KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 14 Tháng mười hai. 2015

NIỀM VUI HỘI NGỘ




Tác giả: CucNT

NIỀM VUI HỘI NGỘ

Tôi thường thich tham gia  hội hè, có mặt trong các buổi gặp gỡ để lắng nghe và cả để nói. Tôi nhận thấy sự hấp dẫn con người ta đến với nhau không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp của người phụ nữ thu hút nam giới và sự cường tráng của người đàn ông làm mê đắm phụ nữ mà ánh sáng từ sự anh minh của trí tuệ và thái độ thân thiện ân cần của mỗi người đã là lực hút cho nhau. Nữ đại sứ luôn là thỏi nam châm hút mọi người đến với mình.

Tôi mê chị từ những ngày đầu tiên đặt chân lên đất nước Mondova để học tập dưới mái trường đại học tổng hợp Kishinew. Hồi đó nỗi nhớ gia đình quê hương và cảm giác xa lạ nơi xứ người làm chúng tôi trở thành những đứa trẻ nhỏ bé dễ mủi lòng. Chị là bí thư thành đoàn nên lúc nào cũng đầu tàu gương mẫu, chăm lo cho hết thảy và tôi may mắn là một trong những đứa em được chị quan tâm nhiều hơn. Chúng tôi học thuộc lòng những vần thơ chị viết bởi hình như đó không phải là thơ mà là nỗi niềm của tất cả chúng tôi trong nỗi nhớ mẹ khôn nguôi đã thấp thoáng bóng hình của một chàng trai len lỏi đến.

“Mẹ ơi! Con sợ có chàng trai đến với con,

Con sẽ nhớ người ta nhiều hơn nhớ mẹ

Với tuổi thơ con chẳng còn thơ bé,

Dẫu nhà mình tất cả vẫn như xưa…”.

…. Rồi các anh chị về nước hết, chúng tôi chỉ còn lại mấy người ở lại thực tập sinh rồi chuyển tiếp nghiên cứu sinh.  Anh Kỳ chồng chị quay sang lập nghiệp tại Modova sau một  thời gian về Việt Nam, bắt đầu những tháng ngày đầy gian khó. Rồi chị sang cùng chồng và tôi được gần chị thêm những tháng ngày hui hắt đó. Gọi là hui hắt vì quá ít người Việt và cuộc sống qúa khó khăn vì chúng tôi phải tự kiếm sống bằng cách bán những chiếc áo, quần mua từ Matxcova về.

Chị trở thành nữ doanh nhân thành đạt khi sở hữu 50% chuỗi cửa hàng cung cấp thuốc tây cho toàn bộ người dân Mondova,  khu nghĩ dưỡng Salinda nổi tiếng ở Phú Quốc và thương hiệu nước mắm ông Kỳ mang đậm hương hồn Việt với hệ thống đại lý trãi dài khắp đất nước Việt Nam.

Và hơn hết vì những cống hiến lớn lao chị dành cho Hội cựu sinh viên Kishinew, chúng tôi bầu chị làm nữ Đại sứ và chị đã vinh dự được Hội trưởng  tặng bằng khen.

Chị vẫn gọi cho tôi để chị em gặp nhau mỗi lần chị về nước, thân thiết, vui mừng như những người bạn thân tha thiết ngóng chờ nhau.

Đêm nay, tất cả tụ tập trên sân thượng nhà chị là 1 căn nhà cao rộng, nơi tụ hội của trụ sở của nhiều công ty trên đường Cao Thắng.  Tôi đến sớm ( tính tôi vẫn thế) và được nhận từ ba mẹ chị những lời  thăm hỏi ân cần. Mẹ còn khen “nhìn con dạo này dáng ấp đẹp hơn trước”. Chị có bao nhiêu là bạn, thế mà ba mẹ vẫn nhớ rõ từng người. Ánh trăng xanh huyền ảo trên bầu trời cao tỏa ánh sáng xuống làm lấp loáng những bông hoa mai chiếu thủy trắng tinh đang ngào ngạt tỏa hương.  Anh Hoàng Anh nhiệt tình chụp cho em Cúc vài phô ảnh làm kỹ niệm.

