KGU News >>Người KGU >>Thầy cô
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 17 Tháng ba. 2015

Thư của vợ thầy Arkadi Ivanovik




Tác giả: ThanhLK

Здравствуйте наши дорогие Друзья !

Огромное Вам спасибо за помощь и поддержку на похоронах Аркадия Ивановича, какое страшное слово " похороны" ?

Я просто не знаю что делать и как жить без него, жизнь потеряла всякий смысл. Мы потеряли человека огромной, добрейшей души ! 52 года рядом прекрасного мужа, отличного отца, добрейшего деда, и просто порядочнейшего человека, ушел и ничего не сказал. Как теперь жить без него, без помомощи и поддержки, без надежного мужского плеча. Меня охватила такая паника, ведь ничего не предвещало беды. А.И.всю зиму готовился к своей любимой рыбалке, мы уехали 3 июля на рыбалку. И было всё впорядке и вот 12 августа сел в свою лодку переплыл реку, в своем любимом кресле и уснул навсегда. Рыбаки на буксире его привезли к берегу, врачи сказали обширный инфаркт, хотя никогда на сердце не жаловался, да он ни на что никогда не жаловался. Вот такие наши печальные наши дела.

Я всю прошлую зиму очень болела, болели все суставы, особенно колени. Врачи сказали что это деформирующий артроз. А.И. всегда и во всем мне момогал а теперь ... Такая дикая боль утраты любимого человечика.

Завтра собиряемся с Хай на могилку, на улице льёт дождь, холодно, а он там один в таком страшном доме.

Простите пожалуйста за такое печальное письмо, но вы меня монимаете.

Очень прошу Вас всех берегите семью, себя и друг друга, живите долго и счастливо.

Мы так часто вспомминали Вас всех и Вьетнам и ту сказку которую Вы нам подарили и при каждом удобном случае всем расказывали !

Аркадий Иванович так гордился своими студентками и студентами !

Передайте Всем огромный привет ! Желаю Вам здоровья, счастья, благополучия во всех ваших делах!

Спасибо за всё, за всё !

С уважением,

Оля

24.10.2014     

  

Chào các bạn thân mến của chúng tôi,

Rất cảm ơn  các bạn vì sự giúp đỡ và hỗ trợ của các bạn trong tang lễ Arkadi Ivanovich.  Cái từ  “ tang lễ “ này thật đáng sợ làm sao ?

Đơn giản tôi không biết sẽ làm gì và sống thế nào khi không có ông ấy, cuộc sống mất đi mọi ý nghĩa. Chúng tôi đã mất đi một con người có tấm lòng hiền hậu và bao dung ! 52 năm bên cạnh một người chồng  tốt , một ông bố tuyệt vời, người ông hiền hậu và đơn giản là một con người đàng hoàng, tử tế. Ông ấy đã ra đi mãi mãi mà không một lời trăng trối. Không có ông ấy tôi biết sống thế nào đây ?  Không còn sự giúp đỡ và hỗ trợ, không còn bờ vai đàn ông để làm chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời.  Tôi đã  hoảng loạn thật sự  khi tai họa này xảy ra vì chẳng có điềm gì báo trước về nó cả.

 Cả mùa đông  ông ấy chuẩn bị cho việc mà ông ấy rất yêu thích - đi câu cá. Ngày 3 tháng 7 chúng tôi lên đường . Tất cả mọi việc đều ổn thỏa cả.  Nhưng đúng vào cái ngày 12 tháng 8 ấy, ông ấy lên thuyền  qua sông, và trong chiếc ghế dựa yêu thích của mình ông ấy đã đi vào giấc ngủ vĩnh hằng. Những người câu cá đã kéo ông về bờ, các bác sỹ đã nói rằng nhồi máu cơ tim trên diện rộng. Ông ấy có bao giờ than phiền về bệnh tim đâu và cả đời ông ấy cũng chưa bao giờ than phiền về bất cứ cái gì. Sự việc của chúng tôi đáng buồn như vậy đấy.  

Cả mùa đông vừa qua, sức khỏe của tôi không tốt. Tất cả các khớp đau nhức, đặc biệt là đầu gối. Bác sỹ  nói rằng đấy là khớp biến dạng. Khi còn ông ấy,  Arkadi Ivanovich đã  luôn luôn giúp tôi trong mọi việc, nhưng bây giờ… Nỗi đau mất mát người thân yêu nhất thật là khó mà chịu đựng được.

Ngày mai, chúng tôi sẽ cùng Hàm đi thăm mộ ông ấy. Ngoài phố cứ mưa hoài, lạnh buốt , và ngoài kia ông ấy phải ở một mình trong ngôi nhà đáng sợ như vậy. 

Hãy tha thứ cho tôi vì bức thư đáng buồn này, nhưng các bạn hiểu tôi

Mong tất cả các bạn giữ gìn gia đình, bản thân mình và bè bạn, chúc các bạn sống lâu và hạnh phúc.

