh khắc tuyệt vời ở châu Âu hè vừa rồi. Cảnh đẹp, bạn thân vui vầy thật là hạnh phúc.  Em rất cảm ơn " những tấm ảnh" để em có thể gặp được chị Thu (CL78) và chị Ninh (OB77).


Tuyệt vời, tuyệt vời, trên cả tuyệt vời.



Từ: HanhLM
05/10/2013 10:25:36

Lại thêm một phóng sự "Châu Âu du hí" của người KGU. Một phóng sự đầy cảm xúc ân tình. Em vui cùng niềm vui của các anh các chị lắm đấy.


Cám ơn chị Chi nhiều nhiều!



Từ: BaLX
05/10/2013 09:12:08

Chị Chi và Thanh có một chuyến chu du Châu Âu thật tuyệt vời, nhìn ảnh và nghe chị kể làm em thèm đi một chuyến quá, chắc năm sau phải lập kế hoạch thực hiện thôi.


ThảoĐP, em có đồng ý làm tourguide cho anh chị trong suốt cả chuyến đi đó không? Nếu được em đồng ý thì năm sau em về dự DX chị em mình sẽ bàn nhau cụ thể nhé, một chuyến đi mà chị đã mong ước từ lâu mà chưa thực hiện được.



Từ: LyMX
05/10/2013 02:18:26

Chào Khoa,


Mình cũng nhiều lần vận động nhưng Khôi vẫn "thẹn thùng". Biết đâu sau lần gặp mặt rất sôi nổi vừa rồi với các bạn KGU từ Hà Nội, Khôi sẽ tham gia.



Từ: Guest Ngọc Tâm
05/10/2013 02:11:22

Chết cha, em viết nhầm: xa xứ.



Từ: Guest Ngọc Tâm
05/10/2013 01:53:36

Bài viết của chị Chi làm em nhớ những ngày chị, Thanh và anh Minh ở đây quá. Em vẫn nhớ cái ôm nồng nàn của chị em mình khi em và anh Lý đến đón mọi người đến nhà Thu. Hình như khoảng cách thời gian chỉ in trên khuôn mặt nhưng tâm hồn thì không. Trái tim vẫn len lỏi tìm cho bằng được dáng hình của ngày xưa của bạn.
Thật thích thú mùa hè rồi chúng em được đón cô Larixa rồi lại được đón anh chị và Thanh. Cứ ngỡ như mình đang sống lại những ngày sinh viên: ấm áp, trẻ trung, tinh nghịch, cởi mở.
Chị làm em nhớ lại chị em mình ngồi trên bãi cỏ , rất điệu đà theo kiểu Thảo hay bắt điệu mỗi khi chụp ảnh. Chiếc váy em mặc hôm đó là để Thảo biết: em vẫn giữ kỷ niệm của Thảo. ( Thảo có nhận ra không?)
Lại nhớ chị và Thanh chụp với Mari Curi. Ảnh đẹp và nghệ thuật đến nỗi như bà đang nói chuyện với Thanh và chị. Chị Chi ơi, chị post lên đi cho mọi người ngắm. Ngắm đến " ghen tị " chị nhỉ?
Em lại nhớ đến tối ở nhà Thu, ngài đại tá Minh giản dị, chân thành và quả thật rất sôi nổi của chị.
Chị à, Vácsava đã lạnh lắm rồi. Đông đến sớm mang theo chút buồn man mác. Bài phóng sự của chị đến kịp, chúng em được đi theo mọi nẻo: mọi phong cảnh đẹp, những tình người KGU đằm thắm chị đã qua, sưởi ấm lòng chúng em, những người con KGU xa sứ.
Mong lần sau được gặp nhau lâu hơn chị nhỉ? À, chị và Thanh đã nấu thử món xúp zurek chưa?
Lý và em chúc anh chị và các bạn KGU ngày cuối tuần hạnh phúc.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s