Một lát sau mọi người đến đông đủ. Ba mẹ chị  thăm hỏi tất cả mọi người, chúc các con có cuộc hội ngộ vui vẻ rồi xin phép xuống phòng dưới vì ông bà ăn chay, không ăn những món chúng tôi đang ăn.

 

Ông bà thật chu đáo và tế nhị vì dù ngồi mệt vẫn chờ tất cả đến, ân cần thăm hỏi từng người rồi mới lui vào nghỉ ngơi.

Câu chuyện râm ran quanh bàn tiệc với những món ăn thật ngon. Chị kể về những chuyến đi giữa Việt Nam và Mondova, cứ một tháng chị ở Việt nam thì một tháng lại qua bên Mondova để điều hành công việc. Niềm vui được ngồi bên cạnh chị trò chuyện làm cho ai cũng thấy phấn khởi hơn, trẻ đẹp hơn.

 

Các anh chị kể về kỹ niệm với những thầy cô giáo ở Mondova với niềm kính trọng và nỗi xót xa khi giờ đây nhiều người đã không còn nữa. Không ai cưỡng được quy luật nghiệt ngã của thời gian, ai rồi cũng phải đến lúc giã từ dương thế nhưng những người thầy,  người cô đã yêu qúy sinh viên Việt Nam như con ruột  thì vĩnh viễn sống trong lòng mọi người. Chị Huyền lúc nào cũng tận tình thăm hỏi, chăm sóc các thầy cô, là cánh chim đưa những lá thư, những món quà của thầy cô và học sinh trao nhau. Không ít lần chị đã đưa thêm nhiều hơn những gì mọi người gửi gắm. Đang râm ran trò chuyện thì chị Bồng Lai và anh Anh Kiệt bước vào, mọi người ồ lên, đứng dậy bắt tay chúc mừng Anh Kiệt, người vừa được vinh danh Nhân tài đất Việt năm 2015 vừa rồi.

 Những ly bia, những chén rượu vang chị Huyền mang từ Mondova về được nâng lên chạm vào nhau âm vang một niềm vui, niềm tự hào về sự thành công của bạn mình.

 

“ Năm nay (20/11/2015)  BTC đã trao thêm Giải ấn tượng cho “Công nghệ hòa âm thông minh” của nhóm tác giả nhiều tuổi nhất: Nguyễn Anh Kiệt, Trần Việt Hưng, Võ Công Diên. Đây là một nhóm các phần mềm cho phép người dùng có thể thực hiện một bản hòa âm phối khí đạt yêu cầu trong thời gian nhanh nhất mà không đòi hỏi phải có kiến thức về hòa âm phối khí (chỉ cần biết về nhạc lý cơ bản).

 Anh Kiệt là người rất mê “âm nhạc kỹ thuật’ từ những năm đầu ở Moldavi. Hồi đó Kiệt đã thiết kế và lắp đặt những dàn máy sterio với công suất rất lớn.Ngoài ra Anh Kiệt còn là cây đánh trống cự phách của KGU. Chính niềm đam mê đó đã đưa đến cho Anh Kiệt giải thưởng Nhân Tài Đất Việt ngày hôm nay.” ( Lương DT)

 Thành công của Anh Kiệt đã mang đến cho những người yêu âm nhạc (có lẽ 95% dân số Việt Nam) sự thích thú bởi ứng dụng hữu hiệu của nó.

Mọi người nói đến cuộc hội ngộ hôm ở Ba Vì, Hội trưởng đã chiếu video về chị Huyền thú vị ra sao và tất cả lại náo nức nói tới du xuân sắp tới ở Quy Nhơn. Anh chị Nhị Trự, Kim Anh đã mua vé rồi. Đang hội ngộ lần này, chưa kịp chia xa đã mong cho tới hội ngộ lần sau, đúng là chẳng có Hội nào như Hội Kgu.  Anh Thắng cứ nhắc đi nhắc lại Hội Kgu là tuyệt vời và cả Hội đều tri ân Hội trưởng Ngọc đã sáng lập và duy trì hội. Tôi rút điện thoại gọi cho anh Ngọc và khoe là cả hội đang  được chung vui cùng nữ Đại sứ, Hội trưởng gửi lời chúc mọi người vui vẻ và không quên dặn mọi người hãy  tham gia viết bài. Mọi người bàn nhau về chuyến “về nguồn” năm sau và nhấn mạnh vai trò quan trọng nhất của nữ Đại sứ trong vấn đề xin Viza.