Chúng tôi vẫn thường nhớ về tất cả các bạn và Việt Nam và câu chuyện cổ tích mà các bạn đã tặng cho chúng tôi. Và mỗi khi có dịp chúng tôi đều kể cho mọi người .

Arkadi Ivanovich đã tự hào làm sao vì đã có các nam nữ sinh viên như các bạn!

Xin gửi đến tất cả các bạn  lời chào ! Chúc tất cả các bạn sức khỏe, hạnh phúc, may mắn trong công việc.

Xin cảm ơn vì tất, tất cả

Trân trọng

Olia

24.10.2014               

 


Người post: ThanhLK

Ngày đăng: 17-03-2015 13:01






Xem 1 - 10 của tổng số 15 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TungDX
01/04/2015 15:05:44

THẦY A.I.Vưsotranxki 12/8/2014


            &nb sp;                         Sự kiện KGU


Nhân sinh


Sinh diệt biệt ly đời thường


Chỉ khác là


Nhiều người tiếc thương - Tâm hồn cao quý


Sỗng vui, sống khỏe – nhẹ nhàng đi nhanh


Để dành ít của – là PHÚC LỘC THỌ AN KHANG


Thầy A.I.Vưsotranxki


Đã ra đi vô cùng đột ngột


Trong muôn vàn thương tiếc


Ta nhận thức được rằng


Từ Những ngày cuối cùng


Cho đến phút lâm chung


Thầy sống vui vẻ khỏe


Với bản tính mạnh mẽ


Tâm đức độ cao sang


Người đã rất an khang


Trong sạch và thanh bạch


 


SAT 16/8/2014  TungĐX



Từ: ThanhLK
29/03/2015 21:12:32

Em Cúc ơi, thư là do anh HienVC dịch hộ  đấy vì các chị vừa lười vừa quên tiếng Nga nhiều rồi. Cám ơn Hiền đại ca nhé


 



Từ: HienVC
29/03/2015 10:10:53

 


@ Manh NX: Mạnh ơi, đây là việc trần thế , đưa thông tin như vậy thì quả là mò kim đáy bể.


Cần nêu rõ ràng : Trước hết là họ tên, địa chỉ tại Nha Trang, nhu cầu cụ thể về người cần tuyển sau nữa là quan hệ với Mạnh ở mức nào, có thể đặt v/đ được hay không chứ   nếu " cách đây vài năm đi dạo biển " thì xem ra khó có thể nêu được v/đ tế nhị này ra chứ chưa nói đến khả năng diễn biến tiếp theo.


 


 



Từ: LyTM
25/03/2015 22:42:16

Còn đây, kỷ niệm vừa qua,


còn đây, hình bóng chưa nhòa nơi nơi,


thầy về cõi Phật, cõi Trời,


cô ơi, thầy giáo tuyệt vời đã xa,...



24/03/2015 08:54:33

Đau đớn vì mất mát-vì sự ra đi của thày, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục, mong rằng gia đình và những người thân yêu của thày hãy nghị lực vươn lên để thày ở cõi vĩnh hằng được yên lòng.



Từ: VinhDT
23/03/2015 18:58:46

Đọc thư cô gửi thương cô quá. Thầy ra đi nhẹ nhàng, cô còn lại một mình, tội quá. Thiếu một bờ vai nương  tựa suốt cả đời, hụt hẫng lắm. Mình vẫn còn nhớ dịp về nguồn đến thăm thày cô, nhìn thày cô quấn quít bên nhau, rồi lo toan gửi quà cho tất cả, nhớ lắm...


Các bạn học trò của thày Arkadi ơi, cho chúng mình gửi lời an ủi cô với nhé.



Từ: CucNT
22/03/2015 17:19:42

Đọc thư cô Olga và cả bản dịch của chị Thanh, em thấy chị dịch thật tuyêt vời.


Em thấy thương các thầy cô và cảm phục những tấm lòng như anh chị Ngọc Nguyệt, chị Huyền.


Con của thầy cô làm nghề gì? Bạn Chi - Giám đốc Rusalka đang làm du lịch tại Nha Trang, không biết con thầy có thể làm gì được ở VN không? 



Từ: Guest NX Manh
22/03/2015 03:07:28

 Liệu đây có thể là 1 địa chỉ có thểCác ACE thân mến,


Đọc thư của cô Olga mà thấy buồn.


Câc ACE cố gắn giúp con thày.


Dịp làm việc ở ĐH Nha Trang, đi dạo biển có quen 1 bạn gốc Kishinev cúng gia đình sang VN sống. Bạn có 2 nhà hàng ở Nha Trang, 1 quán rượu vang ở bãi biển.


Liệu đây có thể là 1 địa chỉ chó thể giới thiệu?


Tôi không nhớ chuyên ngành học của con thày.


Liệu con thày có thể sử dụng tiếng nga vào dịch vụ du lịch tại VN?


Mạnh SV76


 



Từ: ThanhLK
20/03/2015 15:19:50

Và đây là thư của em NocNT:


Các anh chị ơi!


Em cứ nghĩ mãi làm thế nào để giúp con Thầy! Các anh chị ai đã có phương án nào chưa ạ?