Năm sau nữa, chúng ta sẽ du xuân ở Phú Quốc, anh Thắng đề xuất . Chị Huyền mừng rỡ báo tin, Khu nghĩ dưỡng Salinda được bình chọn là môt trong tốp 10 khu nghĩ dưỡng tuyệt hảo nhất của Việt Nam. Tôi chưa  đến đó nhưng được các anh chị em Kgu kể lại là Salinda rất đẹp .Bạn tôi là Lệ Thu – Trưởng phòng kinh doanh  cùng chồng là ông Jean – Moral Guillon Giám đốc bệnh viện Pháp Việt đã từng đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới nói với tôi là “Salinda rất tuyệt , đẹp từ phong cách bài trí chung đến tinh tế trong từng chi tiết nhỏ, món ăn thì rất ngon, đặc biệt nhân viên phục vụ thì vừa xinh xắn, lịch sự vừa hòa nhã tận tình”. Tôi bảo “đúng rồi, chủ nhân là  doanh nhân thành đạt,  nhà thơ hàn lâm, nhà văn tài ba, nhà bình luận xuất sắc mà!”  

Bạn tôi thuyết phục, “Cúc ra đó đi, gia đình Thu sắp sửa ra đó lần nữa đấy. Ở đó, chúng ta có thể quên hết mọi vất vả của đời thường mà thả hồn mình với thiên nhiên hiền hòa thơ mộng”.

 

 

 

 

 Tôi đã nhìn thấy một vài hình ảnh trên FB của chị Huyền với vẻ đẹp huyền  ảo của Salinda khi bình minh lên, khi hoàng hôn xuống, cả khi mưa rơi và cả dòng sông hoa huyền thoại .

 

 

(Hoa Tóc Tiên
Khi mình đề nghị trồng những cây hoa Tóc Tiên ở bên dòng sông này, nhà thiết kế Landscape đặt lên lòng bàn tay một cây cỏ xanh rớt, yếu ớt và thuyết phục:” Chị xem lại đi, nó mềm uột và mỏng manh kiểu sợi tóc thế này làm sao mà chịu được những cơn mưa trên đảo?”. 
Nhà thiết kế người Thái Lan ấy quên mất một điều: Tóc Tiên Hồng còn được gọi là Báo Vũ – loài hoa chỉ nở sau cơn mưa lớn hoặc sau bão. Và có tưởng tượng được không, cây hoa mỏng manh ấy quê ở vùng biển Caribe xa xôi, biển nơi đó cũng mênh mông là gió và đầy ắp những cơn mưa rào. Hoa Tóc Tiên trong tiếng Hy lạp - thuộc chi Zephyranthes, cũng có nghĩa là "những bông hoa của gió tây", (có gắn với những cơn mưa rào của vùng đó).
Đang vào mùa mưa trên Đảo. Cơn mưa giông hai ngày trước đã tặng cho chúng mình một Dòng Sông Hoa.) Nguồn; FB chị Huyền

 

Tôi bảo với chị Huyền, em vẫn nhớ chị dành cho em miễn phí ở khách sạn Salinda , em sẽ ra đó với Misa, đứa con trai mà khi em sinh nó bên Mondova, chị đã ẵm bé  đầy yêu thương. Giờ nó đã lớn tướng, là sinh viên năm thứ 2 trường đại học luật rồi đấy.

 

Trong niềm vui náo nức, chúng tôi liên tục nâng ly, dành cho nhau những lời chúc mặn nồng. Cả hội cất tiếng hát  “Chiều hải cảng”, “thời thanh niên sôi  nổi”vv  đặc biệt chị Huyền rất thích thú khi nghe bài hát “Hội chúng ta” bài hát này, do chị Cấp sáng tác, chúng  tôi hát say sưa trong ngày Hội Du xuân, lúc đó chị Huyền đang ở Mondova. Anh Thắng lại cất lên những bài hát tiếng Nga với âm điệu du dương, thấm đẫm tâm hồn Nga diệu vợi.

Ngồi trện sân thượng, gió mơn man mát rượi, nhìn ra xung quanh,thành phố đẹp rực rỡ trong hàng ngàn ánh điện nhấp nháy, tôi thấy khoan khoái quá chừng. Tôi hỏi chị sao anh Kỳ không về cùng chị. Chị bảo, anh Kỳ đang điều hành công việc ở Phú Quốc, anh vẫn nhắc em rằng những ngày mới  sang khó khăn, em Cúc đã nấu cho anh Kỳ ăn. Anh chị đã thành công vượt trội, đã gặp gỡ bao quan chức cao cấp của nhiều nước trên thế giới, đã giúp đỡ rất nhiều số phận éo le, hàng ngày phải hoàn  thànhmột  khối lượng công việc khổng lồ thế mà vẫn nhớ đến đưa em nhỏ bé này. Tôi nắm chặt tay chị , chị cứ bảo sao em luôn dành những ngôn từ tốt đẹp nhất khi nói về chị bởi chị biết em là người thật thà mà, làm sao em có thể nói khác khi em cảm nhận như thế về chị.

Tôi chợt nhớ tới câu trả lời của Bill Gates.

Khi Bill Gates được phỏng vấn: Quyết định thông minh nhất của ông là tạo ra các phần mềm hay các công việc từ thiện?

Câu trả lời của Bill Gates: Đều không phải, mà quyết định thông minh nhất đó là tìm người phụ nữ phù hợp để kết hôn.


Người phụ nữ quyết định hạnh phúc của thế hệ trước, vui vẻ của thế hệ này và tương lai của thế hệ sau.
* Nếu bố bạn lấy nhầm vợ, thì tuổi thơ của bạn sẽ là chuỗi ngày đau khổ.
* Nếu bạn lấy nhầm vợ, thì cả cuộc đời bạn sẽ sống trong đau khổ.
* Nếu con trai bạn lấy nhầm vợ, thì tuổi già của bạn sẽ sống trong đau khổ.
Lấy được người phụ nữ tốt, thịnh vượng 3 đời.Lấy phải người phụ nữ không tốt, lụi bại 6 đời.
Người đàn ông trí tuệ nên để cho người phụ nữ trọn đời của mình luôn được trau dồi, bồi dưỡng.
Người phụ nữ trí tuệ nên coi học tập, trưởng thành là bài tập của cả đời!...

Nếu người ta hỏi  phụ nữ có lẽ họ cũng trả lời như thế, quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người là lấy được người chồng tốt.

Tôi thấy mừng cho mọi người, mừng cho anh chị Kỳ Huyền đã tìm ra nhau để rồi họ làm cho nhau thịnh vượng 3 đời.

Chia tay mọi người về, chị theo tiễn và dặn  dò “em giữ gìn sức khỏe và sống thật hồn nhiên, vui vẻ như thế nhé! Chị rất vui khi em mặc những chiếc đầm đẹp và viết những vần thơ hay” . Chị biết em đã trãi qua nhiều cơ cực nên bây giờ là lúc em sống thật vui vẻ, lãng mạn và yêu đời. Cảm ơn chị yêu!

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 14-12-2015 01:01






Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: CucNT
31/12/2015 03:52:52

Cảm ơn cả nhà đã chia sẻ Được gặp nữ đại sứ là 1 niềm vui lớn, được viết về cuộc gặp đó là vinh dự của em Cúc vì cả Hội ai cũng vui như Tết.