Em mới liên hệ được với một người quen ở Sant- Peterburg, có cho một hội khác thuê chỗ để học nghề và sửa chữa xe ô-tô (có dạy nghề và trả lương). Anh này nói sẽ hỏi hội kia cho con Thày Arkadi, nếu muốn thì liên hệ với anh ấy vào cuối tháng 5 (vì lúc đó anh ấy mới trở về) theo số điện thoại: +7 921 962 6036 (hỏi anh Tuấn). 


Nếu từ nay đến lúc ấy con Thầy chưa xin được ở đâu thì có thể gọi điện. Chị Thanh hay anh Hàm thông báo hộ em cho con thầy được không ạ?  


Em Ngọc Luật 93


 



Từ: ThanhLK
20/03/2015 15:16:42

Xin gửi các ACE thư của em HuyenBT sau khi đọc thư của cô Olga:


 


Các anh chị thân mến,


Khi trở lại Moldova trước tết Tây, em đã đến thăm cô Olga, mang quà tết đến chúc tết sớm cô, vì sau đó em bay về VN. Em thật hoảng khi nhìn thấy cô đã trở nên yếu đi nhiều, dẫu là chỉ so với 1 năm trước. Từng chứng kiến sự suy sụp của thầy, hoặc cô, sau sự ra đi của người bạn đời, như khi nhìn thầy Pusnhiak, bà Samux...nên giờ đây em rất lo ngại cho cô Olga.Buổi chiều đó cô đã kể lại cho em trọn vẹn chuyến đi nghỉ của thầy cô bên sông Dnestr, nơi thầy thường có 2 tháng liền thả câu trên sông, về những giờ phút cuối cùng của thầy trên dòng sông ấy....Lúc đó em đã muốn viết ngay một cái gì đó, thậm chí có ngay đề tựa :"Thanh thản". Nhưng rồi, trở lại Vn, em chưa tìm được thời gian, và nhất là tâm trạng để viết. Nay đọc thư của cô, lại thấy vẫn còn nợ một điều gì.


Cuối tháng 3 em lại trở lại Moldova. em sẽ lại đến thăm cô.


Còn tin này nữa, em thấy ái ngại lắm, mấy ngày nay rồi, nhưng phải thông báo thôi: Bà Samux đã mất. Em mới nhận được tin. Bà mất ngay trước tết Tây. Ngay khi em đến thăm, đã nhận thấy bà có dấu hiệu lú lẫn. Em cầm tiền của anh Ngọc, chị Nguyệt chuyển cho, bà liền nói là không ổn đâu, ở đây có nhiều người đến muốn trấn lột bà từng ngày. Em hiểu đó là câu nói của người đã không còn minh mấn. Bà bảo em đổi ra tiền Lei cho bà, và khi em đưa thì bà bảo hãy mở tủ quần áo và nhét vào mỗi túi áo một ít tiền, để đề phòng trộm đến nhà....Em thấy không ổn, nên đã chia ra, mỗi tháng nói cậu lái xe mang đến một phần tiền. Ái ngại đến mức đã tính đến chuyện phải mua thực phẩm hàng tuần để cho vào tủ lạnh giúp bà. Lần nào viết biên nhận tiền vào tờ giấy, bà cũng bảo: " Nguyệt, con gái tôi gửi tiền đấy!" Chữ bà đã run rẩy lắm rồi. Trước tết đến nhà bà, nhưng không gặp được. Ai ngờ số tiền còn lại đây lại là tiền lo tang lễ cho bà. Thật bất ngờ, và đau buồn. Nhưng em vẫn chưa tìm được con gái bà (đang sống ở Matxcova) để chuyển số tiền còn lại. Cậu lái xe của em đã đến gặp bà hàng xóm, để lại số đt để khi con cháu bà Samux đến, thì liên lạc ngay với cậu ấy.Chị Nguyệt, anh Ngọc bảo em nên thế nào?


Chị Minh Thái và các chị ơi, em đã gửi tiền 500$ cho khoa sinh vật, qua bà Aurica Krivoi để làm bia mộ cho thầy của các chị rồi nhé. Lâu rồi, trước tết, chắc là bà ấy thông báo với các chị rồi.


 Mèo Mun, ông thầy Pamirskin của chúng mình đã nhận được những gì mình gửi rồi nhé. Chác bà ấy sẽ viết cho MM.


Buồn nhỉ, bây giờ chỉ toàn chuyện buồn về thầy cô mình. Biết làm thế nào , cuộc đời quay những vòng nghiệt ngã của nó.


Em chia sẻ cùng các anh chị, chia buồn cùng chị Nguyệt, anh Ngọc và các học trò của bà Samux.


Em Huyền.


PS. Dù em không thường xuyên ở Moldova, nhưng em có gia đình em trai, và các nhân viên công ty cũng rất sẵn lòng làm bất cứ gì mà các anh chị muốn gửi gắm đến thầy cô mình. Vậy cứ viết cho em, em sẽ nhờ mọi người bên kia lo liệu giúp nhé.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s