 



Từ: HuyenBT
26/12/2015 06:42:00

Em chào chị KGU Đà nẵng. Chào em gái KGU Hà nội. Lâu lâu thấy nhớ thơ nổ đùng của anh Tung!


Em chúc các anh chị em Giáng sinh ấm áp vui vẻ ạ!



Từ: HuyenBT
26/12/2015 06:39:10

Đọc thơ chị Lý lúc nào cũng vui. Lúc nào cũng như nhìn thấy nụ cười  tươi rỡ của chị.



Từ: HuyenBT
26/12/2015 06:35:42

Em cảm ơn anh Giảng. Lần đầu tiên em nhìn thấy ảnh này. Anh giữ nó lâu thế! Đẹp nhỉ, em thích nó lắm. Năm nay cây lê nhà em cũng sai quả lắm anh ạ. Nhưng không có người hái. Bọn em về VN nhiều hơn, cây ra hoa rồi kết trái, trái rụng đầy vườn. Khi trở lại nhìn vườn đầy quả rụng, thương quá!



Từ: HuyenBT
26/12/2015 06:32:34

Chị Thoa ơi, chị có biết một trong những điều em muốn lag gì không? Được ở gần để được nói chuyện với chị thường ngày. Em cảm thấy nếu được thế, cuộc sống của em sẽ đơn giản mà nhẹ nhàng hơn. Cảm ơn những cánh hồng của chị. Của một đồng, công một nén!



Từ: HuyenBT
26/12/2015 06:26:19

Lâu lắm rồi em không được gặp các anh chị. Đôi lúc đã thấy bùi ngùi, khi mình lại một lần nữa đứng ngoài niềm vui hội ngộ. Lâu lâu rồi, có khi lại quên cả cái danh hiệu Đại sứ thân thương của mình. Em xin lỗi moi người nhé. Em sẽ cố gắng nhiều hơn.


Chị cảm ơn em Cúc về những tình cảm thân mến em luôn dành cho chị và các anh chị em mình. Em viết bài nào cũng công phu, thể hiện tấm tình nhiệt thành của em. Cho nên chả nỡ trách em, cả khi em vô tình "không nghe lời"- ví dụ: viết bài này mà nói những "lời to, tiếng lớn" về chị. Mong em luôn là người giữ lửa cho trang web studentkgu.vn của chúng mình.


 



Từ: Guest NgocNT
15/12/2015 14:47:45

Chị Cúc ơi, bài viết hay quá! Mà những con gnười hay thế, những sự kiện hay thế thì bài làm sao không hay được chị nhỉ!


 



Từ: MuiLT
14/12/2015 23:09:06

Lại đc gặp nhau thật là vui, chúng ta sẽ trẻ mãi không già



Từ: Guest LiTM
14/12/2015 21:36:27

Trải dài theo giọng dịu dàng


em Cúc vẫn thế, lại mang nhau về,


chung vui một buổi đề huề,


ấy là gặp gỡ, say mê với Huyền!


Chúc nahu cứ thế đi lên,


sức khỏe, hạnh phúc, hồn nhiên yêu đời,


chúc nhau luôn nở nụ cười,


gia đình bầu bạn nơi nơi đều mừng!



Từ: GiangHV
14/12/2015 18:03:15

 


Xin chào hai em Huyền + Kỳ, cùng các anh chị em KGU TP. HCM thân yêu;


Chúng ta thật tự hào vì có rất nhiều đồng môn KGU tài ba và nổi tiếng, trong đó có người được Nhà nước Việt Nam vinh danh, có người được Nhà nước Moldova vinh danh. Sẽ còn nhớ mãi sự chu đáo và tình cảm của em Huyền và gia đình em trong những ngày "Về nguồn" ngắn ngủi năm 2011. Hôm nay, khi nhìn ảnh bố mẹ Huyền, tôi lại nhớ đến những trái lê rất ngon được Bác trai vừa hái vừa trao cho chúng tôi từ những cây lê trĩu quả tại vườn sau nhà Huyền vào chiều mùa thu năm ấy. 


Xin cảm ơn em Cúc thật nhiều.


 



 


 


 


 




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s